Quy định bán xe phải sang tên có từ đời tám hoánh, không chịu thực hiện lại đổ cho Nhà nước?
Làm luật cái gì cũng phải có tình có lý chứ không thể lúc nào cũng đúng/sai trắng đen được. Sang tên xe máy hiện tại yêu cầu 1 đống thủ tục cực kỳ cực kỳ lằng nhằng mà cả người bán người mua đều ngại.
Em nói luôn ví dụ bản thân, năm ngoái em mua con xe Future cũ 20 triệu. Mất tận 3 tháng khổ sở đi làm lại hồ sơ giấy tờ nhiều lần (mà lỗi là do công an chứ không phải do em) mới xong, tổng thiệt hại 5 triệu, mới sang tên nổi. Trong thời gian đó xe của em nộp biển rồi nên không hề có biển, đi ra đường chỉ lo ngay ngáy bị bắt.
Cụ xem luật như vậy ai muốn sang tên nữa? Xe máy cũ thì giá trị thấp, người ta chỉ muốn cầm cái xe đi luôn là cũng hiểu được.
Hơn nữa luật phải phù hợp với thực tế. Bao nhiêu đời nay dân mình quen việc mua bán không sang tên, và bây giờ nó tạo 1 thực tế không thể chối cãi là có hàng chục triệu cái xe không chính chủ đang lưu thông. Đổ lỗi cho ai thì đổ, chứ giờ nếu muốn phạt nguội AI thì bắt buộc phải xử lý vấn đề này trước đã.
Rồi Nhà nước tạo điều kiện cho đến việc nếu trước đó không sang tên thì giờ mở cho là làm sao để sang tên mà không cần người bán, hướng dẫn một cách nơi đến chốn, dưng éo làm.
Giờ còn lên mặt dạy lại cho nhà nước là đáng ra phải thế này thế này..... cho những cái điều người ta mở cho từ đời tám hoánh bác nhỉ
Em đố cụ sang tên mà không cần người bán được đấy. Đừng đọc trên mạng, cứ thử ra làm thật xem.