Giải đáp thắc mắc hỗ trợ online về 1 số bệnh của xe ga: SH 2k8-2k11,Sh Vn2k12,Lx,Li..

Trạng thái
Thớt đang đóng

hungthangitv

Xe tải
Biển số
OF-150835
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
425
Động cơ
361,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
facebook.com
Nói về chuyện roda thì bây giờ công nghệ sản xuất bây giờ tiên tiến cực nên chuyên roda hầu như không còn bác ạ,còn bác muốn thì em chỉ cho bác cách này để chạy roda nhé.
Trong vòng 1000km đầu tiên tốc độ không vượt quá 80km/h thường xuyên thay đổi tốc độ từ 20 đến 40 đến 60 trong khoảng 1000km là coi như bác hoàn thành việc roda 1 cách tốt đẹp.
Sau khi roda thì bác nhớ thay dầu máy và dầu láp luôn vì trong quá trình máy mới ma sát sẽ có mạt kim loại rất nhỏ và mịn,sau khi bác làm như em hướng dẫn ở trên thì phần còn lại sử dụng là do bác có thể tự quyết định được rồi bác nhé.
Chúc bác vui vẻ với chiếc xe yêu quý!
May quá em toàn đi đúng như cụ nói.
Thế mà lắm cụ cứ ề àh 30km / h hoặc cùng lắm là 40km/h rồi cứ thế đều gas đi hết quãng đường và bảo là tốt nhất cụ ahm :(
 

unoxx

Xe đạp
Biển số
OF-155109
Ngày cấp bằng
3/9/12
Số km
26
Động cơ
353,460 Mã lực
vậy có nên thốc ga khi roda k bác ? mình đi xe giữ ga đều 50km/h có sao k hay cứ phải lên xuống liên tục?
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,754
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
vậy có nên thốc ga khi roda k bác ? mình đi xe giữ ga đều 50km/h có sao k hay cứ phải lên xuống liên tục?
Em bảo các bác thay đổi tốc độ là để cho các bộ phận cấu tạo nó có sự cọ sát thay đổi liên tục để về sau nó khớp lệnh tốt,bác cứ đi vài km rồi thay đổi chứ không nhất thiết là cứ lên rồi lại xuống đâu nhá bác còn việc thốc ga thì em khuyên chân tình tình là không sử dụng khi xe đang dứng im 1 chỗ rồi thốc lên khi xe đang lăn bánh rồi bác thốc thoải con gà mái cho em miễn sao nhớ đảm bảo an toàn bác nhé:D
 

unoxx

Xe đạp
Biển số
OF-155109
Ngày cấp bằng
3/9/12
Số km
26
Động cơ
353,460 Mã lực
có CBS r thì chết sao đc =))))))))))
 

hungthangitv

Xe tải
Biển số
OF-150835
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
425
Động cơ
361,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
facebook.com
vậy có nên thốc ga khi roda k bác ? mình đi xe giữ ga đều 50km/h có sao k hay cứ phải lên xuống liên tục?
Cụ ấy trả lời đây thôi cụ:

Trong vòng 1000km đầu tiên tốc độ không vượt quá 80km/h thường xuyên thay đổi tốc độ từ 20 đến 40 đến 60 trong khoảng 1000km là coi như bác hoàn thành việc roda 1 cách tốt đẹp.
 

trunggenius

Xe điện
Biển số
OF-76355
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
2,289
Động cơ
443,826 Mã lực
Em bảo các bác thay đổi tốc độ là để cho các bộ phận cấu tạo nó có sự cọ sát thay đổi liên tục để về sau nó khớp lệnh tốt,bác cứ đi vài km rồi thay đổi chứ không nhất thiết là cứ lên rồi lại xuống đâu nhá bác còn việc thốc ga thì em khuyên chân tình tình là không sử dụng khi xe đang dứng im 1 chỗ rồi thốc lên khi xe đang lăn bánh rồi bác thốc thoải con gà mái cho em miễn sao nhớ đảm bảo an toàn bác nhé:D
Gọi cụ Liêm bự sáng nay mời cafe 2 shot mà không nghe máy... Em đang làm bên nhà Sơn Shark rồi nhá, vẫn chưa xong :-s
 

hungthangitv

Xe tải
Biển số
OF-150835
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
425
Động cơ
361,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
facebook.com
Gọi cụ Liêm bự sáng nay mời cafe 2 shot mà không nghe máy... Em đang làm bên nhà Sơn Shark rồi nhá, vẫn chưa xong :-s
Hôm trước hội SH 2012 OFF gọi cụ ấy cả 2 số nóng cả máy mà cũng ko thấy cụ ấy nhấc ahm :(.
Làm anh em buồn hùi hụi...
 

