[Thảo luận] Hà nội cấm xe bán tải từ 6h sáng đến 9h tối đến hết 5/6

Dolla2011

Xe buýt
Biển số
OF-174517
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
557
Động cơ
346,807 Mã lực
Cái thằng lều báo phỏng vấn và chú xxx trả nhời chả có cơ sở đ.ếch gì! Chú lều báo hỏi cũng thuộc loại ngu ngơ về luật GT, chú xxx kia chắc thuộc diện CCCCCCCC (con cháu các cụ cả, cần cơ cấu) nên mới được vinh dự đứng phun mưa vào mic! Em mà là sếp em sẽ cho chú xxx kia đi học tại 1 lớp luật GT của 1 khóa đào tạo lái xe hạng B1 rồi mới cho ra đứng đường! Nói thế chứ, CCCCCCCC mà dìm nó thì mình cũng không ngóc lên được! ;))

Hệ thống biển báo áp dụng cho xe tải của Việt Nam hiện nay được quy định rõ trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ (QCVN 41:2012/BGTVT) có hiệu lực từ ngày 01/01/2013. Em lấy ví dụ 1 số biển cấm xe tải thường gặp:







Việc này các cụ OF bình luận quá nhiều rồi! Em xin chốt lại: gặp biển cấm xe tải không ghi rõ tải trọng hoặc không có biển phụ ghi tải trọng (biển 106a-107 CẤM NHỮNG XE CÓ TẢI TRỌNG TRÊN 1,5 tấn) thì xe bán tải, tải van của các cụ như: Matiz Van, Ford Ranger, Toyota Hilux, Isuzu DMax, Mitsubishi Triton, Nisan Navara, Mazda BT50...đi vào vô tư, không thuộc phạm vi điều chỉnh của biển cấm! Vì những xe này thường chỉ có TẢI TRỌNG (sức chở) dưới 1 tấn (1.000kg)! (em đóng khung đỏ trong ảnh số đăng kiểm ở dưới).

Còn gặp biển 106b hoặc biển 106a có biển phụ ghi rõ tải trọng (TỨC LÀ CẤM NHỮNG XE CÓ TỔNG TRỌNG LƯỢNG XE+HÀNG=....?), thì với những loại xe tải mà chúng ta vẫn gọi 1 cách trìu mến kiểu con mèo là con miu như "XE BÁN TẢI, XE PICKUP, THÙNG KÍN..." nếu trên biển hoặc biển phụ ghi từ 2,5T (2.500kg) trở xuống và với những loại xe như em đã nói trên ở thị trường VN hiện nay, các cụ cố tình đi vào em xích tất, cho các cụ khiếu nại, em chấp 1 ăn 1.000 luôn, 1 tỉ cũng được! :D . Gặp biển này may ra Matiz VAN, hoặc KIA Morning VAN không dính vì tổng tải trọng xe và hàng chắc chỉ khoảng trên dưới 1 tấn tí thôi! Nhưng nếu biển phụ ghi cấm dưới 1 tấn thì bị vịn cũng không oan! Có biển này (em ví dụ 2,5 tấn), bất biết các cụ có chở hàng hay không chở hàng, có nắp thùng hay không có nắp thùng em cứ dựa vào dòng cuối cùng của sổ đăng kiểm, mục "T.lg t.bộ TK/CP TGGT" (em đóng khung xanh trong ảnh số đăng kiểm ở dưới), đối chiếu với giá trị ghi trên biển, nếu quá, tức là vi phạm rồi! Lỗi đi vào đường cấm!

Đây là sổ đăng kiểm của chiếc xe Ford Ranger: loại xe Ô TÔ TẢI. Dòng trong ngoặc chỉ để tả cảnh! :D



Còn đây là sổ đăng kiểm của chiếc xe mà chú xxx gọi là xe tải theo đúng nghĩa: Cũng là chữ Ô TÔ TẢI

Ngày xưa cái QCVN 41 nó quy định Trọng Tải dưới 3,5 tấn là xe con. Bây giờ nó quy định Trọng tải dưới 1,5 tấn mới là xe con thì chết các cụ bán tải nhà ta rồi. Theo cái này chỉ có con SparkVan trọng lượng xe 700kg thì chạy bét nhè!
 

doghate

Xe hơi
Biển số
OF-192863
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
124
Động cơ
329,840 Mã lực
Ngày xưa cái QCVN 41 nó quy định Trọng Tải dưới 3,5 tấn là xe con. Bây giờ nó quy định Trọng tải dưới 1,5 tấn mới là xe con thì chết các cụ bán tải nhà ta rồi. Theo cái này chỉ có con SparkVan trọng lượng xe 700kg thì chạy bét nhè!
Cụ đọc kỹ cái này nhé

Bộ Giao thông giải thích với Bộ Công an về trọng tải ôtô

Thứ tư, 16 Tháng tư 2003, 18:26 GMT+7
Chiều nay, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn khẩn cấp gửi tới Bộ Công an, giải thích rõ những quy định về xe ôtô vượt quá trọng tải, nhằm nhanh chóng tháo gỡ tình trạng hàng xuất nhập khẩu vận chuyển bằng container bị ách tại cảng Hải Phòng suốt gần hai tuần qua.

