- Biển số
- OF-1933
- Ngày cấp bằng
- 14/10/06
- Số km
- 271
- Động cơ
- 566,283 Mã lực
Khoe các bác teo ..Kk... Năm 96 em mua quả này đúng 9h tối trung thu o pho thái phiên .. vác đi đua luôn
E cấp 3 là 92-95 nên những món chơi, giải trí nó vẫn còn đơn sơ lắm .Vâng cụ. Bọn em cấp 2 Ba Đình 90-93, hồi đó đi chơi loanh quanh Vườn Hồng, Lăng Bác, Bách Thảo..... hôm nào máu lắm thì mới lên Hồ Gươm.
Lên cấp 3 94-97 mới biết đi xe máy nhưng cũng thỉnh thoảng mới được ông già cho mượn Còn dân tổ hồi đó thì chủ yếu là Dream, max, astrea...Sau Suzuki mới ra Royal, viva..grv... bọn em hay ra Lăng bác xem đua ở đường Hùng Vương trước Lăng vì gần trường gần nhà... thỉnh thoảng ra Kim Mã, Bờ Hồ... Thế mà cũng gần 30 năm rồi!!!
Em chỉ nhớ là hồi đấy 100 mẽo khoảng 2,2 chỉ. mà con xe đấy hơn 2k mẽo, vậy khoảng 5 cây vàng.Vâng, đã có 1 cụ đính chính dùm, em nhầm về giá vàng năm 90, giá là 400k/chỉ chứ ko phải giá 120k/chỉ, khả năng em nhớ nhầm giá vàng năm 86-87 gì đó
Ông già em thì mua của 1 ông cán bộ đi Thái công tác, đóng thùng xe, mang về , chứ ko phải mua ở cửa hàng.Chỉ còn 1 ngày nữa là bước sang năm 1991 thì nhà cháu mua chiếc Dream II đời chữ to mà dân buôn mới nhập về HN. Lúc mua con này của cha Đạt đen phố Huế ( gần Thái Phiên) gã còn quảng cáo với nhà cháu, dòng xe này về HN đếm trên đầu ngón tay.
Lúc đó nhà cháu mua bằng $ Mẽo 24 vé rưỡi, tính ra vàng là 5,6 cây. Quy ra vnđ thì nhà cháu ko nhớ vì hồi đó xe cộ nhà cửa đều tính bằng cây chỉ hoặc vé chứ ko tính bằng vnđ như bây giờ. Giá chiếc xe này hồi đó cũng chỉ tương đương 1 ngôi nhà trong ngõ, thậm chí là ngõ nhỏ sâu bên trong chưa được ngõ to chứ đừng nói nhà mặt phố cổ.
Nếu cụ quy thế thì em nghĩ chưa chuẩn lắm. 5 cây vàng, giá vàng 400k/chỉ, tức là quy ra tiền thì chỉ có 20 triệu, bằng ~ con dream Việt mấy năm về sau mới ra.Em chỉ nhớ là hồi đấy 100 mẽo khoảng 2,2 chỉ. mà con xe đấy hơn 2k mẽo, vậy khoảng 5 cây vàng.
Em thì nhớ cái gì quảng cáo Ford Escape " sồng cùng bạn" bọn em chế thêm là "chết cũng cùng bạn"
Vì câu quảng cáo này mà em ăn của thằng bạn 10 Euros, câu này quảng cáo cho Sirius nó cứ cãi là quảng cáo cho con Viva
Giờ xe turbo ng ta gọi là máy tụt bô là thế mà cụTuột cổ bô tiếng máy càng dòn và khói càng mù mịt
1998 Em chơi cả 337 ,388 . Toàn mang pin sơ cua theo , chiều về đi học văn bằng 2 thì phải thay viên pin hết vào ko thì bọn bạn nó mượn gọi cước tiền triệu luôn . Hồi đó ko gọi gì 1 tháng cũng mất 300k thuê bao , lúc đ ký mua số mất 2,5 củ còn kèm hộ khẩu ... thời đó đt d đ xa xỉ quáSau 337 là 388 cụ ạ, 337 không có tin nhắn, 388 trở đi mới có phần tin nhắn. GH 688 thì oánh hơn rồi. Cái 337 em mua đầu tiên, khi về mới biết là không có tin nhắn ra cửa hàng đổi lại nó đếch cho đổi. Còn con 388 em mua sau đó thì lúc nào cũng phải cầm theo 1 cục pin vì pin của nó là pin niken
Con này là JAVA 350 của Tiệp những ai đi xuất khẩu lao động ở Tiệp về có con này thì khủng kiếp vì nó đắt gấp 3 con Babetta gấp đôi Simson. Nhưng con này nhanh mất giá kinh khủng vì chỉ đi một lần là chán ngay do : ko để cần khởi động gắn liền cần số đạp nổ phải dựng chân chống giữa lên + ăn xăng kinh khủng
Còn năm 87 là con này
Nhận tin là chính cụ ạ. Dùng máy bàn, gọi lên tổng đài, nhắn đến số của cụ emcobietdau: 5h nhậu quán cũ nhé. Thế là có mặt.Xe để đi đã đành.
