[Funland] giá nhà đất lên quá cao . thu nhập 50tr/ tháng cũng ko mua nổi .

Teslam

Xe tải
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
255
Động cơ
2,332 Mã lực
Tuổi
46
Vùng ven giờ là Đông, Mê, Sóc ah cụ. Mà giá khu mấy khu đấy giờ thổi nó còn gấp chục lần vùng lõi thì mua kiểu gì?
Metro Ha nội sẽ làm thay đổi hoàn toàn giá trị cuộc sống đô thị, văn hoá đi lại cũng như giá trị tăng thêm của bds noi có ga đường sắt.
thay vì mua gần 10 km đi làm 1 tiếng tắc đường đến cơ quan là mặt toàn bụi và chóng mặt, thì mua xa 15-25 km chỉ 30 phút ngồi Metro.
Trong vòng 5 năm tới sẽ có them 100 km Metro , 10 năm sẽ có 450 km với 10 tuyến, hầu như phủ khắp Ha nội mở rộng.
Đầu tư đương sắt Metro rât tốn kem 2000-5000 tỉ đồng/1 km tức là 2-5 tỉ / 1 m
vì thế nó đem lại giá trị rất lớn, cư dân nên tận dụng giá trị đầu tư này.
Ví dụ dương sắt sô 5 dài 38 km đầu tư het 65 nghìn tỉ kể cả gpmb. Qua huyện Quốc oai có 3 ga , giá khu vực này còn rẻ. Hoặc chọn các tuyến khác ( nhìn bản đồ quy hoach đương sắt ) .

Kết luận: không phải lùa gà, hãy đầu tư thông minh, mua bds đón hạ tầng chứ không chờ hạ tầng đủ mới mua. Do là đón hạ tầng nên chỗ định mua sẽ hoang vu chưa phát triển, đừng nản mà coi hoang vu đồng ruộng là co hội
Theo kế hoạch tăng trưởng GDP Hanoi và cả nước + Chính phủ hiện nay, đầu tư công sẽ rất mạnh và nhanh. Không chậm như trước đâu. Đường sắt lại đi ngầm và trên cao nhiều nên gpmb nhanh hơn. Ra xa thì mua rộng một chút sau nay thiết kế nhà theo ý.
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,508
Động cơ
696,783 Mã lực
Toàn các cụ làm việc online thì ở đâu chẳng được. Chứ đúng như cụ nói, làm công ăn lương ở Mỹ Đình, Cầu Giấy mà nhà OCP1 thì chắc ko quá 3 tháng bỏ việc hoặc bỏ nhà. Thực tế luôn đấy ạ. Em có ông bạn chịu nhiệt được 2 tháng, tháng thứ 3 xin nghỉ việc luôn.
Một ngày ít thì 3 tiếng ngồi xe bus xem đt, nếu tự đi xe thì còn khổ nữa. Tất nhiên, nếu chẳng có cách nào khác thì vẫn phải cố. Chứ nếu như có phương án khác, thì chẳng ai dại gì bỏ ra 3 tiếng / 15 tiếng 1 ngày (~20% thời gian cuộc đời) để ngồi trên xe cả. Chỉ cần mua/thuê nhà ở gần chỗ làm là mình có thêm ít nhất 10-15% thời gian cuộc đời để hưởng thụ cuộc sống. Lựa chọn quá đơn giản cụ nhỉ.
Cụ nói thật quá, nhưng nếu như thế thì các cụ đầu tư đất ngoại thành lại không ra được hàng thì tâm tư lắm cụ ạ :))
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,508
Động cơ
696,783 Mã lực
Metro Ha nội sẽ làm thay đổi hoàn toàn giá trị cuộc sống đô thị, văn hoá đi lại cũng như giá trị tăng thêm của bds noi có ga đường sắt.
thay vì mua gần 10 km đi làm 1 tiếng tắc đường đến cơ quan là mặt toàn bụi và chóng mặt, thì mua xa 15-25 km chỉ 30 phút ngồi Metro.
Trong vòng 5 năm tới sẽ có them 100 km Metro , 10 năm sẽ có 450 km với 10 tuyến, hầu như phủ khắp Ha nội mở rộng.
Đầu tư đương sắt Metro rât tốn kem 2000-5000 tỉ đồng/1 km tức là 2-5 tỉ / 1 m
vì thế nó đem lại giá trị rất lớn, cư dân nên tận dụng giá trị đầu tư này.
Ví dụ dương sắt sô 5 dài 38 km đầu tư het 65 nghìn tỉ kể cả gpmb. Qua huyện Quốc oai có 3 ga , giá khu vực này còn rẻ. Hoặc chọn các tuyến khác ( nhìn bản đồ quy hoach đương sắt ) .

