Giúp đỡ thay nước làm mát cho Airblade 2012

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,531
Động cơ
346,998 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Website
ontech.vn
E có chiếc Airblade 2012, đi đã được 1.5 vạn. E tính thay nước làm mát cho nó nhưng rất ngại trao thân cho mấy kỹ thuật viên của Head. Trình độ thì Ok nhưng đạo đức làm việc thì trời mới biết. Hơn nữa về lâu dài thì cái gì tự làm được cũng đều tốt hơn cả. Cụ nào đã từng tự làm thì thì hướng dẫn giúp em nhé. Có thể mô tả cũng được. E xin cám ơn các cụ trước.
 

saha11

Xe máy
Biển số
OF-296675
Ngày cấp bằng
26/10/13
Số km
75
Động cơ
312,050 Mã lực
theo em 1,5v cụ chưa cần phải thay đâu a, nếu thiếu thì chỉ cần đổ thêm thôi ạ
 

vuthien86

Xe buýt
Biển số
OF-196373
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
936
Động cơ
335,660 Mã lực
Xem ở sách hướng dẫn ấy
 

traind

Xe hơi
Biển số
OF-191825
Ngày cấp bằng
29/4/13
Số km
137
Động cơ
330,760 Mã lực
Nơi ở
Hà LỘI
Xe nhà em đi có 1V đã châm thêm rồi! Cụ cứ ra Heal nó châm thêm 3 phút là xong!
 

traind

Xe hơi
Biển số
OF-191825
Ngày cấp bằng
29/4/13
Số km
137
Động cơ
330,760 Mã lực
Nơi ở
Hà LỘI
Ở sách hương dẫn nó chỉ có vạch min/max nhưng e chạy 5K km mà e thấy nó đã dưới vạch min rồi, nhưng đem ra Heal nó vẫn chắc chắn là chưa phải thay! Em thấy mâu thuẫn quá...
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,611
Động cơ
524,408 Mã lực
thực ra 4 vạn hoặc gần đó mới phải thay . thiếu thì đổ nước lã thôi , nước này màu xanh và cùng chủng loại ô tô
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,611
Động cơ
524,408 Mã lực
Ở sách hương dẫn nó chỉ có vạch min/max nhưng e chạy 5K km mà e thấy nó đã dưới vạch min rồi, nhưng đem ra Heal nó vẫn chắc chắn là chưa phải thay! Em thấy mâu thuẫn quá...
5k thì thay làm gì cho phí tiền và công
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
936
Động cơ
463,330 Mã lực
em thì xin được , nước đỏ hẳn hoi chứ không phải nước xanh theo xe , cơ mà mở lắp két ra thấy vẫn tốt lại thôi .
theo em khoảng trên 3 vạn mới phải thay . nếu cúe muốn thay thì tối về em hd cho vì online đt khó viết .
 

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,531
Động cơ
346,998 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Website
ontech.vn
Chân thành xin cám ơn các cụ of nhà ta. Em xinh đính chính thêm là em muốn thay thế toàn bộ nước mát cho xe chứ ko phải châm thêm. E đã google rồi nhưng chỉ có airblade 2010, 2013, nouvo sx, và sh. Cái nhà e lại ko có mới đau chứ. Cái nhà em chắc cũng tương tự nhưng e vẫn muốn tham khảo các cụ cao niên xem thế nào.
 

