[Funland] Giải cứu "Xăng dầu"

xebobabanh17201

Xe tăng
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
1,891
Động cơ
308,977 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Là người tiêu dùng em chả biết xăng dầu đang dùng nhập khẩu hay nội địa, miễn các anh bán giá chuẩn. Sao phải kêu gọi người tiêu dùng, lúc hơn 20k các anh đâu có kêu nhỉ.
Bộ Công Thương kêu gọi hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong nước bằng cách tiêu thụ tối đa lượng xăng, dầu sản xuất trong nước.
Giá dầu giảm kỷ lục, PVN kiến nghị gì với Chính phủ?
Giá dầu thế giới xuống thấp nhất lịch sử, PVN có nhập dự trữ?


Kêu gọi doanh nghiệp ưu tiên dùng xăng dầu sản xuất trong nước - 1


Trước diễn biến giá dầu thô cũng như xăng, dầu thành phẩm trên thị trường thế giới giảm sâu, Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch kinh doanh phù hợp với tình hình diễn biến thị trường và nhu cầu tiêu thụ xăng dầu, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong nước bằng cách tiêu thụ tối đa lượng xăng, dầu sản xuất trong nước.
Tồn kho ở mức cao
Theo số liệu Tổng cục Hải quan, cơ cấu nguồn cung xăng dầu quý 1/2020 hiện ở mức 30% là nhập khẩu, tương ứng 1,85 triệu m3/tấn, sau khi trừ đi phần tái xuất còn khoảng 1,4 triệu m3/tấn và 70% là sản xuất trong nước, tương ứng khoảng 3,3 triệu tấn.
Riêng mặt hàng xăng trong quý đầu năm nguồn nhập khẩu chỉ khoảng 18,62% trong khi sản xuất trong nước là 81,38%, vượt xa so với quý 4/2019 với cơ cấu nguồn xăng là 39% nhập khẩu và 61% là sản xuất trong nước.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tiêu thụ hàng hóa nói chung và mặt hàng xăng dầu nói riêng giảm mạnh.
Thống kê cho thấy lượng tồn kho xăng dầu tăng cao ở cả doanh nghiệp sản xuất là nhà máy lọc dầu Bình Sơn và Nghi Sơn cũng như doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.
Theo số liệu của Hiệp Hội Năng lượng Việt Nam, hiện mức tồn kho xăng dầu trong nước đang ở mức trên 90% so với quy định, mức rất cao có thể đảm bảo cho nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong vài tháng tới.
Để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm xăng dầu sản xuất trong nước, Bộ Công Thương đã có công văn số 1730/BCT-TTTN ngày 11/3/2020 đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong nước điều chỉnh kế hoạch kinh doanh và ưu tiên mua hàng từ nguồn sản xuất trong nước.
Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất xăng dầu trong nước xuất khẩu bổ sung 136.000 tấn xăng RON95 trong trường hợp không tiêu thụ hết tại thị trường nội địa.
Tối ưu hóa, tiết giảm chi phí vận hành
Về việc điều hành giá xăng dầu trong bối cảnh dịch COVID-19, đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), cho biết đã phối hợp với Bộ Tài chính điều hành giá xăng dầu theo nguyên tắc hỗ trợ đời sống của người dân, hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, bảo đảm giá bán xăng dầu trong nước phản ánh xu hướng giá thành phẩm xăng dầu thế giới, phù hợp với tình hình kinh tế xã hội hiện nay.
- Biến động giá xăng trong nước từ đầu năm 2020:
Kêu gọi doanh nghiệp ưu tiên dùng xăng dầu sản xuất trong nước - 2