Kết luận: không phải lùa gà, hãy đầu tư thông minh, mua bds đón hạ tầng chứ không chờ hạ tầng đủ mới mua. Do là đón hạ tầng nên chỗ định mua sẽ hoang vu chưa phát triển, đừng nản mà coi hoang vu đồng ruộng là co hội
Theo kế hoạch tăng trưởng GDP Hanoi và cả nước + Chính phủ hiện nay, đầu tư công sẽ rất mạnh và nhanh. Không chậm như trước đâu. Đường sắt lại đi ngầm và trên cao nhiều nên gpmb nhanh hơn. Ra xa thì mua rộng một chút sau nay thiết kế nhà theo ý.
Dạ gần 15 năm từ ngày khởi công các tuyến metro tới giờ thì thực trạng và thực tế ntn rồi cụ?
Và cần thêm bao nhiêu năm nữa để metro phủ sóng được tới các vùng ngoại ô ạ?
 

clessking

Xe tăng
Biển số
OF-351016
Ngày cấp bằng
16/1/15
Số km
1,460
Động cơ
276,719 Mã lực
Metro Ha nội sẽ làm thay đổi hoàn toàn giá trị cuộc sống đô thị, văn hoá đi lại cũng như giá trị tăng thêm của bds noi có ga đường sắt.
thay vì mua gần 10 km đi làm 1 tiếng tắc đường đến cơ quan là mặt toàn bụi và chóng mặt, thì mua xa 15-25 km chỉ 30 phút ngồi Metro.
Trong vòng 5 năm tới sẽ có them 100 km Metro , 10 năm sẽ có 450 km với 10 tuyến, hầu như phủ khắp Ha nội mở rộng.
Đầu tư đương sắt Metro rât tốn kem 2000-5000 tỉ đồng/1 km tức là 2-5 tỉ / 1 m
vì thế nó đem lại giá trị rất lớn, cư dân nên tận dụng giá trị đầu tư này.
Ví dụ dương sắt sô 5 dài 38 km đầu tư het 65 nghìn tỉ kể cả gpmb. Qua huyện Quốc oai có 3 ga , giá khu vực này còn rẻ. Hoặc chọn các tuyến khác ( nhìn bản đồ quy hoach đương sắt ) .

Kết luận: không phải lùa gà, hãy đầu tư thông minh, mua bds đón hạ tầng chứ không chờ hạ tầng đủ mới mua. Do là đón hạ tầng nên chỗ định mua sẽ hoang vu chưa phát triển, đừng nản mà coi hoang vu đồng ruộng là co hội
Theo kế hoạch tăng trưởng GDP Hanoi và cả nước + Chính phủ hiện nay, đầu tư công sẽ rất mạnh và nhanh. Không chậm như trước đâu. Đường sắt lại đi ngầm và trên cao nhiều nên gpmb nhanh hơn. Ra xa thì mua rộng một chút sau nay thiết kế nhà theo ý.
Cụ nói rất đúng. Thế nên Metro kiểu gì cũng phải làm. Có điều, đó là câu chuyện của 10-15 năm nữa, cái thông tin 5 năm có thêm 100km Metro là ở trong báo cáo với trí tưởng tượng thôi. Gần nhất ở HN là tuyến Metro số 2, theo kế hoạch 2025-2032 thì em dự nhanh cũng phải 8-10 năm nữa mới đi vào hoạt động được. Mà nó cũng mới đến Nam Thăng Long thôi. Ra đến vùng ven thì cũng còn tướt bơ nữa. Mua đất bây giờ để 10 năm nữa chưa biết ở đâu ngon hơn ở đâu :D
 

Teslam

Xe tải
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
255
Động cơ
2,332 Mã lực
Tuổi
46
Dạ gần 15 năm từ ngày khởi công các tuyến metro tới giờ thì thực trạng và thực tế ntn rồi cụ?
Và cần thêm bao nhiêu năm nữa để metro phủ sóng được tới các vùng ngoại ô ạ?
Cụ ơi Quốc hôi đã phê duyệt cơ chế mới cho Ha nôi tự quyết về Metro nên vi du đương sắt sô 5 rất mù mịt , nhưng khi có nghi quyết này Dương So 5 tháng 10 này triển khai luôn rồi.
 

