- Biển số
- OF-308865
- Ngày cấp bằng
- 22/2/14
- Số km
- 4,692
- Động cơ
- 347,124 Mã lực
Thuế thu từ mấy cái ô tô thì được mấy đồng?
Lượng ô tô ít đi thì sẽ đỡ tắc đường hơn, người tham gia giao thông đỡ phải mất hàng giờ di chuyển. Tổng thiệt hại của xã hội do tắc đường liệu thuế thu từ ô tô có bù nổi không?
Thuế giảm thì sẽ phải tăng những loại phí khác đánh vào ô tô, để chỉ những người cần mới phải đi ô tô, chứ không phải mấy ông đi làm cách nhà 2-3 cây cũng hàng ngày diễu trên đường chỉ để sỹ với hàng xóm, góp phần làm đường càng ngày càng tắc thêm.
Đường ít không đủ để các phương tiện di chuyển đủ nhanh thì cứ học Sing, bán quota quyền được đi xe!!!
Việc lập luận là tăng thuế cho giá xe cao để hạn chế mua xe ô tô, đỡ tắc đường là một lập luận hài hước và phiến diện. Tắc đường xảy ra chủ yếu ở các thành phố lớn, nơi mà từ tư duy cho đến cách thức thực hiện việc quy hoạch và xây dựng rất yếu kém. Còn đại đa số các khu vực thì không có hiện tượng tắc đường, vậy bắt người dân mua xe với giá cao là vô lý.
Mỗi một tỷ đô mua xe là nhà nước thu được mấy chục % chỗ đó tiền thuế. Như 10 tháng đầu năm 2019, giá trị xe nhập là gần 3 tỷ đô. Ngần ấy tiền mà cụ còn nói là có mấy đồng?!
Diện tích của Singapo nó tương đương cỡ 1 thành phố nhỏ của VN. Nên việc mang VN ra so với nó là khập khiễng. Mỗi nước có đặc thù khác nhau. Không phải cái gì cũng học tập để áp dụng một cách máy móc được.
Mà nói luôn cái việc học tập nước ngoài của các cụ sính ngoại. Đó là, bọn tư bản nó giàu thế, các cụ không học để mà giàu như nó đi, sao còn lẹt đẹt mãi?