[Funland] Grab biểu tình

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
892
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Ớn nhất là các ông khác lại tranh thủ té nước theo mưa :D
Nay xe ôm đầu ngõ nhà em thấy đông khách hơn là có biểu hiện lên gối rồi ;))
Theo bảng tính của vnexpress dưới đây người bị thiệt là người tiêu dùng và lái xe grap. Người được hưởng lợi là Grap và nhà nước (nhà nước trong đó có chúng ta). Theo tôi hiểu trong lúc khó khăn khi áp dung quy đinh mới thì cả người dùng, lai xe và grap cùng chịu thiêt để chia se khó khăn, nhưng theo bẳng duoi đây thì grap là có lợi.

1607594189647.png
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,226
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Theo bảng tính của vnexpress dưới đây người bị thiệt là người tiêu dùng và lái xe grap. Người được hưởng lợi là Grap và nhà nước (nhà nước trong đó có chúng ta). Theo tôi hiểu trong lúc khó khăn khi áp dung quy đinh mới thì cả người dùng, lai xe và grap cùng chịu thiêt để chia se khó khăn, nhưng theo bẳng duoi đây thì grap là có lợi.

View attachment 5720243
Bảng này là định hướng dư luận chửi grab đỡ cho bên thuế. Phần grab được thêm là do tăng giá chứ không phải do cách chia.
Tăng giá là điều thằng grab không hề muốn vì nó mất khách hàng do giảm lợi thế cạnh tranh và nó sẽ phải tung nhiều chương trình km để kéo lại khách hàng. Nhưng không tăng giá thì tài xế còn thiệt hại nhiều hơn và grab sẽ mất tài xế ;))
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
892
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Bảng này là định hướng dư luận chửi grab đỡ cho bên thuế. Phần grab được thêm là do tăng giá chứ không phải do cách chia.
Tăng giá là điều thằng grab không hề muốn vì nó mất khách hàng do giảm lợi thế cạnh tranh và nó sẽ phải tung nhiều chương trình km để kéo lại khách hàng. Nhưng không tăng giá thì tài xế còn thiệt hại nhiều hơn và grab sẽ mất tài xế ;))
Theo bảng tính đó thì rõ ràng là Grap được lợi hơn, tài xế và người dùng bị thiệt so với trước 5/12. Grap có thể chia sẻ phần lợi đó cho tài xé và khách hàng chứ, như hôm qua nghe VOV1 lúc 17.00, có khách mời nói là họ "tát nước theo mưa". Còn tài xế vừa giảm tiền thu về, vừa giảm khách hàng thì là thiết kép rồi
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,227
Động cơ
14,674 Mã lực
Bảng này là định hướng dư luận chửi grab đỡ cho bên thuế. Phần grab được thêm là do tăng giá chứ không phải do cách chia.
Tăng giá là điều thằng grab không hề muốn vì nó mất khách hàng do giảm lợi thế cạnh tranh và nó sẽ phải tung nhiều chương trình km để kéo lại khách hàng. Nhưng không tăng giá thì tài xế còn thiệt hại nhiều hơn và grab sẽ mất tài xế ;))
Sự thật grad lợi nhất... Có gì mà lái với không lái.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,226
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Theo bảng tính đó thì rõ ràng là Grap được lợi hơn, tài xế và người dùng bị thiệt so với trước 5/12. Grap có thể chia sẻ phần lợi đó cho tài xé và khách hàng chứ, như hôm qua nghe VOV1 lúc 17.00, có khách mời nói là họ "tát nước theo mưa". Còn tài xế vừa giảm tiền thu về, vừa giảm khách hàng thì là thiết kép rồi
Sự thật grad lợi nhất... Có gì mà lái với không lái.
Doanh thu tổng tăng thì doanh thu của grab đương nhiên tăng theo vì thực tế là phần của nó nhận trên doanh số vẫn không hề thay đổi :))
Trước 5/12 cứ 100k doanh thu nó hưởng 18k sau thuế. Sau 5/12 nó vẫn hưởng 18k sau thuế trên 100k doanh thu ;))

