giúp em với - kia CD5

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
624
Động cơ
587,340 Mã lực
Bác để vậy hơi thấp, em thấy đa số các loại xe để ở 800v/p không điều hoà, có điều hoà nó sẽ lên 1000v/p.
 

polar bear

Chã!
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,250
Động cơ
655,284 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
DU380 nói:
Bác gâú : đúng như bác đã bảo xe em bị kẹt bướm ga ở họng 2, sau khi mở ra xem kỹ và xịt Clean car. + PR7 thì vòng tua lại bình thường
Em chỉnh garranty ko máy lạnh là 600v/p và có máy lạnh là 700v/p, như vậy có dược ko bác
Vòng tua kg máy lạnh 750-800v/p nếu có máy lạnh thì cao hơn một tý.

Nói chung nếu để ở 750 kg máy lạnh mà máy chạy ổn định, vòng tua đều, không thấy rung nhẹ ở vôlăng là OK.
 

DU380

Xe đạp
Biển số
OF-2249
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
12
Động cơ
566,320 Mã lực
Em cũng không biết con so 700/800 v/p nhưng em chỉnh:
Ko máy lạnh , Đồng hồ chỉ ở vạch 2
Có máy lạnh , hơn vạch 2 một chút
 

polar bear

Chã!
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,250
Động cơ
655,284 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
DU380 nói:
Em cũng không biết con so 700/800 v/p nhưng em chỉnh:
Ko máy lạnh , Đồng hồ chỉ ở vạch 2
Có máy lạnh , hơn vạch 2 một chút
Vạnh 1 là 500v/p
Vạch 2 là 750v/p
Vạch lớn đầu tiên (vạch thứ 3) là 1000v/p

Bác chỉnh đúng rồi còn giề :D (b).
 
Chỉnh sửa cuối:

DU380

Xe đạp
Biển số
OF-2249
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
12
Động cơ
566,320 Mã lực
@bác Gấu : sao lại vậy, em cứ tưởng mỗi vạch là khoảng 330v/p chứ???
Anyway thanks bác
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,880 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Xe em bị hiện tượng thế này
Khi dừng đèn xanh đèn đỏ mà máy lạnh tự động chạy thì vòng tua của nó xuống khoảng 400 rồi đứng ở đó luôn..Nhịp ga rồ máy lên chút thì nó lại về 800 bình thường.
Nhờ bác Gấu chẩn đoán giúp em..
Thanks bác...

Tôi nghĩ kg phải hỏng bộ phận bù ga. Bộ phận bù ga chỉ có tác dụng làm tăng vòng tua máy khi máy nguội. Nếu hỏng thì khởi động khi máy nguội => vòng garangty vẫn thấp. Trường hợp này là garangty cao bất thuờng nên có thể loại bỏ phần này.
Cục bù ga bác nói ở đây và cục bù ga máy lạnh có phải là một không bác?
Xe em buổi sáng lúc khởi động máy vòng tua lên tới 1100 sau đó mới về 800 (hôm trước đã hỏi bác vấn đề này)...Như bác nói ở trên nếu bộ phận bù ga này và bù ga máy lạnh là một thì cục bù ga chắc không hư..

Em hỏi thêm 1 chút là các R7 thường xịt vào chỗ nào bảc
thanks.
 
Chỉnh sửa cuối:

polar bear

Chã!
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,250
Động cơ
655,284 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
songlam nói:
Cục bù ga bác nói ở đây và cục bù ga máy lạnh có phải là một không bác?
Xe em buổi sáng lúc khởi động máy vòng tua lên tới 1100 sau đó mới về 800 (hôm trước đã hỏi bác vấn đề này)...Như bác nói ở trên nếu bộ phận bù ga này và bù ga máy lạnh là một thì cục bù ga chắc không hư..

Em hỏi thêm 1 chút là các R7 thường xịt vào chỗ nào bảc
thanks.
Cơ cấu khởi động nguội và bù ga máy lạnh khác nhau đấy bác.

Tình trạng xe của bác, trước hết bác kiểm tra xem cái garangty máy lạnh có hoạt động kg đã. Cách kiểm tra như sau:
Nổ máy xe, mở nắp capô. Một người ngồi trong bật tắt máy lạnh. 1 người bên ngoài theo dõi xem vít garangty máy lạnh có nhảy không? Vít này sẽ nhảy ra (tắt máy lạnh) và bị hít vào khi máy lạnh bật. Nếu chỉ mình bác thì chịu khó gạt cần nhiệt về vị trí độ lạnh ít nhất.Bật máy lạnh đóng kín cửa cho chạy garangty một tý. Khi đủ độ lạnh nó phải ngắt rờ le. Theo dõi xem nó có nhẩy kg. Mở chưa cho hết lạnh, vẫn tiếp tục nổ máy xem khi lốc lạnh chạy lại thì ốc garangty có bị "hít" vào kg.

