[Funland] Hạ giá xuống mà chiếm lĩnh thị trường như đợt Wave tàu tràn vào ấy, chưa gì đã phải khóc...

Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
2,045
Động cơ
64,439 Mã lực
Nói chung khóc cũng đ.éo giải quyết được vấn đề gì đâu mà. Anh thủ của VN đi khóc với bọn nó mấy năm để tái cấu trúc nhà máy lọc dầu Nghi Sơn mà tụi Nhật bơ như không, không có bất kỳ động thái thiện chí hợp tác nào. Khiến VN thiệt hại cỡ phải trên 10 tỷ $.
Giờ anh thủ đấm ngược lại tụi Nhật thôi. Lợi ích lớn nhất của tụi Nhật ở VN là thị trường xe máy, kiếm mỗi năm mấy tỷ $. Không chấp nhận "lợi ích hài hòa" thì phải chấp nhận mất thị trường xe máy thôi. Ít ra cũng bù đắp được thiệt hại ở cái lọc dầu Nghi Sơn.
Dán đấm chủ nợ thì cũng ngầu đấy bác nhỉ.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,154
Động cơ
726,149 Mã lực
Bọn khốn này muốn ăn dày thôi chứ với trình độ chúng nó thừa sức làm ra xe máy điện ngon hơn xe Tàu và xe Vin.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,570
Động cơ
201,201 Mã lực
nó hô ''tôi yêu VN'' rồi thây bác :D
Yêu thì lâu rồi quen tai nên thấy thích. Còn Mãnh liệt lại là thằng quê ta làm ra phải chửi thật lực. Lỗ thối cả mồm còn ti toe từ thiện những 25 củ Trum. Bọn yêu VND nó đem về nhà cất giấu mới đúng chất tư bổn, tôi thích.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,570
Động cơ
201,201 Mã lực
Nó ngon vì cửa hàng bất kỳ nào cũng sửa được xe của nó, phụ tùng thì vô thiên lủng, chính hãng có, hàng chợ có. Xe máy thì đa số có thể sửa ngay xong trong ngày, ô tô thì cũng chỉ lâu hơn xíu. Còn xe của anh Vượng phải vào hãng và chờ mỏi cổ, phụ tùng thay thế không sẵn có đầy đủ, sửa xe có khi phải chờ 1 vài tuần cho 1 con xe máy hay ô tô hỏng không nặng lắm. Bác thấy sao nếu sửa 1 con xe máy mà phải chờ phụ tùng thay thế khoảng 4 tuần?
Khi nó nhiều lên sẽ nhiều người sửa. Còn bảo hành thì phải vào hãng xe nào chẳng thế. Hết bảo hành thì thôi
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
3,153
Động cơ
549,489 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Nó chắc chắn sẽ ra mẫu xe máy thuần điện. Chắc 101% luôn, thương hiệu quá mạnh, thị trường sẵn, chỉ có điên mới bỏ. Mà nó thì TÔI YÊU VIỆT NAM ĐỒNG từ lâu rồi
Nó đã có rồi cụ, nhưng nó muốn ăn dầy ngập mồm cơ, muốn bán giá cao để vét tiền của dân mình
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,561
Động cơ
1,170,013 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Cái chính là anh thể hiện một chính sách bất ổn đối với các nhà đầu tư. Như vậy môi trường đầu tư không còn sức cạnh tranh so với các quốc gia khác.
Nhiều thành viên trên OF còn trẻ cứ đổ diệt cho Honda làm giá xe máy ;là không đúng Mợ ạ !
Đầu những năm 90 nhà Cháu ở Thailand nhiều nên biết. 1 cái xe Dream II tại Bangkok tìm đỏ mắt không ra vì dân Thái đâu có đi Dream. Muốn mua phải nhờ nhân viên ĐSQ mua hộ và chênh thêm $50usd/ 1 cái. Hồi đó Dream II là $1250ussd, còn Dream lùn là $1150usd. Giá tại Thailand hồi đấy cũng phải hơn 3 cây vàng 1 cái rồi. Do việc hạn chế nhập khẩu, chính sách nhập khẩu thay đổi có khi bất chợt trong vài tháng, thuế nhập khẩu cao.... nên về mình giá đội lên cao gấp đôi.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,560
Động cơ
-115,101 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Em vẫn chưa hiểu sao Honda chưa tập trung phát triển mảng xe máy điện ở VN nhỉ?
Sao cụ không bảo Volkswagen Đức làm oto điện thống trị thị trường ôtô Trung Quốc lại đi
Hồi xe ô tô xăng nó thống trị mà
 