Bên cạnh đó, các đơn vị cũng thực hiện trích lập quỹ Bình ổn giá xăng dầu ở mức hợp lý để có dư địa điều hành giá xăng dầu những kỳ tiếp theo trong bối cảnh giá xăng dầu thế giới đang có diễn biến phức tạp, khó lường.
Duy trì mức chênh lệch giá giữa xăng sinh học E5RON92 và xăng khoáng RON95 ở mức hợp lý để khuyến khích sử dụng xăng sinh học nhằm bảo vệ môi trường theo chủ trương của Chính phủ.
Hiện tại, Việt Nam có hai Nhà máy lọc dầu là Dung Quất và Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn (đều có vốn góp của PVN), đáp ứng trên 80% nhu cầu xăng dầu trong nước.
Thời gian vừa qua, do tác động kép của dịch COVID-19 và giá dầu giảm sâu, các Nhà máy lọc dầu trong nước gặp khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm.
Vì vậy, để tháo gỡ khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm của các nhà máy lọc dầu trong nước, Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp sản xuất xăng dầu nghiên cứu, thực hiện các giải pháp như: tối ưu hóa, tiết giảm chi phí vận hành và giảm giá thành sản phẩm.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có cơ chế thanh toán linh hoạt và điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp với nhu cầu thị trường như giảm công suất, điều chỉnh cơ cấu chủng loại sản phẩm Nhà máy lọc dầu, xuất khẩu sản phẩm trong nước không tiêu thụ hết...
Về phía các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, Bộ Công Thương yêu cầu điều chỉnh kế hoạch kinh doanh phù hợp với tình hình diễn biến thị trường và nhu cầu tiêu thụ xăng dầu, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong nước bằng cách tiêu thụ tối đa lượng xăng, dầu sản xuất trong nước.
Bộ Công Thương cũng khuyến nghị các cơ quan quản lý nhà nước có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xăng dầu về thuế, tiền tệ...đồng thời khuyến khích, kêu gọi các doanh nghiệp tăng cường phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất, kinh doanh
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,274
Động cơ
363,950 Mã lực
sau vụ tăng giá thịt lợn hiện tại thì chiêu bài kêu gọi giải cứu đã không còn tác dụng
 

Simson 2 xẻng

Xe tăng
Biển số
OF-703338
Ngày cấp bằng
8/10/19
Số km
1,535
Động cơ
-19,001 Mã lực
Tuổi
39
Giải cứu méo gì, các anh nhập chưa đến 3k/l bán 10k chưa đủ ngon à ?
 

Ka_nhep

Xe tăng
Biển số
OF-114528
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
1,706
Động cơ
404,441 Mã lực
Giá rẻ sao không tranh thủ nhập nhiều mà tích trữ nhể.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,586
Động cơ
683,699 Mã lực
Lúc ăn ngập mõ.m thì chả thấy gọi thằng dân nào.
 

xebobabanh17201

Xe tăng
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
1,891
Động cơ
308,977 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Xăng sx trong nước nghe đâu bán dưới 40usd/thùng là lỗ rồi.
 

matizvan2009

Xe cút kít
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
16,502
Động cơ
620,202 Mã lực
Em hỏi các cụ nhé:
Các cụ đổ xăng ở cây có biết xăng đấy của Dq, Ns hay nhập Sing, nhập Hàn không. Câu trả lời là KHÔNG. => xuất xứ (nhà sx) KHÔNG quan trọng.
Nếu xăng Dq, Ns đắt hơn xăng Sing, Hàn thì đại lý (Petrolimex, Pvoil, Saigonpetro...) mua xăng nào để bán (đồng giá). Câu trả lời là: ĐIÊN hay sao mà mua loại đắt hơn.
Thế câu hỏi tiếp theo là: sao thằng Dq, Ns vẫn bán được hàng (lúc nhu cầu thị trường bình thường)?
Từ đó kết luận: giá xăng dầu Dq, Ns TƯƠNG ĐƯƠNG với giá xăng dầu của Sing, Hàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

khoiduy

Xe hơi
Biển số
OF-400880
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
199
Động cơ
232,541 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - VN
Bao nhiêu năm nay lãi to, lương thưởng đều cao hơn mặt bằng chung. Thế mà mới có 1, 2 tháng đã kêu cứu. Khôn thế bao giờ mới chết được.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
10,382
Động cơ
568,716 Mã lực
Kêu cái lông ấy, từ trước đến nay khi sử dụng xăng dầu chúng mài có đề cập đến trong và ngoài đâu, mà chúng mài toàn căn cứ vào giá thế giới để tính. do vậy nên để cho thị trường điều chỉnh, cao ăn cao, thấp ăn thấp. Đề nghị còn xóa thêm cái quỹ bình ổn đi thì chúng mài có nghe đâu.
 

duytrong

Xe container
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
9,869
Động cơ
550,938 Mã lực
Giải cứu món này thì chỉ có mỗi cách là cho nhập thật nhiều xe phân khối to miễn thuế , khuyến khích dân đi chơi nhiều ,
Mà nói thật bây giờ cứ kêu gọi giải cứu em chả thấy hứng thú gì cả ,nhàm rồi.
 

