[Funland] Hà Nội 2024 xe máy sẽ phải kiểm định khí thải.

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,040
Động cơ
516,960 Mã lực
Thà tổ chức điểm kiểm tra xe miễn phí cho dân để họ còn ủng hộ chứ xe máy thì kiểm định quái gì. Phun xăng điện tử thì nó tự điều chỉnh, xe số thì nó có 2 cái ốc chỉnh xăng gió, garanty chỉnh mấy phút là ngon ngay
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
669
Động cơ
132,114 Mã lực
Tuổi
26
Kiểm định là tốt, rất tốt, nhất là loại bỏ những xe hoán cải mạo danh thương binh làm loạn đường phố. Nhưng mà về ngoại tỉnh đăng ký thì sao, chả lẽ lại cấm xe ngoại tỉnh. 20 niên trước em nhớ HN hạn chế xe máy, thế là dân tình loạn lên về ngoại tỉnh đăng ký xe, như họ nhà e có mấy chiếc biển 33.
Bọn nó toàn ngồi trên mây nghĩ chính sách. Hn giờ hổ lốn đủ thứ hầm bà làng của cả miền bắc đổ về. Ngay cái chuyện cỏn con phân làn xe máy còn éo làm nổi nói gì đến quản lý hàng triệu cái xe máy. Ông tổ chúng nó cũng éo dám cấm xe máy ngoại tỉnh. Thế thì kiểm soát bằng niềm tin à. Chỉ có giải pháp hay nhất là cấm xe máy. Toàn dân ông nào có tiền thì đi ô tô, éo có tiền thì đi xe đạp. Hết bài
 

ah99x6

Xì hơi lốp
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,180
Động cơ
133,271 Mã lực
Tổng cục đăng kiểm sẽ có nguồn thu mới, thuộc dạng khủng:
- Phí kiểm định thiết bị định kỳ, cho hàng nghìn máy kiểm định, chưa gồm gợi ý nguồn mua bán máy.
- Phí bán tem kiểm định cho đơn vị thầu kiểm tra xe máy
- Tỷ lệ ăn chia dịch vụ kiểm định.
Ngược lại, rủi ro thành VA mới.

Thằng dân, đi xe máy động cơ đốt trong tốn thêm chi phí đăng kiểm định kỳ về khí thải, tốn thêm thời gian xếp hàng cho xe vào máy, chờ máy ra kết quả, ra dán tem. Mà chất lượng tem đểu đểu, phơi ra ngoài mưa nắng sẽ sớm bạc màu.
Tốn Thêm tiền bôi trơn nữa cụ!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,712
Động cơ
595,169 Mã lực
Làm nghiêm túc thì tốt. Còn không lại là cửa cho bọn nó tham nhũng thôi.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
8,878
Động cơ
461,921 Mã lực
Xe máy hay oto cùng là động cơ sử dụng nguyên liệu xăng hay diesel và tạo ra khí thải, ô tô phải kiểm định sao xe máy không? Tuy lượng khí thải cao hơn nhưng lượng xe máy lại nhiều hơn, tính đến thời điểm hiện tại ở Hà Nội có hơn 7,6 triệu phương tiện, trong đó hơn một triệu ô tô, gần 6,5 triệu mô tô các loại và khoảng 180.000 xe máy điện.
Cùng mua bảo hiểm. Sao 1 cái chỉ để đối phó còn không có tác dụng gì khi tai nạn.:))
 

Ra_đi

Xe tải
Biển số
OF-460192
Ngày cấp bằng
10/10/16
Số km
245
Động cơ
205,304 Mã lực
Tuổi
40
Mấy ông đứng đường thấy xe nào phun khói nhiều thì tạm giữ để kiểm tra thôi. Giải pháp đơn giản ít tốn kém. Thời này làm gì thì phải có tính hợp lý tý, nhất là ảnh hưởng đến nhiều người. Hết vụ CCCD làm đi làm lại, đến vụ hộ chiếu, nay lại vụ kiểm định khí thải xe máy
Lập chốt như vậy là hợp lý nhất cụ nhỉ? Nhưng quan trọng họ có làm không. Hay lại thích hành dân.
 