quanocean

Xe tải
Biển số
OF-870433
Ngày cấp bằng
28/10/24
Số km
302
Động cơ
5,501 Mã lực
Tuổi
46
Bọn khốn này muốn ăn dày thôi chứ với trình độ chúng nó thừa sức làm ra xe máy điện ngon hơn xe Tàu và xe Vin.
Nó bị vào thế tiến thoái lưỡng nan, vấn đề của tất cả các tập đoàn xe xăng cả ô tô xe máy
Bỏ xăng làm điện thì chả khác gì tự tay bóp hoạ mi, thế nên các hãng xe điện mới có cửa ngoi lên cạnh tranh đc.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,967
Động cơ
538,017 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Nhiều thành viên trên OF còn trẻ cứ đổ diệt cho Honda làm giá xe máy ;là không đúng Mợ ạ !
Đầu những năm 90 nhà Cháu ở Thailand nhiều nên biết. 1 cái xe Dream II tại Bangkok tìm đỏ mắt không ra vì dân Thái đâu có đi Dream. Muốn mua phải nhờ nhân viên ĐSQ mua hộ và chênh thêm $50usd/ 1 cái. Hồi đó Dream II là $1250ussd, còn Dream lùn là $1150usd. Giá tại Thailand hồi đấy cũng phải hơn 3 cây vàng 1 cái rồi. Do việc hạn chế nhập khẩu, chính sách nhập khẩu thay đổi có khi bất chợt trong vài tháng, thuế nhập khẩu cao.... nên về mình giá đội lên cao gấp đôi.
Em nghĩ thực ra bao lâu nay xe máy vẫn là loại xe truyền thống. Chỉ mấy năm gần đây xe điện mới ra đời và còn mới lạ với người sử dụng. Để đầu tư cho một dây chuyền sản xuất xe, dù điện hay xăng đều cần rất nhiều yếu tố. Trong đó có yếu tố tài chính. Sang đây bao nhiêu năm, thuê đất, xây nhà máy, mọi thứ vào guồng hết rồi tưởng bắt đầu chạy băng băng. Bỗng một ngày đẹp giời chính sách thay đổi. Mà thay đổi thế này không khéo đẩy các hãng đến phá sản mất. Mà không phá sản thì cũng tổn thất nặng nề. Giờ phá hết mọi thứ đi, vứt hết đi để làm lại từ đầu nó khủng khiếp lắm. Và như vậy nó làm giảm sức cạnh tranh đầu tư. Không ai muốn làm việc ở một nơi mà chính sách không ổn định cả.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,190
Động cơ
389,724 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
mới chỉ hạn chế vào nội đô đã kêu rồi =))
ăn chắc mặc bền e vẫn mua xe xăng nhé, nhưng ở quê làm con xe điện cũng đc
Thực ra ở quê làm con xe điện vf3-vf6 mấy chuẩn cụ. Đất rộng gara riêng + kèm sạc. :D
 

thongnv

Xe container
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
6,153
Động cơ
972,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe máy điện vinfast build tốt mà, em ko phủ nhận
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
902
Động cơ
483,958 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Nó ngon vì cửa hàng bất kỳ nào cũng sửa được xe của nó, phụ tùng thì vô thiên lủng, chính hãng có, hàng chợ có. Xe máy thì đa số có thể sửa ngay xong trong ngày, ô tô thì cũng chỉ lâu hơn xíu. Còn xe của anh Vượng phải vào hãng và chờ mỏi cổ, phụ tùng thay thế không sẵn có đầy đủ, sửa xe có khi phải chờ 1 vài tuần cho 1 con xe máy hay ô tô hỏng không nặng lắm. Bác thấy sao nếu sửa 1 con xe máy mà phải chờ phụ tùng thay thế khoảng 4 tuần?
Tất cả những cái đó lại không phải do Honda. Do các đại lý sửa xe tư nhân (không thuộc hãng Honda) làm.
Nó hơn chỉ vì nó là hãng lâu đời nên nhiều cửa hàng đã mở từ lâu.
Thử hỏi giờ nó bán xe máy điện nó có còn được những lợi thế đó nữa không?
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,541
Động cơ
536,259 Mã lực
Nếu cạnh tranh bình đẳng tức là người tiêu dùng được quyền chọn lựa, thì xe xăng vẫn áp đảo cụ nhé:
- Không phải chờ sạc cả tiếng đồng hồ, mua xăng tốn có 3 phút.
- Giá mua ban đầu rẻ hơn.
- Bền hơn, chạy 20 năm vẫn ngon, xe điện đố chạy đc 20 năm.
- Nếu cháy thì dễ dập hơn.
Từ khi máy bay động cơ ra đời, đến khi hàng không dân dụng bắt đầu phổ biến mất hơn 30 năm. Ô tô động cơ đốt trong từ khi sáng chế, đến lúc phổ biến với Ford cũng hơn 30 năm.
Xe điện ra đời trước xe xăng nhưng thoái trào, ngủ đông. Nay thức giấc, vươn mình. Hy vọng vươn 30 năm xong thì dậy hẳn, ko ngủ đông lại.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,884
Động cơ
968,940 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Nó ngon vì cửa hàng bất kỳ nào cũng sửa được xe của nó, phụ tùng thì vô thiên lủng, chính hãng có, hàng chợ có. Xe máy thì đa số có thể sửa ngay xong trong ngày, ô tô thì cũng chỉ lâu hơn xíu. Còn xe của anh Vượng phải vào hãng và chờ mỏi cổ, phụ tùng thay thế không sẵn có đầy đủ, sửa xe có khi phải chờ 1 vài tuần cho 1 con xe máy hay ô tô hỏng không nặng lắm. Bác thấy sao nếu sửa 1 con xe máy mà phải chờ phụ tùng thay thế khoảng 4 tuần?
Xe vf có bh thì vào hãng nó sửa cho còn hết bh ra ngoài làm thôi e thấy chả khác gì mấy hãng xe khác là mấy
E có con xe máy điện của vf đi 2 năm bị lỗi hỏng sạc mang ra đại lý thợ kiểm tra khoang 20p đổi cho e cục sạc khác
Còn lỗi pin thì hơi tốn tg vì nó phải chuyển pin từ nhà máy lên nhanh thì 3 4 ngày ko thì cũng 6 ngày mới đc
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,532
Động cơ
93,560 Mã lực
Em nghĩ thực ra bao lâu nay xe máy vẫn là loại xe truyền thống. Chỉ mấy năm gần đây xe điện mới ra đời và còn mới lạ với người sử dụng. Để đầu tư cho một dây chuyền sản xuất xe, dù điện hay xăng đều cần rất nhiều yếu tố. Trong đó có yếu tố tài chính. Sang đây bao nhiêu năm, thuê đất, xây nhà máy, mọi thứ vào guồng hết rồi tưởng bắt đầu chạy băng băng. Bỗng một ngày đẹp giời chính sách thay đổi. Mà thay đổi thế này không khéo đẩy các hãng đến phá sản mất. Mà không phá sản thì cũng tổn thất nặng nề. Giờ phá hết mọi thứ đi, vứt hết đi để làm lại từ đầu nó khủng khiếp lắm. Và như vậy nó làm giảm sức cạnh tranh đầu tư. Không ai muốn làm việc ở một nơi mà chính sách không ổn định cả.
Mợ nói gì cũng được nhưng phải có bằng chứng, có số liệu chứng minh chứ đừng nói vo như vậy.
Nguyên nhân nào mợ kết luận chính sách của VN không ổn định?
Honda vào VN hình như năm 1995, đến nay đã được 30 năm. Chắc chắn trong ít nhất 10-15 năm đầu, VN đã rất ưu đãi về thuế, tiền thuê đất, môi trường, … Tất nhiên, để thu hút FDI, nâng cao quan hệ ngoại giao, tạo công ăn việc làm, … thì các chính sách như trên dễ hiểu. Và kết quả là Honda đã kiếm bộn tiền ở VN; ngược lại, dân Việt mua xe dễ hơn, có công ăn việc làm. Túm lại, 2 bên đều có lợi. Vậy, mợ có bản cam kết nào của VN với Honda có nội dung đại loại là: tôi cam kết đảm bảo với các ông trong 35-40 năm sẽ không thay đổi chính sách với xe xăng không? Và cam kết trên toàn lãnh thổ VN không? Nếu (chỉ là nếu thôi nhé) VN chỉ cam kết 20-25 năm, còn lại thì tuỳ theo thị trường và chính sách chung của TG để quyết định thì chả có gì không ổn. Honda đã làm ăn ở VN 30 năm, kiếm bộn tiền nhưng không chịu thay đổi theo xu hướng mới thì nếu có sập tại VN thì trách nó chứ sao lại trách VN? Nokia là bài học nhãn tiền.
Hơn nữa, VN cần chơi với mọi nước chứ không chỉ mỗi Nhật nên VN phải chơi theo luật chung, chính sách chung chứ không thể chỉ theo chính sách của Nhật và chỉ làm lợi cho Nhật được. Mà gì thì gì, lợi ích quốc gia vẫn trên hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,469
Động cơ
461,313 Mã lực
Tất cả những cái đó lại không phải do Honda. Do các đại lý sửa xe tư nhân (không thuộc hãng Honda) làm.
Nó hơn chỉ vì nó là hãng lâu đời nên nhiều cửa hàng đã mở từ lâu.
Thử hỏi giờ nó bán xe máy điện nó có còn được những lợi thế đó nữa không?
Vào hãng cũng rất nhanh vì cơ bản phụ tùng nó chủ động được trong truỗi của nó. Khác ông kia còn chờ oder nhập từ ai về nên cả tháng là thường.
 

