[Funland] Hạ giá xuống mà chiếm lĩnh thị trường như đợt Wave tàu tràn vào ấy, chưa gì đã phải khóc...

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
882
Động cơ
80,052 Mã lực
Nó ngon vì cửa hàng bất kỳ nào cũng sửa được xe của nó, phụ tùng thì vô thiên lủng, chính hãng có, hàng chợ có. Xe máy thì đa số có thể sửa ngay xong trong ngày, ô tô thì cũng chỉ lâu hơn xíu. Còn xe của anh Vượng phải vào hãng và chờ mỏi cổ, phụ tùng thay thế không sẵn có đầy đủ, sửa xe có khi phải chờ 1 vài tuần cho 1 con xe máy hay ô tô hỏng không nặng lắm. Bác thấy sao nếu sửa 1 con xe máy mà phải chờ phụ tùng thay thế khoảng 4 tuần?
Cụ đang nói về xe xăng Honda?
Mới sáng nay tôi qua Head kiểm tra định kỳ và thấy khách chờ tối thiểu 1 tuần để đặt yên và khóa xe Wave về thay nè.
 

hongbinh

Xe buýt
Biển số
OF-502195
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
698
Động cơ
308,167 Mã lực
các cụ bàn tán xôm quá, em thấy chê hòn đá nhiều hơn khen, nhưng chắc là ít cụ để ý cái thông tin này: doanh nghiệp Việt Nam nắm 30% cổ phần của honda motor, tất nhiên là chỉ để chia lãi hàng năm thôi, còn để điều hành thì bên Nhật nắm hết
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,570
Động cơ
201,201 Mã lực
Vào hãng cũng rất nhanh vì cơ bản phụ tùng nó chủ động được trong truỗi của nó. Khác ông kia còn chờ oder nhập từ ai về nên cả tháng là thường.
Cụ làm như nó đặt hàng Taobao cho cụ. Ít ra phụ tùng cơ bản nó cũng nhập cơ số sẵn chứ, Đen là cụ nào dính khoảng giữa 2 đợt.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,570
Động cơ
201,201 Mã lực
các cụ bàn tán xôm quá, em thấy chê hòn đá nhiều hơn khen, nhưng chắc là ít cụ để ý cái thông tin này: doanh nghiệp Việt Nam nắm 30% cổ phần của honda motor, tất nhiên là chỉ để chia lãi hàng năm thôi, còn để điều hành thì bên Nhật nắm hết
Góp đất lúc ban đầu thôi. Cái VEAM này ăn tiền chia của 3 thằng Hon, Toy, Ford nhiều nên bỏ ra tự làm mới đi cả dàn lãnh đạo vì tham nhũng đấy.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
761
Động cơ
70,244 Mã lực
Bọn khốn này muốn ăn dày thôi chứ với trình độ chúng nó thừa sức làm ra xe máy điện ngon hơn xe Tàu và xe Vin.
Xe điện liên quan tới đất hiếm nên chỉ có Trung Quốc hoặc Việt Nam mới làm tốt được. Chưa kể Nhật quá bảo thủ, trong khi Trung Quốc làm ra sản phẩm chiều khách, nịnh khách thì Nhật vẫn cho là khách hàng phải chạy theo nó.
Nhật, cùng 1 cái động cơ gắn trên nhiều mẫu xe. Trong khi xe điện Vin và Trung Quốc mỗi xe mỗi kiểu pin + động cơ có đặc sắc riêng, phù hợp với nhiều sở thích, nhiều kiểu khách hàng.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
761
Động cơ
70,244 Mã lực
Honda nó kiếm bẫm ở thị trường trăm tr dân này đấy cụ ạ, cụ cứ nghĩ xem giờ cụ bán mấy cái gia vị cho thị trường trăm tr dân cụ cũng giầu khẳm rồi chứ nói gì xe máy giá trị nó cao như vậy mà ra đường thì cụ thấy xe HONDA nó áp đảo như nào rồi, nói không ngoa nhưng một gia đình VN ít nhất sở hữu một con xe máy HONDA.
Việc nó dọa là có cơ sở vì bọn nó sang mình kéo theo nhiều vendor theo và sử dụng lượng lớn lao động, cụ cứ nghĩ HONDA nó chỉ cần giảm sản lượng thì số lượng người thất nghiệp sẽ nhiều như nào, nếu không có doanh nghiệp khác hấp thụ chỗ lao động này thì cũng mệt phết đấy cụ.
Thì anh Trung Quốc sẽ qua mở cơ sở sản xuất xe điện, không có gì là không thay thế được 🙃, nhiều khi VN có thể tràn sang chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á được ấy chứ 🤣
 

Bleu Azur

Xe buýt
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
577
Động cơ
53,516 Mã lực
Thì anh Trung Quốc sẽ qua mở cơ sở sản xuất xe điện, không có gì là không thay thế được 🙃, nhiều khi VN có thể tràn sang chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á được ấy chứ 🤣
Đúng vậy. Honda mà rời đi, thì Vin với xe máy TQ lấp hết ngay. Honda mới là người thiệt. Công nhân làm cho Honda chạy sang làm xe điện, chưa chắc đã đủ, có khi phải tuyển thêm.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,884
Động cơ
425,492 Mã lực
Mợ nói gì cũng được nhưng phải có bằng chứng, có số liệu chứng minh chứ đừng nói vo như vậy.
Nguyên nhân nào mợ kết luận chính sách của VN không ổn định?
Honda vào VN hình như năm 1995, đến nay đã được 30 năm. Chắc chắn trong ít nhất 10-15 năm đầu, VN đã rất ưu đãi về thuế, tiền thuê đất, môi trường, … Tất nhiên, để thu hút FDI, nâng cao quan hệ ngoại giao, tạo công ăn việc làm, … thì các chính sách như trên dễ hiểu. Và kết quả là Honda đã kiếm bộn tiền ở VN; ngược lại, dân Việt mua xe dễ hơn, có công ăn việc làm. Túm lại, 2 bên đều có lợi. Vậy, mợ có bản cam kết nào của VN với Honda có nội dung đại loại là: tôi cam kết đảm bảo với các ông trong 35-40 năm sẽ không thay đổi chính sách với xe xăng không? Và cam kết trên toàn lãnh thổ VN không? Nếu (chỉ là nếu thôi nhé) VN chỉ cam kết 20-25 năm, còn lại thì tuỳ theo thị trường và chính sách chung của TG để quyết định thì chả có gì không ổn. Honda đã làm ăn ở VN 30 năm, kiếm bộn tiền nhưng không chịu thay đổi theo xu hướng mới thì nếu có sập tại VN thì trách nó chứ sao lại trách VN? Nokia là bài học nhãn tiền.
Hơn nữa, VN cần chơi với mọi nước chứ không chỉ mỗi Nhật nên VN phải chơi theo luật chung, chính sách chung chứ không thể chỉ theo chính sách của Nhật và chỉ làm lợi cho Nhật được. Mà gì thì gì, lợi ích quốc gia vẫn trên hết.
Nhật càng ngày càng bảo thủ, bên em làm việc với đối tác Nhật ngày càng khó chịu, khó chiều. Chả có gì lạ cả khi Nhật sẽ mất sức cạnh tranh quốc tế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top