Góc kỹ thuật: Hỏi - Đáp và những thắc mắc về FORD LASER

Trạng thái
Thớt đang đóng

tuananh008

Xe máy
Biển số
OF-207455
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
50
Động cơ
318,100 Mã lực
Cụ nên kiểm tra ngay đi.cái này cực kỳ quan trọng .nếu để thổi gioăng rất nguy hiểm cho mặt máy.nứt hoặc vênh mặt máy như chơi.thổi gioăng mà kèm theo nóng máy thì thường sẽ có hiện tượng sủi tăm khi mở két nước ,và càng ga thì càng tăm nhiều hơn do khí nén trong buồng đốt lọt vào hệ thống làm mát.
Vâng, thanks cụ. E muốn kiểm tra cho chắc xem có đúng là bị thổi gioăng không thì làm thế nào ạ. Hôm qua bạn thợ mở bình nước phụ ra thì cũng có thấy nổ bong bong nhỏ ( chứ không phải sủi tăm ạ) nhưng ít. Bạn ý nói là chớm thổi rồi.
Các cụ cho e hỏi nếu bị thổi rùi thì e còn chạy thêm được 1000km nữa không ạ??? E thấy các bạn ở Ford Hải Phòng bảo là nếu bị thổi gioăng thì không chạy được luôn, đúng không ạ???
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,295
Động cơ
528,668 Mã lực
Vâng, thanks cụ. E muốn kiểm tra cho chắc xem có đúng là bị thổi gioăng không thì làm thế nào ạ. Hôm qua bạn thợ mở bình nước phụ ra thì cũng có thấy nổ bong bong nhỏ ( chứ không phải sủi tăm ạ) nhưng ít. Bạn ý nói là chớm thổi rồi.
Các cụ cho e hỏi nếu bị thổi rùi thì e còn chạy thêm được 1000km nữa không ạ??? E thấy các bạn ở Ford Hải Phòng bảo là nếu bị thổi gioăng thì không chạy được luôn, đúng không ạ???
Nếu ko có váng dầu trong nước thì cụ có thể đi tạm it hôm nhưng luôn để ý kim nhiệt và thường xuyên kiểm tra mực nước trong két.
 

Platinum R

Xe máy
Biển số
OF-208911
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
61
Động cơ
317,110 Mã lực
Bị rỗ thì dầu có lọt ra má phanh ko cụ, đuôi là phần gần má phanh hay ngược lại. Kể cả mua cả cụm cháu nghĩ hàng ngoài tốt cũng ko đên giá đó đâu ( trong hãng cháu ko tính)
Cụ xem 2 bóng pha có cùng hãng cùng chất lượng ko, chân giắc cắm, dây mass tiếp xúc có tốt ko
Cám ơn cụ! Đèn pha thì sẽ kiểm tra sau khi đèn nào cháy mình sẽ thay lại cho cân. Còn phanh thì ko có dầu lọt ra, tuy nhiên qua kết quả hôm qua tại Trung tâm kiểm định thì có thể một quả có vẻ bắt đầu bị bó. Còn nếu theo nguyên lý phanh ABS: nếu một phanh bị giảm lực nén của piston lên má phanh thì bánh đó sẽ quay nhanh hơn và sẽ kích hoạt bơm dầu thêm do ABS hoạt động để tăng lực nén lên phanh. Hay 2 ru lô quay bánh sau của trạm đăng kiểm đồng tốc nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Platinum R

