[Funland] Giảm, dừng ga tầu cao tốc Hà Nội Hạ Long

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,505
Động cơ
586,183 Mã lực
Đề án đổi đất lấy hạ tầng chẳng cái nào vớ vẩn cả. Đều làm kinh tế tốt
Đổi đất lấy Hạ tầng, nhưng mà hạ tầng đó đắt tiền và không dùng được thì thiệt hại thuộc về người mang đất ra đổi!
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,456
Động cơ
512,410 Mã lực
Cái dự án CG nhìn cũng đáng lo ngại, vì biến đổi khí hậu và nước biển dâng nhanh, mạnh hơn dự báo. SG đang chìm dần, chưa biết tương lai thế nào.
Sau bão yagi 2024 và những trận bão lụt kinh hoàng năm 2025, thì em thấy sợ nếu phải ở sát biển.
Kể cả có cao dần thì ngta ra đấy ở làm gì cụ? Biển ngoài cửa sông có gì đâu!
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,456
Động cơ
512,410 Mã lực
Lại là ở Hạ Long đi làm ở HN hoặc ngược lại hả cụ? Em tưởng tưởng em mua căn ở Hạ Long Xanh rồi hàng ngày đi về nội đô Hà Nội làm, giá vé 200k/lượt, coi như ngày hết 400k, rồi đi xe máy vào nội đô làm việc. Đi 20 phút, về 20 phút, di chuyên 2 đầu bằng xe máy để đến cơ quan và về nhà khoảng 40 phút nữa.
Tháng hơn chục củ ( kể cả chi phí cho xe máy 2 đầu) thì em thuê chung cư HN ở cho nó sướng.
 

michigan

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,061
Động cơ
1,540,880 Mã lực
Em thấy cái đề xuất này rất vớ vẩn, chẳng đâu vào đâu, không biết sao lại được chấp thuận. Với quy mô kinh tế, dân số của Hạ long thì chắc chắn tàu sẽ ế khách dài dài. Tuyến này không có trong quy hoạch, nên bây giờ phải cập nhật, tức là sửa lại quy hoạch cho phù hợp với đề xuất của Vin. Điểm đầu và điểm cuối cũng rất vớ vẩn, nát hết cả các đầu mối giao thông của Hà Nội.
Giờ thì chưa đông nhưng tương lai chưa biết được cụ ạ. Có thêm 1 phương án di chuyển cũng là quá tốt
 

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
734
Động cơ
10,908 Mã lực
Tuổi
35
nếu tốc đội 260km / thì sáng ở hạ long xanh lên tầu 30 phút sau có mặt ở Nội thành Hà Nội rồi. lúc đó bán Hạ Long xanh giá rẻ chút thì đầy người mua. xuống đó hít không khí cho trong lành. nó còn đỡ cho cả vin Vũ Yên.
kaka vẫn đề nhà cụ ra cổ loa có khi còn gấp mấy lần thời gian cụ từ cổ loa đi hạ long :)))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,411
Động cơ
345,708 Mã lực
Em thấy cái đề xuất này rất vớ vẩn, chẳng đâu vào đâu, không biết sao lại được chấp thuận. Với quy mô kinh tế, dân số của Hạ long thì chắc chắn tàu sẽ ế khách dài dài. Tuyến này không có trong quy hoạch, nên bây giờ phải cập nhật, tức là sửa lại quy hoạch cho phù hợp với đề xuất của Vin. Điểm đầu và điểm cuối cũng rất vớ vẩn, nát hết cả các đầu mối giao thông của Hà Nội.
Hạ Long với Cần Giờ ai lại tính dân số. Ví dụ như Sài Gòn 10 triệu dân, đi cần giờ 12 phút thì 1 năm đi họp lớp, họp cty với uống cà fe 4 lần là có 40 triệu người đi rồi, chưa tính lượt về.
 

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
734
Động cơ
10,908 Mã lực
Tuổi
35
ý là cái vụ tăng không kịp ấy, đừng có nghe chiên gia youtube.
thì cũng đúng thôi cụ. Cụ đang đi mấy trăm cây một giờ để dừng thì cụ cũng phải dừng từ xa chứ một phát dừng được luôn đâu. Mà quãng đường ngắn thì em hỏi thế là đúng rồi
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
3,188
Động cơ
218,129 Mã lực
Mỗi ga tăng tốc khoảng 4 phút (làm tròn), chưa kể giảm tốc vào ga và chờ khách
Vậy vị chi mất 12 phút để tăng tốc, còn 13 phút chạy kể cũng khủng đấy cụ nhỉ?


Thời gian đi tàu chắc khoảng 25 phút thôi kể cả dừng ga.