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,531
Động cơ
346,998 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Website
ontech.vn
em thì xin được , nước đỏ hẳn hoi chứ không phải nước xanh theo xe , cơ mà mở lắp két ra thấy vẫn tốt lại thôi .
theo em khoảng trên 3 vạn mới phải thay . nếu cúe muốn thay thì tối về em hd cho vì online đt khó viết .
Cám ơn cụ nhé. Khi nào rảnh cụ nói qua loa cho e cũng đc. E chỉ đắn đo là có phải chú ý điều gì không, súc rửa bằng dung dịch nào, châm thêm bao nhiêu, ...
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
936
Động cơ
463,330 Mã lực
Vâng ạ , thông thường chai nước làm mát mua về ( kể cả hãng cũng thế ) pha tỉ lệ 1/2 cùng nước lọc
có thể dùng nước xanh hoặc đỏ , nước đỏ bền hơn , đắt hơn , nhưng chai 1 lít hình như không có đỏ . Cái màu này cũng là chỉ thị báo hiệu cần phải thay khi nó mất hay nhạt màu nhé .
Tác dụng chủ yếu dung dịch nước làm mát này so với nước lọc là chống đóng cặn làm tắc két , và tẩy rửa cặn ( với loại màu đỏ thì tác dụng hơn ) chính vì thế những xe để lâu ngày khi màu nước đen xì rồi mà thay luôn nước này vào là .....toi vì nó tẩy rửa mạnh quá làm thủng két luôn .
môi trườn và điều kiện làm việc xe máy không bằng ô tô cho nên cũng không sợ lắm !
Còn như cụ nói là không có nước cho ab2012 là không đúng , tất cả là như nhau hết . Cụ cứ mua chai về đổ vào , còn thiếu đâu thì thêm nước lọc ợ , nhưng theo em nếu cụ không có đồ tháo thì ra hãng nó thay cho cứ gì đâu mà !
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
936
Động cơ
463,330 Mã lực
Đầu tiên cụ tháo nhựa bảo hiểm két két ra bằng dụng cụ có giác 8 , mở lắp cao su trên bình nước phụ , mở lắp két nước ra ( vặn ngược chiều kim đồng hồ ) và tháo xả đáy ( con vít nhựa màu đen ) nếu khó thì vặn bằng kìm .
Sau khi chảy hết nước lắp xả đáy vào và đổ nước vào két trước rồi đậy lắp két . Nổ máy khoảng mấy phút rồi tắt máy mở lắp két ra kiểm tra lại xem có thiếu không ? tiến hành lắp lại toàn bộ và đổ vào bình nước phụ ( trong cốp xe ý ) theo đúng vạch quy định . Đi mấy hôm lại kiểm tra bình nước phụ xem có thiếu không ( kiểm tra lại cho chắc chắn thôi ) kiểm tra lại rốn xả xem co rò rỉ do vặn chưa chặt không ?
Chú ý khi xả nước thì xe phải tương đối nguội máy vì sợ bỏng tay khi xả hay mở lắp két ( sẽ có chút áp suất ) Nếu xe vẫn đang nóng máy thì khi mở lắp két trùm cái giẻ lên mục đích không cho bắn vào người .
nói chung là rất đơn giản , theo em nên để thợ họ làm cho nhanh cụ ạ
 

Lam_bang_a2

Xe buýt
Biển số
OF-297255
Ngày cấp bằng
31/10/13
Số km
501
Động cơ
315,830 Mã lực
1,5 v chưa cần thay đâu cụ ah, cạn thì châm thêm thôi. Thay đơn giản lắm ra hàng mua lọ nước mới ngon 35k 0,5l
Xe chống chân chống giữa lên, tháo nắp két ra và xoáy ốc dưới két cho nước chảy hết ra, xoáy ốc dưới két vào đổ nước sạch đầy rồi nổ máy vặn ga sục rửa kết.
Xong tháo nước rồi nghiêng xe về bên trái cho nước chảy hết ra, cả trong ống. xoáy ốc lại rồi đổ nước vào là xong
 

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,531
Động cơ
346,998 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Website
ontech.vn
Đầu tiên cụ tháo nhựa bảo hiểm két két ra bằng dụng cụ có giác 8 , mở lắp cao su trên bình nước phụ , mở lắp két nước ra ( vặn ngược chiều kim đồng hồ ) và tháo xả đáy ( con vít nhựa màu đen ) nếu khó thì vặn bằng kìm .
Sau khi chảy hết nước lắp xả đáy vào và đổ nước vào két trước rồi đậy lắp két . Nổ máy khoảng mấy phút rồi tắt máy mở lắp két ra kiểm tra lại xem có thiếu không ? tiến hành lắp lại toàn bộ và đổ vào bình nước phụ ( trong cốp xe ý ) theo đúng vạch quy định . Đi mấy hôm lại kiểm tra bình nước phụ xem có thiếu không ( kiểm tra lại cho chắc chắn thôi ) kiểm tra lại rốn xả xem co rò rỉ do vặn chưa chặt không ?
Chú ý khi xả nước thì xe phải tương đối nguội máy vì sợ bỏng tay khi xả hay mở lắp két ( sẽ có chút áp suất ) Nếu xe vẫn đang nóng máy thì khi mở lắp két trùm cái giẻ lên mục đích không cho bắn vào người .
nói chung là rất đơn giản , theo em nên để thợ họ làm cho nhanh cụ ạ
Em xin chân thành cám ơn cụ. Em thấy tự làm bao giờ cũng có cái hay và thú vị riêng của nó, vừa hiểu biết và vừa yên tâm. Theo như cụ nói thì xe có 2 bình nước:
+ Bình nước phụ: Nằm ở gần cổ pô ống xả
+ Bình nước chính: Nằm dưới yên xe.

