[Funland] Giải pháp nào cho ùn tắc đường Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
706
Động cơ
770,976 Mã lực
Em thấy là cần phải làm đường trên cao từ Ngã 4 Vành đai 3.5 đến Vành đai 2 ngay là luôn.
Đoạn giao với Vành đai 3 trên cao sẽ sử dụng đèn tín biệu sau khi VĐ 3 được chuyển đổi thành đường đô thị.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,177
Động cơ
645,877 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thấy mấy trục đường chính ở HN nên tách làn ô tô -xe máy riêng. chứ để hỗn hợp đi loạn xạ chen chúc tắc lắm
 

tmn

Xe tải
Biển số
OF-11399
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
474
Động cơ
533,181 Mã lực
2 cái ngã 4 trên trục Lê Văn Lương này e thấy chỉ xung đột dòng xe rẽ trái và dòng đi thẳng (đi vào BRT) nên chỉnh nhịp đèn thời gian khác nhau (đi thẳng gấp đôi rẽ trái) như trên đường Láng e nghĩ sẽ ổn
 

Mss AN TÂM

Xe điện
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
3,874
Động cơ
134,846 Mã lực
Sẽ còn tắc nhiều hơn nữa cụ ạ khi các chung cư vẫn đang xây dựng tiếp. Có đường là có nhà, có nhà là có người, có người là có phương tiện đi lại, mà có phương tiện nhiều quá là tắc thôi ạ
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,741
Động cơ
133,411 Mã lực
Kính chào các cụ.

Hàng ngày chen chúc trong dòng người để di chuyển từ Hà Đông - Giảng Võ kiếm cơm, cả bằng oto cá nhân, xe bus cũng như xe máy, em chợt tự hỏi giải pháp gì để mỗi ngày đi làm là một ngày vui vì không còn tắc đường? Hôm nay mạo muội hỏi ý kiến các cụ trên diễn đàn xem các cụ có giải pháp gì không? Ở đây chúng ta sẽ không giải thích, tìm lý do vì sao nó tắc nhé, giải pháp là dựa trên tình trạng sẵn có, hạ tầng sẵn có nhé.
Hy vọng các cụ cùng đồng ý về chủ đề này, sau đó em sẽ thử đưa giải pháp của em.
Cám ơn các cụ.

P/s:
Ảnh em chờ đèn đỏ ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy chiều nào đó.
Đường này không mở rộng được rồi, Chung cư sát vỉa hè rồi. Giờ chỉ mở đường song song với nó thôi. Có con đường Lê Quang Đạo kéo dài nếu thông chắc cũng giải tỏa được áp lực phần nào. Mà Cụ nào tư vấn làm quả đường BRT rất hay nhé, đấy chính là đường ưu tiên cho xe máy luôn.
Dự kiến LQĐ kéo dài sẽ thông vào năm sau, làm thêm cái Vũ Trọng Khánh kéo dài nữa là Tố Hữu hết ách tắc, KDT giảm 30% lưu lượng xe
Còn đoạn Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng muốn hết ách tắc chỉ có giải pháp làm đường 2 tầng, nhưng nó quá tốn kém nên dân tự biết mà đi sớm về muộn hoặc chuyển nhà thôi
 

TTXVH

Xe hơi
Biển số
OF-73856
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
142
Động cơ
428,381 Mã lực
Em giống cụ một phần phương án này. Vote cụ
em thấy mấy trục đường chính ở HN nên tách làn ô tô -xe máy riêng. chứ để hỗn hợp đi loạn xạ chen chúc tắc lắm
Đã làm rồi nhưng thất bại vì ý thức dân mình quá chán. Xe máy sẽ đi vào bất cứ làn nào luồn lách được. Chẳng có lực lượng nào có thể ngăn cản nổi. Thất bại này nó thuộc tầm vĩ mô. Ai cũng nhìn thấy vấn đề nhưng những người có trách nhiệm ko giải quyết nổi từ 20 năm trước nên giờ sẽ ngày càng khốn khổ. Các thành phố lân cận HN vắng vẻ trong khi HN thì tập trung quá đông người. Các cụ ra đường để ý xem phải 50% xe máy ở HN là biển số ngoại tỉnh. Nếu các thành phố quanh HN có việc làm thu nhập ổn định thì họ việc gì phải ở HN. Trong khi đất đai các tỉnh thành này rộng rãi. Nhà nước chỉ cần chính sách tốt thu hút nhà đầu tư nước ngoài vào khu vực này và hạn chế khu vực HN hay TPHCM. Đảm bảo chỉ vài năm người nhập cư vào HN và TPHCM sẽ giảm ngay. Chứ như bây giờ đường có mở đến đâu nữa mà dòng người vẫn ùn ùn đổ về thì chẳng có giải pháp nào giải quyết được cả...
 

xekwanghai

Xe tải
Biển số
OF-818261
Ngày cấp bằng
28/8/22
Số km
297
Động cơ
7,562 Mã lực
Tắc đường là do dân sinh sống ở thành thị quá đông, quỹ đất không đủ để mở đường nội đô.
Giải pháp là mỗi năm sinh viên ra trường thì bắt về quê làm việc sinh sống kết hôn, chỉ được phép học và tốt nghiệp xong cấm ở lại thủ đô, thế là xong.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,538
Động cơ
368,776 Mã lực
Sắm cái xe đạp gấp, đi tàu trên cao từ HĐ - Cát Linh. Nhàn thân
 