Ra_đi

Xe tải
Biển số
OF-460192
Ngày cấp bằng
10/10/16
Số km
245
Động cơ
205,304 Mã lực
Tuổi
40
Cùng mua bảo hiểm. Sao 1 cái chỉ để đối phó còn không có tác dụng gì khi tai nạn.:))
Bạn này chả hiểu gì cũng ngoác mồm cười nhỉ?
Bảo hiểm nó có nhiều loại
Loại mà bạn gọi là đối phó ấy nó có tác dụng đền cho người mình gây ra tai nạn. Còn mình bị tai nạn không mua thì tự chịu.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,031
Động cơ
320,648 Mã lực
Ơ, sao hồi trước mình đọc đc tin khảo sát có > 90% ND HN đồng thuận cấm xe máy cơ mà? Nay lại đề xuất kiểm định xe máy, nghĩa là xe máy sẽ tồn tại trong 1 thời gian lâu dài nữa.
Như vậy, NN đi ngược lại ý chí của ND à?
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,277
Động cơ
247,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dự trước tương lai xe máy xăng sẽ ăn đủ đòn nên cả nhà em đã chuyển sang đi xe điện. Khỏe re :))
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,632
Động cơ
346,253 Mã lực
Tắc đường khắp mọi nơi thải ra không biết bao nhiêu là khói độc và bụi bặm thì không lo mà giải quyết lại đi tìm cách kiểm định thằng xe máy! Thật đúng là thứ tư duy quan liêu.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
3,770
Động cơ
209,171 Mã lực
Trung tâm đăng kiểm lại tất bật tuyển người, xây thêm trung tâm mới.... e sang nam ninh, TQ từ 2005, thấy bảo xe máy 8 năm hết niên hạn, khỏi đăng kiểm, bắt dc xe quá 8 năm, phạt nặng, với nó có hồ sơ rôi, nã chủ xe thoii
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,712
Động cơ
595,169 Mã lực
Tổng cục đăng kiểm sẽ có nguồn thu mới, thuộc dạng khủng:
- Phí kiểm định thiết bị định kỳ, cho hàng nghìn máy kiểm định, chưa gồm gợi ý nguồn mua bán máy.
- Phí bán tem kiểm định cho đơn vị thầu kiểm tra xe máy
- Tỷ lệ ăn chia dịch vụ kiểm định.
Ngược lại, rủi ro thành VA mới.

Thằng dân, đi xe máy động cơ đốt trong tốn thêm chi phí đăng kiểm định kỳ về khí thải, tốn thêm thời gian xếp hàng cho xe vào máy, chờ máy ra kết quả, ra dán tem. Mà chất lượng tem đểu đểu, phơi ra ngoài mưa nắng sẽ sớm bạc màu.
Chắc lại bài của mấy ông xe điện đánh mấy ông xe xăng đây mà
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,622
Động cơ
230,156 Mã lực
Website
lebiz.net
Tạo ra kênh kiếm tiền của mấy ông nhà nước thôi (Xxx + đăng kiểm).
Chưa thấy ai tuyên bố XM là nguyên nhân gây ô nhiễm, vì còn oto, chất thải khác như rác, khói....
 

Saltbeavn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801371
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
1,538
Động cơ
45,976 Mã lực
Nơi ở
hà nội
xe e gần 30 niên. xe vk 21 niên. quả này kiểm định thì đi bằng vành với các a
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
3,519
Động cơ
172,854 Mã lực
Con lạy hồn mấy thằng rảnh háng
 

The Avenue

Xe buýt
Biển số
OF-156393
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
931
Động cơ
-271,419 Mã lực
hết dọa cấm xe máy rồi thì kiểm định khí thải... toàn ném đá dò dư luận rồi sau đấy lại vứt ngăn kéo thôi
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,695
Động cơ
417,163 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Mấy cụ đi vespa cổ hay xe máy cổ chắc oải rổi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,573
Động cơ
317,314 Mã lực
Mình ủng hộ kiểm tra khí thải các loại xe: xe bus, xe ba gác, xe tải,...
 