Teslam

Xe tải
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
255
Động cơ
2,332 Mã lực
Tuổi
46
Cụ nói rất đúng. Thế nên Metro kiểu gì cũng phải làm. Có điều, đó là câu chuyện của 10-15 năm nữa, cái thông tin 5 năm có thêm 100km Metro là ở trong báo cáo với trí tưởng tượng thôi. Gần nhất ở HN là tuyến Metro số 2, theo kế hoạch 2025-2032 thì em dự nhanh cũng phải 8-10 năm nữa mới đi vào hoạt động được. Mà nó cũng mới đến Nam Thăng Long thôi. Ra đến vùng ven thì cũng còn tướt bơ nữa. Mua đất bây giờ để 10 năm nữa chưa biết ở đâu ngon hơn ở đâu :D
Đây mời cụ đọc nghị quyết 188/ tháng 2/2025 , giao hẳn cho chinh phủ, cp đã giao ha noi , nên giờ cực nhanh nhe, nút thắt của nút thắt đã được gỡ

 

Toiyeucafe

Xe hơi
Biển số
OF-882201
Ngày cấp bằng
1/6/25
Số km
131
Động cơ
2,388 Mã lực
Tuổi
32

Mabumap2k6

Xe buýt
Biển số
OF-85806
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
861
Động cơ
412,311 Mã lực
Toàn các cụ làm việc online thì ở đâu chẳng được. Chứ đúng như cụ nói, làm công ăn lương ở Mỹ Đình, Cầu Giấy mà nhà OCP1 thì chắc ko quá 3 tháng bỏ việc hoặc bỏ nhà. Thực tế luôn đấy ạ. Em có ông bạn chịu nhiệt được 2 tháng, tháng thứ 3 xin nghỉ việc luôn.
Một ngày ít thì 3 tiếng ngồi xe bus xem đt, nếu tự đi xe thì còn khổ nữa. Tất nhiên, nếu chẳng có cách nào khác thì vẫn phải cố. Chứ nếu như có phương án khác, thì chẳng ai dại gì bỏ ra 3 tiếng / 15 tiếng 1 ngày (~20% thời gian cuộc đời) để ngồi trên xe cả. Chỉ cần mua/thuê nhà ở gần chỗ làm là mình có thêm ít nhất 10-15% thời gian cuộc đời để hưởng thụ cuộc sống. Lựa chọn quá đơn giản cụ nhỉ.
Vấn đề là nếu xác định mua gần và trung tâm thì sẽ ko có rẻ, đẹp, phải hạ tiêu chí xuống hoặc chấp nhận nhà xấu thôi. Không thể đòi hỏi giá nhà ở Gia Lâm và vị trí ở Cầu Giấy được.
Ở trung tâm mà cảm thấy giá cao thì cứ thuê loanh quanh nay đây mai đó.
Đầu tư ở xa thì xác định trông mong vào thay đổi hạ tầng thì sẽ ăn bằng lần, còn hạ tầng ko thay đổi thì xác định chôn vốn, liều thì ăn nhiều, đầu tư nào chả có rủi ro, chả ai dám chắc được thị trường ngày mai thế nào, tự phán đoán và tự chịu trách nhiệm thôi.
 

clessking

Xe tăng
Biển số
OF-351016
Ngày cấp bằng
16/1/15
Số km
1,460
Động cơ
276,719 Mã lực
Đây mời cụ đọc nghị quyết 188/ tháng 2/2025 , giao hẳn cho chinh phủ, cp đã giao ha noi , nên giờ cực nhanh nhe, nút thắt của nút thắt đã được gỡ

Hehehe, em chả tin cái NQ trên giấy này. Vì nhiều khi từ lúc ra NQ này người ta đã biết thừa là không làm được, nhưng vẫn phải ra để sau điều chỉnh. 2 tuyến cũ làm mất mười mấy năm. Trong đó đoạn ngầm 4km mà đào 9 tháng nay mới đào được 1 ống đến Cát Linh (tầm 1,3km). Thế mà theo nghị quyết là 4 năm hoàn thành 2 tuyến, trong đó riêng tuyến số 2 NTL - Ga HN có 9km ngầm thì em nghĩ nó khó khả thi lắm :D Chưa kể ngân sách bây giờ không thấy tăng thêm gì mà toàn thấy chi thêm sát nhập với tinh giản biên chế, miễn phí học phí...
Nhà em có cái đoạn đường nhỏ hơn 100m, Quận BĐ hẳn hoi, đã giải phóng mặt bằng xong cũng hơn 1 năm nay mà còn chưa thấy trải đá base chứ ko nói đến thảm nhựa luôn.
Nói chung em nghĩ nhanh thì cũng phải mất 7-8 năm. Là đã rút được 50% thời gian so với các tuyền cũ rồi.

