[Funland] Grab biểu tình

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,227
Động cơ
14,674 Mã lực
E đưa ví dụ để làm rõ ý của cụ
Trước 5/12 bán 1 bát phở grap nhận 18k lái xe 76k
Sau 5/12 cũng bán bát phở đó, grap nhận 19k lái xe 75k

Ai được lợi rõ như ban ngày
Chưa kể nó tính thêm mấy khoản phí vào nữa ví dụ như phí nền tảng thu 2k/chuyến.
Má nó chứ ăn 2 đầu luôn...thế mà nhiều người vào còn bênh nó. #:-s#:-s#:-s#:-s
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,226
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Một cuốc xe Grab Ví dụ là 100k tiền cước thì Grab khấu trừ của tài xế 20% tương đương 20k.
Giờ Grab tăng 10% thì giá cho chuyến đi đó thánh 110.000 và Grab vẫn khấu trừ của tài xế 20% tương đương 22k.
Thì doanh thu thế nào hả cụ? :)) :)) :))
Anh sai rồi mà còn nói to !
Bất kể chuyến xe đó bao nhiêu tiền thì tỉ lệ ăn chia vẫn không thay đổi là 20 - 80 sau khi trừ thuế hay nói nôm na là dù thế nào thì grab cứ được 1 đồng tài xế sẽ được 4 đồng.
Giá tăng hay giảm cũng không thay đổi gì hết.
Nhắc lại với anh tỉ lệ ăn chia vẫn là 20% và 80% sau khi trừ thuế còn doanh thu và giá nó là 2 đại lượng khác nhau nhé !
 
Chỉnh sửa cuối:

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,648
Động cơ
331,888 Mã lực
Một cuốc xe Grab Ví dụ là 100k tiền cước thì Grab khấu trừ của tài xế 20% tương đương 20k.
Giờ Grab tăng 10% thì giá cho chuyến đi đó thánh 110k và Grab vẫn khấu trừ của tài xế 20% tương đương 22k.
Thì doanh thu thế nào hả cụ? :)) :)) :))
Chưa kể nó tính thêm mấy khoản phí vào nữa ví dụ như phí nền tảng thu 2k/chuyến.
Má nó chứ ăn 2 đầu luôn...thế mà nhiều người vào còn bênh nó. #:-s#:-s#:-s#:-s
Em nghĩ TCT họ thừa các cán bộ hiểu về thuế, doanh thu, giá vốn, lợi nhuận... cụ nhỉ, thằng Grab ở giữa đã ăn dầy lại còn chèn ép cả tài xế và khách hàng là ko ổn tí nào. Em bỏ nó cũng lâu rồi.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,227
Động cơ
14,674 Mã lực
Anh sai rồi mà còn nói to !
Bất kể chuyến xe đó bao nhiêu tiền thì tỉ lệ ăn chia vẫn không thay đổi là 20 - 80 sau khi trừ thuế hay nói nôm na là dù thế nào thì grab cứ được 1 đồng tài xế sẽ được 4 đồng.
Giá tăng hay giảm cũng không thay đổi gì hết.
Cụ chưa tính anh Grab tăng mức khấu trừ cho các anh tài xế à. Grab điều chỉnh tăng tỷ lệ khấu trừ tính trên doanh thu cuốc xe đối với đối tác tài xế GrabBike tăng từ 23,6% lên 27,273%; với GrabCar, mức khấu trừ mới là 28,364% và 32,841%

Như vậy thực tế tài xế giảm thu nhập....trong khi anh Grab yêu quý của cụ có nhiều tiền đút túi hơn sau khi tăng giá. Thêm nữa là Grab mặc dù là 1 anh đứng giữa thu tiền nhưng đang báo lỗ và được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 0% nữa nha anh. Tham thế thì ai chấp nhận được.