Theo một quan chức của Vụ pháp chế, Bộ Giao thông vận tải, vấn đề trọng tải của xe chở hàng đang có cách hiểu chưa thống nhất giữa ngành giao thông và lực lượng cảnh sát giao thông. Vì vậy, trong những ngày gần đây, một số doanh nghiệp vận tải ôtô đã gửi đơn đến Bộ Giao thông, phản ánh việc nhiều lái xe ôtô vận chuyển hàng trên quốc lộ, đặc biệt là xe chở container trên quốc lộ 5, bị lực lượng CSGT xử phạt vi phạm hành chính vì chở hàng vượt quá trọng tải thiết kế của xe và đường bộ.

Tại khoản 3, điều 29 của Nghị định 15/2003-NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về giao thông đường bộ có nêu: phạt tiền từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi chở hàng vượt quá trọng tải thiết kế hoặc quá kích thước giới hạn cho phép của xe. Theo giải thích của Thứ trưởng Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức trong công văn gửi Bộ Công an, trọng tải thiết kế của xe là trọng tải cho phép về mặt kỹ thuật do nhà chế tạo công bố trong tài liệu kỹ thuật của xe. Khi kiểm định, tải trọng thiết kế của xe là trọng tải cho phép được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Khi xe chở hàng mà trọng lượng hàng trên xe (bao gồm cả trọng lượng bao bì) vượt quá trọng tải cho phép được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định thì coi như vi phạm.

Tại điều 37 của Nghị định 15 về xử phạt người điều khiển xe quá trọng tải, xe quá khổ giới hạn của cầu, đường cũng quy định: phạt tiền từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng đối với hành vi chở hàng có tổng trọng lượng của xe (gồm trọng lượng bản thân xe và trọng lượng hàng), tải trọng trục xe sau khi trừ sai số cho phép mà vượt quá trọng tải của cầu đường từ 1 đến 2%.

Bộ Giao thông Vận tải giải thích, tải trọng đường bộ là năng lực chịu tải của cầu, đường được xác định theo tiêu chuẩn đoàn xe thiết kế của cầu và tải trọng trục xe tính toán của đường. Tải trọng đường bộ bao gồm: tổng trọng tải xe (gồm trọng lượng bản thân xe và trọng lượng hàng) là tải trọng ghi trên biển báo về tải trọng cho phép của cầu. Con số ghi trên biển báo đó thể hiện các xe có tổng trọng tải thực tế theo đúng quy định thì được qua cầu bình thường, đồng thời cầu còn có khả năng chịu tải được một đoàn xe xếp hàng liên tục trên cầu mà trọng tải của một xe trong đoàn bằng trị số tải trọng ghi trên biển báo. Vì vậy, trường hợp xe có tổng trọng tải lớn hơn tổng trọng tải xe được công bố thì vẫn có thể đi qua cầu, tuy nhiên khi đi qua cầu không được đi thành đoàn liên tục mà phải đi từng chiếc đơn lẻ.

Riêng trường hợp các xe ôtô chở container hiện nay, công văn cũng nêu rõ, container được tàu biển quốc tế chở đến cảng Việt Nam, hàng đóng trong đó là do các công ty nước ngoài đóng theo tiêu chuẩn quốc tế chung. Xe chở container là loại chuyên dùng, cấu tạo có từ 4 đến 5 trục bánh, trọng lượng đầu kéo và moóc khoảng 10-12 tấn, thì trọng tải thiết kế của xe (trọng tải cho phép) thường khoảng 30-35 tấn. Khi chở container 20 feet tổng trọng tải xe bằng 30-32 tấn, container 40 feet tổng trọng tải xe là 40-42 tấn. Như vậy hầu hết các xe chở container đều có tổng trọng tải xe vượt quá trọng tải thiết kế của xe và tải trọng trục xe. Nhiều lái xe không nhận chở container hoặc đòi tăng giá vận chuyển container dẫn đến tình trạng ùn tắc tại cảng biển Hải Phòng. Để giải quyết vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải đề nghị các xe có tổng trọng tải lớn hơn 30 tấn mà không vượt trọng tải thiết kế của xe, không vượt tải trọng trục xe được công bố, khi đi qua cầu lái xe điều khiển không đi thành đoàn liên tục, lưu thông trên đường quốc lộ thì không bị coi là vi phạm điều 37 của Nghị định 15.