Bác kiểm tra rồi tính tiếp.

R7 là chất chống rỉ sét + bôi trơn. Chỉ xịt vào mấy chỗ hay rỉ , cọt kẹt như cánh cửa, ốc vít. Kg nên xịt bên trong máy móc.
 
Chỉnh sửa cuối:

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,880 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Em sẽ kiểm tra lại theo ý bác, nhưng em nghĩ là nó nhảy....
Khi bị hiện tượng này, em có mang ra 1 gara kiểm tra... cũng kiểm tới kiểm lui không phát hiện gì... Em nghĩ Gara củ chuối nên em mang nó vào hãng và bảo dưỡng luôn.. Mấy chú thợ ở đây kiểm tới kiểm lui kết luận nói là hỏng cục bù ga.. Em đồng ý thay luôn... khi họ thay cục mới vào thử Ok, em bảo họ thử lắp cục cũ vào xem thì cũng Ok luôn.. Nên em lại không thay cục bù ga máy lạnh nữa... Cuối cùng mấy chú ấy cũng chẳng kết luận được gì...chỉ bảo nếu nó bị thì đệm thêm tý ga..
Hiện tượng này thỉnh thoảng mới bị, chứ không bị thường xuyên... Nên đôi khi mình mang đến Gara thử lại Ok, lúc mang về thì lại bị lai...
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,880 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Hôm nay trong lúc chạy xe, em đạp côn thỉnh thoảng cảm thấy thấy hơi sượng sượng, còn nếu đi chậm mà đạp thử thì lại không thấy gì...
Các bác cho hỏi là có bị làm sao không ạ?
Thanks.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,380
Động cơ
612,600 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
2/ Đây kg phải là CHK mà là cái bơm xăng (hút xăng từ thùng bơm vào CHK)
3 cái ống cắm vào gồm 1 cái từ bình xăng đến, cái thứ 2 từ bơm ra CHK, cái thứ 3 nhỏ nhất làm ống hồi xăng dư.
Vậy là bơm xăng CD5 ko nằm trong bình xăng hả bác Gấu?
 

polar bear

Chã!
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,250
Động cơ
655,284 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
stinger nói:
Vậy là bơm xăng CD5 ko nằm trong bình xăng hả bác Gấu?
Bơm xăng của CD5 là bơm cơ khí => không cần bơm điện nằm trong thùng xăng. Đường xăng lên nằm ngay trên cụm phao xăng, chỉ là 1 cái ống có lắp cái lọc nằm ở trong bình xăng.
Khỏi sợ... BÙM. :)) :))
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,880 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Báo cáo bác Gấu, là sáng nay rỗi rãi em lại mang con xe đi Gara gần nhà để kiểm tra bệnh bù ga máy lạnh 1 lần nữa...Chú thợ kiểm tra 1 chặp, báo cục bù ga hư, nó cứ chập chờn, lúc được lúc không, nên bảo phải thay cục bù ga. Em đồng ý và bảo thay luôn...Nhưng lúc chú ấy thay thì không giống cục bù ga của CD5 nên em hơi théc méc, thì chú ấy nói cục bù ga của Kia hay hư lắm, bảo thay cho em hàng Nhật cho ăn chắc...Không biết như thế có đúng không vì em sợ nó ko phù hợp với thông số của xe. Thay xong thấy có vẻ ngon hơn và ổn định bác ạ... nhưng để chắc ăn phải theo dõi thêm 1 thời gian nữa... Vì cái cục bù ga cũ cứ đến Gara là Ok, lúc về thỉnh thoảng nó dở chứng... Nếu đúng cục bù ga hư thì
xe em đã qua 4 Gara để kiểm tra thì 2 gara bảo cục bù ga hư còn 2 gara nói như đinh đóng cột là không hư...:^)
 

Phuong Ngoc

Xe đạp
Biển số
OF-542
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
38
Động cơ
579,280 Mã lực
xe em cũng bị vay, thợ đấu thêm dương diện hỗ trợ cho cục bù ga la xong, 20k VNDD
 

Newcomer

Xe đạp
Biển số
OF-5842
Ngày cấp bằng
17/6/07
Số km
27
Động cơ
543,870 Mã lực
Công nhận bác qisheng cho anh em nhìn hoa cả mắt, chắc bác gấu tối nay mất ngủ vì reply cho bác thôi.
Em cũng xin học ké cái. Em lái xe này nhiều lắm mà chẳng phải sửa bao giờ H i i i
 

polar bear

Chã!
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,250
Động cơ
655,284 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Công nhận bác qisheng cho anh em nhìn hoa cả mắt, chắc bác gấu tối nay mất ngủ vì reply cho bác thôi.
Em cũng xin học ké cái. Em lái xe này nhiều lắm mà chẳng phải sửa bao giờ H i i i
Hiện tại, toàn bộ CD5 của OF đang OK. Chẳng thấy ông nào hỏi han gì cả (hay là bán sạch rồi kg biết :D ).