Chuyện tăng VAT này chả có gì nếu làm 1 thao tác đơn giản là nhân % là ra ngay. Nhưng Grab không làm như vậy mà lại 1 mặt tăng giá cước 1 mặt tăng mức khấu trừ của tài xế . Nhằm tát nước theo mưa thu thêm tiền về cho mình. :)) :)) :)) :))
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,226
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cụ chưa tính anh Grab tăng mức khấu trừ cho các anh tài xế à. Grab điều chỉnh tăng tỷ lệ khấu trừ tính trên doanh thu cuốc xe đối với đối tác tài xế GrabBike tăng từ 23,6% lên 27,273%; với GrabCar, mức khấu trừ mới là 28,364% và 32,841%

Như vậy thực tế tài xế giảm thu nhập....trong khi anh Grab yêu quý của cụ có nhiều tiền đút túi hơn sau khi tăng giá. Thêm nữa là Grab mặc dù là 1 anh đứng giữa thu tiền nhưng đang báo lỗ và được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 0% nữa nha anh. Tham thế thì ai chấp nhận được.

Chuyện tăng VAT này chả có gì nếu làm 1 thao tác đơn giản là nhân % là ra ngay. Nhưng Grab không làm như vậy mà lại 1 mặt tăng giá cước 1 mặt tăng mức khấu trừ của tài xế . Nhằm tát nước theo mưa thu thêm tiền về cho mình. :)) :)) :)) :))
Anh lại sai nữa Nó chả tăng gì hết . Thay đổi này là do tăng phần thu trích nộp thuế !
 

Còi to 70

Xe buýt
Biển số
OF-517485
Ngày cấp bằng
21/6/17
Số km
941
Động cơ
187,558 Mã lực
Tuổi
54
Chuản dân mình cơ bản là dẽ kích động nhưng ít khi tìm hiểu rõ nguyên nhân.
Bị đánh thuế 10% VAT trên doanh thu như này là không công bằng các cụ nhé: Vì các hãng taxi khác được khấu trừ VAT trên chi phí, nên các hãng taxi được hoàn khoản VAT này (các doanh nghiệp khác ở VN và doanh nghiệp của các cụ chắc cũng thế). Chắc thuế VAT thu được từ MaiLinh, VinaSun... có khi ~ 0 đồng ý chứ. Giả sử các hãng taxi ko không xử được khoản hoàn thuế VAT này nhưng khách toàn thanh toán tiền mặt khi đi taxi truyền thống thì nhà nước cũng thu VAT này vào mắt.
Còn các tài xế Grab, bee thì không được hoàn cho dù có lấy hóa đơn. Lãnh đạo thuế trả lời rằng tài xế muốn được hoàn thì tài xế phải lập doanh nghiệp cơ ạ!
Đáng nhẽ đoàn biểu tình này nên kéo nhau ra nơi khác mà biểu tình: Yêu cầu có cơ chế hoàn thuế VAT cho tài xế.
============================================================
Túm lại các hãng xe công nghệ chỉ nên thu tiền môi giới, còn tiền cuốc xe nên để khách tự trả tài xế là lại lách được cái 10% VAT này thôi.
 