Với những vấn đề được giải thích trong công văn, một số quan chức của Bộ Giao thông Vận tải hy vọng, những xử lý thiếu thống nhất của các lực lượng cảnh sát giao thông sẽ chấm dứt, để các công ty giao nhận yên tâm hoạt động trở lại.

Nguồn : http://vietbao.vn/Kinh-te/Bo-Giao-thong-giai-thich-voi-Bo-Cong-an-ve-trong-tai-oto/10814798/87/
 

Dolla2011

Xe buýt
Biển số
OF-174517
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
557
Động cơ
346,807 Mã lực
Cụ đọc kỹ cái này nhé

Bộ Giao thông giải thích với Bộ Công an về trọng tải ôtô

Thứ tư, 16 Tháng tư 2003, 18:26 GMT+7
Chiều nay, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn khẩn cấp gửi tới Bộ Công an, giải thích rõ những quy định về xe ôtô vượt quá trọng tải, nhằm nhanh chóng tháo gỡ tình trạng hàng xuất nhập khẩu vận chuyển bằng container bị ách tại cảng Hải Phòng suốt gần hai tuần qua.

Theo một quan chức của Vụ pháp chế, Bộ Giao thông vận tải, vấn đề trọng tải của xe chở hàng đang có cách hiểu chưa thống nhất giữa ngành giao thông và lực lượng cảnh sát giao thông. Vì vậy, trong những ngày gần đây, một số doanh nghiệp vận tải ôtô đã gửi đơn đến Bộ Giao thông, phản ánh việc nhiều lái xe ôtô vận chuyển hàng trên quốc lộ, đặc biệt là xe chở container trên quốc lộ 5, bị lực lượng CSGT xử phạt vi phạm hành chính vì chở hàng vượt quá trọng tải thiết kế của xe và đường bộ.

Tại khoản 3, điều 29 của Nghị định 15/2003-NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về giao thông đường bộ có nêu: phạt tiền từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi chở hàng vượt quá trọng tải thiết kế hoặc quá kích thước giới hạn cho phép của xe. Theo giải thích của Thứ trưởng Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức trong công văn gửi Bộ Công an, trọng tải thiết kế của xe là trọng tải cho phép về mặt kỹ thuật do nhà chế tạo công bố trong tài liệu kỹ thuật của xe. Khi kiểm định, tải trọng thiết kế của xe là trọng tải cho phép được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Khi xe chở hàng mà trọng lượng hàng trên xe (bao gồm cả trọng lượng bao bì) vượt quá trọng tải cho phép được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định thì coi như vi phạm.

Tại điều 37 của Nghị định 15 về xử phạt người điều khiển xe quá trọng tải, xe quá khổ giới hạn của cầu, đường cũng quy định: phạt tiền từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng đối với hành vi chở hàng có tổng trọng lượng của xe (gồm trọng lượng bản thân xe và trọng lượng hàng), tải trọng trục xe sau khi trừ sai số cho phép mà vượt quá trọng tải của cầu đường từ 1 đến 2%.

Bộ Giao thông Vận tải giải thích, tải trọng đường bộ là năng lực chịu tải của cầu, đường được xác định theo tiêu chuẩn đoàn xe thiết kế của cầu và tải trọng trục xe tính toán của đường. Tải trọng đường bộ bao gồm: tổng trọng tải xe (gồm trọng lượng bản thân xe và trọng lượng hàng) là tải trọng ghi trên biển báo về tải trọng cho phép của cầu. Con số ghi trên biển báo đó thể hiện các xe có tổng trọng tải thực tế theo đúng quy định thì được qua cầu bình thường, đồng thời cầu còn có khả năng chịu tải được một đoàn xe xếp hàng liên tục trên cầu mà trọng tải của một xe trong đoàn bằng trị số tải trọng ghi trên biển báo. Vì vậy, trường hợp xe có tổng trọng tải lớn hơn tổng trọng tải xe được công bố thì vẫn có thể đi qua cầu, tuy nhiên khi đi qua cầu không được đi thành đoàn liên tục mà phải đi từng chiếc đơn lẻ.

