[Funland] Giảm thuế ô tô để tăng thu ngân sách và giảm phí BOT?

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
4,692
Động cơ
347,124 Mã lực

Thuế thu từ mấy cái ô tô thì được mấy đồng?
Lượng ô tô ít đi thì sẽ đỡ tắc đường hơn, người tham gia giao thông đỡ phải mất hàng giờ di chuyển. Tổng thiệt hại của xã hội do tắc đường liệu thuế thu từ ô tô có bù nổi không?
Thuế giảm thì sẽ phải tăng những loại phí khác đánh vào ô tô, để chỉ những người cần mới phải đi ô tô, chứ không phải mấy ông đi làm cách nhà 2-3 cây cũng hàng ngày diễu trên đường chỉ để sỹ với hàng xóm, góp phần làm đường càng ngày càng tắc thêm.
Đường ít không đủ để các phương tiện di chuyển đủ nhanh thì cứ học Sing, bán quota quyền được đi xe!!!

Việc lập luận là tăng thuế cho giá xe cao để hạn chế mua xe ô tô, đỡ tắc đường là một lập luận hài hước và phiến diện. Tắc đường xảy ra chủ yếu ở các thành phố lớn, nơi mà từ tư duy cho đến cách thức thực hiện việc quy hoạch và xây dựng rất yếu kém. Còn đại đa số các khu vực thì không có hiện tượng tắc đường, vậy bắt người dân mua xe với giá cao là vô lý.

Mỗi một tỷ đô mua xe là nhà nước thu được mấy chục % chỗ đó tiền thuế. Như 10 tháng đầu năm 2019, giá trị xe nhập là gần 3 tỷ đô. Ngần ấy tiền mà cụ còn nói là có mấy đồng?!

Diện tích của Singapo nó tương đương cỡ 1 thành phố nhỏ của VN. Nên việc mang VN ra so với nó là khập khiễng. Mỗi nước có đặc thù khác nhau. Không phải cái gì cũng học tập để áp dụng một cách máy móc được.

Mà nói luôn cái việc học tập nước ngoài của các cụ sính ngoại. Đó là, bọn tư bản nó giàu thế, các cụ không học để mà giàu như nó đi, sao còn lẹt đẹt mãi?
 

NgaoDuThiênHạ

Xe tăng
Biển số
OF-709656
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
1,194
Động cơ
102,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở VN cứ ngồi hóng nhà nước thì có húp cháo cụ à.
 

khoai-lang

Xe tải
Biển số
OF-293785
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
227
Động cơ
315,886 Mã lực
3,6 triệu ô tô mua lần đầu? trong mấy năm?
Tiền chi cho làm đường hàng năm là bao nhiêu?
Đất nước phát triển thì việc hạ tầng phát triển theo là tất yếu, chả liên quan gì đến việc thu được bao nhiêu từ ô tô mới làm đường nhá. Lợi ích từ việc hạ tầng giao thông tốt là vô cũng lớn, ví dụ trực quan nhất: tiết kiệm nhiên liệu, giảm thời gian vận chuyển hàng hóa, phương tiện vận tải bền hơn..Hạ tầng giao thông Việt Nam đang còn quá kém, nên chi phí Logistics Việt Nam thuộc hàng cao nhất trên thế giới, trên 20% GPD nên chắc chắn nhà nước còn đầu tư nhiều vào hạ tầng.
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,792
Động cơ
174,726 Mã lực
Giờ ô tô mà rẻ thì tắc đường nặng luôn,xe không có chỗ đậu.
Sáng nay em chợ vợ con đi một vòng tìm quán ăn sáng,mãi không thấy chỗ đậu đành đi nguyên 1 vòng rồi lại về gần nhà xơi.
 

huynhdatinh

Xe máy
Biển số
OF-559581
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
54
Động cơ
151,340 Mã lực
Khi nào thay dc não thì giảm đc tất còn ko thì cứ bĩnh tĩnh hú hú
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,472
Động cơ
1,003,814 Mã lực
Đất nước phát triển thì việc hạ tầng phát triển theo là tất yếu, chả liên quan gì đến việc thu được bao nhiêu từ ô tô mới làm đường nhá. Lợi ích từ việc hạ tầng giao thông tốt là vô cũng lớn, ví dụ trực quan nhất: tiết kiệm nhiên liệu, giảm thời gian vận chuyển hàng hóa, phương tiện vận tải bền hơn..Hạ tầng giao thông Việt Nam đang còn quá kém, nên chi phí Logistics Việt Nam thuộc hàng cao nhất trên thế giới, trên 20% GPD nên chắc chắn nhà nước còn đầu tư nhiều vào hạ tầng.
Nếu có tiền thì nước nào chả muốn phát triển hạ tầng để đi xe cho dễ,
Nhưng muốn có tiền phải sản xuất rồi lưu thông hàng làm ra đem đi bán được (cả bán trong nước và xuất khẩu). Giao thông càng dễ người ta càng tận dụng được lợi thế đặt nơi sản xuất chỗ tốt nhất, tiền thu về từ sản xuất lưu thông hàng hoá càng nhiều.
Nhưng trong khi chưa nhiều tiền thì chỉ có thể làm được từng ấy đường. Đó là hiện trạng của VN.
Đường mở đến đâu, cho số lượng xe chạy đến đấy, để ít nhất sản xuất-lưu thông tăng được dần, tiền thu về cũng tăng dần, chi cho mở mang đường xá cũng như thế mà nhiều lên.
Với từng ấy mặt đường mà cho nhiều xe chạy thì tắc, tắc nhiều thì hàng hoá chẳng thể lưu thông, sản xuất ngừng trệ, khả năng thu tiền theo đó giảm,... khả năng tiếp tục đầu tư vào hạ tầng giao thông cũng phải giảm, đến khi tiền không còn đủ để bảo dưỡng đường đã có thì còn tồi tệ hơn nữa!
Đó là lý do vì sao VN hiện tại đang phải cân bằng số lượng xe lưu thông với đường xá đang có và khả năng mở rộng thêm trong các tương lai gần!

