[Funland] Giá cà phê trên sàn london.

Xe 4 chân

Xe hơi
Biển số
OF-161166
Ngày cấp bằng
17/10/12
Số km
197
Động cơ
352,396 Mã lực
Ngành hàng nào giao dịch trên các sàn mà chẳng là cuộc chơi của các tay to, bao gồm các thể loại đầu tư, đầu cơ, phòng hộ, cơ lợi. Giá trên các sàn giao dịch đó là một công cụ / nguồn thông tin tốt để cụ điều chỉnh chiến lược sản xuất-kinh doanh của mình. Không ai dám nói tài, nói giỏi cho dù đã lăn lộn nhiều năm với các sàn đó ngay cả khi có tiềm lực tài chính rất hùng hậu. Như trong lĩnh vực mà nhà cháu biết thì rất nhiều tay to đã phải rời cuộc chơi vì thua lỗ. Giá cà phê hay các mặt hàng khác trên sàn cũng tương tự như giá mua bán chứng khoán nên việc theo dõi biến động giá, khả năng phân tích kỹ thuật / phân tích nền tảng để đưa ra dự báo giá tương lai là cần thiết. Tuy nhiên, điều này không có gì đảm bảo là cụ có thể chắc chắn sẽ mua được hàng hóa để thực hiện các hợp đồng. Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào quan hệ của doanh nghiệp của cụ với những người trồng cà phê cũng như các điểm mạnh, điểm yếu của cụ trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ.
Lý thuyết là thế. Và đang cần người tiên phong trong việc tạo lập lại luật chơi
 

giaconngu

Xe điện
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
2,092
Động cơ
375,872 Mã lực
Tuổi
125
Lý thuyết là thế. Và đang cần người tiên phong trong việc tạo lập lại luật chơi
Không ai đủ mạnh để tạo lập lại luật chơi như mong muốn của cụ, kể cả những tổ chức được gọi là market makers. Thị trường có cái lý của nó và không một ai thắng được thị trường cả, khi xét về dài hạn. Hiểu được điều này thì cụ sẽ thấy tư tưởng chỉ thắng không thua là điều không khả thi. Nhà cháu nghĩ rằng điều cụ cần làm trước hết là xây dựng và vận hành hệ thống sản xuất, thu mua, phân phối / bán hàng để nó hoạt động ổn định trước khi nghĩ đến việc thi đấu sòng phẳng với thương trường. Cụ có thể tài giỏi nhưng xã hội còn nhiều người tài giỏi hơn.
 

Xe 4 chân

Xe hơi
Biển số
OF-161166
Ngày cấp bằng
17/10/12
Số km
197
Động cơ
352,396 Mã lực
Không ai đủ mạnh để tạo lập lại luật chơi như mong muốn của cụ, kể cả những tổ chức được gọi là market makers. Thị trường có cái lý của nó và không một ai thắng được thị trường cả, khi xét về dài hạn. Hiểu được điều này thì cụ sẽ thấy tư tưởng chỉ thắng không thua là điều không khả thi. Nhà cháu nghĩ rằng điều cụ cần làm trước hết là xây dựng và vận hành hệ thống sản xuất, thu mua, phân phối / bán hàng để nó hoạt động ổn định trước khi nghĩ đến việc thi đấu sòng phẳng với thương trường. Cụ có thể tài giỏi nhưng xã hội còn nhiều người tài giỏi hơn.
Em chỉ muốn mọi người hiểu về ngành cafe và đưa ra nhận định cũng như sự hiểu biết về ngành. Cùng nhau bàn luân. Cái đang diễn ra
 