namcaothu

Xe buýt
Biển số
OF-99012
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
801
Động cơ
406,510 Mã lực
Bác cứ chơi dầu nhớt Motul Scooter 5W-40 là ngon lắm òi bác ạ,thay dầu sau 2500km sử dụng nữa bác nhé.
Chúc mừng anh! Cuối cùng anh cũng tìm ra chân lý......dầu nhớt ròi đới =))
 

mrhoi

Xe buýt
Biển số
OF-81766
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
719
Động cơ
420,860 Mã lực
Anh Sơn ơi mai em ra anh chỉnh lại xupap hộ em nhé con PS mỗi lần kéo ga cứ nghe tiếng rè rè.
Còn vụ kia làm sau anh ạ dao này em đang đầu quân cho Lý Bí :D
 

mrhoi

Xe buýt
Biển số
OF-81766
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
719
Động cơ
420,860 Mã lực

mrhoi

Xe buýt
Biển số
OF-81766
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
719
Động cơ
420,860 Mã lực

RangVau

Đi bộ
Biển số
OF-90334
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
3
Động cơ
405,430 Mã lực
Gửi anh Sơn béo.

sáng nay em có vác con liberty của vợ qua chỗ anh xử lí.thay day và bi.về em thấy đi khác hẳn,

vợ nó đi rồi khen cụ kinh quá.em lại còn bị mắng là ko quan tâm tới xe của vợ.hix.đy hơn 5000 km mà ko thay dầu cho vợ;))

em cám ơn anh nhiều nhé.chúc anh có thật nhiều sức khỏe và luôn minh mẫn trong mọi việc. kính cụ 1 ly:D
 

namji92

Xe máy
Biển số
OF-57251
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
63
Động cơ
446,330 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
hix con sh em mới đi có 11k km mà tự nhiên đã chết đứng cái công tơ mét :( ko biết giờ thay hay sửa thế nào ak? cụ sơn pm e cái giá rổ vs
 

son-shark

Xe buýt
Biển số
OF-141294
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
848
Động cơ
373,260 Mã lực
Nơi ở
Giang văn Minh -Ba đình- Hà Nội
Cụ mập cho hỏi con xe Li nhập nhà em dạo này nổ máy xong thì kéo ga nên lăn bánh rất chậm ,phải kéo quá ga mới thấy lăn bánh , ở tốc độ o--25km/h thì rất Ì XE ,Ì lắm cụ ah,nếu kéo mạnh thêm tí nữa thì xe mới trở lai tốc độ như bt ,cảm giác ko mát ga khó chịu lắm.......và ĂN xăng ,ăn lắm cụ ơi.em nghĩ là ko dưới 5 lít đâu.
Cụ phán cho nhé ,hôm nào co time em mang qua cụ ,thank...........................s.
Xe bạn cần rửa chế, lọc gió và làm lại côn bạn nhé! Với Li nhập 5l/100km là thường! Tuy vậy cũng có cách làm cho nó ăn ít đi tầm 3,8l.
Nhà cháu Khoan chuông, thay lò xo, thay bugi denso, và thay bi.
Xe mới đi được 1k7 nên cụ Shark bảo là ko phải thay côn 3 búa với dây coroa.

1 vs 2 thì chỉ là thay loại bi nào cho hợp lý.
Loại 1 thì hình như là bi 12,5g. Đi êm vô đối, máo ko bị gào nhưng ko được bốc lắm (cháu được cái nhát chết nên chỉ cần êm là phê rồi, ko cần thốc ga)
Loại 2 thì chắc là bi 12g. Đi vẫn êm, nhưng bù lại là có lực.