Tiện thể, ngứa nghề xin báo các bác đi CD5:
Con ốc xiết bi/may ơ bánh sau của CD5 là loại chống tự mở bằng cách tán cạnh ốc vào trục chứ không cài phe. Sau vài lần bảo dưỡng phanh (phải mở con ốc đó ra) thì chỗ tán cạnh ốc sẽ toe và phải thay ốc mới. Một số thợ khác phục bằng cách lắp thêm con lài (long đen) để khi xiết ốc sẽ lệch so với chỗ cũ nhưng về mặt kỹ thuật là không đảm bảo.
Vì thế các bác nên thủ sẵn mấy con ốc này để.. khi cần là có.

Giá trong hãng 10$/1 cặp (2 con, ren ngược nhau không lắp lẫn được).
Chỗ bác Mầu giá.....10k/1 con :P :P . Kính báo. (b)
 

qisheng

Xe buýt
Biển số
OF-361
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
823
Động cơ
588,385 Mã lực
Nơi ở
Under ground
Polar Bear viết: Con ốc xiết bi/may ơ bánh sau của CD5 là loại chống tự mở bằng cách tán cạnh ốc vào trục chứ không cài phe. Sau vài lần bảo dưỡng phanh (phải mở con ốc đó ra) thì chỗ tán cạnh ốc sẽ toe và phải thay ốc mới. Một số thợ khác phục bằng cách lắp thêm con lài (long đen) để khi xiết ốc sẽ lệch so với chỗ cũ nhưng về mặt kỹ thuật là không đảm bảo.
Vì thế các bác nên thủ sẵn mấy con ốc này để.. khi cần là có.

Giá trong hãng 10$/1 cặp (2 con, ren ngược nhau không lắp lẫn được).
Chỗ bác Mầu giá.....10k/1 con :P :P . Kính báo. (b)
Nghe bác Gấu nói em mới nhớ lại là tuần trước đi bảo dưỡng phanh, thấy con ốc đó bị tán toe ra, cứ nghĩ thợ làm không chuẩn. Lần bảo dưỡng sau chắc là phải thay thôi. Cám ơn bác đã nhắc.
 

Newcomer

Xe đạp
Biển số
OF-5842
Ngày cấp bằng
17/6/07
Số km
27
Động cơ
543,870 Mã lực
Hiện tại, toàn bộ CD5 của OF đang OK. Chẳng thấy ông nào hỏi han gì cả (hay là bán sạch rồi kg biết :D ).
Giá trong hãng 10$/1 cặp (2 con, ren ngược nhau không lắp lẫn được).
Chỗ bác Mầu giá.....10k/1 con :P :P . Kính báo. (b)
Hôm rồi em đi thay bộ bi sau, thay luôn 2 con ốc, tính giá 40.000/1con. Em xoáy thử thấy con ốc này vặn tay chỉ được vài ren, sau đó phải văn bằng Cle mới vào, em nghĩ chắc ốc đểu nên mới vậy, không biết có phải vậy khg bác Gấu?
 

polar bear

Chã!
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,250
Động cơ
655,284 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Hôm rồi em đi thay bộ bi sau, thay luôn 2 con ốc, tính giá 40.000/1con. Em xoáy thử thấy con ốc này vặn tay chỉ được vài ren, sau đó phải văn bằng Cle mới vào, em nghĩ chắc ốc đểu nên mới vậy, không biết có phải vậy khg bác Gấu?
Bác chịu khó mở con ốc ra rồi chụp ảnh post lên thì mới biết được là đểu hay không !!:D :D .
Đùa tý chứ, chỉ vài dữ liệu của bác thì khó mào xác định được là thật hay giạ Phán bậy , mấy thằng bán hàng nó oánh iem thì chít.

Vặn vào với cà lê và hơi nặng tay thì chẳng sao nhưng phải gồng lên để xiết (trong khi chưa hết ren) thì có vấn đề đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top