TTXVH

Xe hơi
Biển số
OF-73856
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
142
Động cơ
428,381 Mã lực
Tắc đường là do dân sinh sống ở thành thị quá đông, quỹ đất không đủ để mở đường nội đô.
Giải pháp là mỗi năm sinh viên ra trường thì bắt về quê làm việc sinh sống kết hôn, chỉ được phép học và tốt nghiệp xong cấm ở lại thủ đô, thế là xong.
Thế thì tiêu cực quá. Nhà nước chỉ cần dùng chính sách đầu tư như Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Nam Định , Thái Bình..... được miễn tiền thuê đất nhiều năm.. hoặc các chính sách khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài thật sự ưu đãi. Họ đầu tư sẽ tạo ra công ăn việc làm. Tự khắc các cháu sinh viên sẽ về quê làm nếu công việc tốt thu nhập ổn định thì các cháu sẽ về quê ngay thôi
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,497
Động cơ
327,923 Mã lực
Chỉ cần tại các ngã tư, xe máy và cả ô tô ko nhoi lên trên vạch, ra giữa đường cản trở các chiều xe, thì nó cũng giảm tải rất nhiều rồi. Đây cứ nhoi lên trên ngã tư,đáng lẽ chiều kia có thể 3 -4 làn cùngđi, nó sẽ nhanh thoát hơn nhiều cho tất cả các chiều, nhưng vì xe máy ô tô cứ chen lên thế là chiềuđangđèn xanh chỉđược 1 làn xe đi rất chậm, tất nhiên tốcđộ thoát nó sẽ chậm hơn nhiều.
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,497
Động cơ
327,923 Mã lực
Thế thì tiêu cực quá. Nhà nước chỉ cần dùng chính sách đầu tư như Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Nam Định , Thái Bình..... được miễn tiền thuê đất nhiều năm.. hoặc các chính sách khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài thật sự ưu đãi. Họ đầu tư sẽ tạo ra công ăn việc làm. Tự khắc các cháu sinh viên sẽ về quê làm nếu công việc tốt thu nhập ổn định thì các cháu sẽ về quê ngay thôi
Chính sách này Nhật và rất nhiều nước đã làm, kết quả là vẫn 90% tập trung ở Osaka và Tokyo.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,569
Động cơ
411,246 Mã lực
Theo em thì tuyến này làm đường trên cao . Tầng trên cho xe máy, tầng dưới ô tô.
Trên thế giới có nhiều thủ đô, tp đã làm thế....em biết mỗi Thượng Hải, tại các nút chính thì chi chít nhiều lớp, nhiều tầng giao thông....em thấy ng ta bảo thế gọi là giao thông đa tầng, hay đa mức gì đó...em cũng chỉ hóng hớt vòng ngoài ạ. Họ có nói thêm là cần nhiều xiền.
 

minh.nt

Xe hơi
Biển số
OF-359407
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
108
Động cơ
260,828 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Văn Giáp
Website
www.facebook.com
Chuyển nó thành phố đi bộ là hết tắc ngay, gp của e lâu dài và toàn vẹn nhất kaka…
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực
Chỉ cần tại các ngã tư, xe máy và cả ô tô ko nhoi lên trên vạch, ra giữa đường cản trở các chiều xe, thì nó cũng giảm tải rất nhiều rồi. Đây cứ nhoi lên trên ngã tư,đáng lẽ chiều kia có thể 3 -4 làn cùngđi, nó sẽ nhanh thoát hơn nhiều cho tất cả các chiều, nhưng vì xe máy ô tô cứ chen lên thế là chiềuđangđèn xanh chỉđược 1 làn xe đi rất chậm, tất nhiên tốcđộ thoát nó sẽ chậm hơn nhiều.
Em cũng đang đi làm bằng xe máy, nhìn cũng nản. Bà con chỉ muốn nhanh nhưng không sợ rủi ro. Không biết có cách nào trị đám đông này không?
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực

huongha8523

Xe đạp
Biển số
OF-843164
Ngày cấp bằng
8/11/23
Số km
10
Động cơ
36 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Ha Noi
Cho thuê nhà đang ở. Đi thuê nhà gần chỗ làm, chuyển trường cho F1 gần nhà thuê luôn. Em thấy không gì hạnh phúc bằng con cái học gần nhà, và chỗ làm cũng gần nhà luôn ah.
 

step321

Xe tăng
Biển số
OF-74969
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
1,301
Động cơ
853,406 Mã lực
Cụ để con xe máy ở ga Cát Linh rồi đi tàu ra đó lấy xe. Đi ko nhanh lắm đc cái nhàn, đỡ mệt mỏi.
 

rongtrang

Xe buýt
Biển số
OF-322016
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
776
Động cơ
295,669 Mã lực
Giải pháp đơn giản cụ: 1. Là cụ cày căng hơn, có xèng nhiều hơn, mua thêm cái nhà ở Giảng Võ là xong, 2 là tìm việc gần nhà. Em fun tí, không nên không phải cụ bỏ quá cho a :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top