Riêng trường hợp các xe ôtô chở container hiện nay, công văn cũng nêu rõ, container được tàu biển quốc tế chở đến cảng Việt Nam, hàng đóng trong đó là do các công ty nước ngoài đóng theo tiêu chuẩn quốc tế chung. Xe chở container là loại chuyên dùng, cấu tạo có từ 4 đến 5 trục bánh, trọng lượng đầu kéo và moóc khoảng 10-12 tấn, thì trọng tải thiết kế của xe (trọng tải cho phép) thường khoảng 30-35 tấn. Khi chở container 20 feet tổng trọng tải xe bằng 30-32 tấn, container 40 feet tổng trọng tải xe là 40-42 tấn. Như vậy hầu hết các xe chở container đều có tổng trọng tải xe vượt quá trọng tải thiết kế của xe và tải trọng trục xe. Nhiều lái xe không nhận chở container hoặc đòi tăng giá vận chuyển container dẫn đến tình trạng ùn tắc tại cảng biển Hải Phòng. Để giải quyết vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải đề nghị các xe có tổng trọng tải lớn hơn 30 tấn mà không vượt trọng tải thiết kế của xe, không vượt tải trọng trục xe được công bố, khi đi qua cầu lái xe điều khiển không đi thành đoàn liên tục, lưu thông trên đường quốc lộ thì không bị coi là vi phạm điều 37 của Nghị định 15.

Với những vấn đề được giải thích trong công văn, một số quan chức của Bộ Giao thông Vận tải hy vọng, những xử lý thiếu thống nhất của các lực lượng cảnh sát giao thông sẽ chấm dứt, để các công ty giao nhận yên tâm hoạt động trở lại.

Nguồn : http://vietbao.vn/Kinh-te/Bo-Giao-thong-giai-thich-voi-Bo-Cong-an-ve-trong-tai-oto/10814798/87/
Em thấy bài này chỉ nói đến Trọng tải thiết kế xe congtainer chứ ko giải thích rõ ràng từ "TRONG TẢI" như ở cái QCVN 41 là Trọng tải toàn bộ hay là Trọng tải thiết kế.
Ông này còn nói khi " khi xe chở hàng vượt quá tải trọng công bố vẫn được đi qua cầu nhưng chỉ được đi lẻ hàng 1 ko được đi theo đoàn. Thế cái cầu trong Sài Gòn có biển cấm 10 tấn mà cái congtainer 40 tấn đi qua làm sập cầu thì là do anh # hay do tài xế
 

doghate

Xe hơi
Biển số
OF-192863
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
124
Động cơ
329,840 Mã lực
Em thấy bài này chỉ nói đến Trọng tải thiết kế xe congtainer chứ ko giải thích rõ ràng từ "TRONG TẢI" như ở cái QCVN 41 là Trọng tải toàn bộ hay là Trọng tải thiết kế.
Ông này còn nói khi " khi xe chở hàng vượt quá tải trọng công bố vẫn được đi qua cầu nhưng chỉ được đi lẻ hàng 1 ko được đi theo đoàn. Thế cái cầu trong Sài Gòn có biển cấm 10 tấn mà cái congtainer 40 tấn đi qua làm sập cầu thì là do anh # hay do tài xế
Thưa cụ là : trong bài viết trên nói về trọng tải thiết kế của xe chứ ko phải "Trọng tải thiết kế xe congtainer" như cụ đã viết bên trên.
Thêm cái nữa là em công nhận QCVN 41/2012 đúng là có giải thích rõ ràng trọng tải là như nào. Nhưng nó giải thích trong phần b) biển số 106b là biển cấm xe tải nên theo em nó áp dụng cho xe tải thôi cụ ạ. Còn theo điều 4.23 trong QCVN 41/2012 thì loại xe em đang nói đến ở đây là pick up nó thuộc nhóm xe oto con nên biển cấm xe tải không áp dụng cho xe em.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Cụ Cảnh sát G.T nói :

Xin thưa với cụ là : Em không quan tâm trong cái đăng kiểm nó ghi cái gì. Em chỉ cần biết là cái xe của em + với cân nặng của em + với quần áo giày dép v.v... mà < 2.5 tấn (cụ thể là < giá trị ghi trên biển) thì em đi vô tư. Chính xác là cụ cứ cân xe em lên mà không đủ 2.5 tấn thì em chẳng có lỗi gi hết vì thế cụ bảo cụ chấp 1 ăn 1000 hay ăn 1 tỉ cũng được em thấy kèo thơm đấy.\m/

Ps : thêm tí nữa là theo tinh thần Ofers : XXX chưa chứng minh được lỗi thì tỉ ruồi mà đòi xem đăng kiểm vs bằng lái xe ;))
Cụ vác súng đi ngoài đường, 141 nó xích lại cụ giải thích tôi chỉ cầm súng chứ chưa bắn liệu nó có tha cho cụ không! Tương tự cái xe chở hàng cũng vậy! Ai theo dõi suốt được liệu cụ có chở hàng hay không! Lúc vào cụ đi xe không, nhưng lúc quay ra cụ cõng thêm chục tấn hàng nữa, sập bố nó cái cầu ở đằng trước chỗ em đứng thì sao! Thế nên mới phải dùng biển 106b để phòng ngừa những xe chở quá tải hoặc có khả năng chở quá tải đi vào! