- Biển số
- OF-13950
- Ngày cấp bằng
- 13/3/08
- Số km
- 4,440
- Động cơ
- 560,813 Mã lực
Cái này là em được chia sẻ từ 1 người bạn, lúc đầu cũng không tin lắm nhưng làm thử thì thấy đúng là như vậy. Thấy hay nên chia sẻ tiếp với các bác. Em không biết tác giả gốc là ai nên em xin phép tác giả được chia sẻ trên này.
Phương pháp đó là đấu lại dây của cảm biến lưu lượng gió.
Cảm biến đấy nó như này:
Sơ đồ điện của cảm biến:
Dây số 4 của cảm biến (đếm từ trái sang) là dây âm lấy từ ECU ra, nay em cắt dây này lấy 1 đoạn dây đấu từ đầu cảm biến (hình trên) vào thân xe để lấy (-) luôn, còn đầu đi vào ECU em để vậy.
Làm xong dùng băng dính đen bọc lại, nhìn ngoài thì chỉ thấy mỗi đoạn dây lòi ra như này:
Kết quả: máy nổ mà ECU không báo lỗi...trước xe em bình thường đỗ xe dưới trời nắng nổ ga lăng-ti vẫn thấy có làn khói nhè nhẹ, làm thế này thì hết khói. Trước ga lên 3000 vòng/p (4000 v/p ko khói bằng 3000 v/p) thì khói như quạt chả giờ chỉ thấy hơi hơi. Trước dừng xe mở cửa cho người lên xuống mùi dầu rất nặng xộc vào cabin, giờ hầu như không ngửi thấy mùi nữa, chỉ mỗi buổi sáng là còn hơi hơi mùi chút thôi. Em mới đi 1000 km về, mức độ tiêu thụ nhiên liệu giảm chút ít không đáng kể.
Phương pháp đó là đấu lại dây của cảm biến lưu lượng gió.
Cảm biến đấy nó như này:
Sơ đồ điện của cảm biến:
Dây số 4 của cảm biến (đếm từ trái sang) là dây âm lấy từ ECU ra, nay em cắt dây này lấy 1 đoạn dây đấu từ đầu cảm biến (hình trên) vào thân xe để lấy (-) luôn, còn đầu đi vào ECU em để vậy.
Làm xong dùng băng dính đen bọc lại, nhìn ngoài thì chỉ thấy mỗi đoạn dây lòi ra như này:
Kết quả: máy nổ mà ECU không báo lỗi...trước xe em bình thường đỗ xe dưới trời nắng nổ ga lăng-ti vẫn thấy có làn khói nhè nhẹ, làm thế này thì hết khói. Trước ga lên 3000 vòng/p (4000 v/p ko khói bằng 3000 v/p) thì khói như quạt chả giờ chỉ thấy hơi hơi. Trước dừng xe mở cửa cho người lên xuống mùi dầu rất nặng xộc vào cabin, giờ hầu như không ngửi thấy mùi nữa, chỉ mỗi buổi sáng là còn hơi hơi mùi chút thôi. Em mới đi 1000 km về, mức độ tiêu thụ nhiên liệu giảm chút ít không đáng kể.
Chỉnh sửa cuối:
Chính vì vậy ecu kh báo lỗi. Phương pháp bác đang hướng đến gọi là phương pháp đánh sập cảm biến nhiệt độ khí nạp, đưa thông số là khí nạp ở nhiệt độ cao nhất, hòng bắt ecu giảm lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt. Tuy nhiên để làm được bác phải chập dây tín hiệu vào cực âm chứ kg phải đổi vị trí dây âm. Cách này có thể làm chập luôn con ic nhận tín hiệu về nhiệt độ khí nạp phía trong ecu và mất toi 30 tr
Mit dùng pp này để giảm khói ở 1 số xe quá khói. Nguyên bản của nó là tăng cường mát cho dây số 4-71, nhưng chú KTV của Mit bảo cắt hẳn ra tác dụng rõ rệt hơn. Cụ có con Triton đời trước cứ thử xem (từ 2013 4D56 bỏ cụm cảm biến này), em chạy 2K km rồi vẫn ổn.