[Funland] giá nhà đất lên quá cao . thu nhập 50tr/ tháng cũng ko mua nổi .

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
5,645
Động cơ
193,562 Mã lực
Tuổi
38
Ờ thì biết thế, cái đó là rõ ràng, bất tiền + mệt mỏi là rõ ràng rồi. Nhìn qua ai cũng thẩy cả. Nhà xa sao mà tiện bằng trung tâm, mức độ càng xa thì càng nhiều khó khăn, thử thách thôi. Nhưng trong bối cảnh giá nhà quá cao, và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thì nó cũng là 1 giải pháp có thể chấp nhận được cho 1 số người mong muốn có nhà cửa, nhưng số tiền chưa đủ nhiều, có thể cân nhắc. Hoặc mua trước rồi đổi nhà dần.

Và thực tế là cũng có người đã và đang làm thế.

Tất nhiên, cũng có thể có 1 số cách khác, nhưng đây cũng là 1 cách có thể làm, tùy vào sức khỏe, khả năng chịu đựng, tiền bạc, điều kiện cha mẹ (hỗ trợ đưa đón con được chẳng hạn) vvv của từng người thôi.
Tiếp cận tổng thể thì là gia đình đó cho 1 ông đi đày ráng chịu, và quan trọng là vợ phải kiếm việc gần nhà ở quê. Chứ vợ cũng trên phố thì toang.
 

Teslam

Xe hơi
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
180
Động cơ
1,389 Mã lực
Tuổi
46
Hehehe, em chả tin cái NQ trên giấy này. Vì nhiều khi từ lúc ra NQ này người ta đã biết thừa là không làm được, nhưng vẫn phải ra để sau điều chỉnh. 2 tuyến cũ làm mất mười mấy năm. Trong đó đoạn ngầm 4km mà đào 9 tháng nay mới đào được 1 ống đến Cát Linh (tầm 1,3km). Thế mà theo nghị quyết là 4 năm hoàn thành 2 tuyến, trong đó riêng tuyến số 2 NTL - Ga HN có 9km ngầm thì em nghĩ nó khó khả thi lắm :D Chưa kể ngân sách bây giờ không thấy tăng thêm gì mà toàn thấy chi thêm sát nhập với tinh giản biên chế, miễn phí học phí...
Nhà em có cái đoạn đường nhỏ hơn 100m, Quận BĐ hẳn hoi, đã giải phóng mặt bằng xong cũng hơn 1 năm nay mà còn chưa thấy trải đá base chứ ko nói đến thảm nhựa luôn.
Nói chung em nghĩ nhanh thì cũng phải mất 7-8 năm. Là đã rút được 50% thời gian so với các tuyền cũ rồi.


Cụ nói đúng. Là em nói về comment 1 số cụ bảo ở OCP mà đi làm này nọ trong phố thôi. Còn nguyên tắc là nguồn lực có hạn, chọn cái phù hợp thôi. Sau Metro chạy ngon thì ở tỉnh, đi ô tô 30' + metro 30' nữa hơn là ở ven đô nhiều.
Cùng chờ xem, theo như quan sát, chỉ sau chua day 3 tuần cua NQ 188 thì Hà nội có ngay NQ 1301 ngày 6/3 giao ban ql duong sat do thi.
va đến tháng 5 ra nghi quyet 2613 ve khoi công trong thang 10

NQ 188 /QH là gỡ nút thắt của nut thắt cho đường sắt đô thị, ví dụ được tu chi định thầu, chìa khoá cầm tay, điều chỉnh linh hoạt , tách thành tiểu phần dự an mà không cần phải báo cao, rât rất nhiều thứ …
 

funfunfun

Xe buýt
Biển số
OF-66349
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
801
Động cơ
444,683 Mã lực
Hehehe, em chả tin cái NQ trên giấy này. Vì nhiều khi từ lúc ra NQ này người ta đã biết thừa là không làm được, nhưng vẫn phải ra để sau điều chỉnh. 2 tuyến cũ làm mất mười mấy năm. Trong đó đoạn ngầm 4km mà đào 9 tháng nay mới đào được 1 ống đến Cát Linh (tầm 1,3km). Thế mà theo nghị quyết là 4 năm hoàn thành 2 tuyến, trong đó riêng tuyến số 2 NTL - Ga HN có 9km ngầm thì em nghĩ nó khó khả thi lắm :D Chưa kể ngân sách bây giờ không thấy tăng thêm gì mà toàn thấy chi thêm sát nhập với tinh giản biên chế, miễn phí học phí...
Nhà em có cái đoạn đường nhỏ hơn 100m, Quận BĐ hẳn hoi, đã giải phóng mặt bằng xong cũng hơn 1 năm nay mà còn chưa thấy trải đá base chứ ko nói đến thảm nhựa luôn.
Nói chung em nghĩ nhanh thì cũng phải mất 7-8 năm. Là đã rút được 50% thời gian so với các tuyền cũ rồi.


