- Biển số
- OF-40755
- Ngày cấp bằng
- 16/7/09
- Số km
- 229
- Động cơ
- 469,980 Mã lực
Em lập TOPIC này để các AE trong hội KFC nhà ta giải quyết dứt điểm cái vụ STRART ENGINE xe KIA FORTE T.Hải:
Khi START ENGINE phải đạp thắng (phanh) chân mới đề được xe. Em bị vài lần không khởi động được xe do đã đạp thắng đề đề xe nhưng có ĐT nên nghe và quên nhả luôn cái thắng chân ra thế là bị cứng ngắc không đạp xuống được nữa mà đề máy. Em lấy hết sức cố đạp xuống thì cũng đề được. Nhưng sau vài lần "sơ ý" để tình trạng trên tiếp tục thì đến giờ xảy ra hiện tượng sau:
1. Đạp hết thắng chân xuống - khởi động máy ngon lành.
2. Đạp hết thắng chân xuống - KHÔNG khởi động được máy (?): Em đã làm theo hướng dẫn theo Manual là "bấm và giữ nút START 10 giây sẽ khởi động được máy". Nhưng bấm cả đến 60 giây cũng chẳng khởi động được (?).
Giờ đây giải pháp của em là: Gặp trường hợp (2) thì nhả chân thắng ra, và nhấp nhấp khoảng dăm (5) phát rồi đạp thắng xuống là đề được ngay.
Xe em mới chạy có 3000 km, em định để đến khi đi bảo dưỡng ở mức 5000 km sẽ hỏi kỹ thuật của KIA xem có giải pháp gì hay hơn không, chứ đề máy mà cứ "nhấp nhấp" bồng bềnh cả xe, sợ thiên hạ họ lại tường em đang XXX trong xe thì...:-|.
Có cụ nào gặp trường hợp giống như em chưa? Và giải pháp của các cụ như thế nào POST lên để cả nhà cùng "hưởng" nhé
Khi START ENGINE phải đạp thắng (phanh) chân mới đề được xe. Em bị vài lần không khởi động được xe do đã đạp thắng đề đề xe nhưng có ĐT nên nghe và quên nhả luôn cái thắng chân ra thế là bị cứng ngắc không đạp xuống được nữa mà đề máy. Em lấy hết sức cố đạp xuống thì cũng đề được. Nhưng sau vài lần "sơ ý" để tình trạng trên tiếp tục thì đến giờ xảy ra hiện tượng sau:
1. Đạp hết thắng chân xuống - khởi động máy ngon lành.
2. Đạp hết thắng chân xuống - KHÔNG khởi động được máy (?): Em đã làm theo hướng dẫn theo Manual là "bấm và giữ nút START 10 giây sẽ khởi động được máy". Nhưng bấm cả đến 60 giây cũng chẳng khởi động được (?).
Giờ đây giải pháp của em là: Gặp trường hợp (2) thì nhả chân thắng ra, và nhấp nhấp khoảng dăm (5) phát rồi đạp thắng xuống là đề được ngay.
Xe em mới chạy có 3000 km, em định để đến khi đi bảo dưỡng ở mức 5000 km sẽ hỏi kỹ thuật của KIA xem có giải pháp gì hay hơn không, chứ đề máy mà cứ "nhấp nhấp" bồng bềnh cả xe, sợ thiên hạ họ lại tường em đang XXX trong xe thì...:-|.
Có cụ nào gặp trường hợp giống như em chưa? Và giải pháp của các cụ như thế nào POST lên để cả nhà cùng "hưởng" nhé