 
Chỉnh sửa cuối:

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,705
Động cơ
128,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tận thu thuế bằng tầm nhìn ngắn hạn tạo ra bất hợp lý xã hội trong ngành ô tô VN:
- (1) Thuế ô tô cao -> Giảm sức mua xe -> xã hội ít ô tô. (để đảm bảo tăng nguồn thu lại nghĩ cách tăng thuế)
- (2) Phí BOT vừa bị bộ GTVT đề nghị tăng cao: Lượng ô tô ít dẫn đến phải thu phí cao để bù đắp đầu tư -> Làm giảm sức mua, sức sử dụng ô tô -> tiếp tục tăng phí BOT. (Vỏng luẩn quẩn)
Nếu như ô tô nhiều lên, lượng phí đóng trên đầu mỗi lượi xe sẽ giảm xuống -> tăng sức mua , sức sử dụng xe -> Muốn giảm phí BOT thì tốt nhất là tăng lượng xe lưu thông.
Muốn tăng lượng lưu thông thì phải giảm thuế để dân mua nhiều xe. Giả sử, lượng xe tăng lên gấp 3 thì phí BOT có thể giảm xuống 1 nửa (vì tăng lượt thu lên gấp đôi nên doanh số BOT không đổi) chẳng hạn.
=> Đề nghị nhà nước giảm thuế ô tô khoảng 50% -70% so với hiện tại, phấn đấu đưa thị trường ô tô lên khoảng 1 triệu/năm sẽ giải quyết ổn thỏa được bài toán tăng tổng thu nguồn thuế ô tô, tăng tổng thu nguồn thuế nhiên liệu, tăng tổng thu phí môi trường và giảm phí BOT. -> Lúc đấy thì cả làng cùng vui.
Nghĩ như cụ éo thằng nào muốn làm đường, làm xe ô tô đâu
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,694
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Được thế thì còn j bằng.
 

Trâu Ba Đình

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-701910
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
730
Động cơ
102,510 Mã lực
Tuổi
41

newmtc

Xe điện
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
2,103
Động cơ
345,232 Mã lực
Đây là tư duy thụt lùi. Nếu muốn đường thoáng hơn tốt nhất cấm triệt để ô tô. Còn tắc đường thì mở rộng đường, chịu tắc chịu khổ vài chục năm thì mới có cơ vươn lên được còn không là dặt dẹo mãi mãi.
có nước phát triển nào cấm tiệt oto ko? sở hữu xe là nhu cầu chính đáng! dùng như thế nào thôi, đi làm mà ko phải boss thì đi cộng cộng, cuôi tuần lấy xe đi chơi
 

Kiendinh001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710148
Ngày cấp bằng
11/12/19
Số km
290
Động cơ
90,675 Mã lực
Tuổi
41

Thuế thu từ mấy cái ô tô thì được mấy đồng?
Lượng ô tô ít đi thì sẽ đỡ tắc đường hơn, người tham gia giao thông đỡ phải mất hàng giờ di chuyển. Tổng thiệt hại của xã hội do tắc đường liệu thuế thu từ ô tô có bù nổi không?
Thuế giảm thì sẽ phải tăng những loại phí khác đánh vào ô tô, để chỉ những người cần mới phải đi ô tô, chứ không phải mấy ông đi làm cách nhà 2-3 cây cũng hàng ngày diễu trên đường chỉ để sỹ với hàng xóm, góp phần làm đường càng ngày càng tắc thêm.
Đường ít không đủ để các phương tiện di chuyển đủ nhanh thì cứ học Sing, bán quota quyền được đi xe!!!
Cụ sai
Sing quá chật chội và đông đúc
Hệ thống giao thông công cộng của sing quá phát triển
Nên họ mới hạn chế xe cá nhân
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,181
Động cơ
403,829 Mã lực
Việc lập luận là tăng thuế cho giá xe cao để hạn chế mua xe ô tô, đỡ tắc đường là một lập luận hài hước và phiến diện. Tắc đường xảy ra chủ yếu ở các thành phố lớn, nơi mà từ tư duy cho đến cách thức thực hiện việc quy hoạch và xây dựng rất yếu kém. Còn đại đa số các khu vực thì không có hiện tượng tắc đường, vậy bắt người dân mua xe với giá cao là vô lý.

Mỗi một tỷ đô mua xe là nhà nước thu được mấy chục % chỗ đó tiền thuế. Như 10 tháng đầu năm 2019, giá trị xe nhập là gần 3 tỷ đô. Ngần ấy tiền mà cụ còn nói là có mấy đồng?!

Diện tích của Singapo nó tương đương cỡ 1 thành phố nhỏ của VN. Nên việc mang VN ra so với nó là khập khiễng. Mỗi nước có đặc thù khác nhau. Không phải cái gì cũng học tập để áp dụng một cách máy móc được.

Mà nói luôn cái việc học tập nước ngoài của các cụ sính ngoại. Đó là, bọn tư bản nó giàu thế, các cụ không học để mà giàu như nó đi, sao còn lẹt đẹt mãi?
Đi xe máy thì cố lắm là bán kính 10-15 km , đi ô tô mới mở rộng ra được . Ai cũng muốn chui vào nội đô ở vì đi làm nó gần :D
Muốn giãn dân thì ngoài phát triển pt công cộng thì phải để cho dân sở hữu ô tô nhiều chứ cách nhau 30-50 km đi xe máy sao được . Nguồn thu lớn quá nn không muốn bỏ thì có
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top