[Funland] Giá vé máy bay VJ vs VA và chất lượng.

hoangha.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
555
Động cơ
10,696 Mã lực
VJ là hãng giá rẻ nên giá vé luôn thấp hơn của V.A
VJ cũng có máy bay thân rộng là A330 với 9 hàng ghế, tuy nhiên không thể so với B787 của VA được.
Về mức độ đúng giờ và chất lượng phục vụ thì tất nhiên là VA luôn hơn VJ.
VJ nó hay bị delay do máy bay không kịp quay đầu hoặc do cái gì đó mà nó hay gọi chung là "Vì Lý do khai thác". Nhiều lúc còn gộp luôn cả 2 chuyến gần nhau thành 1 chuyến, hoặc bị lùi giờ bay theo dây chuyền.
Đặc biệt, nếu bay đường dài thì vé hạng thương gia của VA nó ở một đẳng cấp khác so với VJ. Tất nhiên giá vé cũng khác hẳn nhau.
Nói chung, tiền không phải là một vấn đề thì cứ chọn VA mà cất cánh.
Lúc mua vé nên tham khảo cả 2 website của 2 hãng. Nếu cùng quãng đường mà chỉ chênh nhau vài trăm ngàn thì chọn luôn VA.
 
Chỉnh sửa cuối:

L.C.D

Xe lăn
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
10,634
Động cơ
467,321 Mã lực
Nơi ở
HN
Lần gần nhất nhà tôi đi, chuẩn bị sẵn đồ ăn từ nhà, bánh mỳ.
Vô an ninh rồi thì ngồi chén.
So với giá khu cuốc tế thì kinh hoàng, đến mức khó chịu.
1 cái cafe đen giá rẻ như bùn, có 5 đồng.
Mỳ tôm hay Phở ăn liền tương tự, có 7 đồng rưỡi thì phải.

kiểu thế.
Có thể các bác đều chịu được số tiền trên, nhưng nó thực sự khó chịu.

Đồng = đồng Trump ạ.
Đồ ăn ở sân bay mình là tệ ko phím nào tả xiết. Đồ chán, bán điêu, quá đắt so với giá tiền, nhân viên thì hã.m
Trong khi e bay qua các sân bay cuốc tế thì có đắt hơn ngoài phố chút xíu nhưng đồ ăn ngon lành sạch sẽ. Vừa rồi e bay từ Kansai về, e và cháu e vào 1 nhà hàng to ở sân bay, gọi đồ ăn thì suất ăn em thấy giá hợp lý mà ăn ngon ơi là ngon, no nê đến khi hạ cánh ở HN vẫn ko có nhu cầu ăn thêm gì.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,500
Động cơ
688,628 Mã lực
Tuổi
23
Đồ ăn ở sân bay mình là tệ ko phím nào tả xiết. Đồ chán, bán điêu, quá đắt so với giá tiền, nhân viên thì hã.m
Trong khi e bay qua các sân bay cuốc tế thì có đắt hơn ngoài phố chút xíu nhưng đồ ăn ngon lành sạch sẽ. Vừa rồi e bay từ Kansai về, e và cháu e vào 1 nhà hàng to ở sân bay, gọi đồ ăn thì suất ăn em thấy giá hợp lý mà ăn ngon ơi là ngon, no nê đến khi hạ cánh ở HN vẫn ko có nhu cầu ăn thêm gì.
Thực ra, tụi bển nó cũng chém ác, mợ ạ.
Nhưng đồ nó tử tế, không thể hiện rõ cái sự chặt chém như ta 🔪🔪🔪🔪.
 

