[Funland] Chính phủ và doanh nghiệp Nhật lo ngại lệnh cấm xe xăng ở Việt Nam

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,431
Động cơ
1,082,419 Mã lực
Thì anh Trung Quốc sẽ qua mở cơ sở sản xuất xe điện, không có gì là không thay thế được 🙃, nhiều khi VN có thể tràn sang chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á được ấy chứ 🤣
Cũng hi vọng như cụ nói :)
Còn trong sản xuất một ông HONDA đi theo còn kéo theo cả đống cá công ty nhà máy phụ trợ, quy mô nó còn lớn hơn một ông sản xuất TQ, vì trong cái đám phụ trợ đấy nhiều ông TQ lớn cũng làm cho Nhật, còn ở chiều ngược lại thì hiếm hơn cả về số lượng và quy mô đấy cụ.
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
3,156
Động cơ
549,448 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Mãnh liệt ko vét ah? Nó cũng một duột cả thôi! Lại còn đem cái yêu water để dẫn dụ!
Cái quan trọng vẫn là có còn sự lựa chọn nào đỡ hơn cho bầy cừu, đàn vịt lựa chọn hơn ko thôi!
Cụ có vẻ hậm hực với V nhỉ. Em thì không có tiền nên cứ rẻ, đáp ứng nhu cầu của em là múc ạ. Chả quan tâm nó là thằng nào. Em còn phải lo cái đổ vào mồm trưa nay đây. Hơi đâu mà lo chuyện đại sự
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,864
Động cơ
560,077 Mã lực
Nhẽ ra, những vụ thiên tai, bão lũ ...như đợt lũ lụt vừa rồi ở các tỉnh thành miền Bắc, Honda VN phải là DN hỗ trợ người dân vùng lũ lụt nhiều nhất ...vì họ chính là những người dùng xe máy Honda nhiều nhất...Nhưng, tiếc thay, chả thấy tăm hơi Honda VN đâu. :D

Nhật lùn vẫn nổi tiếng là kẹt sỉ mà. :))
Hình như họ cũng hỗ trợ sửa chữa xe ngập nước hư hỏng thì phải? Mà DN nào kinh doạnh VN chã đóng thuế. Honda cũng không ngoại lệ. Nói chung cũng cần nhìn khách quan toàn diện. Mà nếu như nó không có tín nhiệm lan toả thì mấy ai gọi xe máy là Honda.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,864
Động cơ
560,077 Mã lực
Khóc giả vờ thôi, bọn Nhật Bổn giàu có vcđ ra :D nhưng hay giả nghèo giả khổ kk. Ở nước nào cũng vậy, tương lai sẽ hạn chế giảm dần xe máy, chỉ ô tô và phương tiện công cộng
Nó cứ kêu vậy thôi. Chứ vì sự tồn tại nó đang thay đổi sang xe điện đó.
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
6,719
Động cơ
1,147,008 Mã lực
Gớm, ông Honda nói vậy cho có vẻ yếu thế thôi chứ chưa chắc đâu. Các hãng xe điện mới nổi cũng chưa thắng nổi đâu. Với kinh nghiệm hàng chục năm trong thiết kế, sản xuất, vận hành xe máy, Honda chắc chắn đã 'mai phục' kỹ lắm rồi. Chỉ cần họ thay động cơ xăng bằng điện, tận dụng toàn bộ hệ thống khung, truyền động sẵn có thì chi phí sản xuất sẽ rẻ hơn rất nhiều so với mấy hãng non trẻ còn đang loay hoay. Đến lúc Honda chính thức nhảy vào thị trường xe máy điện với giá cạnh tranh, có khi bóp chết phần lớn đối thủ cũng nên.
Riêng về trình độ sản xuất xe máy thì các hãng phải gọi Honda bằng điện thoại.
 
Chỉnh sửa cuối:

Zinger03

Xe buýt
Biển số
OF-881914
Ngày cấp bằng
27/5/25
Số km
916
Động cơ
14,328 Mã lực
Tuổi
55
Cũng éo đâu như mình, đất nước có tỉ lệ sử dụng xe máy nhiều nhất thế giới mà "để"một mình thằng Honda chiếm tới 80% thị phần, may quả này có món xe điện nó gọi là gánh đỡ cho chút.

gần cả đời e dùng xe máy honda
năm ngoái e mua con Yamaha sirius cho biết
thì e mới hiểu tại sao dân người ta chuộng honda ạ
 

Zinger03

Xe buýt
Biển số
OF-881914
Ngày cấp bằng
27/5/25
Số km
916
Động cơ
14,328 Mã lực
Tuổi
55
Gớm, ông Honda nói vậy cho có vẻ yếu thế thôi chứ chưa chắc đâu. Các hãng xe điện mới nổi cũng chưa thắng nổi đâu. Với kinh nghiệm hàng chục năm trong thiết kế, sản xuất, vận hành xe máy, Honda chắc chắn đã 'mai phục' kỹ lắm rồi. Chỉ cần họ thay động cơ xăng bằng điện, tận dụng toàn bộ hệ thống khung, truyền động sẵn có thì chi phí sản xuất sẽ rẻ hơn rất nhiều so với mấy hãng non trẻ còn đang loay hoay. Đến lúc Honda chính thức nhảy vào thị trường xe máy điện với giá cạnh tranh, có khi bóp chết phần lớn đối thủ cũng nên.

