[Funland] Chính phủ và doanh nghiệp Nhật lo ngại lệnh cấm xe xăng ở Việt Nam

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,577
Động cơ
201,166 Mã lực
Nhật tự chủ đất hiếm không phụ thuộc TQ cụ nhé. Đất hiếm chỉ chiếm giá thành nhỏ trong SX xe và hoàn toàn có thể bù lại bằng giá bán nhỉnh hơn chút so với hàng Tàu, hàng Vin. Chẳng qua xe máy xăng khấu hao hết mọi thứ rồi nên ăn dày, miếng bánh ngon chúng nó không muốn bỏ.
Trót chém gió xe điện ô nhiễm gấp 4 lần xe xăng. Nhổ ra chắc sắp phải liếm lại rồi.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,577
Động cơ
201,166 Mã lực
như cái con xe Lead với vision
chỉ cần thay chỗ bình xăng bằng cục pin vào
đảm bảo bán chạy như tôm tươi
Nó chỉ cần làm động cơ điện thay cho xe còn côn lap giữ nguyên có khi đỉnh của chóp so với moto ở bánh.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,577
Động cơ
201,166 Mã lực
Cuộc cạnh tranh giành thị phần xe máy điện giữa doanh nghiệp Việt với các hãng Trung Quốc và các nước mới nổi là điều tất yếu, khi thị trường xe xăng từng do Nhật chi phối đang dần thu hẹp. Việt Nam phát triển từng ngày — như trước đây muốn xây cầu qua sông Hồng phải nhờ Nga, Nhật, giờ doanh nghiệp trong nước đã tự làm nhanh gọn. Trong sản xuất công nghiệp cũng vậy: nhiều thứ từng ‘bó tay’ thì nay đã chủ động làm được. Ngay cả xe máy, các doanh nghiệp Việt đã bắt đầu đi từ lắp ráp sang tự sản xuất, nâng dần tỷ lệ nội địa hóa để tạo lợi thế thật sự trên chính sân nhà.
Xe máy xăng thì doanh nghiệp Việt nào có thể ăn được Honda nên đi theo con đường xe điện là đúng. Cả ô tô cũng vậy thôi, mình làm sao sx được động cơ xăng như bọn nó được.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,987
Động cơ
599,552 Mã lực
Smartphone của Nhật, trước đây, khá là đỉnh về công nghệ đấy cụ. Chẳng qua nó là thị trường đóng, ko coi trọng sk nên chết yểu thôi.

Cái chuẩn chống bụi, chống thấm nước từ Nhật mà ra. Mấy cụ chơi dòng đt Nhật chắc còn nhớ một dạo "các tín đồ" vừa tắm vừa quay phim dưới nước để test. Rồi màn hình 3d, 3d ko cần kính cũng từ Nhật đầu tiên. Với thế mạnh về chíp Yamaha và cảm biến quang học, chuẩn âm thanh và chụp ảnh của Nhật luôn đi trước Hàn. Nghe nhạc Lossless cũng từ Nhật đầu tiên. Dòng keitai Nhật cũng bỏ xa điện thoại gập của Hàn.... Hàn học Nhật nhiều lắm, kể cả từ cách phát hành 1 năm ra 2 phiên bản theo mùa.

Kỳ quái là Nhật nó ko chịu xuất khẩu, dù tín đồ trên thế giới là ko ít. Xài mà cứ phải bẻ khóa với ghép sim nên nhanh chán.
Không như cụ nghĩ đâu.
Nhật mà không coi trọng xuất khẩu thì trên TG này còn ai coi trọng xuất khẩu nữa. Nhật giàu như ngày nay là do chính sách kinh tế hướng xuất khẩu mà cụ lại phán như thế thì ....cụ lại tự tư duy theo cách nghĩ chủ quan của cụ rồi. =))

Không có chuyện sp bán được / ưa chuộng ở nước ngoài mà các Cty Nhật lại "không thèm" xuất khẩu để kiếm xèng.

Không có ai là chê tiền cả, nếu có cơ hội kiếm tiền, nhiều thằng thậm chí "mứt" nó cũng ăn chứ ...ngồi đó mà phán "không coi trọng xuất khẩu ". :D
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,877
Động cơ
942,127 Mã lực
Nó mà trả đũa không nhận lđ VN sang Nhật, cắt ODA thì mình có thiệt hại không nhỉ :)
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,433
Động cơ
120,292 Mã lực
Những doanh nghiệp có đóng góp nhìn thấy như vậy mà cụ có vẻ thích nó tèo nhỉ? Sai thì rút kinh nghiệm, sửa sai, cải tiến. Không làm thì đến bao giờ có sản phẩm, có chỗ cho kỹ sự nghiên cứu ứng dụng? Đợi mấy viên nghiên cứu với trường đại học đầu tư nghiên cứu à cụ? Có nhưng tập đoàn hút đất rồi để không như BRG, bao nhiêu năm dở dang như 25 Lê Văn Lương, khách sạn Thắng Lợi... thì chả thấy mấy ai nhắc.


Vietjet mới dừng khai thác 2 máy bay tàu và không gia hạn
Nếu bay chỉ nên khai thác các tuyến đi và đến China thôi cụ nhể
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
6,723
Động cơ
1,146,826 Mã lực
Nó mà trả đũa không nhận lđ VN sang Nhật, cắt ODA thì mình có thiệt hại không nhỉ :)
LĐ sang Nhật thì chính Nhật có lợi vì nó đang thiếu lđ, nó không tự "lái vào giày" đâu
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,902
Động cơ
291,962 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Nó mà trả đũa không nhận lđ VN sang Nhật, cắt ODA thì mình có thiệt hại không nhỉ :)
Thì giờ nó đang cắt dần rồi đây,mà tình hình giới trẻ cũng k muốn đi nhật lắm,toàn phải tuyển đội hà giang sơn la, chứ nghệ an hà Tĩnh, Hải Dương xưa đi nhật nhiều giờ toàn đi châu âu,úc
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,536
Động cơ
93,837 Mã lực
Nó mà trả đũa không nhận lđ VN sang Nhật, cắt ODA thì mình có thiệt hại không nhỉ :)
Tất nhiên là có thiệt hại chứ cụ, nhưng nó sẽ thiệt nhiều hơn mình, em nghĩ vậy.
Về ODA, hiện nay mình cũng không cần ODA của Nhật như 10 năm trước nữa. VN giờ có đủ tiền để làm hạ tầng, không nhất thiết phải ODA của Nhật.
Về XKLĐ, Nhật hiện già hoá dân số nên rất cần nhập khẩu lao động. Vậy nên những năm gần đây đi Nhật để XKLĐ rất dễ. Những nước XKLĐ sang Nhật thì VN gần với văn hoá Nhật nhất.
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
6,028
Động cơ
2,361,513 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cho ông lộ trình chục năm nay rồi, cắt ô nhiễm môi trường là cứu dân tôi đó ! Đất nc chúng tôi Ko phải là bãi rác CN .
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,987
Động cơ
599,552 Mã lực
Nó mà trả đũa không nhận lđ VN sang Nhật, cắt ODA thì mình có thiệt hại không nhỉ :)
Trước đây thôi, tôi nhớ hồi những năm 2k...khi giá đồng yên tầm 100 yen / 1 USD ...thì đúng là nhiều ( rất nhiều ) lao động Việt mơ sang Nhật xuất khẩu lao động thật. Đúng vậy. Lương 15 man ( tương đương 1500 USD / tháng ), cộng với làm thêm giờ.....tháng cũng để giành được ối tiền, sau 2 -3 năm lao động ở Nhật về VN là đổi đời.

Nhưng, ngày nay, khi 160 yen Nhật mới đổi được 1 USD, với mức lương 15 man / tháng, rất ít lao động Việt muốn sang Nhật làm việc. Sang Hàn lương cao hơn.
(Gần đây, lao động VN chuyển qua con đường sang Châu Âu lao động, đi bằng hình thức tự túc theo nhiều cách....kiếm nhiều tiền hơn đi XKLĐ sang Nhật rất nhiều lần )
Thực tế thì GDP bình quân của người Nhật giờ đây cũng bị tụt hạng rất nhiều, còn tầm 30k USD / năm thôi, thấp hơn cả GDP bình quân đầu người của Hàn Quốc.

Còn ODA Nhật thì cũng hết thời ở VN rồi, giờ Chính Phủ VN cũng không mặn mà với ODA Nhật nữa. Lý do : các dự án ODA Nhật thường chậm tiến độ, đội vốn và chất lượng không cao như Chính phủ VN kỳ vọng.

Nói chung, Nhật lùn ....sẽ càng ngày càng lùn đi. Hết tuổi lớn. =))
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,902
Động cơ
291,962 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Đám đấy không dễ xơi vì khác biệt nhiều về tôn giáo.
Trước nhật thay lao động tàu bằng Việt, giờ thay Việt bằng indo,nó nằm ở chính sách nhà nước người ta,tôn giáo chẳng quan trọng,vì thuê công nhân thì cần hiệu quả, được việc
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
6,723
Động cơ
1,146,826 Mã lực
Trước nhật thay lao động tàu bằng Việt, giờ thay Việt bằng indo,nó nằm ở chính sách nhà nước người ta,tôn giáo chẳng quan trọng,vì thuê công nhân thì cần hiệu quả, được việc
Indo, Myanmar, Nepal có tôn giáo chính là gì ạ?
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,536
Động cơ
93,837 Mã lực
Trước nhật thay lao động tàu bằng Việt, giờ thay Việt bằng indo,nó nằm ở chính sách nhà nước người ta,tôn giáo chẳng quan trọng,vì thuê công nhân thì cần hiệu quả, được việc
Không phải chính sách NN mà là văn hoá, tôn giáo. Khác biệt về văn hoá sống, tôn giáo sẽ rất phức tạp với XH.
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,287
Động cơ
251,143 Mã lực
Tuổi
37
Nhật già rồi nên chậm chân nhể. Bây giờ mới lo ngại chứ các cụ trên ofun này " no ngại" từ lâu rùi 😊
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top