Vấn đề là nếu xác định mua gần và trung tâm thì sẽ ko có rẻ, đẹp, phải hạ tiêu chí xuống hoặc chấp nhận nhà xấu thôi. Không thể đòi hỏi giá nhà ở Gia Lâm và vị trí ở Cầu Giấy được.
Ở trung tâm mà cảm thấy giá cao thì cứ thuê loanh quanh nay đây mai đó.
Đầu tư ở xa thì xác định trông mong vào thay đổi hạ tầng thì sẽ ăn bằng lần, còn hạ tầng ko thay đổi thì xác định chôn vốn, liều thì ăn nhiều, đầu tư nào chả có rủi ro, chả ai dám chắc được thị trường ngày mai thế nào, tự phán đoán và tự chịu trách nhiệm thôi.
Cụ nói đúng. Là em nói về comment 1 số cụ bảo ở OCP mà đi làm này nọ trong phố thôi. Còn nguyên tắc là nguồn lực có hạn, chọn cái phù hợp thôi. Sau Metro chạy ngon thì ở tỉnh, đi ô tô 30' + metro 30' nữa hơn là ở ven đô nhiều.
 

kevin.123

Xe buýt
Biển số
OF-868827
Ngày cấp bằng
30/9/24
Số km
917
Động cơ
4,206 Mã lực
Tuổi
38
Hn vẫn đầy khoảng đất rẻ, sát vành đai 4 gần hà đông hẳn hoi, sáng e bật mí share xong e xóa đi rồi, tự nhiên thấy mình dại, chia sẻ chả đc cái gì lớ ngớ còn ăn chửi , kiểu gì có đứa cũng nhảy vào bảo là cò..........đúng là ngu hết phần thiên hạ.......
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,415
Động cơ
196,218 Mã lực
Tuổi
38
Em thì nghĩ là, chẳng cần phải hỏi làm gì. Họ làm được bao nhiêu năm nay, thì chứng tỏ việc đi lại như vậy chắc chắn là, vẫn nằm trong khả năng chịu đựng được của 1 số người. Nên việc cụ kia bảo mua Sóc Sơn đi làm Cầu Giấy trên thực tế là có tính khả thi, và có cơ sở. Còn tất nhiên, nó ko thể đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người được, và nghe cách nói chuyện thì nó ko đáp ứng nhu cầu của cụ. Đơn giản vậy thôi mà.
Đó là trường hợp đặc biệt thôi cụ. Bt 2 vc phải đưa con đi học lúc 7h, cụ ko thể đưa con đi học lúc 5h được trừ phi có ông bà đưa hộ. Mà thế lại là chuyện khác. Vợ thì cũng ko phải ai cũng đi làm gần nhà, vợ cũng đi làm 30km thì chắc ko phải đâu nhỉ.
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,415
Động cơ
196,218 Mã lực
Tuổi
38
Ôi em trải nghiệm thực tế rồi, đi từ Ocean park 1 đi My Đình sau time hoàn thiện nhà em vãi cả nón luôn ko ở gì được hét chứ time đi lại quá tội. Đi toàn phải lêch giờ từ 6h phải ra khỏi nhà rồi và 20 h mới về nhà thì may ra đường thông hè thoáng, đi oto đúng khoảng cách mầy chục km chả là gì nhưng với điều kiện đường thông hè thoáng chứ cứ như hiện tại thi thôi hạ tầng này cứ ở gần chỗ làm cho lành còn có năng lượng làm việc các cụ mợ ạ
Đi ô tô mà vào mấy cung dồn toa thì luyện chân ga rung bần bật cả tiếng chứ báu j hẻhe.
 

