[CCCĐ] Hà Giang - Ngày trở lại!

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,512
Động cơ
1,020,722 Mã lực
Như mọi chuyến đi dài ngày, mọi sự chuẩn bị trước là điều hết sức cần thiết nhất là đối với các chuyến đi gia đình. Điểm đến lần này chắc chắn có quá nhiều chia sẻ và chi tiết cung đường trên diễn đàn, nên việc viết đi viết lại cũng thấy khó, nhưng dẫu sao viết và chia sẻ của mỗi chuyến đi là một chuyến khác biệt, có thể cung đường vẫn thế nhưng con nguời đồng hành và cách đi sẽ khác. Hà Giang chắc không có gì xa lạ với mọi người, có chăng bài viết chỉ mang tính chất giao lưu vui vẻ với các thành viên tham gia và các cụ mợ có nhã hứng dịch chuyển

Giỗ tổ được nghỉ ba ngày, đi đâu làm gì bao giờ cũng khó. Ở nhà thì buồn chân mà ra đường thì đông đúc. Rất may chuyến này đi không trùng với đi lên Đền Hùng nên cũng vắng vẻ rất nhiều, cung đường đã được lên sẵn, chỉ đợi thời gian lên đường. Cũng nhân dịp đoàn 7X sắp được một năm kể từ ngày có hành trình đầu tiên, nên đây cũng là chuyến thăm lại địa danh cũ của đoàn. Hành trình với sự tham gia của tám gia đình trong đó có một số gia đình tham gia lần đầu với nhóm 7X gồm 22 người lớn và 11 trẻ em.



Những hành trình trước, việc đi đêm rất ít và hầu như không có nhưng lần này chả hiểu sao mấy lão lại hò hú nhau đi từ chiều thứ sáu. Hẹn nhau 17h30 nhưng do rất nhiều lý do: con còn học, rồi ở xa, rồi tắc đường... nên 18h15 mới xuất phát từ đầu cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Các nhà tham gia hành trình lần đầu rất cẩn thận, trước khi lăn bánh giấy dán vàng được trang bị đầy đủ tránh sương mù.





Dự kiến chạy khoảng hai tiếng lên Tuyên Quang ăn tối nhưng đi dọc đường vừa tối vừa có gia đình xuất phát sau nên vừa đi vừa phải chờ và dừng nghỉ dọc đường để ăn tối





Cơm đạm bạc để nhanh chóng tiếp tục hành trình

 
Chỉnh sửa cuối:

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,512
Động cơ
1,020,722 Mã lực
Ăn tối cũng mất khá nhiều thời gian, xong xuôi lên đường thi thoảng cũng dừng nghỉ tối trên đường.



Đường lên Tp Hà Giang đang làm dở, sáng sớm có thành viên đi trước cảnh báo phải dừng nhiều để chờ làm đường nhưng may thay đi đêm việc bị dừng cũng ít nên khoảng gần 1 giờ sáng đã lên đến chỗ nghỉ - khách sạn công đoàn Hà Giang

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,512
Động cơ
1,020,722 Mã lực
Như lich trình đến muộn cũng ăn đêm: cháo ấu tẩu. Đủ các cung bậc mùi vị trong một bát cháo nhỏ: thơm lôi cuốn của gạo nếp cái hoa vàng trộn với gạo tẻ thơm được trồng trên nương nấu nhuyễn, vị bùi của củ ấu được ninh kỹ và nước hầm chân giò béo ngậy, mùi lá thơm, lá gia vị. Bát cháo ấu tẩu nhìn rất hấp dẫn bởi sự kết hợp hài hòa giữa gạo, thịt băm, nước xương, rau thơm... Nhưng hầu hết đều không dám thử vì trong lich trình có ghi "ăn vào thì khỏe, không khỏe thì ngủm". Thế là thay vì ấu tẩu làm bát cháo khác



Cũng may là lên Tp còn lọ mọ đi ăn đêm, nên mới phát hiện vợ hai của một thành viên - tạm gọi là Ngọc Trinh bị vấn đề với lốp. Chả may mà ở đỉnh Bắc Sum hoặc Thẩm Mã thì chắc cũng toát mồ hôi.



Gần 4h sáng lão chủ mới xong xuôi việc để trở về khách sạn, kết thúc ngày một của hành trình.
 

Ngocminh007

Xe máy
Biển số
OF-396165
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
93
Động cơ
1 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cháo ấu tẩu đắng ngắt nên e ko nuốt nổi món này
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,512
Động cơ
1,020,722 Mã lực
Sau một đêm ngắn ngủi, điểm đến đầu tiên khi nhắc đến trong hành trình Hà Giang bao giờ cũng cột mốc Km số 0 - Tp. Hà Giang. Không hiểu cột mốc này có gì đặc biệt vì cũng có khá nhiều nơi có, nhưng cứ hễ bước chân đến Hà Giang là các đoàn hầu như đều qua đây để chụp lưu niệm và sờ mó cột mốc.