Xe máy
Biển số
OF-208911
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
61
Động cơ
317,110 Mã lực
Vâng, thanks cụ. E muốn kiểm tra cho chắc xem có đúng là bị thổi gioăng không thì làm thế nào ạ. Hôm qua bạn thợ mở bình nước phụ ra thì cũng có thấy nổ bong bong nhỏ ( chứ không phải sủi tăm ạ) nhưng ít. Bạn ý nói là chớm thổi rồi.
Các cụ cho e hỏi nếu bị thổi rùi thì e còn chạy thêm được 1000km nữa không ạ??? E thấy các bạn ở Ford Hải Phòng bảo là nếu bị thổi gioăng thì không chạy được luôn, đúng không ạ???
Thổi gioăng quy lát thì dầu sẽ Trắng như sữa ngay và sẽ kèm lột biên, hỏng máy!
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,295
Động cơ
528,668 Mã lực
Cám ơn cụ! Đèn pha thì sẽ kiểm tra sau khi đèn nào cháy mình sẽ thay lại cho cân. Còn phanh thì ko có dầu lọt ra, tuy nhiên qua kết quả hôm qua tại Trung tâm kiểm định thì có thể một quả có vẻ bắt đầu bị bó. Còn nếu theo nguyên lý phanh ABS: nếu một phanh bị giảm lực nén của piston lên má phanh thì bánh đó sẽ quay nhanh hơn và sẽ kích hoạt bơm dầu thêm do ABS hoạt động để tăng lực nén lên phanh. Hay 2 ru lô quay bánh sau của trạm đăng kiểm đồng tốc nhỉ?
Nếu bó thì bác thay gioăng nhưng cái vụ này cần thợ tinh và nhiệt tình. Abs ko có tính năng tăng lực phanh đâu mà chỉ xem bánh nào ko quay sẽ giảm lực phanh để bánh quay tiếp cho khỏi trượt thôi. Cần có ESP mới có tăng giảm lực phanh
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,295
Động cơ
528,668 Mã lực
Thổi gioăng quy lát thì dầu sẽ Trắng như sữa ngay và sẽ kèm lột biên, hỏng máy!
Gioăng quy lát bị thổi nhẹ thì chỉ có áp suất nén thổi vào nước làm sôi và trào nước, khi bị thổi lớn thì phần ngăn giữa nước và dầu hỏng thì nước mới vào dầu ( do áp suất nước, dầu ko lớn còn áp suất nén, nổ của buồng đốt lớn hơn nhiều)
 

Platinum R

Xe máy
Biển số
OF-208911
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
61
Động cơ
317,110 Mã lực
Nếu bó thì bác thay gioăng nhưng cái vụ này cần thợ tinh và nhiệt tình. Abs ko có tính năng tăng lực phanh đâu mà chỉ xem bánh nào ko quay sẽ giảm lực phanh để bánh quay tiếp cho khỏi trượt thôi. Cần có ESP mới có tăng giảm lực phanh
Cám ơn cụ! Đúng là ABS có tác dụng nhấp và nhả 15 lần/ s khi phanh bị bó cứng, đảm bảo cho lái ổn định hơn thật!
 

Platinum R

Xe máy
Biển số
OF-208911
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
61
Động cơ
317,110 Mã lực
Buồn cho con siêu xe của e quá các cụ ạ, hết bi gầm, phanh bây giờ đến phần làm mát. Thay két nước thì lại bị trào ngược sang bình phụ. Cụ nào cho e hỏi thổi gioăng thì có những triệu chứng thế nào ạ và đến mức nào thì phải thay gioăng???
Nói về nước làm mát, em có một vấn đề như sau: Xe em khoảng 2 tháng ko đi kiểm tra bình phụ thì nước còn đầy và tràn qua cả mức full, như vậy bị hút nước phải tầm 1 lít nước. Đi một thơi gian nước lại bay hơi đi, tuy nhiên cũng hơi ngại ko biết chất lượng nước có kém đi ko nhỉ? Mình đã đi 12 vạn rồi và đã đổ khoảng 4 lọ dung dịch bổ xung mâu xanh và cũng thỉnh thoảng bổ xung nước lọc qua máy RO
 

tuananh008

Xe máy
Biển số
OF-207455
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
50
Động cơ
318,100 Mã lực
Nếu ko có váng dầu trong nước thì cụ có thể đi tạm it hôm nhưng luôn để ý kim nhiệt và thường xuyên kiểm tra mực nước trong két.
Thanks cụ. Chắc e cũng đi thêm 2 hôm cho xong việc rùi mang về xưởng xử lý cho dứt điểm vụ nước non này đi.
 