Qua bài của cụ và tìm hiểu thêm, em tóm tắt lại các bước thực hiện thay nước làm mát như sau, cụ xem đúng không nhé:
+ Mở lắp cao su trên bình nước phụ => Có phải mở nắp bình nước chỉnh không hả cụ?
+ Mở vít xả đáy cho nước chảy ra. Đến khi kiệt nước thì nổ máy khoảng 1 phút cho nước chảy ra hết.
+ Sau khi nước cũ chảy hết, lắp vít xả đáy vào và đổ nước làm mát mới vào bình nước phụ => Đổ đến khi nào thì dừng hả cụ?. Để nổ máy vài phút sau đó tắt máy, mở lắp két ra kiểm tra xem có thiếu không.
+ Lắp toàn bộ bình nước phụ lại. Sau đó mở bình nước chính (trong cốp xe) và châm thêm đến vạch quy định

Em muốn hỏi thêm là em có nghe nói đến vấn đề bọt khí nữa? Cái này thì giải quyết thế nào ạ.
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
936
Động cơ
463,330 Mã lực
Em xin chân thành cám ơn cụ. Em thấy tự làm bao giờ cũng có cái hay và thú vị riêng của nó, vừa hiểu biết và vừa yên tâm. Theo như cụ nói thì xe có 2 bình nước:
+ Bình nước phụ: Nằm ở gần cổ pô ống xả
+ Bình nước chính: Nằm dưới yên xe.


Qua bài của cụ và tìm hiểu thêm, em tóm tắt lại các bước thực hiện thay nước làm mát như sau, cụ xem đúng không nhé:
+ Mở lắp cao su trên bình nước phụ => Có phải mở nắp bình nước chỉnh không hả cụ?
+ Mở vít xả đáy cho nước chảy ra. Đến khi kiệt nước thì nổ máy khoảng 1 phút cho nước chảy ra hết.
+ Sau khi nước cũ chảy hết, lắp vít xả đáy vào và đổ nước làm mát mới vào bình nước phụ => Đổ đến khi nào thì dừng hả cụ?. Để nổ máy vài phút sau đó tắt máy, mở lắp két ra kiểm tra xem có thiếu không.
+ Lắp toàn bộ bình nước phụ lại. Sau đó mở bình nước chính (trong cốp xe) và châm thêm đến vạch quy định

Em muốn hỏi thêm là em có nghe nói đến vấn đề bọt khí nữa? Cái này thì giải quyết thế nào ạ.
Đúng thế cụ ạ ! tự tay mình làm cũng có cái thú vui của nó !
Cụ bị lẫn về bình chính và phụ rồi .Dung tích cho nước của xe này hình như khoảng 0,5 lít cụ nhé
Công đoạn thì như em nói và giống cụ tóm tắt thôi . Vấn đề bọt thì không lo vì xe máy không có van hằng nhiệt như ô tô và miệng lắp bình là chỗ cao nhất , Tuy nhiên như em nói để cho yên tâm thì sau mấy hôm cụ nhìn mức trên bình nước phụ ( trong cốp xe ) để kt
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,575
Động cơ
399,828 Mã lực
Đừng mua mấy loại lon linh tinh, cứ vào HEAD mua chai nước làm mát chính hãng Honda giá 30k/hộp nửa lít.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top