cupido1

Xe tải
Biển số
OF-403313
Ngày cấp bằng
30/1/16
Số km
467
Động cơ
233,678 Mã lực
Anh sai rồi mà còn nói to !
Bất kể chuyến xe đó bao nhiêu tiền thì tỉ lệ ăn chia vẫn không thay đổi là 20 - 80 sau khi trừ thuế hay nói nôm na là dù thế nào thì grab cứ được 1 đồng tài xế sẽ được 4 đồng.
Giá tăng hay giảm cũng không thay đổi gì hết.
Nhắc lại với anh tỉ lệ ăn chia vẫn là 20% và 80% sau khi trừ thuế còn doanh thu và giá nó là 2 đại lượng khác nhau nhé !
Bớt comment dài đi rồi kiếm bài báo đọc lại cho tử tế ko lại ăn gạch.
Grab tăng tỷ lệ ăn chia với txe từ 20% -> 27,2%. Lý do theo Grab là để bù thuế VAT.
Hiện giờ vấn đề chính chủ yếu là Grab bất đồng với cơ quan thuế. Tổng cục thuế chơi ko fair, tiền hậu bất nhất, công văn 8.2.2017 bên thuế đã xác định rõ ràng tài xế xe hai bánh là cá nhân kinh doanh và là người nộp thuế theo Điều 4 Luật Thuế giá trị gia tăng. Tức là hoạt động hợp tác kinh doanh phải được phân định cho hai chủ thể gồm phần doanh thu của Grab (chịu thuế 10%), còn phần doanh thu của đối tác tài xế (chịu mức thuế 3%) theo phương pháp tính thuế trực tiếp áp dụng với cá nhân kinh doanh.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,235
Động cơ
600,321 Mã lực
Tăng thuế thì chỉ có ngân sách là tăng lên. Nếu Grab theo đó mà tăng giá cước, tăng thu của tài xế thì tất yếu sẽ giảm khách hàng, giảm tài xế. Sẽ có trạng thái cân bằng mới. Grab sẽ bớt khống chế thị trường. Như vậy về dài hạn cũng là tốt. Cứ để như cũ thì sớm muộn Grab cũng bóp chết taxi và xe ôm và tạo trạng thái độc quyền. Khi đó NTD cũng sẽ thiệt hại nặng.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,226
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Bớt comment dài đi rồi kiếm bài báo đọc lại cho tử tế ko lại ăn gạch.
Grab tăng tỷ lệ ăn chia với txe từ 20% -> 27,2%. Lý do theo Grab là để bù thuế VAT.
Hiện giờ vấn đề chính chủ yếu là Grab bất đồng với cơ quan thuế. Tổng cục thuế chơi ko fair, tiền hậu bất nhất, công văn 8.2.2017 bên thuế đã xác định rõ ràng tài xế xe hai bánh là cá nhân kinh doanh và là người nộp thuế theo Điều 4 Luật Thuế giá trị gia tăng. Tức là hoạt động hợp tác kinh doanh phải được phân định cho hai chủ thể gồm phần doanh thu của Grab (chịu thuế 10%), còn phần doanh thu của đối tác tài xế (chịu mức thuế 3%) theo phương pháp tính thuế trực tiếp áp dụng với cá nhân kinh doanh.
Bớt comment dài đi rồi kiếm bài báo đọc lại cho tử tế ko lại ăn gạch.
Grab tăng tỷ lệ ăn chia với txe từ 20% -> 27,2%. Lý do theo Grab là để bù thuế VAT.
Hiện giờ vấn đề chính chủ yếu là Grab bất đồng với cơ quan thuế. Tổng cục thuế chơi ko fair, tiền hậu bất nhất, công văn 8.2.2017 bên thuế đã xác định rõ ràng tài xế xe hai bánh là cá nhân kinh doanh và là người nộp thuế theo Điều 4 Luật Thuế giá trị gia tăng. Tức là hoạt động hợp tác kinh doanh phải được phân định cho hai chủ thể gồm phần doanh thu của Grab (chịu thuế 10%), còn phần doanh thu của đối tác tài xế (chịu mức thuế 3%) theo phương pháp tính thuế trực tiếp áp dụng với cá nhân kinh doanh.
Nghị định 126 quy định VAT 10% trên tổng doanh thu tức là cả phần grap lẫn phần tài xế đều là 10%... trước đó có hẳn 1 thông tư quy định phẩn grab chịu VAT 10% còn phần tài xế chịu VAT 3% và grab có trách nhiệm thu khoản này cho nn !
Cái gây tranh cãi bây giờ là làm sao để tài xế được hoàn thuế nếu phải chịu VAT 10% như 1 doanh nghiệp thay vì VAT 3% như hộ cá thể !
Báo thì TCT phát biểu trước 1 kiểu sau 1 kiểu vòng vo tam quốc đọc cho vui thôi :))
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,191
Động cơ
303,233 Mã lực
Tăng thuế thì chỉ có ngân sách là tăng lên. Nếu Grab theo đó mà tăng giá cước, tăng thu của tài xế thì tất yếu sẽ giảm khách hàng, giảm tài xế. Sẽ có trạng thái cân bằng mới. Grab sẽ bớt khống chế thị trường. Như vậy về dài hạn cũng là tốt. Cứ để như cũ thì sớm muộn Grab cũng bóp chết taxi và xe ôm và tạo trạng thái độc quyền. Khi đó NTD cũng sẽ thiệt hại nặng.
E cũng nghĩ vậy cụ àh :P
 

cupido1

Xe tải
Biển số
OF-403313
Ngày cấp bằng
30/1/16
Số km
467
Động cơ
233,678 Mã lực
Nghị định 126 quy định VAT 10% trên tổng doanh thu tức là cả phần grap lẫn phần tài xế đều là 10%... trước đó có hẳn 1 thông tư quy định phẩn grab chịu VAT 10% còn phần tài xế chịu VAT 3% và grab có trách nhiệm thu khoản này cho nn !
Cái gây tranh cãi bây giờ là làm sao để tài xế được hoàn thuế nếu phải chịu VAT 10% như 1 doanh nghiệp thay vì VAT 3% như hộ cá thể !
Báo thì TCT phát biểu trước 1 kiểu sau 1 kiểu vòng vo tam quốc đọc cho vui thôi :))
Hài hước nhỉ?
Công văn nghị định đá nhau chan chát, trước đã công nhận ngta là kinh doanh cá nhân rồi sau lại bảo thu thuế theo diện làm công. Doanh nghiệp hỏi thì bảo "tăng thuế suất mới là việc của bên thuế, còn liên quan đến cơ sở tính thuế là chuyện của DN" ( bà Lan cục phó thuế DN vừa và nhỏ ở Tổng Cục Thuế said).
Buồn cười cái bà tổng cục thuế bẩu "tăng giá bù thuế là chuyện của doanh nghiệp, thuế ko liên quan", bà này khéo phải cho học lại môn Kinh tế vĩ mô, phần các công cụ điều chỉnh kinh tế của nhà nước :D

Tôi nhắc lại, nghị đinh 126 là văn bản dưới luật đã vi phạm điều 4 Luật thuế giá trị gia tăng, theo đó chủ kinh doanh cá nhân cá thể như txe grab chỉ chịu 3% trực tiếp doanh thu!
 
Chỉnh sửa cuối:

30F

Xe tải
Biển số
OF-71785
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
206
Động cơ
428,918 Mã lực
Từ hôm thằng Grab vừa tăng giá vừa ăn của anh em lái xe; em đã chuyển sang Be. Tẩy chay thằng bựa đấy
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
699
Động cơ
2,012 Mã lực
Dù thế nào đi nữa cũng kiện củ khoai, nghị định 10 ra rồi, ô Grap là dn vận tải, thuế má phải chịu chung giống các dn khác. Thuế tăng, giá tăng, ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh, bgio các ô khác sẽ có cơ hội, ko như trc nữa.
Hình như cụ ko hiểu hoặc cố tình ko hiểu thì phải. Ở đây ko ai thắc mắc cái 10%vat và thuế thu nhập theo nghị định 126. Mà vấn đề ở đây là đối tượng áp thuế và thu thuế nó ko rõ ràng. Đối với grab thu 10 hay 20% ko ai quan tâm vì nó là doanh nghiệp nó phải tự hạch toán và thực hiện nghĩa vụ thuế của mình.
Hài hước nhỉ?
Công văn nghị định đá nhau chan chát, trước đã công nhận ngta là kinh doanh cá nhân rồi sau lại bảo thu thuế theo diện làm công. Doanh nghiệp hỏi thì bảo "tăng thuế suất mới là việc của bên thuế, còn liên quan đến cơ sở tính thuế là chuyện của DN" ( bà Lan cục phó thuế DN vừa và nhỏ ở Tổng Cục Thuế said).
Buồn cười cái bà tổng cục thuế bẩu "tăng giá bù thuế là chuyện của doanh nghiệp, thuế ko liên quan", bà này khéo phải cho học lại môn Kinh tế vĩ mô, phần các công cụ điều chỉnh kinh tế của nhà nước :D