nsh

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
2,048
Động cơ
1,002,687 Mã lực
Cuối tuần rồi, lâu lắm em mới được cơ hội giải ngố đi máy bay chuyến HN-SG và ngược lại. Ví mỏng nên cân nhắc mãi chuyến nào, hãng gì, giờ nào cho đỡ mỏng ví. Chiều đi bay 13h00, em chọn mua VJtrước 01 ngày vì thấy giá vé thấp hơn VA 700k/chiều/pax, mất 2230k/vé. Delay 15p, lên khoang ổn định thì đói quá, mua gói xôi ruốc và chai nước hết 120k nữa. Xuống thấy tạm ổn.
Chiều về em book vé trước 1 ngày, và chọn VA xem so sánh ra sao, thấy vé same same khoảng 2230-2280k/vé, bay lúc 18h00. Lên tàu bay, thì thấy lựa chọn rất chuẩn. Máy bay VA thân rộng hơn VJ ( 9 hàng so với 6 hàng) bay rất êm, và đúng giờ. Quan trọng hơn mỗi ghế có 1 màn hình, lựa phim ca nhạc theo sở thích, và nó còn thông báo quãng đường đã bay, vị trí tương đối của máy bay, dự kiến hạ cánh sau bao lâu... Cất cánh cỡ 20p thì họ mang suất ăn ( cơm thịt heo hoặc cháo gà + cà phê, nước suối miễn phí). Em thấy ấn tượng về chất lượng của VA.... còn ý kiến của các cụ ạ?
Cụ hên nên book được con Mái Bay thân rộng, chứ VNA vẫn khai thác chủ yếu MB hàng 6 ghế thôi ạ.
VJ cháu thấy kém rõ hơn VNA ở mấy điểm chính sau:
- Delay nhiều - nhất là các chuyến từ chiều -> tối
- Thường thì nội thất MB VJ cũ hơn (ghế bọc giả da trông như tàu chợ)
- Vị trí ghế cửa thoát hiểm được bố trí kín ghế của khách.
 

binhnq2

Xe điện
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
2,300
Động cơ
1,032,408 Mã lực
năm ngoái em bay vj vào sg,giờ bay dự định khoảng 22h30 nhưng nó chơi bẩn cứ hơn 1 tiếng lại báo delay ,báo mấy lần.hình như nó dồn mấy chuyến vào,cuối cùng 2h lên máy bay,về đến ks ở sg là 4h sáng
chuẩn rồi, VJ nó đặt LN lên đầu, trong khi VA nó vẫn phải giữ hình ảnh và các tiêu chí, nên e bỏ VJ từ lâu rồi, tất nhiên là ví dày nên mới chả phải đau đầu.
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
3,066
Động cơ
550,382 Mã lực
Cuối tuần rồi, lâu lắm em mới được cơ hội giải ngố đi máy bay chuyến HN-SG và ngược lại. Ví mỏng nên cân nhắc mãi chuyến nào, hãng gì, giờ nào cho đỡ mỏng ví. Chiều đi bay 13h00, em chọn mua VJtrước 01 ngày vì thấy giá vé thấp hơn VA 700k/chiều/pax, mất 2230k/vé. Delay 15p, lên khoang ổn định thì đói quá, mua gói xôi ruốc và chai nước hết 120k nữa. Xuống thấy tạm ổn.
Chiều về em book vé trước 1 ngày, và chọn VA xem so sánh ra sao, thấy vé same same khoảng 2230-2280k/vé, bay lúc 18h00. Lên tàu bay, thì thấy lựa chọn rất chuẩn. Máy bay VA thân rộng hơn VJ ( 9 hàng so với 6 hàng) bay rất êm, và đúng giờ. Quan trọng hơn mỗi ghế có 1 màn hình, lựa phim ca nhạc theo sở thích, và nó còn thông báo quãng đường đã bay, vị trí tương đối của máy bay, dự kiến hạ cánh sau bao lâu... Cất cánh cỡ 20p thì họ mang suất ăn ( cơm thịt heo hoặc cháo gà + cà phê, nước suối miễn phí). Em thấy ấn tượng về chất lượng của VA.... còn ý kiến của các cụ ạ?
Nếu không quá care về giá thì nên chọn Vna, rộng rãi hơn là chắc chắn rồi, tính ra đi Vj mà mua suất ăn thì cũng không rẻ hơn nhiều. Còn delay thì hên xui với cả 2.
 

Xe bo 4 banh

Xe ba gác
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,121
Động cơ
239,620 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Sun cũng chuẩn bị ra hãng bay, không biết có hơn VJ không nhỉ
 