Cụ nói đúng. Là em nói về comment 1 số cụ bảo ở OCP mà đi làm này nọ trong phố thôi. Còn nguyên tắc là nguồn lực có hạn, chọn cái phù hợp thôi. Sau Metro chạy ngon thì ở tỉnh, đi ô tô 30' + metro 30' nữa hơn là ở ven đô nhiều.
Kiểu đường trên cao 20 năm thì ga ngầm chắc cũng cỡ đó ,nói với làm ở VN khác nhau lắm cụ nhỉ kk
 

Teslam

Xe hơi
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
180
Động cơ
1,389 Mã lực
Tuổi
46
Việc cho phép Ha noi tách thành tiểu phần dự án trong quá trình thực hiện rất ý nghĩa ví dụ giao ông A quen làm phần lõi thì phần nhà ga giao ông khác chuyên nghiệp hơn. Truóc kia giao 1 ông thì các viẹc khac lóng ngóng dẫn đến chậm.
 

clessking

Xe tăng
Biển số
OF-351016
Ngày cấp bằng
16/1/15
Số km
1,431
Động cơ
276,660 Mã lực
Cùng chờ xem, theo như quan sát, chỉ sau chua day 3 tuần cua NQ 188 thì Hà nội có ngay NQ 1301 ngày 6/3 giao ban ql duong sat do thi.
va đến tháng 5 ra nghi quyet 2613 ve khoi công trong thang 10

NQ 188 /QH là gỡ nút thắt của nut thắt cho đường sắt đô thị, ví dụ được tu chi định thầu, chìa khoá cầm tay, điều chỉnh linh hoạt , tách thành tiểu phần dự an mà không cần phải báo cao, rât rất nhiều thứ …
Em cũng hy vọng là sẽ có những chuyển biến mang tính đột phá như mục đích của các VB này.
 

kevin.123

Xe buýt
Biển số
OF-868827
Ngày cấp bằng
30/9/24
Số km
837
Động cơ
3,257 Mã lực
Tuổi
38

nhaque_tb

Xe tăng
Biển số
OF-307668
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,334
Động cơ
330,049 Mã lực
Nơi ở
Cổng tỉnh
Dạ gần 15 năm từ ngày khởi công các tuyến metro tới giờ thì thực trạng và thực tế ntn rồi cụ?
Và cần thêm bao nhiêu năm nữa để metro phủ sóng được tới các vùng ngoại ô ạ?
Em nghe chuyên gia nói nếu bắt đầu làm từ thời nhà Nguyễn thì bây giờ phủ kín được HN rồi đấy 🤭.
 

Teslam

Xe hơi
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
180
Động cơ
1,389 Mã lực
Tuổi
46
Lái suất tien gui kỳ hạn dài điều chỉnh giảm chứng tỏ NDT không tìm thấy cơ hội đầu tư nào nên gửi dài han, hưởng ls cao hơn. Lý giai cho tình trạng này là do sợ mua thêm bds bị đánh thuế, 4 tổ chức kinh doanh vàng sa bẫy pháp luật nên rủa tiền qua vàng bị ách.
Nếu niềm tin vào thị trương bds giảm, khả năng dư thừa tiền se chuyển thành lạm phát tác động trực tiếp đến sức ép tăng ls để hút tiền tức là Ngân hàng rút tiền trong lưu thông về nhưng chẳng để làm gì cả ma lại phải tra ls cao hơn gây lãng phí rất nhiều, nhiều hơn cái mà chúng ta đang nhìn thấy là công trình lãng phí.
 