_MCM_

Xe buýt
Biển số
OF-398028
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
776
Động cơ
235,819 Mã lực
Tuổi
29
Đó là trường hợp đặc biệt thôi cụ. Bt 2 vc phải đưa con đi học lúc 7h, cụ ko thể đưa con đi học lúc 5h được trừ phi có ông bà đưa hộ. Mà thế lại là chuyện khác. Vợ thì cũng ko phải ai cũng đi làm gần nhà, vợ cũng đi làm 30km thì chắc ko phải đâu nhỉ.
Ờ thì biết thế, cái đó là rõ ràng, bất tiền + mệt mỏi là rõ ràng rồi. Nhìn qua ai cũng thẩy cả. Nhà xa sao mà tiện bằng trung tâm, mức độ càng xa thì càng nhiều khó khăn, thử thách thôi. Nhưng trong bối cảnh giá nhà quá cao, và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thì nó cũng là 1 giải pháp có thể chấp nhận được cho 1 số người mong muốn có nhà cửa, nhưng số tiền chưa đủ nhiều, có thể cân nhắc. Hoặc mua trước rồi đổi nhà dần.

Và thực tế là cũng có người đã và đang làm thế.

Tất nhiên, cũng có thể có 1 số cách khác, nhưng đây cũng là 1 cách có thể làm, tùy vào sức khỏe, khả năng chịu đựng, tiền bạc, điều kiện cha mẹ (hỗ trợ đưa đón con được chẳng hạn) vvv của từng người thôi.
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,415
Động cơ
196,218 Mã lực
Tuổi
38
Ờ thì biết thế, cái đó là rõ ràng, bất tiền + mệt mỏi là rõ ràng rồi. Nhìn qua ai cũng thẩy cả. Nhà xa sao mà tiện bằng trung tâm, mức độ càng xa thì càng nhiều khó khăn, thử thách thôi. Nhưng trong bối cảnh giá nhà quá cao, và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thì nó cũng là 1 giải pháp có thể chấp nhận được cho 1 số người mong muốn có nhà cửa, nhưng số tiền chưa đủ nhiều, có thể cân nhắc. Hoặc mua trước rồi đổi nhà dần.

Và thực tế là cũng có người đã và đang làm thế.

Tất nhiên, cũng có thể có 1 số cách khác, nhưng đây cũng là 1 cách có thể làm, tùy vào sức khỏe, khả năng chịu đựng, tiền bạc, điều kiện cha mẹ (hỗ trợ đưa đón con được chẳng hạn) vvv của từng người thôi.
Tiếp cận tổng thể thì là gia đình đó cho 1 ông đi đày ráng chịu, và quan trọng là vợ phải kiếm việc gần nhà ở quê. Chứ vợ cũng trên phố thì toang.
 

Teslam

Xe tải
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
255
Động cơ
2,332 Mã lực
Tuổi
46
Hehehe, em chả tin cái NQ trên giấy này. Vì nhiều khi từ lúc ra NQ này người ta đã biết thừa là không làm được, nhưng vẫn phải ra để sau điều chỉnh. 2 tuyến cũ làm mất mười mấy năm. Trong đó đoạn ngầm 4km mà đào 9 tháng nay mới đào được 1 ống đến Cát Linh (tầm 1,3km). Thế mà theo nghị quyết là 4 năm hoàn thành 2 tuyến, trong đó riêng tuyến số 2 NTL - Ga HN có 9km ngầm thì em nghĩ nó khó khả thi lắm :D Chưa kể ngân sách bây giờ không thấy tăng thêm gì mà toàn thấy chi thêm sát nhập với tinh giản biên chế, miễn phí học phí...
Nhà em có cái đoạn đường nhỏ hơn 100m, Quận BĐ hẳn hoi, đã giải phóng mặt bằng xong cũng hơn 1 năm nay mà còn chưa thấy trải đá base chứ ko nói đến thảm nhựa luôn.
Nói chung em nghĩ nhanh thì cũng phải mất 7-8 năm. Là đã rút được 50% thời gian so với các tuyền cũ rồi.


