[Funland] Giữ khoảng cách an toàn

Then Cửa

Xe tải
Biển số
OF-709558
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
249
Động cơ
111,771 Mã lực
Tuổi
45
Em hay đi cao tốc cứ giữ khoảng cách là bị xe khác nó chèn vào, thậm chí có thằng nó tạt đầu luôn.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,519
Động cơ
697,368 Mã lực
Tuổi
23
Tình trạng chung trên cao tốc hiện nay là vậy, mình giữ khoảng cách với xe trc thì y rằng lại bị xe khác chèn vào thế là lại phải giãn ra, và cứ như vậy thành ra luôn bị thành bám đít xe trc.
Trên cao tốc HN-Lạng Sơn thì làn sát giải phân cách cho phép chạy 90 thì toàn bị ông xe tải với xe bồn, thi thoảng có ông 5c chạy bám với tốc độ ~70, có còi hay đá đèn cũng ko chuyển sang làn 70 để cho mình vượt, mình mà chuyển vượt sang làn 70 lại ăn cái lỗi quá tốc độ.
Có khi cái ông " ông 5c chạy bám với tốc độ ~70, có còi hay đá đèn cũng ko chuyển sang làn 70 để cho mình vượt", hắn đi tất xanh và bán bánh mỳ, bác ạ.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
6,309
Động cơ
281,508 Mã lực
Nơi ở
đang load
có mấy ông đi cao tốc phía trước ùn không lách lên được vẫn cố bám đít còi, nhiều khi nghĩ bụng mình chỉ cần nhá phanh phát là hôn đít mình liền, nhiều ông đi chả suy nghĩ gì hay sao ấy.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,462
Động cơ
371,783 Mã lực
Tuổi
59
Tụi nó chửi kiểu xe tải dìu nhau ôm chặt 2 làn. Chạy //.
Sự thật ko phải thế.
Em xem clip thì thấy, một vd chuẩn cho tính bon chen, không làm chủ được tốc độ, phản xạ kém. Chỉ làm khổ cho người khác.
Bọn gây nguy hiểm cho xh.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,506
Động cơ
143,683 Mã lực
Lâu lâu lại có vụ dồn toa trên cao tốc & đảm bảo "Giữ khoảng cách an toàn" chạy trên cao tốc thực sự khó, chỉ cần sao nhãng 1 vài giây là ...

Làm sao để tránh được chuyện này hay đảm bảo lx tuân thủ quy định này được đây, hix
1. Đường có nhiều làn hơn, đặc biệt là các đoạn tuyến có mật độ giao thông cao và bắt buộc có làn khẩn cấp.
2. Đường đảm bảo không có chó hay bò hay con vật nào đi vào.
3.Lái xe phải có ý thức tuân thủ luật hơn, dù chạy nhanh hay chạy chậm.
 

Velociraptor

Xe tăng
Biển số
OF-457017
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,553
Động cơ
182,082 Mã lực
Em chạy luôn giữ khoảng cách an toàn nên em thường xuyên bị xe khác tạt đầu, chen ngang. Trước em còn đuổi theo gây sự lại, giờ nhiều quá, chán rồi nên kệ mẹ chúng nó.
 

Zinger 2008

Xe buýt
Biển số
OF-202125
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
877
Động cơ
369,447 Mã lực
2 xe con hấp diêm 2 xe tải ngày 31/8.



Anh quay bằng flycam đẹp :D
Hôm e đi Hà Tĩnh bị cấm đường chính là do vụ này đây cụ. Được cái đi đường ở dưới, song song với cao tốc nhìn ra cánh đồng dứa đẹp ghê mà vẫn phi được tốc độ cao!
 

nghichnham

Xe điện
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
2,187
Động cơ
379,609 Mã lực
Lý thuyết vậy chuẩn rồi nhưng thực hiện thế nào ở mấy ngày Lễ Tết mới là điều đáng bàn. Vui vẻ + thêm 2-3 tiếng và nhiều hơn thế nữa mới đến nhà là hết vui.
Em vui là đc. Em ko có mong cầu ai vui giống em ạ.
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,676
Động cơ
114,994 Mã lực
cứ nguyên tắc 3s mà chơi thôi, tốc độ nào cũng yên tâm
Tuỳ cụ ơi. Đó là điều kiện lý tưởng nắng ráo. Mưa, mặt đường đọng nước, nguyên tắc 3s không đỡ được đâu. Tuỳ điều kiện mặt đường, tầm quan sát, tốc độ.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,893
Động cơ
961,971 Mã lực
Có khi cái ông " ông 5c chạy bám với tốc độ ~70, có còi hay đá đèn cũng ko chuyển sang làn 70 để cho mình vượt", hắn đi tất xanh và bán bánh mỳ, bác ạ.
Nhân thể còm này, các bác đi nhiều biết rộng cho em hỏi, có nơi nào khác trên thế giới, ngoài Việt Nam, mà ở đó lái xe xin đường, đòi đường, đòi vượt, báo hiệu rằng mình muốn vượt, bằng cách bám sát xe trước rồi đá đèn, nháy xin nhan, bóp còi không ah?