Tăng giảm tốc thì tham khảo ở đây nhé:

View attachment 9373384 \
1.png
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhpt4

Xe tăng
Biển số
OF-329960
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
1,590
Động cơ
763,889 Mã lực
thế mấy hãng đó cách đây mấy chục năm ai dùng cụ, về công nghệ thì họ đi thuê bên có kinh nghiệm rồi chứ cụ nghĩ V tự thi công tự thiết kế ah
Từ thuê mua đến làm chủ công nghệ khác nhau xa mà Cụ. Còn cách làm thì em cũng nắm được phần nào, vì có 1 thời gian em ở dưới Cát Hải mà.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,997
Động cơ
188,154 Mã lực
Đổi đất lấy Hạ tầng, nhưng mà hạ tầng đó đắt tiền và không dùng được thì thiệt hại thuộc về người mang đất ra đổi!

Người mang ra đổi chẳng thiệt. Có phải của ng ta đâu mà thiệt.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
9,093
Động cơ
583,273 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Có 4 ga: Cổ Loa, Gia Bình, Yên Tử và Tuần Châu.
Họ sẽ chia làm nhiều loại, loại 1 chỉ chạy từ Cổ Loa đến Tuần Châu và ngược lại, không dừng ở ga nào cả, tốc độ 350km/h, tức là nửa tiếng xuống đến nơi.
Loại 2 đỗ đủ 4 ga, chạy 250km/h
Mà đến Uông Bí đã 120km rồi cụ ạ, không có chuyện HN - HL 120km đâu.
Nghe có vẻ chiến lược đấy. Phục vụ cho cả sân bay và khu du lịch. Phát triển được đường sắt là tốt, giảm thiểu được đám quan tài bay chạy trên quốc lộ.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
9,093
Động cơ
583,273 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
nếu tốc đội 260km / thì sáng ở hạ long xanh lên tầu 30 phút sau có mặt ở Nội thành Hà Nội rồi. lúc đó bán Hạ Long xanh giá rẻ chút thì đầy người mua. xuống đó hít không khí cho trong lành. nó còn đỡ cho cả vin Vũ Yên.
Nên tính cả thời gian chuẩn bị lên và sau khi xuống tàu. Di chuyển các kiểu chắc phải 1,5h
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,411
Động cơ
345,708 Mã lực
Nên tính cả thời gian chuẩn bị lên và sau khi xuống tàu. Di chuyển các kiểu chắc phải 1,5h
sao cụ chậm chạp thế, ga và lên xuống tàu này như metro thôi. Làm thêm toa đứng với khách đi gần.
 

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,505
Động cơ
586,183 Mã lực
Hạ Long với Cần Giờ ai lại tính dân số. Ví dụ như Sài Gòn 10 triệu dân, đi cần giờ 12 phút thì 1 năm đi họp lớp, họp cty với uống cà fe 4 lần là có 40 triệu người đi rồi, chưa tính lượt về.
Cụ thấy tuyến HN - HP, nối hai thành phố lớn nhất miền bắc, một ngày có bao nhiêu chuyến tàu? Thu hút được bao nhiêu người đi? Tuyến Cần giờ thì giá trị nhất vẫn là đoạn từ Bến thành đến Quận 7 thôi. Tuyến HL - QN này thực chất là nối 2 khu đô thị chưa xây dựng và chưa hoàn thành. Ở HL có bao nhiêu người có nhu cầu đến ĐA? Thế giới chắc chưa bao giờ xây tuyến đường cao tốc nối 2 khu đô thị mà có khách cả!
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,367
Động cơ
590,416 Mã lực
Hạ Long Cẩm Phả Móng Cái làm gì có lắm dân, có dân cũng có nhà cửa đàng hoàng hết rồi, cần gì thêm nhà nữa mà xây. Nếu nghỉ dưỡng thì vào miền Trung chứ; đấy là nói dân tứ xứ chứ dân gốc QN chả có ai mấy, nếu có cũng dân tộc còn người Hoa bỏ đi hết rồi. Nên cái Hạ Long Xanh để không máy móc chất đống có làm được gì nổi đâu mà giờ còn định kéo cái đường sắt cao tốc này vào làm chi, dân nhiều đâu mà mua mà ở, lại tách rời khỏi đường sắt quốc gia cũng chưa có trong quy hoạch, vậy thì phục vụ ai. Cứ nhìn mấy khu vin ở uông bí thì rõ cỏ mọc đầy, mà cả hạ long cũng cỏ mọc đầy khu đô thị. Em đã nói mà, giờ là phải vẽ dự án ra làm tức tốc không thì ...
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
9,093
Động cơ
583,273 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
sao cụ chậm chạp thế, ga và lên xuống tàu này như metro thôi. Làm thêm toa đứng với khách đi gần.
Ko chậm ko được ạ. ví dụ muốn lên tàu thì phải di tuyển từ nội đô đến Cổ Loa; cộng vài cái kiểm soát cũng vẫn mất cả giờ đồng hồ mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top