Ở nước ta thiết bị có inverter được hiểu mặc định là sẽ tiết kiệm điện. Từ đó nhà sản xuất, phân phối, quảng cáo sẽ lấy đó làm đòn bẩy để oánh vào túi tiền người tiêu dùng. Dễ dàng nhận thấy bên cạnh quảng cáo về tính năng, về độ bền, về độ tiện nghi thì bao giờ nhấn mạnh tiết kiệm điện sẽ thu hút dc người mua hơn. Đó là 1 phần đặc tính, thói quen, hành vi tiêu dùng ở VN. Kể cả xe máy, ô tô hay bất kì sản phẩm gì liên quan đến nhiên/nguyên liệu tiêu hao thì đầu tiên phải thật tiết kiệm, chi phí phải rẻ hơn thằng khác sau đó mới quan tâm đến tính năng, độ bền, độ sướng độ tiện nghi. Ngon bổ rẻ tốt nhiều tiết kiệm luôn dc ưu tiên lựa chọn. Máy nào chả là máy, xe nào chả để đi tuy nhiên phải chọn xe ít xăng, máy ít điện, đắt cũng cố mua và nghĩ rằng đó là thông thái, là lựa chọn tốt