Hôm nay em về quê vợ, gần đến nhà thì em rẽ vào chợ để vợ vào mua đồ về nấu cơm. Em chờ ở ngoài, định bụng mở nắp capo ra cho mát, nhân tiện ngó nghiêng khoang máy xem thế nào. Tự nhiên nhìn vào bình phụ nước làm mát thấy cạn khênh, em khá hoảng nên vào Google tìm đại lý hãng nhưng không thấy có đại lý nào trong khu vực nên đành tìm garage ngoài gần nhất. Vào kiểm tra, chủ garage nhận địđôngo nắp két nước hỏng nên thay nắp mới và đổ bổ sung nước làm mát. Sau khi đổ nước thì có nổ máy kiểm tra khá lâu rồi mới chạy về nhà, về đến nhà em quan sát bình phụ nước mát ban đầu đang ở vạch full, tầm 10 phút sau xuống giữa vạch full và low, lúc sau nữa thì xuống vạch low. Em gọi điện báo chủ garage rồi quay lại để kiểm tra, đến nơi chủ garage không có ở đó nữa em gọi thì chủ bảo cho thợ kiểm tra, thợ vạch chỗ vách bên trên chân phanh và gọi chỉ cho em thấy nước mát đang rò nhỏ giọt chỗ đó. Theo như thợ nói thì nguyên nhân do bục giàn sưởi, giàn này lấy nước làm mát (đã được làm nóng khi giải nhiệt động cơ) để sưởi cabin vào mùa đông. Do không có phụ tùng thay thế nên thợ tạm đấu tắt đường ống dẫn nước làm mát lại, không cho chạy vào giàn sưởi nữa để tránh rò rỉ tiếp. Qua đây em xin hỏi các cụ xem có cụ nào đã bị tương tự chưa vì em xem trên mạng thì thấy bảo là giàn sưởi rất khó hỏng, cậu thợ cũng nói vậy. Xe em tuy vậy nhưng trước khi phát hiện ra thì cũng chưa bao giờ đồng hồ báo quá nhiệt cả, kim nhiệt cao nhất cũng chỉ tới vạch giữa. Cụ nào am hiểu vui lòng giải đáp giúp em với ạ. Em xin lỗi vì mô tả lan man dài dòng do trình độ kiến thức về kỹ thuật có hạn. Mong các cụ thông cảm. Em xin cảm ơn các cụ