Xe điện mà không có chỗ sạc thì thấy mông lung rồi. Cạnh tranh mà không có chiến lược phát triển trạm sạc thì rất khó và không thể.
Nếu họ đầu tư cả hệ thống sạc chắc chắn họ sẽ cho sạc đêm giá điện rất rẻQuá phức tạp.Vinfast hôm nay giảm 4%. Nếu mua vf5 thì giảm được 20tr rồi ≈ 1 kỳ.
Mỗi ngày chạy 1 bình điện ≈ 300km được miễn phí sạc ≈ 200k tiền điện. Tháng 6tr.
2 năm ≈ 150 triệu tiền sạc.
Nếu BYD sạc ở trạm ngoài 10k/số. Thì 500k/ ngày. 2 năm ≈ 360tr. Chênh lệch 210tr nữa.
Vậy 2 năm chạy Vinfast đã để ra 20+150+210=380tr.
Grab đâu có cấm xe Vinfast đâu đúng không?
Vậy là mua xe Vinfast đóng vào Grab vẫn được ưu đãi mà chẳng phẳng phải cong mông nên mà đạp. Vẫn có ưu đãi. Chả phải lo trạm sạc. Nhà có chỗ để mà ăn quả sạc nhượng quyền nữa thì ăn dày ăn cả tất.
Sau có bán lại xe chắc chắn dễ hơn bán lại BYD rồi.
Nếu thì họ đã bán được nhiều xeNếu họ đầu tư cả hệ thống sạc chắc chắn họ sẽ cho sạc đêm giá điện rất rẻ
thì kệ họ thôi cụ. Ai bán được nhiều thì bán mình là người dùng cái nào hợp lý thì mua.Nếu thì họ đã bán được nhiều xe
Chi phí đầu tư mạng lưới trạm sạc hết khoảng 1 tỷ usd chứ mấy đâu.Nếu họ đầu tư cả hệ thống sạc chắc chắn họ sẽ cho sạc đêm giá điện rất rẻ
1 tỷ usd chắc gì đã xây đượcChi phí đầu tư mạng lưới trạm sạc hết khoảng 1 tỷ usd chứ mấy đâu.
Nghe nói TQ sắp xây 50.000 trạm sạc ở VN. Có vẻ như họ bắt đầu đầu tư mạnh để chiếm lĩnh thị trường VN, giải quyết một phần lượng xe ế ở chính quốc. Giờ TQ xe ế nhiều lắm. Vừa rồi BYD giảm giá khủng khiến các hãng nhỏ lâm vào nguy cơ, chắc rồi sẽ có đợt bán tháo xảy ra.1 tỷ usd chắc gì đã xây đượcPVOil nhiều trạm xăng dầu và nó của nhà nước.
Có thấy nhà nước nào đi giúp dn ngoại mà bỏ rơi dn nội
![]()
Từ trạm xăng đến trạm… sạc
Chỉ với một triệu đồng tiết kiệm mỗi tháng từ việc đổi từ xe xăng sang xe điện, tài xế công nghệ có thể tự trả góp để sở hữu phương tiện sạch - xanh - tiết kiệm. Hành trình từ trạm xăng sang trạm… sạc đang dần trở nên thực tế hơn bao giờ hết, khi hạ tầng sạc điện được phủ rộng bởi những cái bắt...petrotimes.vn
nghe nói mà mãi chưa thấy xây cụ ạNghe nói TQ sắp xây 50.000 trạm sạc ở VN. Có vẻ như họ bắt đầu đầu tư mạnh để chiếm lĩnh thị trường VN, giải quyết một phần lượng xe ế ở chính quốc. Giờ TQ xe ế nhiều lắm. Vừa rồi BYD giảm giá khủng khiến các hãng nhỏ lâm vào nguy cơ, chắc rồi sẽ có đợt bán tháo xảy ra.
Hy vọng nó làm cho dân tình đỡ kêu xe lỗi.Nghe nói TQ sắp xây 50.000 trạm sạc ở VN. Có vẻ như họ bắt đầu đầu tư mạnh để chiếm lĩnh thị trường VN, giải quyết một phần lượng xe ế ở chính quốc. Giờ TQ xe ế nhiều lắm. Vừa rồi BYD giảm giá khủng khiến các hãng nhỏ lâm vào nguy cơ, chắc rồi sẽ có đợt bán tháo xảy ra.
Bánh vẽ, người dùng bt còn đang thiếu trụ sạc. Giờ chạy dịch vụ cắm sạc ở đâuChỉ sau 2 năm ra mắt, Xanh SM đã vươn lên dẫn đầu thị trường taxi Việt Nam, vượt mặt Grab. Để giành lại thị phần, Grab phản công bằng cách liên minh với BYD, tung loạt hỗ trợ tài xế và cam kết thu nhập lên tới 25 triệu đồng/tháng.