Do xe mới nên cụ Shark thay bi 12,5 bảo cháu test thử xem có ổn ko Tại nhà cháu chung cư nên nếu đi 2 người = 150kg (Riêng cháu đã 90kg ạ) thì cụ Shark sợ là lên dốc hầm hơi đuối nên bảo cháu cứ thử dừng giữa dốc rồi ga lên xem có bị non ko, ko ưng thì lại mang qua làm lại ko vấn đề :D

Cấu hình 1 thì đi chuẩn quá rồi ko phải bàn, nếu có đà tầm 10km/h thì leo dốc hầm vô tư bất kể là 150kg hay 180kg :D
Nhưng cháu test ắc hơn bằng cách ngồi cùng ông bạn (ông này cũng tầm tầm 8xkg như cháu)
- Đi có đà thì lên dốc hầm vô tư.
- Nhưng leo lên lưng chừng dốc rồi dừng và kéo lên thì vẫn lên được nhưng hơi đuối.
Thật ra là cứ để thế đi cũng được nhưng nhà cháu sợ leo dốc nhiều quá yếu xe nên nhà cháu qua ăn vạ cụ Shark

Cấu hình 2 thì cá nhân cháu cảm nhận là ổn, vẫn chưa thử dừng dốc kéo lên nhưng mà cơ bản là chuẩn. (Độ êm thì ko bằng lần 1 nhưng mà vẫn ăn đứt em 150 7tuổi cũ của nhà cháu)

Thế là đã chuẩn lắm rồi =))

Nói chung là mỗi xe mỗi khác, cùng 1 lò ra nhưng có thằng khỏe thằng yếu chứ ko phải thằng nào cũng như nhau (Nhà cháu thuộc dạng yếu thì phải)
Thế nên nếu cụ muốn làm thì cứ vác xe trực tiếp qua cụ Shark tư vấn + test thử.
(Cụ Shark rất nhiệt tình, vui tính, mà "đạo đức nghề nghiệp" lại rất tốt =)) )
Bốc phét vừa thôi cụ! :D
Thế phải dùng nhớt ji cho 500km đầu và 1000km hết roda vậy bác? Nhớt lab dùng Shell có đc ko?
Nhớt máy và láp thì ngon nhất nên dùng Motul bạn ạ!
Em có con SHi 2008, hôm nay em đi nó dở chứng không đề được. Em qua số 1 Lê Văn Lương thì được phán thay ắc quy mới. Em thay xong, đến chiều vợ đi lại không đề được. Em lại phóng xe ra đẩy vợ em và con xe vào Head ở Xuân thủy chỗ cạnh cây xăng. Thợ đây đang phán với em là hỏng cuộn điện và sạc nhưng hẹn em quay lại vào ngày mai vì hết giờ.

Cụ báo giá hộ em với ạ. Em ngại đi sửa chữa mấy loại này lắm ạ. Sửa xong mà vẫn bị lại thì tức anh ách. Gọi điện 2 shot nhưng cụ không nghe máy :(
Hình như hôm nay vừa hoàn thành xong cho cụ! Cụ cứ chạy thoải mái đi, nếu mai còn bị nữa thì cứ mang đầu em ra mà chặt! Nói nhỏ bảo hành 6 tháng nhé!
Cụ Sơn và các cụ ơi, giúp em vụ này với:

Em xin report ngắng gọn như sau:
Xe em là SH 150i bản 2012 VN mới ra.

1. Ban đầu xe em đi êm ái, máy thoát, tay gas nhẹ 1 cái là vút, và em tự đánh giá là tốt.
2. Sau 500km đi bảo dưỡng thay dầu "máy và lap" tại hãng và đi được mấy ngày => gằn, tay gas nặng hơn rõ rệt, tiếng nổ lớn (cúm).
3. Sau 1200km đi bảo dưỡng thay dầu máy tại chỗ cụ Sơn Shark => e vẫn thấy cúm.
4. Nay e đã đi gần 2000km => vẫn cúm và cảm giác càng nặng hơn.
5. Xăng e đi là A95 theo khuyến cáo của hãng.
6. Thay dầu theo đúng chỉ định của hãng.
7. Xe hoàn toàn ko bị ngập nước.
8. E mang xe ra hãng 5 lần, 7 lượt hãng gas rầm rầm 1 lúc rồi phán hoàn toàn bình thường.