giaconngu

Xe điện
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
2,092
Động cơ
375,872 Mã lực
Tuổi
125
Em chỉ muốn mọi người hiểu về ngành cafe và đưa ra nhận định cũng như sự hiểu biết về ngành. Cùng nhau bàn luân. Cái đang diễn ra
Cụ là người trong ngành, về nguyên tắc phải hiểu sâu và rộng về ngành này hơn những người ngoài ngành chứ. Nhà cháu nêu một vài ví dụ:
* Về khâu sản xuất-thu mua nội địa:
- Các hộ sản xuất cà phê hạt tại Việt Nam ưa thích kiểu bán hàng nào hơn (bán khi chưa có sản phẩm hay chỉ khi đã có sản phẩm, ưa thích kiểu chốt giá tại thời điểm bán hàng hay kiểu chốt giá sau một vài tháng;
- Việc xác lập giá thu mua và phương thức thanh toán của cụ đã phù hợp với yêu cầu của thị trường hay chưa;
- Cụ có những gì (tài chính, khoa học-kỹ thuật, công nghệ v.v.) để hỗ trợ ngược trở lại cho những người đã từng / đang bán sản phẩm cho cụ hoặc có thể sẽ bán sản phẩm cho cụ trong tương lai;
- Các đối thủ cạnh tranh trong thu mua là những ai, họ hơn cụ ở điểm nào và kém cụ ở điểm nào;
- Lý do và giải pháp cho việc một số nhà sản xuất hiện nay đang từ chối bán hàng cho cụ.
* Về thị trường thế giới:
- Thông tin về tình hình hạn hán, lũ lụt, sâu bệnh, giá cả phân bón / thuốc phòng trừ dịch bệnh, năng suất, diện tích gieo trồng v.v. tại các quốc gia sản xuất cà phê cùng chủng loại (ví dụ: Brazil, Indonesia, Uganda, Ấn Độ v.v. đối với cà phê robusta) ảnh hưởng thế nào tới nguồn cung và khả năng tăng / giảm giá trước / trong và sau vụ thu hoạch.
- Sự tăng / giảm nhu cầu, thay đổi xu hướng tiêu dùng cũng như tăng / giảm tồn kho cà phê ảnh hưởng thế nào tới giá cả của từng chủng loại sản phẩm trong tương lai.
- Đánh giá các ưu điểm, nhược điểm và rủi ro của các phương thức bán hàng và chốt giá (giao ngay, kỳ hạn) với người mua ở châu Âu / Bắc Mỹ trong tương quan với việc xác lập giá cả / phương thức thanh toán trong thu mua nội địa để đàm phán / lựa chọn phương thức bán hàng và chốt giá với rủi ro giảm thiểu nhất có thể tùy theo từng thời điểm. Nhà cháu đoán là cụ và khách hàng của cụ sử dụng thông tin giá cả cà phê tương lai (futures) tại ICE (Intercontinental Exchange) để thanh / quyết toán (https://www.theice.com/products/Futures-Options/Agriculture/Coffee Robusta: https://www.theice.com/products/37089079/Robusta-Coffee-Futures Arabica: https://www.theice.com/products/15/Coffee-C-Futures ).
- Các nguồn thông tin thương mại / phi thương mại, mất phí / miễn phí để hỗ trợ việc ra quyết định mua / bán hàng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe 4 chân