Nguoiquansat.vn - Grab Việt Nam vừa triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho các đối tác tài xế mua xe điện BYD thông qua hệ thống phân phối hợp tác. Theo đó, tài xế sẽ được hỗ trợ tiếp cận 6 mẫu xe BYD, với mức giá từ 659 triệu đồng đến 1,36 tỷ đồng. Ngoài ưu đãi giảm giá, Grab cũng phối hợp cung cấp các gói vay mua xe với điều kiện hấp dẫn, nhằm giúp tài xế dễ dàng trở thành đối tác chính thức.
Đây là một phần trong nỗ lực chiến lược của Grab nhằm thu hút thêm tài xế mới, giữ chân lực lượng hiện có, đồng thời hỗ trợ BYD gia tăng doanh số tại thị trường Việt Nam. Theo thông tin công bố, tài xế tham gia chương trình có thể nhận được khoản thu nhập đảm bảo lên đến 25 triệu đồng cho mỗi kỳ kéo dài 30 ngày, nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện.
View attachment 9134618
Thời điểm bắt đầu kỳ đầu tiên được xác định dựa trên ngày hoàn tất đăng ký của tài xế. Mỗi thứ Sáu hàng tuần sẽ là mốc chốt để tính kỳ mới, bắt đầu từ thứ Bảy tuần kế tiếp. Mỗi kỳ kéo dài 30 ngày và tài xế có thể tham gia tối đa 12 kỳ liên tiếp.
Tài xế sẽ không nhận được khoản thu nhập đảm bảo nếu không đạt đủ các điều kiện trong kỳ, nhưng vẫn có thể tiếp tục tham gia ở kỳ tiếp theo. Nếu đạt yêu cầu, khoản thu nhập đảm bảo sẽ được chuyển vào ví điện tử trong ứng dụng Grab sau khi kỳ kết thúc, đã trừ đi các khoản phát sinh nếu có.
Cụ thể, mức thu nhập đảm bảo tối đa 25 triệu đồng/kỳ không áp dụng đồng loạt cho tất cả tài xế mà phụ thuộc vào hiệu suất hoạt động. Với tài xế hoàn thành ít nhất 260 cuốc xe/kỳ, mức đảm bảo là 20 triệu đồng. Để nhận mức tối đa 25 triệu đồng/kỳ, tài xế cần đạt tối thiểu 400 cuốc xe trong kỳ.
Chương trình cũng quy định rõ tiêu chí đánh giá mỗi cuốc xe. Một cuốc được tính là hợp lệ nếu có điểm đón nằm trong khu vực áp dụng, được thực hiện trong khung giờ quy định và hoàn tất đúng quy trình. Những cuốc xe sử dụng tính năng “Điểm đến yêu thích” – chẳng hạn như về nhà riêng hoặc đến nơi làm việc – sẽ không được tính vào tổng thành tích.
Grab cũng nêu rõ sẽ không thanh toán khoản thu nhập đảm bảo trong trường hợp tài xế vi phạm chính sách, gian lận hoặc bị tạm ngưng tài khoản vĩnh viễn trong kỳ. Ngoài ra, tài xế không được thay đổi phương tiện đã đăng ký trong suốt quá trình tham gia chương trình.
Bên cạnh đó, tài xế vẫn phải đáp ứng các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ như tỷ lệ hủy cuốc, tỷ lệ hoàn thành và điểm đánh giá từ khách hàng. Mức thu nhập đảm bảo được xác định theo cấp độ hoàn thành, và có thể thấp hơn mức tối đa nếu tài xế chưa đạt đủ điều kiện cao nhất. Grab cũng lưu ý rằng hãng có toàn quyền quyết định việc tiếp tục hoặc chấm dứt chương trình tùy theo tình hình thực tế.
Trước đó, vào tháng 12/2024, Grab và BYD – hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc – đã ký kết quan hệ đối tác khu vực nhằm cung cấp cho tài xế Grab tại Đông Nam Á quyền mua 50.000 xe điện BYD với mức giá ưu đãi. Đây được xem là bước đi chiến lược của Grab trong quá trình chuyển đổi sang phương tiện thân thiện với môi trường.
Theo các cụ, cuộc cạnh tranh này sẽ diễn ra thế nào?
Giờ thử so sánh: kinh doanh bãi đỗ xe và kinh doanh trụ xạc thì cái nào có lãi hơn? Qua đó sẽ thấy dựng được trụ xạc trong thành phố có khó hay không?Bánh vẽ, người dùng bt còn đang thiếu trụ sạc. Giờ chạy dịch vụ cắm sạc ở đâu
ko biết U50 có dc tuyển ko ạKhó ăn đấy. Ngày chạy mười mấy tiếng may ra mới đủ cuốc. Bác tài nào đạt gần số cuốc trong kỳ khéo mà ốm không dám nghỉ luôn.