P/S: E là người mang xe ra cụ Sơn xem cho và cụ chạy thử rồi phán cho em là bình thường đấy cụ ạ.
Lúc hơn 1 ngàn cây em cũng nhờ cụ thay dầu cho em là Motul ấy ạ.

Em thật sự cảm nhận thấy khác biệt là do sau buổi Offline đầu tiên e đã có điều kiện ngồi lại xe của các đồng chí khác từ 125 đến 150 để so sánh thì có 2 xe: 1 chiếc 125 (của chị Bình Minh) và 1 xe 150 (Của Quang Anh) nữa bị như của e.

Em còn thấy trên OF có thêm khoảng 2,3 đồng chí khác cũng bị như thế và post bài bên mấy mục về SH 2012 nữa cụ ạ :((

Em là em buồn lắm ý :((

Các cụ là dân kỹ thuật mà có biện pháp nào để "giải cúm" thì làm ơn giúp chúng em nhé!

Em cảm ơn ạ!
Thực ra dòng xe này côn xuống nhanh nên máy gào, kém bốc, nhất là những người hay chạy chậm do đi làm giờ hành chính thường xuyên tắc đường!
Mình chưa tháo bộ côn xe này bao giờ nhưng khả năng là giống côn của PCX! Nếu bạn muốn thì thử làm chuột bạch 1 lần đi! mình chắc chắn sẽ có giải pháp tốt hơn cho bạn!
xe Li Vn của em khi đang đi thì đèn phun xăng điện tử lại sáng.Lần trước cụ bắt bệnh do lỏng bình ắc quy và em cho thợ siết chặt hết rồi mà thỉnh thoảng vẫn bị.Vậy có mau hỏng phun xăng ko ạ và cách khắc phục?
Rất cảm ơn cụ!
Vậy khi nào qua mình, mình kiểm tra lại hệ thống điện! Nếu mọi thứ ổn mà vẫn bị thì chỉ có cách duy nhất là ra hãng chạy lại phần mềm của bộ phun xăng điện tử!
Mấy hôm trước vừa đến chỗ bác xử lý bệnh rung của LX, rất hài lòng!
Thanks bác rất nhiều!
Bác hài lòng thì em vui rồi! Cảm ơn bác!
Anh Sơn ơi mai em ra anh chỉnh lại xupap hộ em nhé con PS mỗi lần kéo ga cứ nghe tiếng rè rè.
Còn vụ kia làm sau anh ạ dao này em đang đầu quân cho Lý Bí :D
Ok em! Hôm nay, anh vừa làm xong 1 con SH 125 đời đầu biển P. Trước khi làm thì như xe công nông, máy đã bổ 1 lần rồi, nát bét. 9h tối mới lắp xong, nổ máy - êm ru! hôm nay, anh Thắng lần đầu phụ trách hoàn chỉnh vụ này! mệt nhưng mà vui!
Gửi anh Sơn béo.

sáng nay em có vác con liberty của vợ qua chỗ anh xử lí.thay day và bi.về em thấy đi khác hẳn,

vợ nó đi rồi khen cụ kinh quá.em lại còn bị mắng là ko quan tâm tới xe của vợ.hix.đy hơn 5000 km mà ko thay dầu cho vợ;))

em cám ơn anh nhiều nhé.chúc anh có thật nhiều sức khỏe và luôn minh mẫn trong mọi việc. kính cụ 1 ly:D
Cám ơn em! nhiều rượu thế này thì say quá!
cụ có nhận bảo dưỡng xe SH ko ạ?
Nghề chính của em mà cụ!
 

hungthangitv

Xe tải
Biển số
OF-150835
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
425
Động cơ
361,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
facebook.com
Cụ ơi em mới qua Head và họ vệ sinh hết phần máy móc chỗ dây curoa gì đó. rồi lấy giấy ráp đánh cái côn hay cái gì đó tròn và ro ahm. rồi nhỏ dầu vào tay gas. giờ xe em tạm ổn rồi cụ ạ. khi nào xe e lại có vấn đề e sẽ sẵn sàng mang qua cụ làm chuột bạch ạ.
Thanks 2 cụ béo nhiều ;)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top