MeNhot

Xe hơi
Biển số
OF-843330
Ngày cấp bằng
11/11/23
Số km
120
Động cơ
44,723 Mã lực
Kinh nghiệm của em là đi Vịt dét chọn chuyến buổi sáng đầu ngày ít delay. Tuy nhiên đi VJ thì hên xui, nhưng e thuộc dạng hên vì e đi VJ nhiều mà ít bị delay. Có delay thì đc báo trc nên e thu xếp thời gian đi ra sb, ko bị chờ đợi nhiều.
Còn VNA thì cũng hên xui nốt vì e đi VNA bị delay ko kém VJ. Có những chuyến mà gặp thời tiết xấu thì đợi dưới đất đã đành, bay trên giời cũng mãi mới hạ cánh đc.
E coi hãng bay, máy bay là phương tiện nên cứ rẻ là ok, e ko care tiện nghi. Nhưng nhờ VJ mà e đc đi Nhật nhìu lần giá rẻ. E sắp đi Tokyo mà vé khứ hồi chưa tới 6 củ. Nên e vẫn ưng VJ - mặc dù nó là hãng bay bị chưởi nhìu nhất hệ mặt giời 🤪
Cụ đặt thế nào mà tài thế nhỉ. Em sắp bay sang Sin mà vè khứ hồi nó chém 600 USD.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,952
Động cơ
492,726 Mã lực
Lần gần nhất nhà tôi đi, chuẩn bị sẵn đồ ăn từ nhà, bánh mỳ.
Vô an ninh rồi thì ngồi chén.
So với giá khu cuốc tế thì kinh hoàng, đến mức khó chịu.
1 cái cafe đen giá rẻ như bùn, có 5 đồng.
Mỳ tôm hay Phở ăn liền tương tự, có 7 đồng rưỡi thì phải.

kiểu thế.
Có thể các bác đều chịu được số tiền trên, nhưng nó thực sự khó chịu.

Đồng = đồng Trump ạ.
Đến trẻ con nó cũng biết là quá đắt cụ nhỉ. Nhà em hai bố mẹ trước khi vào phòng chờ của VCB đưa cho con 500k bảo tự lo đi nhé, nó hai tay xin vui vẻ, mình yên tâm đi. Lúc sau ra thì thấy nàng ấy vẫn ngồi nguyên chỗ cũ, bảo đắt lắm con tiết kiệm về đút lợn. May năm nay nó đủ tuổi để làm thẻ rồi, đi đỡ bị tách.
 

L.C.D

Xe lăn
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
10,634
Động cơ
467,321 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ đặt thế nào mà tài thế nhỉ. Em sắp bay sang Sin mà vè khứ hồi nó chém 600 USD.
Thỉnh thoảng em vào VJ lúc bán vé 0đ. Em ko chắc có đi đc ko nhưng cứ book vé vì rẻ. Book rồi thì lại sắp xếp thời gian để đi. Em đi Nhật 3 chuyến rồi, vé dao động từ 5,8-7tr. Rẻ hơn VNA nhiều, mà chưa bị delay phát nào.
Sing thì thường vé 6-7tr thôi, gì mà 600$ chát quá bác nhỉ.
 

jackycandy1412

Xe buýt
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
605
Động cơ
323,782 Mã lực
Cụ chủ đi 2 loại máy bay khác nhau, cái VA hên do trùng khung giờ đẹp thôi. Kinh nghiệm của em là nếu phải bay VJ và care về chi phí, em search mã chuyến VJ trên Flightradar hoặc các trang tương tự trước, xem thời gian cất cánh thực tế so với Schedule xem thường delay bao nhiêu. Thường có dữ liệu trong 6 ngày gần nhất, nên từ đó tránh được khá nhiều chuyến có tỉ lệ delay cao.
 

MeNhot

Xe hơi
Biển số
OF-843330
Ngày cấp bằng
11/11/23
Số km
120
Động cơ
44,723 Mã lực
Thỉnh thoảng em vào VJ lúc bán vé 0đ. Em ko chắc có đi đc ko nhưng cứ book vé vì rẻ. Book rồi thì lại sắp xếp thời gian để đi. Em đi Nhật 3 chuyến rồi, vé dao động từ 5,8-7tr. Rẻ hơn VNA nhiều, mà chưa bị delay phát nào.
Sing thì thường vé 6-7tr thôi, gì mà 600$ chát quá bác nhỉ.
Quá chát mợ ạ, chắc do em book vé sát ngày bay quá :(
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,658
Động cơ
1,229,980 Mã lực

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,251
Động cơ
964,394 Mã lực
Bay cuốc tế thì VJ cũng OK đấy, đúng giờ. Nhưng hành lý ký gửi và xách tay (cabin) các bác chuẩn bị sẵn cân nặng chuẩn vào tránh phát sinh tại sân bay. Lần gần đây nhất là 7/2025 em bay HAN-ICN-HAN bằng VJ OK. Đúng giờ. Mà chứng kiến em Tây lông xinh xắn khóc rưng rức tại quầy check in luôn vì hành lý xách tay bị quá cân.