Vụ này có mỗi ông TCT là được lợi thôi =)) =))
 
Chỉnh sửa cuối:

mx.Air

Đi bộ
Biển số
OF-485514
Ngày cấp bằng
24/1/17
Số km
1
Động cơ
192,710 Mã lực
bác cáo các bác là em mới mua cam hành trình 70mai Lite, nhưng muốn nâng lên 70mai Pro, có bác nào đang xài 70mai Pro muốn chuyển sang Lite
em có các thêm xèng chênh lệch theo thoả thuận , thì liên hệ với em ạh, iMes/faceTime: 0902.199.180
thanks các bác đã đọc tin, kính chúc các bác sức khoẻ và bình an
 
Chỉnh sửa cuối:

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,227
Động cơ
14,674 Mã lực
Doanh thu tổng tăng thì doanh thu của grab đương nhiên tăng theo vì thực tế là phần của nó nhận trên doanh số vẫn không hề thay đổi :))
Trước 5/12 cứ 100k doanh thu nó hưởng 18k sau thuế. Sau 5/12 nó vẫn hưởng 18k sau thuế trên 100k doanh thu ;))

Vụ này có mỗi ông TCT là được lợi thôi =)) =))
Cụ tính thế nào mà nói vậy được.
Ví dụ trước 100k cho 10km giờ tăng giá lên 10% thui thì 10km giá 110k.
Grad vẫn thu 18% trên tổng thì grad thêm tiền hãy giữ nguyên
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
416
Động cơ
328,080 Mã lực
Ông TCT lợi lộc gì, một số ông đang đánh tráo khái niệm. Ông TCT triển khai theo hướng Nghị định 10, coi ô Grap như dn vận tải, còn lợi là ngân sách nhà nước.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,226
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cụ tính thế nào mà nói vậy được.
Ví dụ trước 100k cho 10km giờ tăng giá lên 10% thui thì 10km giá 110k.
Grad vẫn thu 18% trên tổng thì grad thêm tiền hãy giữ nguyên
Sao các cụ lại cứ đánh đồng giá với doanh thu thế nhỉ ;))
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
892
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Cụ tính thế nào mà nói vậy được.
Ví dụ trước 100k cho 10km giờ tăng giá lên 10% thui thì 10km giá 110k.
Grad vẫn thu 18% trên tổng thì grad thêm tiền hãy giữ nguyên
E đưa ví dụ để làm rõ ý của cụ
Trước 5/12 bán 1 bát phở grap nhận 18k lái xe 76k
Sau 5/12 cũng bán bát phở đó, grap nhận 19k lái xe 75k

Ai được lợi rõ như ban ngày
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,226
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
E đưa ví dụ để làm rõ ý của cụ
Trước 5/12 bán 1 bát phở grap nhận 18k lái xe 76k
Sau 5/12 cũng bán bát phở đó, grap nhận 19k lái xe 75k

Ai được lợi rõ như ban ngày
Trước 5/12 bán được 110 bát phở giá 100k
Sau 5/12 bán được 100 bát phở giá 110k
...
Giá với doanh thu là 2 đại lượng khác nhau mà cứ nhập nhèm là sao :))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,885
Động cơ
164,004 Mã lực
Tối qua e vùa bấm đt grab xem thử đi ra ga mất bao nhiêu xèng, nó báo 48k, e ra bắt Taxi chỉ có 28k ???
Chuyện thường. Grabcar rồi sẽ ko cạnh tranh về giá mà sẽ là dịch vụ đi xe sang chảnh. Cc cứ txtt hay be cho rẻ. Gr sẽ ko rẻ.
 