Mặt ngược lại của cột mốc



Đoàn xe cạnh cột mốc km số 0

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,512
Động cơ
1,020,722 Mã lực
Ngay cạnh cột mốc km số 0, Quảng trường 26/3 thuộc phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang. Tại đây ngày 27/3/1961 Chủ tịch Hồ Chí Minh nói chuyện với hơn 16.800 cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang.



Đợt này Quảng trường được trang hoàng hoa rất đẹp





 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,512
Động cơ
1,020,722 Mã lực
Tại quảng trường, Tp cũng đầu tư khá nhiều trang thiết bị phục vụ nhân dân, trẻ em thì nhìn thấy là chơi đùa thoải mái





Tranh thủ làm kiểu tập thể trước khi bước vào hành trình đèo dốc phía trước

 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
5,377
Động cơ
12,610 Mã lực
Như lich trình đến muộn cũng ăn đêm: cháo ấu tẩu. Đủ các cung bậc mùi vị trong một bát cháo nhỏ: thơm lôi cuốn của gạo nếp cái hoa vàng trộn với gạo tẻ thơm được trồng trên nương nấu nhuyễn, vị bùi của củ ấu được ninh kỹ và nước hầm chân giò béo ngậy, mùi lá thơm, lá gia vị. Bát cháo ấu tẩu nhìn rất hấp dẫn bởi sự kết hợp hài hòa giữa gạo, thịt băm, nước xương, rau thơm... Nhưng hầu hết đều không dám thử vì trong lich trình có ghi "ăn vào thì khỏe, không khỏe thì ngủm". Thế là thay vì ấu tẩu làm bát cháo khác



Cũng may là lên Tp còn lọ mọ đi ăn đêm, nên mới phát hiện vợ hai của một thành viên - tạm gọi là Ngọc Trinh bị vấn đề với lốp. Chả may mà ở đỉnh Bắc Sum hoặc Thẩm Mã thì chắc cũng toát mồ hôi.


Gần 4h sáng lão chủ mới xong xuôi việc để trở về khách sạn, kết thúc ngày một của hành trình.
Tả rõ hay mà không dám à, biết thế ship về HN một bát :))
 

thành đông

Xe điện
Biển số
OF-193162
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
2,384
Động cơ
2,011 Mã lực
Nơi ở
21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
Nhà em đi muộn không được ăn cơm tối cùng mọi người nhưng được các cụ trong đoàn phần cơm với gà rang cực ngon. Cám ơn các cụ mải chạy không chụp được món cơm Gà của các cụ dmdviet gacoihn2005 ....
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,512
Động cơ
1,020,722 Mã lực
Hành trình ngày thứ 2 được tiếp tục từ thành phố với các điểm đến chi tiết


Cung đường quen thuộc nhưng năm nay có vẻ như không đông đúc như năm ngoái và cũng không đi vòng như năm ngoái. Chạy thẳng một mạch qua Tỉnh ủy Hà Giang



Rồi bắt đầu vào QL 4C với chiều dài 185 km xuyên Cao nguyên đá Đồng Văn để đi lên con đường hạnh phúc





QL4C còn được gọi là con đường Hạnh Phúc, được xây dựng trong 6 năm từ 1959 đến 1965, với mục đích tạo sự thông thương giữa những dân tộc thiểu số miền núi với miền xuôi, rút ngắn khoảng cách đời sống giữa các dân tộc. Đi vào ngày nghỉ nên được một đoạn đã thấy sự đông đúc của xe cộ



Đi con đường này có xe lớn ngược chiều quả thật tránh nhau rất khó



Và hầu như phải dừng hẳn để chờ chỗ rộng để tránh nhau

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,512
Động cơ
1,020,722 Mã lực
Trời không ủng hộ cho các tay săn ảnh lắm, trời hơi mù mịt bắt đầu từ cổng chào vào Cao nguyên đá Đồng Văn



Biển công viên địa chất đá Đồng Văn được đặt cao trên đồi, có nhiều người qua đây vẫn hỏi nhau công viên đâu ý nhỉ?

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,512
Động cơ
1,020,722 Mã lực
Dốc Bắc Sum - con dốc đầu tiên của hành trình. Đúng là trời phụ lòng người khi dừng lại ngắm nhưng chỉ thấy mù mịt màn sương. Dốc Bắc Sum bắt đầu từ xã Minh Tân (Vị Xuyên) lên xã Quyết Tiến (Quản Bạ) được nhiều người ví như đèo Pha Đin của Hà Giang.





Các nhà cũng dừng chụp các vị trí



Nhưng cũng chẳng kéo được trời vì mù sương





Chả bù cho hôm về, trời trong mới thấy độ uốn lượn và cái đẹp của dốc Bắc Sum


Con đường ngoằn ngoèo như rắn uốn khúc


 

buonnon

Xe buýt
Biển số
OF-166170
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
599
Động cơ
347 Mã lực
Sau tết e cũng làm phát Hà giang tối nghỉ Đồng văn có khách sạn mới to đẹp sạch sẽ (e quên tên) nghỉ khá ổn nhưng sau tết cá sứt môi bà con chưa đánh được nên tèo
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
6,758
Động cơ
3,000,624 Mã lực
Tuổi
47
Em oánh dấu phát,tiện theo dõi ..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top