Bay trong nước thì em cạch VJ được gần 10 năm roài.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,865
Động cơ
1,075,692 Mã lực
Khi check giá vé máy bay thì Bamboo, VJ chưa bao gồm thuế phí, VNA thì đã bao gồm trong đó rồi. Bởi vậy tưởng mấy hãng kia giá rẻ nhưng chưa chắc đã rẻ hoặc thấp hơn VNA không đáng kể.
 

L.C.D

Xe lăn
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
10,634
Động cơ
467,321 Mã lực
Nơi ở
HN
Bay cuốc tế thì VJ cũng OK đấy, đúng giờ. Nhưng hành lý ký gửi và xách tay (cabin) các bác chuẩn bị sẵn cân nặng chuẩn vào tránh phát sinh tại sân bay. Lần gần đây nhất là 7/2025 em bay HAN-ICN-HAN bằng VJ OK. Đúng giờ. Mà chứng kiến em Tây lông xinh xắn khóc rưng rức tại quầy check in luôn vì hành lý xách tay bị quá cân.

Bay trong nước thì em cạch VJ được gần 10 năm roài.
Vé VJ í, hạng deluxe có hành lý ký gửi chỉ đắt hơn hạng eco ít thôi. Ví dụ vé đi Osaka e mua hạng deluxe đắt hơn hạng eco mấy trăm nghìn mà có mấy chục kg hành lý cả 2 chiều, còn đc chọn ghế cửa thoát hiểm ngồi thoải mái.
Còn bay Hàn có hãng Jeju air giá cũng mềm lắm. Năm 2023 e đi Hàn mà boôk vé Seoul Jeju Seoul có 1,6 củ khứ hồi.
 

Abc12

Xe tải
Biển số
OF-885593
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
271
Động cơ
6,298 Mã lực
Bay cuốc tế thì VJ cũng OK đấy, đúng giờ. Nhưng hành lý ký gửi và xách tay (cabin) các bác chuẩn bị sẵn cân nặng chuẩn vào tránh phát sinh tại sân bay. Lần gần đây nhất là 7/2025 em bay HAN-ICN-HAN bằng VJ OK. Đúng giờ. Mà chứng kiến em Tây lông xinh xắn khóc rưng rức tại quầy check in luôn vì hành lý xách tay bị quá cân.

Bay trong nước thì em cạch VJ được gần 10 năm roài.
Em bay 1 lần quá 2 lạng nó bắt bỏ đồ ra cho đủ 7kg thì thôi.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,500
Động cơ
688,628 Mã lực
Tuổi
23
Bay cuốc tế thì VJ cũng OK đấy, đúng giờ. Nhưng hành lý ký gửi và xách tay (cabin) các bác chuẩn bị sẵn cân nặng chuẩn vào tránh phát sinh tại sân bay. Lần gần đây nhất là 7/2025 em bay HAN-ICN-HAN bằng VJ OK. Đúng giờ. Mà chứng kiến em Tây lông xinh xắn khóc rưng rức tại quầy check in luôn vì hành lý xách tay bị quá cân.

Bay trong nước thì em cạch VJ được gần 10 năm roài.
Em bay 1 lần quá 2 lạng nó bắt bỏ đồ ra cho đủ 7kg thì thôi.
Tôi cũng thấy nhiều rồi, nhưng chưa bị bao giờ.
Mặc dù cái cặp của tôi nhiều khi cũng hơi quá cân.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,500
Động cơ
688,628 Mã lực
Tuổi
23
Đến trẻ con nó cũng biết là quá đắt cụ nhỉ. Nhà em hai bố mẹ trước khi vào phòng chờ của VCB đưa cho con 500k bảo tự lo đi nhé, nó hai tay xin vui vẻ, mình yên tâm đi. Lúc sau ra thì thấy nàng ấy vẫn ngồi nguyên chỗ cũ, bảo đắt lắm con tiết kiệm về đút lợn. May năm nay nó đủ tuổi để làm thẻ rồi, đi đỡ bị tách.
Có phải ai cũng có tiêu chuẩn business lounge đâu bác.
 

Abc12

Xe tải
Biển số
OF-885593
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
271
Động cơ
6,298 Mã lực
Tôi cũng thấy nhiều rồi, nhưng chưa bị bao giờ.
Mặc dù cái cặp của tôi nhiều khi cũng hơi quá cân.
Chắc cụ đẹp giai nên mấy cháu nó bỏ qua. Em xấu xấu bẩn bẩn các cháu cân ko trượt lạng nào:-))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top