hungxalo75

Xe tăng
Biển số
OF-21476
Ngày cấp bằng
22/9/08
Số km
1,040
Động cơ
506,820 Mã lực
Trước 5/12 bán được 110 bát phở giá 100k
Sau 5/12 bán được 100 bát phở giá 110k
...
Giá với doanh thu là 2 đại lượng khác nhau mà cứ nhập nhèm là sao :))
Cụ nói đúng, có khi chỉ dc 50 bát phở 110k, vì giá tăng nên mất khách lúc đó doanh thu chỉ còn 50 x 110
Còn mấy ông kia thì ko chịu hiểu cứ nghĩ tăng giá là tăng doanh thu, thời buổi cạnh tranh từng xu mà tăng giá thì toi mẹ rồi chứ còn gì nữa
Lấy đâu ra khi chưa tăng giá ta có 100 khách, sau khi tăng giá vẫn 100 còn gà chui vào rọ
Bản thân những mặt hàng thiết yếu độc quyền nhà nước như xăng dầu bắt buộc phải mua mà còn chưa chăc là tăng giá sẽ tăng doanh thu
Mặc dù bắt buộc dân ngu cu đen phải mua xăng thì mới chạy dc nhưng khi giá cao thì họ sẽ hạn chế đi lại chỉ những lúc thật cần thiết họ mới đi vì họ ko tự in dc tiền để mua xăng
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,885
Động cơ
164,004 Mã lực
Chuẩn cụ ạ. Ông Tổng cục thuế đang cố tình đẩy cái khó của mình sang cho tài xế và grab. Nếu làm đúng, grab nó thu về phần của nó, nó chỉ chịu trách nhiệm nộp phần của nó. Phần của tài xế, mỗi tài xế tự hạch toán chi phí đầu vào, sau khi khấu trừ thì nộp vào ngân sách. Đây ông Thuế đẩy tất cho grab và tài xế, ko hạch toán đc thì nộp đủ 10% doanh thu, nghĩa là thuế chồng thuế. Grab rất khó để tổng hợp đầu vào và kê khai cho tài xế, cả nước mấy trăm nghìn tài xế tổng hợp được thì cũng tốn nhân lực cộng chi phí, còn lâu nó mới chịu.
Khốn nạn là grber là hàng vạn xe ôm và đang lao đao vì covid19 thì a thuế lại ra tay nhổ lông, đau quá, thốn quá.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,226
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cụ nói đúng, có khi chỉ dc 50 bát phở 110k, vì giá tăng nên mất khách lúc đó doanh thu chỉ còn 50 x 110
Còn mấy ông kia thì ko chịu hiểu cứ nghĩ tăng giá là tăng doanh thu, thời buổi cạnh tranh từng xu mà tăng giá thì toi mẹ rồi chứ còn gì nữa
Lấy đâu ra khi chưa tăng giá ta có 100 khách, sau khi tăng giá vẫn 100 còn gà chui vào rọ
Bản thân những mặt hàng thiết yếu độc quyền nhà nước như xăng dầu bắt buộc phải mua mà còn chưa chăc là tăng giá sẽ tăng doanh thu
Mặc dù bắt buộc dân ngu cu đen phải mua xăng thì mới chạy dc nhưng khi giá cao thì họ sẽ hạn chế đi lại chỉ những lúc thật cần thiết họ mới đi vì họ ko tự in dc tiền để mua xăng
Bài toán ai được lợi thực ra rất là đơn giản !
Tỉ lệ ăn chia 20-80 sau trừ thuế không đổi . Grab thêm được 1k thì tài xế sẽ thêm được 4k.
Vậy 4k của tài xế chui mẹ nó đi đâu rồi :))
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
416
Động cơ
328,080 Mã lực
Ngay từ đầu coi nó như một hình thức vận tải và đánh thuế từ đầu thì bgio chẳng th nào kêu, khổ nỗi ưu đãi mấy năm quen rồi.
Thực tế chẳng nc nào nó cho th ở bên ngoài vào chơi, ưu đãi thuế, dọn hành lang pháp lý thênh thang cho ô đè chết thị trg nó và thành độc quyền, bê ts của nhà nó về cả, Malay nó có Grap, Indo có Jek, Hàn nó có kakao, Nhật hạn chế, Sing quản lý theo kiểu taxi, TQ cấm _ chỉ phát triển hãng gọi xe trong nc, Thái dừng gọi xe 2 bánh. Đợi VN phát triển hãng xe của riêng mình và chiếm thị phần.
 