Selfie

Xe tải
Biển số
OF-810290
Ngày cấp bằng
6/4/22
Số km
223
Động cơ
6,999 Mã lực
Honda nó kiếm bẫm ở thị trường trăm tr dân này đấy cụ ạ, cụ cứ nghĩ xem giờ cụ bán mấy cái gia vị cho thị trường trăm tr dân cụ cũng giầu khẳm rồi chứ nói gì xe máy giá trị nó cao như vậy mà ra đường thì cụ thấy xe HONDA nó áp đảo như nào rồi, nói không ngoa nhưng một gia đình VN ít nhất sở hữu một con xe máy HONDA.
Việc nó dọa là có cơ sở vì bọn nó sang mình kéo theo nhiều vendor theo và sử dụng lượng lớn lao động, cụ cứ nghĩ HONDA nó chỉ cần giảm sản lượng thì số lượng người thất nghiệp sẽ nhiều như nào, nếu không có doanh nghiệp khác hấp thụ chỗ lao động này thì cũng mệt phết đấy cụ.
Cái này em tranh luận với cụ. Tiêu thun xe máy Honda giảm thì tiêu thu xe máy điện nó tăng lên thôi, và Vinfast hay các nhà sản xuất xe máy điện mà có nhiều là doanh nghiệp Việt sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn và sẽ có nhiều người lao động trong các doanh nghiệp Việt sẽ tăng. Cái cần phải xem xét là tuổi thọ hay chi phí cho một vòng đời xe điện của mình có bằng cái xe xăng Nhật Bản thôi. Có thể tính theo vòng đời xe thì xe của mình kể cả chi phí vận hành và chi phí mua xe cũng không bằng con xe của bọn Nhật đâu (tại vì em có con Airblade chạy được 15 năm rồi cũng phải sửa nhiều rồi nhưng vẫn chạy tốt nhưng em cũng đổi xe máy điện thôi), nhưng thôi theo em nên ủng hộ doanh nghiệp Việt mình là tốt nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top