Hitman67

Xe tăng
Biển số
OF-383403
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
1,105
Động cơ
253,197 Mã lực
hay mua can tích trữ nhỉ/=))
 

sakai_yo

Xe container
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
8,571
Động cơ
465,522 Mã lực
E chắc 2 ngày nữa cũng phải đổ rồi, e đổ từ đợt hơn 12K mà vẫn chưa hết bình
 

duytrong

Xe container
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
9,869
Động cơ
550,938 Mã lực
Nếu đúng là kêu gọi giải cứu xăng dầu thì thấy thối thật.
 

Tony_Le

Xe điện
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
4,664
Động cơ
133,472 Mã lực
Em hỏi các cụ nhé:
Các cụ đổ xăng ở cây có biết xăng đấy của Dq, Ns hay nhập Sing, nhập Hàn không. Câu trả lời là KHÔNG. => xuất xứ (nhà sx) KHÔNG quan trọng.
Nếu xăng Dq, Ns đắt hơn xăng Sing, Hàn thì đại lý (Petrolimex, Pvoil, Saigonpetro...) mua xăng nào để bán (đồng giá). Câu trả lời là: ĐIÊN hay sao mà mua loại đắt hơn.
Thế câu hỏi tiếp theo là: sao thằng Dq, Ns vẫn bán được hàng (lúc nhu cầu thị trường bình thường)?
Từ đó kết luận: giá xăng dầu Dq, Ns TƯƠNG ĐƯƠNG với giá xăng dầu của Sing, Hàn.
Cụ phân tích linh tinh quá. Xăng cụ đổ của ai thì vẫn giá đấy và bọn trong nước hạch toán lỗ. Giờ hạn chế nhập thì xăng trong nước giá cao đẩy giá lên trung bình lên cao và thằng dân là cụ và em dùng phải trả giá cao hơn bây giờ.

Nếu được tự do nhập rồi bán giá theo Đại lý thích thì chả có điều chỉnh 15 ngày 1 lần nên không có đại lý điên hay không điên.

Công nghệ thấp, chi phí đầu tư cao, quản lý kém ....bla bla.....
 

matizvan2009

Xe cút kít
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
16,502
Động cơ
620,202 Mã lực
Giải cứu món này thì chỉ có mỗi cách là cho nhập thật nhiều xe phân khối to miễn thuế , khuyến khích d
Bao nhiêu năm nay lãi to, lương thưởng đều cao hơn mặt bằng chung. Thế mà mới có 1, 2 tháng đã kêu cứu. Khôn thế bao giờ mới chết được.
Kêu cái lông ấy, từ trước đến nay khi sử dụng xăng dầu chúng mài có đề cập đến trong và ngoài đâu, mà chúng mài toàn căn cứ vào giá thế giới để tính. do vậy nên để cho thị trường điều chỉnh, cao ăn cao, thấp ăn thấp. Đề nghị còn xóa thêm cái quỹ bình ổn đi thì chúng mài có nghe đâu.
Làm kinh tế kiểu cái bang à.
ân đi chơi nhiều ,
Mà nói thật bây giờ cứ kêu gọi giải cứu em chả thấy hứng thú gì cả ,nhàm rồi.
Em đã chứng minh giá xăng Dq, Ns tương đương với xăng nhập.
Thế thì trong lúc khó khăn có nên ưu tiên mua hàng trong nước (giá và chất lượng tương đương) không.
Hay ghét chúng nó lương cao nên mua xăng nhập cho chúng nó nhăn răng.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
18,109
Động cơ
291,312 Mã lực
Chuyện hài chỉ có ở VN lúc bán đc đắt thì éo kêu,lúc rẻ thì khóc,cái gì cũng vậy. Giải cl cứu cái b...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top