Cụ nói đúng. Là em nói về comment 1 số cụ bảo ở OCP mà đi làm này nọ trong phố thôi. Còn nguyên tắc là nguồn lực có hạn, chọn cái phù hợp thôi. Sau Metro chạy ngon thì ở tỉnh, đi ô tô 30' + metro 30' nữa hơn là ở ven đô nhiều.
Cùng chờ xem, theo như quan sát, chỉ sau chua day 3 tuần cua NQ 188 thì Hà nội có ngay NQ 1301 ngày 6/3 giao ban ql duong sat do thi.
va đến tháng 5 ra nghi quyet 2613 ve khoi công trong thang 10

NQ 188 /QH là gỡ nút thắt của nut thắt cho đường sắt đô thị, ví dụ được tu chi định thầu, chìa khoá cầm tay, điều chỉnh linh hoạt , tách thành tiểu phần dự an mà không cần phải báo cao, rât rất nhiều thứ …
 

funfunfun

Xe buýt
Biển số
OF-66349
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
828
Động cơ
445,097 Mã lực
Hehehe, em chả tin cái NQ trên giấy này. Vì nhiều khi từ lúc ra NQ này người ta đã biết thừa là không làm được, nhưng vẫn phải ra để sau điều chỉnh. 2 tuyến cũ làm mất mười mấy năm. Trong đó đoạn ngầm 4km mà đào 9 tháng nay mới đào được 1 ống đến Cát Linh (tầm 1,3km). Thế mà theo nghị quyết là 4 năm hoàn thành 2 tuyến, trong đó riêng tuyến số 2 NTL - Ga HN có 9km ngầm thì em nghĩ nó khó khả thi lắm :D Chưa kể ngân sách bây giờ không thấy tăng thêm gì mà toàn thấy chi thêm sát nhập với tinh giản biên chế, miễn phí học phí...
Nhà em có cái đoạn đường nhỏ hơn 100m, Quận BĐ hẳn hoi, đã giải phóng mặt bằng xong cũng hơn 1 năm nay mà còn chưa thấy trải đá base chứ ko nói đến thảm nhựa luôn.
Nói chung em nghĩ nhanh thì cũng phải mất 7-8 năm. Là đã rút được 50% thời gian so với các tuyền cũ rồi.


Cụ nói đúng. Là em nói về comment 1 số cụ bảo ở OCP mà đi làm này nọ trong phố thôi. Còn nguyên tắc là nguồn lực có hạn, chọn cái phù hợp thôi. Sau Metro chạy ngon thì ở tỉnh, đi ô tô 30' + metro 30' nữa hơn là ở ven đô nhiều.
Kiểu đường trên cao 20 năm thì ga ngầm chắc cũng cỡ đó ,nói với làm ở VN khác nhau lắm cụ nhỉ kk
 

Teslam

Xe tải
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
255
Động cơ
2,332 Mã lực
Tuổi
46
Việc cho phép Ha noi tách thành tiểu phần dự án trong quá trình thực hiện rất ý nghĩa ví dụ giao ông A quen làm phần lõi thì phần nhà ga giao ông khác chuyên nghiệp hơn. Truóc kia giao 1 ông thì các viẹc khac lóng ngóng dẫn đến chậm.
 

clessking

Xe tăng
Biển số
OF-351016
Ngày cấp bằng
16/1/15
Số km
1,460
Động cơ
276,719 Mã lực
Cùng chờ xem, theo như quan sát, chỉ sau chua day 3 tuần cua NQ 188 thì Hà nội có ngay NQ 1301 ngày 6/3 giao ban ql duong sat do thi.
va đến tháng 5 ra nghi quyet 2613 ve khoi công trong thang 10

NQ 188 /QH là gỡ nút thắt của nut thắt cho đường sắt đô thị, ví dụ được tu chi định thầu, chìa khoá cầm tay, điều chỉnh linh hoạt , tách thành tiểu phần dự an mà không cần phải báo cao, rât rất nhiều thứ …
Em cũng hy vọng là sẽ có những chuyển biến mang tính đột phá như mục đích của các VB này.
 

kevin.123

Xe buýt
Biển số
OF-868827
Ngày cấp bằng
30/9/24
Số km
917
Động cơ
4,206 Mã lực
Tuổi
38

nhaque_tb

Xe tăng
Biển số
OF-307668
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,395
Động cơ
330,898 Mã lực
Nơi ở
Cổng tỉnh
Dạ gần 15 năm từ ngày khởi công các tuyến metro tới giờ thì thực trạng và thực tế ntn rồi cụ?
Và cần thêm bao nhiêu năm nữa để metro phủ sóng được tới các vùng ngoại ô ạ?
Em nghe chuyên gia nói nếu bắt đầu làm từ thời nhà Nguyễn thì bây giờ phủ kín được HN rồi đấy 🤭.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top