terminatort40

Xe máy
Biển số
OF-838251
Ngày cấp bằng
6/8/23
Số km
65
Động cơ
281 Mã lực
Tuổi
32
Tây Hồ đoạn Phú Thượng thì là lởm thôi chứ Cầu Giấy đoạn Mai Dịch là ok rồi bác, thời bọn e học ở Thương Mại từ Mỹ Đình sang đến Mai Dịch nó là đẳng cấp khác r kk
Thế bác chưa biết dân Cầu Giấy gốc vẫn kỳ thì Mai Dịch vì ngoài vành đai 3 rồi
 

terminatort40

Xe máy
Biển số
OF-838251
Ngày cấp bằng
6/8/23
Số km
65
Động cơ
281 Mã lực
Tuổi
32
Phú Thượng lởm thì cũng chẳng lởm đâu, nó chỉ kém hơn các chỗ khác trong quận vì nó như 1 khu biệt lập thôi. Xuân La mà cụ bảo lởm thì nghe nó hơi sai sai, đoạn đó gần khu ngoại giao đoàn tây hồ tây sau đẹp nhất hà nội đấy.
Em quote bác kia vì thấy mấy khu e bảo cũng kém hơn so với 4 quận nội thành thôi
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,671
Động cơ
706,974 Mã lực
Dạ vần cụ, do em với cụ trên đang nói tới việc đi làm với khoảng cách như vậy mà cụ unifo bảo là thoải mái, đi xe máy mất chưa tới 1h nên em mới hỏi. Còn đương nhiên là nếu chịu đựng được thì hai đồng chí cty em vẫn đi làm hàng ngày đấy thôi, 5h sáng dậy tất bật đi làm, 8,9h đêm về tới nhà mấy năm nay có sao đâu phỏng cụ :D
Bạn cụ đi xe bus thì mới phải dậy từ 5h sáng chứ đi bằng xe cá nhân thì chỉ phải đi từ 6h và đến 7h là đến nơi làm việc rồi. HN thời điểm 7h sáng không có bất kỳ chỗ nào tắc đường.
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
5,645
Động cơ
193,562 Mã lực
Tuổi
38
Bạn cụ đi xe bus thì mới phải dậy từ 5h sáng chứ đi bằng xe cá nhân thì chỉ phải đi từ 6h và đến 7h là đến nơi làm việc rồi. HN thời điểm 7h sáng không có bất kỳ chỗ nào tắc đường.
Cụ có nhầm hem.
Hồi em đi làm 7h ngồi lên taxi đi ở nguyễn trãi hôm nào cũng tắc cứng, xe cũ kiểu morning nó rung cho chóng cả mặt vì tài phải rà phanh. Đi 10 km mất 1 tiếng.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,671
Động cơ
706,974 Mã lực
Cụ có nhầm hem.
Hồi em đi làm 7h ngồi lên taxi đi ở nguyễn trãi hôm nào cũng tắc cứng, xe cũ kiểu morning nó rung cho chóng cả mặt vì tài phải rà phanh. Đi 10 km mất 1 tiếng.
Hồi đấy chắc lâu rồi. Giờ cứ 7h mà đến nơi thì chẳng chỗ nào tắc.
 

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,998
Động cơ
185,341 Mã lực
Câu chuyện thực tế công ty em: địa chỉ tại Lotte Liễu Giai. Có 3 đứa nhà tại Sóc sơn, hàng ngày vẫn đi xe bus đi làm, và 1 đứa mới mua nhà tại Oean Park 2 được khoảng 6 tháng, hàng ngày ô tô đi làm. 3 đứa tại Sóc Sơn thì nhà nó sinh ra ở đó rồi, nên chắc đi xa từ nhỏ nên cũng quen. Còn đứa mua ở OCP 2 là mới mua.
Các em/cháu đó là con ông Bình cháu bà Thường! Chứ con ông Sang cháu bà Chảnh sẽ không làm đc ợ!;))
Bạn cụ đi xe bus thì mới phải dậy từ 5h sáng chứ đi bằng xe cá nhân thì chỉ phải đi từ 6h và đến 7h là đến nơi làm việc rồi. HN thời điểm 7h sáng không có bất kỳ chỗ nào tắc đường.
Cùng ý cụ! Đi xe máy không đến 1h một lượt, không phải thức dậy đi 5h sáng về 8-9h tối mà có khi đi 7h sáng về 6h tối!;)) Nghĩ đến cảnh chờ đợi xe bus mới thấy mệt mỏi ntn, tàu điện thì ko nhói làm gì vì tiện hơn xe máy.
Nhiều cụ rất ít thực tế, không chịu đi thực tế thì nghĩ vậy, đi rồi mới thấy, đi xe máy đường vắng mát mẻ đầu óc thoải mái hơn đi phố nhiều lần!
 