tuananh008

Xe máy
Biển số
OF-207455
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
50
Động cơ
318,100 Mã lực
FLF có chương trình off gì thì hú nhà cháu với nhé
 

Escape8488

Xe đạp
Biển số
OF-148846
Ngày cấp bằng
11/7/12
Số km
16
Động cơ
358,660 Mã lực
Bác nào chạy loại này rồi cho em biết nó an uống thế nào
Máy có bốc ko?
Em đinh mua con này.
Em này quá, em từng chạy rồi, thuận tiện khi đi gia đình, đường trường, nhưng khi đi trong phố hơi bất tiện vì nó dài.
 

quangbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-198138
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
193
Động cơ
326,930 Mã lực
Xe em dạo này mới có hiện tượng giật thế này(Hôm vừa rồi đưa vợ cả đi chơi vợ em bảo sao xe mình giật giật anh nhỉ hay do mình đi chưa quen. Em mới bảo Laser của mình nó hay giật giống anh ấy mà) : Đi chậm khi thả ga+côn tốc độ thấp thì số 3 bắt đầu hơi giật giật xe( nhất là lúc đèn đỏ từ trước em để xe trôi tự do, em hay về số dần từ 5 ---> 4, 3, 2.. hoặc Mo. Để số 3 thì là là trôi lại giật giật. Cái này k phải do tốc độ thấp số cao ạ. Đạp côn tiếp thì hết hoặc hơi mớm côn. Lúc xuất phát mà lên số 1 rồi đến 2 khi mà nhả hểt ga và côn thì xe giật kiểu hơi phi ngựa. Lúc này xe có đà rồi ạ và chỉ dùng ga, k Ga thì xe giật hoặc chưa ga nó đã hơi giật, giật khoảng 1 đến 3 phát.( cả số 1,2 đều hiện tượng đó như kiểu đi xe máy hết xăng các bác ạ) đấy là lúc k ga thêm vì vướng xe khác đằng trước. Nếu đi khéo mớm tí con là lại êm. Các bác biết đường HN nhiều khi bám đuôi nhau mà. Có lúc nhích được 1,2 mét thì cũng k lên số. Mà bò chậm 1-3 km/h thì em cứ để số 1, hoặc 2+ 1 ít mớm côn. Xe em Ghina 1.8 số sàn đời 2004, 70km/h vòng tua máy khoảng 2000--> 2100, 2200 vòng là cùng(xe em được cái bắt tốc độ tốt, em đã thử côn và loại trừ côn kém với cả xe này lấy của bạn nó giữ xe và sử dụng côn số chuẩn). ở tốc độ cao hơn thì k có bất kì hiện tượng nào như thế. Em có nghe nói xe bị thế là do côn kém(K biết phải k) E thấy xe em côn bình thường. Hơi nặng tí hay do dòng Ford laser nó thế. Em có đọc trên này các bác bảo do Bướm xăng, kim ga bẩn..Buzi bui(Em mới vệ sinh lại buzi thợ bảo vẫn ngon). Các bác dự đoán nguyên nhân là gì giúp em với ạ Và cái này thì chỗ nào bắt bệnh chuẩn và sửa phát ăn ngay ạ( kiểu đi chỗ này chỗ kia hết thay rồi phán thì em k có thời gian mà cũng ngại ạ) Xe thì cũ mà cứ đòi ngon như xe mới các bác nhỉ. Em ở Bách Khoa ạ. Sửa chữa chỗ nào gần đó ổn.các bác chỉ em với ạ. Chỉ khi nào đi rất chậm và thi thoảng bị hiện tượng giật ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

quangbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-198138
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
193
Động cơ
326,930 Mã lực
Em tự điều chỉnh cái này bằng cách dùng côn hơi mớm khi đi rất chậm cho hợp lý thì k bị thế nữa ạ, nhưng gét cái kiểu đó ạ. Hôm trước ông chú mượn xe kêu côn hơi kém, cũng hơi có hiện tượng giật khi đi rất chậm ---> cái này chắc k phải ạ vì xe em côn còn khá tốt, liệu có phải k ạ? mà hôm vừa rồi đi Scan lỗi thì k báo hỏng gì ngoài cảm biến ABS(chết 3 cái). Đã hỏi chỗ bác Nam Vương 700k/1 cái. Em cũng đang kẹt $ vì dạo này làm ăn khó khăn quá ạ.
 

quangbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-198138
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
193
Động cơ
326,930 Mã lực
Em này quá, em từng chạy rồi, thuận tiện khi đi gia đình, đường trường, nhưng khi đi trong phố hơi bất tiện vì nó dài.
Bác mua xe cộc như morning, getz, Matis... và đi khoảng 3 tháng sẽ thấy ân hận. Xăng ăn vừa phải, em đổ 1 tuần 300k chạy nhòe, trung bình ngày cũng đi tầm 15 đến 20 km. Đấy là hôm nào cũng đi, giờ em cũng ít đi vì đi xe máy tiện hơn ạ. Xe ngon thì máy sẽ bốc(máy Mazda thì bác tự tìm hiểu nhé, Ở Japan thì nhất Nissan, nhì Mazda, Ba toyota (laser bốc như em đang nói ạ)....xe mà nát rồi thì con nào cũng tệ như nhau ạ :))
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,295
Động cơ
528,668 Mã lực
Em tự điều chỉnh cái này bằng cách dùng côn hơi mớm khi đi rất chậm cho hợp lý thì k bị thế nữa ạ, nhưng gét cái kiểu đó ạ. Hôm trước ông chú mượn xe kêu côn hơi kém, cũng hơi có hiện tượng giật khi đi rất chậm ---> cái này chắc k phải ạ vì xe em côn còn khá tốt, liệu có phải k ạ? mà hôm vừa rồi đi Scan lỗi thì k báo hỏng gì ngoài cảm biến ABS(chết 3 cái). Đã hỏi chỗ bác Nam Vương 700k/1 cái. Em cũng đang kẹt $ vì dạo này làm ăn khó khăn quá ạ.
Xe cụ bình thường chả bị sao cả, cụ đi số thấp ko tăng tốc thì muốn ko giật bắt buộc phải đỡ côn. Cụ ko muốn đỡ côn mà đi chậm ko giật thì mời cụ đi số at, nhưng kể cả cụ đi at mà chậm 20-25 km/h tinh ý vẫn thấy xe giật khi dấp dính giữa số 1 và 2
 