Xe hơi
Biển số
OF-161166
Ngày cấp bằng
17/10/12
Số km
197
Động cơ
352,396 Mã lực
Cụ là người trong ngành, về nguyên tắc phải hiểu sâu và rộng về ngành này hơn những người ngoài ngành chứ. Nhà cháu nêu một vài ví dụ:
* Về khâu sản xuất-thu mua nội địa:
- Các hộ sản xuất cà phê hạt tại Việt Nam ưa thích kiểu bán hàng nào hơn (bán khi chưa có sản phẩm hay chỉ khi đã có sản phẩm, ưa thích kiểu chốt giá tại thời điểm bán hàng hay kiểu chốt giá sau một vài tháng;
- Việc xác lập giá thu mua và phương thức thanh toán của cụ đã phù hợp với yêu cầu của thị trường hay chưa;
- Cụ có những gì (tài chính, khoa học-kỹ thuật, công nghệ v.v.) để hỗ trợ ngược trở lại cho những người đã từng / đang bán sản phẩm cho cụ hoặc có thể sẽ bán sản phẩm cho cụ trong tương lai;
- Các đối thủ cạnh tranh trong thu mua là những ai, họ hơn cụ ở điểm nào và kém cụ ở điểm nào;
- Lý do và giải pháp cho việc một số nhà sản xuất hiện nay đang từ chối bán hàng cho cụ.
* Về thị trường thế giới:
- Thông tin về tình hình hạn hán, lũ lụt, sâu bệnh, giá cả phân bón / thuốc phòng trừ dịch bệnh, năng suất, diện tích gieo trồng v.v. tại các quốc gia sản xuất cà phê cùng chủng loại (ví dụ: Brazil, Indonesia, Uganda, Ấn Độ v.v. đối với cà phê robusta) ảnh hưởng thế nào tới nguồn cung và khả năng tăng / giảm giá trước / trong và sau vụ thu hoạch.
- Sự tăng / giảm nhu cầu, thay đổi xu hướng tiêu dùng cũng như tăng / giảm tồn kho cà phê ảnh hưởng thế nào tới giá cả của từng chủng loại sản phẩm trong tương lai.
- Đánh giá các ưu điểm, nhược điểm và rủi ro của các phương thức bán hàng và chốt giá (giao ngay, kỳ hạn) với người mua ở châu Âu / Bắc Mỹ trong tương quan với việc xác lập giá cả / phương thức thanh toán trong thu mua nội địa để đàm phán / lựa chọn phương thức bán hàng và chốt giá với rủi ro giảm thiểu nhất có thể tùy theo từng thời điểm. Nhà cháu đoán là cụ và khách hàng của cụ sử dụng thông tin giá cả cà phê tương lai (futures) tại ICE (Intercontinental Exchange) để thanh / quyết toán (https://www.theice.com/products/Futures-Options/Agriculture/Coffee Robusta: https://www.theice.com/products/37089079/Robusta-Coffee-Futures Arabica: https://www.theice.com/products/15/Coffee-C-Futures ).
- Các nguồn thông tin thương mại / phi thương mại, mất phí / miễn phí để hỗ trợ việc ra quyết định mua / bán hàng.
Thực trạng trong ngành cafe là bị thao túng giá, biên lợi nhuận từ trong nước được ấn định rõ ràng qua các khâu. Người nông dân vẫn đang trong mối quan hệ lợi ích với các đại lý. Chính các công ty lớn thu mua của nước ngoài cũng gặp tình trạng khó khăn khi mua hàng do không có lợi thế nắm vùng nguyên liệu.
- Quản trị rủi ro giá trong giao dịch cà phê bằng hợp đồng tương lai đã được nghiên cứu và áp dụng từ lâu, tuy nhiên việc thay đổi giá cả không theo quy luật, việc hạn chế tiếp cận các nguồn thông tin chính thống và có tính xác thực cao dẫn đến khó nắm bắt xu hướng. Ảnh hưởng đến giá cả. Các vụ mùa trên thế giới là con số mà không phải đơn vị nào cũng có thông tin tương đối. CÁC TẬP ĐOÀN NƯỚC NGOÀI Họ nuôi các đội research chỉ đi ăn với đi sâu vào dân để nắm bắt sản lượng. Khi nắm được sản lượng thì mới set up đc game giá. Ảnh hưởng của tỉ giá, ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. Các tác động khó lường của chính trị. Đều là những biến ảnh hưởng trực tiếp, rất khó nắm bắt.
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
25,254
Động cơ
1,459,586 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu thấy trên tivi thông tin, giá cf giao dịch loanh quanh gần 50k/ ký, nhưng mua ở ngoài thị trường toàn đắt gấp 10 lần, chứng tỏ kd món này béo bở phết cc nhề? :))
 

Xe 4 chân

Xe hơi
Biển số
OF-161166
Ngày cấp bằng
17/10/12
Số km
197
Động cơ
352,396 Mã lực
Nhà cháu thấy trên tivi thông tin, giá cf giao dịch loanh quanh gần 50k/ ký, nhưng mua ở ngoài thị trường toàn đắt gấp 10 lần, chứng tỏ kd món này béo bở phết cc nhề? :))
ví dụ giá cafe nhân xô tại di linh nay là 51.200đ/1kg thì xuống đến dân đã trừ đi vài K rồi. qua hệ thống đại lý cấp 1, cấp 2, xe vận chuyển.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top