Cụ mua BYD sau đó làm đơn xin gia nhập Xanh SM.ko biết U50 có dc tuyển ko ạ
e tính đăng ký lái BYD taxi
Em thấy ngày họ rút khỏi thị trường Việt Nam không còn xa. Giống như 2 lần trước vậy.Doanh số xe toàn quốc thuộc các thương hiệu Trung Quốc tới tháng 4/2025. Tổng thị phần của các hãng xe Trung Quốc (khoảng 4.40%) chủ yếu MG gánh hơn 1/2 doanh số.
MG:
Doanh số: 3,499 xe
Thị phần: 2.86%
Đây là thương hiệu Trung Quốc bán chạy nhất trong danh sách, vượt qua nhiều đối thủ khác.
Doanh số theo tháng: Tháng 1 (1229), Tháng 2 (393 - giảm mạnh), Tháng 3 (790 - phục hồi), Tháng 4 (1087 - tăng trưởng tốt).
BYD:
Doanh số: 838 xe
Thị phần: 0.69%
Doanh số khá ổn định qua các tháng: Tháng 1 (166), Tháng 2 (220), Tháng 3 (235), Tháng 4 (217). Khó nhận định, đầu tư truyền thông nhiều, chưa tương xứng!
Wuling:
Doanh số: 511 xe
Thị phần: 0.42%
Doanh số có xu hướng giảm: Tháng 1 (193), Tháng 2 (169), Tháng 3 (97), Tháng 4 (52). TMT phân phối mà, vậy tốt rồi![]()
Omoda:
Doanh số: 178 xe
Thị phần: 0.15%
Doanh số theo tháng: Tháng 1 (40), Tháng 2 (62), Tháng 3 (32), Tháng 4 (44). Ế ghê
Lynk & Co:
Doanh số: 138 xe
Thị phần: 0.11%
Doanh số theo tháng: Tháng 1 (55), Tháng 2 (16), Tháng 3 (27), Tháng 4 (40). Quá ế!
Jaecoo:
Doanh số: 128 xe
Thị phần: 0.10%
Thương hiệu này chỉ mới ghi nhận doanh số trong Tháng 4 (128 xe), do mới gia nhập thị trường.
GAC:
Doanh số: 89 xe
Thị phần: 0.07%
Doanh số thấp và không có nhiều biến động lớn. Top ế!
E lụm trên mạng các cụ xem thấy thế nào![]()
Có bán được là tốt rồi, Lynk co xe sang sịn mịn mà cũng èo uột nhỉDoanh số xe toàn quốc thuộc các thương hiệu Trung Quốc tới tháng 4/2025. Tổng thị phần của các hãng xe Trung Quốc (khoảng 4.40%) chủ yếu MG gánh hơn 1/2 doanh số.
MG:
Doanh số: 3,499 xe
Thị phần: 2.86%
Đây là thương hiệu Trung Quốc bán chạy nhất trong danh sách, vượt qua nhiều đối thủ khác.
Doanh số theo tháng: Tháng 1 (1229), Tháng 2 (393 - giảm mạnh), Tháng 3 (790 - phục hồi), Tháng 4 (1087 - tăng trưởng tốt).
BYD:
Doanh số: 838 xe
Thị phần: 0.69%
Doanh số khá ổn định qua các tháng: Tháng 1 (166), Tháng 2 (220), Tháng 3 (235), Tháng 4 (217). Khó nhận định, đầu tư truyền thông nhiều, chưa tương xứng!
Wuling:
Doanh số: 511 xe
Thị phần: 0.42%
Doanh số có xu hướng giảm: Tháng 1 (193), Tháng 2 (169), Tháng 3 (97), Tháng 4 (52). TMT phân phối mà, vậy tốt rồi![]()
Omoda:
Doanh số: 178 xe
Thị phần: 0.15%
Doanh số theo tháng: Tháng 1 (40), Tháng 2 (62), Tháng 3 (32), Tháng 4 (44). Ế ghê
Lynk & Co:
Doanh số: 138 xe
Thị phần: 0.11%
Doanh số theo tháng: Tháng 1 (55), Tháng 2 (16), Tháng 3 (27), Tháng 4 (40). Quá ế!
Jaecoo:
Doanh số: 128 xe
Thị phần: 0.10%
Thương hiệu này chỉ mới ghi nhận doanh số trong Tháng 4 (128 xe), do mới gia nhập thị trường.
GAC:
Doanh số: 89 xe
Thị phần: 0.07%
Doanh số thấp và không có nhiều biến động lớn. Top ế!
E lụm trên mạng các cụ xem thấy thế nào![]()