Còn máy nhắn tin thì nhắn cho ai nhỉ các Cụ.
Hồi đó máy nhắn tin hiếm lắm mà.
Motorola 7200 của Cụ đây...Vậy em nhớ nhầm thật. Cái đầu tiên em đc dùng là Moto 7200 (hoặc 7800 lâu quá e k nhớ chính xác) to bằng viên gạch chỉ, có nắp đậy bàn phím rất oách. Sau đổi sang T90 pin gù, A1013, N3210 (cái này do một cô phóng viên đem ra làm mồi dử, bắt yêu), Siemens T18 (loại nhắn tin đc có 1 dòng), T39m (loại đầu tiên có bluetooth) ...
Vào thời điểm năm 1991 , tổng xe máy ở Hà Nội dưới 10 nghìn chiếc . Còn hiện nay ô tô ở Hà Nội gần 800 nghìn chiếc .mấy ông bảo những năm đầu 90 đi dream như là BMW bây giờ nghe chỉ cười thôi. Hình như không sống thời điểm đấy, cứ nói quá lên lòe trẻ con?
Cái này đúng, merc giờ chạy chạt đường HN. Còn Dream 1990-1991 thì hiếm lắm đấy, đó là cả 1 gia tài.Vào thời điểm năm 1991 , tổng xe máy ở Hà Nội dưới 10 nghìn chiếc . Còn hiện nay ô tô ở Hà Nội gần 800 nghìn chiếc .
Nên em thấy năm 91 đi dream có vẻ còn nhỉnh hơn bây giờ đi merc e class .
Mấy con merc e class đời 2000 giờ rao bán ầm 100 củ còn chẳng ai mua , thêm tầm 10 niên nữa chắc cũng về Tề lỗ đầu thai như con dream 30 năm tuổi bây giờ .
Lexus , răng vâu bây giờ thì tầm 15 - 20 năm nữa cũng lên Thái Nguyên cả
Năm 96 con này chủ yếu nhập từ Ấn Độ giá 1650$ bán rất nhiều phố Phủ Doãn _ Giá con Dream II lúc đấy 2350-2450$Khoe các bác teo ..Kk... Năm 96 em mua quả này đúng 9h tối trung thu o pho thái phiên .. vác đi đua luôn
Cái khoản 2,5 triệu khi cụ đi đăng ký thì gồm: 1 triệu tiền PHÍ HÒA MẠNG và 1,5 triệu tiền ký quỹ ( chắc Cụ không đăng ký gọi quốc tế, nếu đăng ký gọi quốc tế thì ký quỹ tối thiểu 3 triệu) chưa hết tháng mà cụ gọi hết 1,5 triệu thì cũng cắt , cụ phải lên đóng cước thì mới mở lại. Sau này bỏ khoản ký quỹ thì họ trừ khoản này vào cước.1998 Em chơi cả 337 ,388 . Toàn mang pin sơ cua theo , chiều về đi học văn bằng 2 thì phải thay viên pin hết vào ko thì bọn bạn nó mượn gọi cước tiền triệu luôn . Hồi đó ko gọi gì 1 tháng cũng mất 300k thuê bao , lúc đ ký mua số mất 2,5 củ còn kèm hộ khẩu ... thời đó đt d đ xa xỉ quá
Mùi nước đái trâu cụ ạ. HeheThời còn bé em nhớ về quê nó mùi rất đặc biêt, em không mô tả chính xác nhưng em nhớ có hai mùi đó mùi rơm và mùi cứt trâu và không khí trong lành.
Giờ về quê không còn nữa