Chỉnh sửa cuối:

thongnv

Xe container
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
5,625
Động cơ
968,838 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cùng chờ xem, theo như quan sát, chỉ sau chua day 3 tuần cua NQ 188 thì Hà nội có ngay NQ 1301 ngày 6/3 giao ban ql duong sat do thi.
va đến tháng 5 ra nghi quyet 2613 ve khoi công trong thang 10

NQ 188 /QH là gỡ nút thắt của nut thắt cho đường sắt đô thị, ví dụ được tu chi định thầu, chìa khoá cầm tay, điều chỉnh linh hoạt , tách thành tiểu phần dự an mà không cần phải báo cao, rât rất nhiều thứ …
Bao giờ làm tuyến từ Ga HN đi Yên Sở vậy cụ?
 

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,998
Động cơ
185,341 Mã lực
👉Thưa cc, vừa qua sau sắp xếp sáp nhập tinh gọn chắc nhiều cc biết, nhiều, rất nhiều cán bộ công chức viên chức phải đi làm rất xa cccm nhé!
👉Nhiều người không có điều kiện để mua nhà gần chỗ làm đâu ợ! Họ đi lại khó khăn hơn nhiều người lao động đấy cc nhé!
👉Trên báo chí cc thấy nhà nước ra rả thông tin đề xuất giải pháp cố gắng hỗ trợ nhà ở công vụ, ghép, ở thuê,… và nhiều cán bộ công chức viên chức vẫn đang phải khắc phục để đi làm. Nhưng nhiều người hiện vẫn đi làm xa, rất xa…
👉Thưa cc chỉ ngồi phán, ngay và luôn nếu có thể, phải nhìn mình đang ntn để “liệu cơm gắp mắm”, phải “xoay sở tìm kiếm” chứ đừng chỉ ngồi chờ… bởi cần nhìn vào tấm gương hàng chục nghìn, hàng trăm nghìn cán bộ công chức viên chức nhà nước vẫn đang và có thể cố gắng thích nghi với việc đi làm xa nhà với thu nhập không bao giờ được cao mơ ước như cccm là 50tr/tháng đâu ợ!:D
 
Chỉnh sửa cuối:

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,466
Động cơ
697,253 Mã lực
Bạn cụ đi xe bus thì mới phải dậy từ 5h sáng chứ đi bằng xe cá nhân thì chỉ phải đi từ 6h và đến 7h là đến nơi làm việc rồi. HN thời điểm 7h sáng không có bất kỳ chỗ nào tắc đường.
2,3 năm đầu hai đồng chí cũng đi xe máy cụ ạ, nhưng sau oải quá phải chuyển qua xe bus đấy. Cứ nghĩ cảnh ngày 2 lượt đi về 65km trong đk giao thông như bây giờ cũng ngán lắm cụ ạ, đấy là ngày đẹp giờ không mưa gió nắng to đấy. Chứ nước nhiệt đới như VN mình đang đi giữa đường mà mua rào bất chợt xuống vuốt mặt không kịp ấy chứ, 10-15km còn cố chứ 20km đổ ngược người nào mà không vững có khi vừa đi vừa khóc ấy chứ. Chưa kể đến với tình trạng giao thông như bây giờ mà ngày nào cũng đi xa như vậy xác xuất xảy ra rủi ro tai tạn cao lắm, chứ nếu nó ổn thì trả ai dain mà đi xe bus hàng ngày mấy chục km cho nó bã người ra cả.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,671
Động cơ
706,974 Mã lực
Các em/cháu đó là con ông Bình cháu bà Thường! Chứ con ông Sang cháu bà Chảnh sẽ không làm đc ợ!;))

Cùng ý cụ! Đi xe máy không đến 1h một lượt, không phải thức dậy đi 5h sáng về 8-9h tối mà có khi đi 7h sáng về 6h tối!;)) Nghĩ đến cảnh chờ đợi xe bus mới thấy mệt mỏi ntn, tàu điện thì ko nhói làm gì vì tiện hơn xe máy.
Nhiều cụ rất ít thực tế, không chịu đi thực tế thì nghĩ vậy, đi rồi mới thấy, đi xe máy đường vắng mát mẻ đầu óc thoải mái hơn đi phố nhiều lần!
Xe máy đi 30 km thì chọn các con xe phù hợp như PCX thì rất thoải mái, đi không mệt. Thời xưa em đi làm cỡ 20 km bằng con Win, thời ấy toàn đi đường đê Đuống thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top