như cái con xe Lead với vision
chỉ cần thay chỗ bình xăng bằng cục pin vào
đảm bảo bán chạy như tôm tươi
 

Zinger03

Xe buýt
Biển số
OF-881914
Ngày cấp bằng
27/5/25
Số km
916
Động cơ
14,328 Mã lực
Tuổi
55
Nó ngon vì cửa hàng bất kỳ nào cũng sửa được xe của nó, phụ tùng thì vô thiên lủng, chính hãng có, hàng chợ có. Xe máy thì đa số có thể sửa ngay xong trong ngày, ô tô thì cũng chỉ lâu hơn xíu. Còn xe của anh Vượng phải vào hãng và chờ mỏi cổ, phụ tùng thay thế không sẵn có đầy đủ, sửa xe có khi phải chờ 1 vài tuần cho 1 con xe máy hay ô tô hỏng không nặng lắm. Bác thấy sao nếu sửa 1 con xe máy mà phải chờ phụ tùng thay thế khoảng 4 tuần?

tí nữa mot sẽ vào ban nik cụ 3 tháng
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,242
Động cơ
902,502 Mã lực
gần cả đời e dùng xe máy honda
năm ngoái e mua con Yamaha sirius cho biết
thì e mới hiểu tại sao dân người ta chuộng honda ạ
Chả bù em hơn chục năm trước đi thử con Exciter 135, đi cực tiết kiệm xăng mà chả hỏng hóc gì mấy (em đi phượt suốt). Từ đó hết thần tượng Honda.

Giờ thì xe máy nào em cũng coi như nhau thôi, thấy hợp là mua, có điều xe sắp mua trong tương lai chắc chắn sẽ phải là xe điện rồi.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,242
Động cơ
902,502 Mã lực
Honda xe số đi có khi cứ vứt lăn lóc không sao chứ xe ga cũ rồi đi chán lắm, em có con Click cũ, cứ 1-2 năm đi bảo dưỡng là hóa đơn thay thế đồ toàn cả triệu đồng đấy. Mấy tháng trước tự dưng không nổ phải làm lại bộ chế hòa khí gì đó, thợ chém cho 2.5 củ. Từ đó em quyết tâm thay sang xe điện, chỉ chờ con này lăn ra ốm hoặc VF hay nhà nước hỗ trợ đủ mạnh là thay luôn :D
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,982
Động cơ
276,750 Mã lực
vâng, ai chứ người Nhật là trùm làm kinh tế sản xuất rồi, ko cần lo hộ nhà giàu :))
Trung, hàn, đài nổi lên cướp kha khá miếng bánh của Nhật rồi
chục năm nữa hàng tiêu dùng phổ thông, kể cả điện tử sẽ do TQ thống lĩnh
 

Cún em

Xe tăng
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
1,084
Động cơ
158,072 Mã lực
Tuổi
46
Nói chung khóc cũng đ.éo giải quyết được vấn đề gì đâu mà. Anh thủ của VN đi khóc với bọn nó mấy năm để tái cấu trúc nhà máy lọc dầu Nghi Sơn mà tụi Nhật bơ như không, không có bất kỳ động thái thiện chí hợp tác nào. Khiến VN thiệt hại cỡ phải trên 10 tỷ $.
Giờ anh thủ đấm ngược lại tụi Nhật thôi. Lợi ích lớn nhất của tụi Nhật ở VN là thị trường xe máy, kiếm mỗi năm mấy tỷ $. Không chấp nhận "lợi ích hài hòa" thì phải chấp nhận mất thị trường xe máy thôi. Ít ra cũng bù đắp được thiệt hại ở cái lọc dầu Nghi Sơn.
vụ lọc dầu Nghi Sơn là thế nào đấy cụ? cụ thông não cho e với, em không biết vụ này ạ.
 