Em thì thấy ở bển lái xe chỉ xi nhan khi báo hiệu muốn rẽ hoặc chuyển làn. Ở ta thì lái xe táp vào lề đường, tạm dừng, thậm chí ra khỏi xe cũng để xe ở trạng thái bật xi nhan phải. Rẽ đi đâu hoặc nữa mà bật xi nhan?

Rất thường thấy lái xe Việt Nam vượt lên xe trước và bật xi nhan xe mình ở hướng ngược với xe bị vượt.

Cao tốc mà quy định làn này tốc độ này, làn kia tốc độ khác em cũng mới chỉ thấy ở VN.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,387
Động cơ
1,002,948 Mã lực
Có hay không có thì vẫn nên lùi lại, bác ạ.

Tôi đi theo kiểu: Giữ khoảng cách = 1/2 tốc độ.
Kiểu, chạy 100kmh, thì cố gắng giữ khoảng cách 50met.

Chạy trên đường cao tốc, có thể lấy xe container làm Thước đo, cũng hiệu quả.
1 con xe 40', là 12met, thêm cái đầu kéo, tổng cộng chiều dài xe là 15-16met.
Má ơi. Cụ đi thế này thì trước giờ được ông bà gánh còng lưng rồi đấy.

Cụ nên đi cách tối thiểu 3s, nên đi cách 4-5s cụ nhé. Nếu mưa gió, thì cần xa hơn nữa nhé.

Khi chạy cao tốc. Cách căn tốt nhất là xe trước đi qua 1 cái gì đó (vd mố cầu) thì mình đếm 123..45, lúc đó mình cũng tới mố cầu là đẹp.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,387
Động cơ
1,002,948 Mã lực
Nhân thể còm này, các bác đi nhiều biết rộng cho em hỏi, có nơi nào khác trên thế giới, ngoài Việt Nam, mà ở đó lái xe xin đường, đòi đường, đòi vượt, báo hiệu rằng mình muốn vượt, bằng cách bám sát xe trước rồi đá đèn, nháy xin nhan, bóp còi không ah?

Em thì thấy ở bển lái xe chỉ xi nhan khi báo hiệu muốn rẽ hoặc chuyển làn. Ở ta thì lái xe táp vào lề đường, tạm dừng, thậm chí ra khỏi xe cũng để xe ở trạng thái bật xi nhan phải. Rẽ đi đâu hoặc nữa mà bật xi nhan?

Rất thường thấy lái xe Việt Nam vượt lên xe trước và bật xi nhan xe mình ở hướng ngược với xe bị vượt.

Cao tốc mà quy định làn này tốc độ này, làn kia tốc độ khác em cũng mới chỉ thấy ở VN.
Nháy xi nhan trái, hoặc /và nháy đèn (một số trường hợp dùng còi) là đúng đó cụ, cái đó có quy định và nên để xe trước và xe ngược chiều biết mình chuẩn bị vượt hoặc đang xin vượt.

Bám sát đít rồi còi đèn loạn xị thì sai và ngâu.

Còn dừng sát đường rồi vẫn xi nhan phải thì tốt mà, có xi nhan khi đó giúp xe sau dễ phân biệt là cụ đang dừng hay đang chỉ đi chậm rà phanh. Màu cam nhấp nháy cũng gây chú ý hơn để an toàn
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,318
Động cơ
513,109 Mã lực
Dí đít xe tải không có tầm nhìn thì không oan đâu, em thấy xe tải luôn chạy né sang 1 bên để còn nhìn phía trước, tuyệt đối không kiểu xếp hàng mà không nhìn thấy gì.
Chuẩn ạ, bài này học lái các thầy dạy từ đầu mà k hiểu sao ít người nhớ. Hay giờ các thầy k dạy nữa cụ nhỉ?
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,318
Động cơ
513,109 Mã lực
Má ơi. Cụ đi thế này thì trước giờ được ông bà gánh còng lưng rồi đấy.

Cụ nên đi cách tối thiểu 3s, nên đi cách 4-5s cụ nhé. Nếu mưa gió, thì cần xa hơn nữa nhé.

Khi chạy cao tốc. Cách căn tốt nhất là xe trước đi qua 1 cái gì đó (vd mố cầu) thì mình đếm 123..45, lúc đó mình cũng tới mố cầu là đẹp.
Bọn nó chen vào giữa ngay. Đang chạy HN - HP tốc độ 115 mà nó còn chen vào được.
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
262
Động cơ
46,606 Mã lực
Ở châu Âu thì khoảng cách là 2 giây. Cách tính khoảng cách bằng số hàng chục km/h X 6. Ví dụ 50km/h thì khoảng cách bằng 5x6=30m, 130km/h thì khoảng cách bằng 13x6=78m.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top