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,943
Động cơ
98,196 Mã lực
Không định còm đâu,miếng cơm của họ,nhưng tự dưng nghĩ a cay con chim cú.
Bình thường ( từ thời điểm em gãy chân,hơn 1tháng em đi grapcar) cự ly 4 km. Giờ sáng toàn 5-60 k. Có hôm đi trước 7h còn rẻ hơn...ok!
3lần grap bố đời,em nói rõ là tao què,mày đến đợi tao tao bồi dưỡng thêm dcm nó chửi và hủy.
1 lần đặt xe xong,thanh toán luôn,cũng cung đường đó,giờ đó..cước đắt hơn,ok. Trên đường đi em vì cv nên cũng éo nhớ đã tt rồi. Tới nơi xuống xe,em hỏi cước bao nhiêu,thanh toán chưa nhỉ...dcm nó hồn nhiên kêu chưa,hết từng này...em ok,vừa lúc đó đt gọi em lại nghe và vẫn móc tiền trả nó.
Dcm hơn trăm bạc em éo tiếc vì em sai,nhưng nghĩ cho cùng thì...
Dù sao ơn giời,trong suốt time em phụ thuộc grap thì cũng gặp được những tài xế có tâm,vui vẻ,nhiệt tình.
Thậm chí em biếu thêm bao thuốc họ cũng không nhận.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,885
Động cơ
164,004 Mã lực
Mục đích cao nhất của việc áp thuế thêm là tạo sự công bằng và cân bằng thị trường, tránh tạo hành lang ưu tiên tuyệt đối cho 1 loại hình nhất định (mặc dù cùng là kinh doanh vận tải), tránh độc quyền. Đây mang tính quản lý vĩ mô của nhà nước.
Còn việc đầu tư hay đút túi là chuyện nội bộ thôi, không phải là cái chính ở đây. Đấy là chưa kể dùng tiền quỹ đưa khuyến mại để lấy thị phần thì cũng phải ngó qua chính sách xem vậy có ổn không.
Mục đích cao nhất của việc áp thuế thêm là tạo sự công bằng và cân bằng thị trường, tránh tạo hành lang ưu tiên tuyệt đối cho 1 loại hình nhất định (mặc dù cùng là kinh doanh vận tải), tránh độc quyền. Đây mang tính quản lý vĩ mô của nhà nước.
Cụ nói như đài mà ko hiểu bản chất của vat.
Grab nó còn nộp nhiều thuế hơn câi txtt đấy khi chưa áp mức mới.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,227
Động cơ
14,674 Mã lực
Sao các cụ lại cứ đánh đồng giá với doanh thu thế nhỉ ;))
Một cuốc xe Grab Ví dụ là 100k tiền cước thì Grab khấu trừ của tài xế 20% tương đương 20k.
Giờ Grab tăng 10% thì giá cho chuyến đi đó thánh 110k và Grab vẫn khấu trừ của tài xế 20% tương đương 22k.
Thì doanh thu thế nào hả cụ? :)) :)) :))
 

Kacar1102

Xe buýt
Biển số
OF-736312
Ngày cấp bằng
17/7/20
Số km
853
Động cơ
75,821 Mã lực
Giá tăng nên khách họ ko đi grab nữa, họ ko grab express nữa, họ đi xe truyền thống... nên có ảnh hưởng do sự cạnh tranh kém chứ cụ :D
À.. Mình đang tính trên góc độ tài chính khi nói về cái bảng so sánh kia của Vnexpress. Còn về góc độ tác động xã hội thì nhiều vấn đề, như ví dụ của cụ chẳng hạn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top