Tôi nhắc lại, nghị đinh 126 là văn bản dưới luật đã vi phạm điều 4 Luật thuế giá trị gia tăng, theo đó chủ kinh doanh cá nhân cá thể như txe grab chỉ chịu 3% trực tiếp doanh thu!
Em mà là Grab em gửi công văn bảo Grab và tài xế là quan hệ hợp tác, mỗi chuyến xe là 1 hợp đồng vận chuyển, kết thúc chuyến xe là hợp đồng kết thúc. Lợi ích các bên đã đc phân chia và Grab chỉ nộp phần của Grab, phần của tài xế, tài xế tự nộp và Grab ko có nghĩa vụ thu và nộp hộ cho tài xế. Lúc đấy TCT muốn thu thuế thì cử người đi mà đòi tiền của mấy trăm nghìn tài xế. Nhưng chắc Grab nó ko dám làm thế, Thuế mà ghét thì nó hành cho ra bã.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,574
Động cơ
317,258 Mã lực
Dân chắc chắn vẫn thích đi grab hơn là alo taxi. Grab đc cái là rõ ràng, chứ taxi nhiều ông chạy rất láo nháo.
Nhiều lúc tiện thì vẫy taxi, còn có kế hoạch mình toàn alo grab.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,424
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Bớt comment dài đi rồi kiếm bài báo đọc lại cho tử tế ko lại ăn gạch.
Grab tăng tỷ lệ ăn chia với txe từ 20% -> 27,2%. Lý do theo Grab là để bù thuế VAT.
Hiện giờ vấn đề chính chủ yếu là Grab bất đồng với cơ quan thuế. Tổng cục thuế chơi ko fair, tiền hậu bất nhất, công văn 8.2.2017 bên thuế đã xác định rõ ràng tài xế xe hai bánh là cá nhân kinh doanh và là người nộp thuế theo Điều 4 Luật Thuế giá trị gia tăng. Tức là hoạt động hợp tác kinh doanh phải được phân định cho hai chủ thể gồm phần doanh thu của Grab (chịu thuế 10%), còn phần doanh thu của đối tác tài xế (chịu mức thuế 3%) theo phương pháp tính thuế trực tiếp áp dụng với cá nhân kinh doanh.
Còm của cụ này mình ưng bụng nhất. Rất hợp lý cả về luật lẫn logic. Doanh thu hợp tác phải chia rõ, éo ai nhập nhẹm tính 10% VAT trên doanh thu gộp gồm cả phần của Grab + tài xế.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,101
Động cơ
171,028 Mã lực
Em thấy 1 xh mà cử nhân kĩ sư, mợi người mọi tuổi, đủ mọi trình độ cứ nhao ra đường tham gia hàng ngũ grap quá đông như hiện nay là có cái gì đó éo ổn.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,424
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Tăng thuế thì chỉ có ngân sách là tăng lên. Nếu Grab theo đó mà tăng giá cước, tăng thu của tài xế thì tất yếu sẽ giảm khách hàng, giảm tài xế. Sẽ có trạng thái cân bằng mới. Grab sẽ bớt khống chế thị trường. Như vậy về dài hạn cũng là tốt. Cứ để như cũ thì sớm muộn Grab cũng bóp chết taxi và xe ôm và tạo trạng thái độc quyền. Khi đó NTD cũng sẽ thiệt hại nặng.
Grab sẽ bóp chết taxi với xe ôm hay ngược lại taxi và xe ôm phải chỉnh trang lại cho sạch sẽ đàng hoàng hơn cụ nhỉ =))
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,226
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Hài hước nhỉ?
Công văn nghị định đá nhau chan chát, trước đã công nhận ngta là kinh doanh cá nhân rồi sau lại bảo thu thuế theo diện làm công. Doanh nghiệp hỏi thì bảo "tăng thuế suất mới là việc của bên thuế, còn liên quan đến cơ sở tính thuế là chuyện của DN" ( bà Lan cục phó thuế DN vừa và nhỏ ở Tổng Cục Thuế said).
Buồn cười cái bà tổng cục thuế bẩu "tăng giá bù thuế là chuyện của doanh nghiệp, thuế ko liên quan", bà này khéo phải cho học lại môn Kinh tế vĩ mô, phần các công cụ điều chỉnh kinh tế của nhà nước :D

Tôi nhắc lại, nghị đinh 126 là văn bản dưới luật đã vi phạm điều 4 Luật thuế giá trị gia tăng, theo đó chủ kinh doanh cá nhân cá thể như txe grab chỉ chịu 3% trực tiếp doanh thu!
Cái thuế má nó rất chi là lằng nhằng :D
Luật Thuế GTGT với Luật quản lí thuế còn vả nhau bôm bốp nữa là mấy cái thông tư, nghị định :))
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,226
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Em thấy 1 xh mà cử nhân kĩ sư, mợi người mọi tuổi, đủ mọi trình độ cứ nhao ra đường tham gia hàng ngũ grap quá đông như hiện nay là có cái gì đó éo ổn.
Bảo vệ cơ quan 2 bằng đại học, cấp dưỡng xí nghiệp đi nghiên cứu sinh thì cử nhân với kĩ sư chạy grab có gì lạ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top