Platinum R

Xe máy
Biển số
OF-208911
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
61
Động cơ
317,110 Mã lực
Xe em dạo này mới có hiện tượng giật thế này(Hôm vừa rồi đưa vợ cả đi chơi vợ em bảo sao xe mình giật giật anh nhỉ hay do mình đi chưa quen. Em mới bảo Laser của mình nó hay giật giống anh ấy mà) : Đi chậm khi thả ga+côn tốc độ thấp thì số 3 bắt đầu hơi giật giật xe( nhất là lúc đèn đỏ từ trước em để xe trôi tự do, em hay về số dần từ 5 ---> 4, 3, 2.. hoặc Mo. Để số 3 thì là là trôi lại giật giật. Cái này k phải do tốc độ thấp số cao ạ. Đạp côn tiếp thì hết hoặc hơi mớm côn. Lúc xuất phát mà lên số 1 rồi đến 2 khi mà nhả hểt ga và côn thì xe giật kiểu hơi phi ngựa. Lúc này xe có đà rồi ạ và chỉ dùng ga, k Ga thì xe giật hoặc chưa ga nó đã hơi giật, giật khoảng 1 đến 3 phát.( cả số 1,2 đều hiện tượng đó như kiểu đi xe máy hết xăng các bác ạ) đấy là lúc k ga thêm vì vướng xe khác đằng trước. Nếu đi khéo mớm tí con là lại êm. Các bác biết đường HN nhiều khi bám đuôi nhau mà. Có lúc nhích được 1,2 mét thì cũng k lên số. Mà bò chậm 1-3 km/h thì em cứ để số 1, hoặc 2+ 1 ít mớm côn. Xe em Ghina 1.8 số sàn đời 2004, 70km/h vòng tua máy khoảng 2000--> 2100, 2200 vòng là cùng(xe em được cái bắt tốc độ tốt, em đã thử côn và loại trừ côn kém với cả xe này lấy của bạn nó giữ xe và sử dụng côn số chuẩn). ở tốc độ cao hơn thì k có bất kì hiện tượng nào như thế. Em có nghe nói xe bị thế là do côn kém(K biết phải k) E thấy xe em côn bình thường. Hơi nặng tí hay do dòng Ford laser nó thế. Em có đọc trên này các bác bảo do Bướm xăng, kim ga bẩn..Buzi bui(Em mới vệ sinh lại buzi thợ bảo vẫn ngon). Các bác dự đoán nguyên nhân là gì giúp em với ạ Và cái này thì chỗ nào bắt bệnh chuẩn và sửa phát ăn ngay ạ( kiểu đi chỗ này chỗ kia hết thay rồi phán thì em k có thời gian mà cũng ngại ạ) Xe thì cũ mà cứ đòi ngon như xe mới các bác nhỉ. Em ở Bách Khoa ạ. Sửa chữa chỗ nào gần đó ổn.các bác chỉ em với ạ. Chỉ khi nào đi rất chậm và thi thoảng bị hiện tượng giật ạ.
Bệnh này theo em là do cái giắc cắm của cái bù ga chỗ họng hút bị lỏng chân. Lý do bệnh ở côn nhưng lại liên quan đến ga do vào số ko đồng tốc giữa các số khi ga ko ổn định, vậy nên vào bị nặng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Platinum R

Xe máy
Biển số
OF-208911
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
61
Động cơ
317,110 Mã lực
Em tự điều chỉnh cái này bằng cách dùng côn hơi mớm khi đi rất chậm cho hợp lý thì k bị thế nữa ạ, nhưng gét cái kiểu đó ạ. Hôm trước ông chú mượn xe kêu côn hơi kém, cũng hơi có hiện tượng giật khi đi rất chậm ---> cái này chắc k phải ạ vì xe em côn còn khá tốt, liệu có phải k ạ? mà hôm vừa rồi đi Scan lỗi thì k báo hỏng gì ngoài cảm biến ABS(chết 3 cái). Đã hỏi chỗ bác Nam Vương 700k/1 cái. Em cũng đang kẹt $ vì dạo này làm ăn khó khăn quá ạ.
Bác cho hỏi họ Scan ntn và ở đâu nhé!
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
@TuaAnh08: V2 nhà cụ có bị nột roăng ko ợ?
 

tuananh008

Xe máy
Biển số
OF-207455
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
50
Động cơ
318,100 Mã lực
@TuaAnh08: V2 nhà cụ có bị nột roăng ko ợ?
Theo thợ thì là có rùi cụ ạ. Mở binh nước phụ ra thấy nước làm mát mà cứ như nước gạo ấy lại có mùi xăng sống ở đấy nữa nên e mang xuống xưởng Greenpax chỗ đồng chí Thắng ở Mỹ Đình rùi ợ. Tí nữa e ra xem phán xét thế nào đây.
Hôm trước alo rủ cụ đi cafe giao lưu tí mà không thấy nghe máy. Hôm nay cụ có quanh quẩn khu Hoàng Quốc Việt nữa không ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top