Maichuanh

Xe đạp
Biển số
OF-780483
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
19
Động cơ
-68,197 Mã lực
Luôn miệng gào ô nhiễm tím đỏ... nhưng kiểm định khí thải lại cũng lại rên ông ổng :))
Thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các đô thị lớn thường xuyên nằm trong nhóm những nơi có chất lượng không khí ô nhiễm cao. Một trong những tác nhân lớn gây ô nhiễm môi trường là khí thải phương tiện, trong đó xe máy là “thủ phạm” chính. Dù vậy, đến nay Việt Nam vẫn chưa thể kiểm soát khí thải xe máy, không ít xe máy có thâm niên 20 - 30 năm vẫn lưu hành trên đường phố, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường.
Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, xe mô tô, xe gắn máy tiêu thụ khoảng 56% lượng xăng nhưng thải ra tới 94% lượng hydrocarbure, 87% lượng cacbon monoxit, 57% lượng oxit nito trong tổng lượng phát thải của các loại xe cơ giới.
Năm 2010, Đề án kiểm soát khí thải đối với xe máy được phê duyệt, Chính phủ giao Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) xây dựng lộ trình cụ thể để áp dụng. Cụ thể, từ năm 2010 - 2013 thì bắt đầu tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân và phấn đấu đạt 20% số xe máy ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tham gia kiểm định khí thải định kỳ. Đồng thời, phải hoàn thiện mạng lưới cơ sở kiểm định khí thải xe máy với ít nhất 100 cơ sở ở Hà Nội và 150 cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh. Mục tiêu giai đoạn 2013 - 2015 là kiểm định đạt tiêu chuẩn khí thải từ 80 - 90% lượng xe tại 2 thành phố lớn này. Bên cạnh đó, phải mở rộng mạng lưới cơ sở kiểm định để 60% số xe ở các thành phố loại 1 và 2 đạt tiêu chuẩn khí thải.
Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, ngành xây dựng, trình Chính phủ bổ sung quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với người điều khiển xe gắn máy không thực hiện kiểm định, xe không đảm bảo tiêu chuẩn về khí thải. Tuy vậy, kể từ khi Đề án được phê duyệt đến nay, việc thực hiện vẫn khá ì ạch.
Đáng lo ngại hơn, theo kết quả nghiên cứu năm 2016 của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, có mối liên hệ giữa số vụ tai nạn và tuổi đời của phương tiện. Từ lâu, ô tô đã có quy định về niên hạn sử dụng và kiểm soát khí thải thông qua các kỳ đăng kiểm định kỳ. Còn riêng với xe mô tô, xe gắn máy, đến nay vẫn chưa có quy định về niên hạn hay quy định về đăng kiểm để kiểm soát nồng độ khí thải ra môi trường.
Cần sớm triển khai trong thực tế
UBND thành phố Hà Nội đã nhiều lần có tờ trình Chính phủ liên quan đến việc quản lý xe máy cũ nát, xe máy không đảm bảo điều kiện về khí thải để lưu thông. Tại các tờ trình này, UBND thành phố Hà Nội nhận định, việc triển khai kiểm tra khí thải đối với xe mô tô, xe gắn máy là cần thiết, cần phải sớm quy định lộ trình thực hiện. Thành phố cũng nêu phương án loại bỏ xe mô tô, xe gắn máy không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật, kiểm soát khí thải với xe máy thay vì quy định niên hạn sử dụng.
Theo kế hoạch của Thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021 - 2025 dự kiến có 3.000 - 5.000 xe máy được đo kiểm khí thải. Đối tượng là xe mô tô, xe gắn máy của các hãng thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam - VAMM (Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM). Qua đo kiểm sẽ đánh giá hiện trạng phát thải khí thải của xe máy đang lưu hành, đề xuất giải pháp phù hợp.
Cùng với đó, Thành phố thí điểm thu hồi, xử lý xe máy thải bỏ từ người tiêu dùng và hỗ trợ chuyển đổi xe máy mới; đánh giá tác động kinh tế - xã hội của việc kiểm soát khí thải xe máy; đề xuất các giải pháp, chính sách kiểm soát khí thải xe máy gắn kết với các giải pháp giao thông bền vững...
 

anhtintin

Xe tải
Biển số
OF-693082
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
307
Động cơ
104,332 Mã lực
Dẹp mấy thằng độ xe còn chưa xong nữa. Bắt bỏ tù mấy cửa hàng độ xe, độ máy thì lúc đó hầu hết đều là xe zin, thì lo gì nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top