tieunhupha

Xe container
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
5,034
Động cơ
1,057,476 Mã lực
Khiếp nhỉ tận 4,6 tỷ đô mà mấy chục năm rồi chứ có ít đâu, honda ở VN kinh doanh thu toàn tỉ đô mỗi năm mà e chả thấy nó làm gì hay ủng hộ gì cho nước mình cả
Nó tặng các cháu học sinh lớp 1 cái mbh cụ ạ. :))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,864
Động cơ
560,077 Mã lực
Gớm, ông Honda nói vậy cho có vẻ yếu thế thôi chứ chưa chắc đâu. Các hãng xe điện mới nổi cũng chưa thắng nổi đâu. Với kinh nghiệm hàng chục năm trong thiết kế, sản xuất, vận hành xe máy, Honda chắc chắn đã 'mai phục' kỹ lắm rồi. Chỉ cần họ thay động cơ xăng bằng điện, tận dụng toàn bộ hệ thống khung, truyền động sẵn có thì chi phí sản xuất sẽ rẻ hơn rất nhiều so với mấy hãng non trẻ còn đang loay hoay. Đến lúc Honda chính thức nhảy vào thị trường xe máy điện với giá cạnh tranh, có khi bóp chết phần lớn đối thủ cũng nên.
Riêng về trình độ sản xuất xe máy thì các hãng phải gọi Honda bằng điện thoại.
Việc tận dụng dây chuyền sản xuất xe động cơ đốt trong sang sản xuất xe điện xét về tính hiệu quả kinh tế không thể bằng thiết lập dây chuyền mới giống như cải tạo nhà cũ và xây dựng nhà mới. Mình vẫn nghĩ Honda sẽ tiến hành song song và sản xuất xe lai điện trong giai đoạn quá độ này. Có thể đây là chiến lược của Honda?
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,990
Động cơ
385,736 Mã lực
vụ lọc dầu Nghi Sơn là thế nào đấy cụ? cụ thông não cho e với, em không biết vụ này ạ.
Vn hợp tác với 2 ông nước ngoài, không biết hồi đó ký hợp đồng thế nào, đi vào sx, 2 ông NN đều lãi, còn VN thì lỗ :)) :)) :))
 

Jason88

Xe điện
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
2,170
Động cơ
105,415 Mã lực
Trung, hàn, đài nổi lên cướp kha khá miếng bánh của Nhật rồi
chục năm nữa hàng tiêu dùng phổ thông, kể cả điện tử sẽ do TQ thống lĩnh
em không nghĩ như cụ, mấy nước kia nổi lên thì Nhật họ cũng đâu có đứng yên 1 chỗ. Còn câu chuyện miếng bánh phải chia thì đương nhiên rồi, thị trường nào cũng vậy cả, Nhật không thể một mình làm tất ăn tất được. Mà cụ nói chục năm nữa hàng phổ thông TQ thống lĩnh theo e là quá sớm
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,487
Động cơ
409,608 Mã lực
Hiện nay mạng lưới đại lý của Honda là nhất quả đất ở VN nên chúng nó khóc thế thôi chứ chúng chuyển sang xe điện dễ thành công hơn nhiều các hãng khác. Khóc thì cứ tu tu mà khóc nhưng chân tay nó đã khua loạn lên trong bị rồi, chả chờ người ngoài hay khách hàng lo hộ đâu ạ. Ai cũng thế thôi ạ.
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
349
Động cơ
9,470 Mã lực
Tuổi
50
Em cũng cho rằng chính sách ra quá gấp, chưa đủ thời gian chuẩn bị.
Đứng về phía người dân đang dùng xe xăng, giờ chuyển sang xe điện chắc chắn đảo lộn cuộc sống.
1. Quá tải trầm trọng nhu cầu sạc, quá tải cả nguồn điện do trước đây không có thiết kế nguồn điện cho trạm sạc.
2. Ắc tắc vận chuyển người và hàng hóa, xe ôm truyền thống, giao hàng, và người buôn bán nhỏ đều dùng xe máy để vận chuyển nhu yếu phẩm hàng ngày.
3. Ắc tắc về bảo trì, sửa chữa, thay thế xe điện (cửa hàng, thợ, linh kiện..)
4. Khan hiếm xe điện trong thời gian ngắn, ước khoảng 2 triệu xe điện (cho dân khu vực Vđ1 và dân nơi khác nhưng làm việc trong Vđ1).
5. Lượng tiền dân phải bỏ ra để thay thế xe máy có khi đến vài nghìn tỷ.

Cái chính là anh thể hiện một chính sách bất ổn đối với các nhà đầu tư. Như vậy môi trường đầu tư không còn sức cạnh tranh so với các quốc gia khác.
Em nghĩ thực ra bao lâu nay xe máy vẫn là loại xe truyền thống. Chỉ mấy năm gần đây xe điện mới ra đời và còn mới lạ với người sử dụng. Để đầu tư cho một dây chuyền sản xuất xe, dù điện hay xăng đều cần rất nhiều yếu tố. Trong đó có yếu tố tài chính. Sang đây bao nhiêu năm, thuê đất, xây nhà máy, mọi thứ vào guồng hết rồi tưởng bắt đầu chạy băng băng. Bỗng một ngày đẹp giời chính sách thay đổi. Mà thay đổi thế này không khéo đẩy các hãng đến phá sản mất. Mà không phá sản thì cũng tổn thất nặng nề. Giờ phá hết mọi thứ đi, vứt hết đi để làm lại từ đầu nó khủng khiếp lắm. Và như vậy nó làm giảm sức cạnh tranh đầu tư. Không ai muốn làm việc ở một nơi mà chính sách không ổn định cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
8,033
Động cơ
565,381 Mã lực
Tóm lại T7 tới đây vẫn xe xăng vào vành đai 1 à các Cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top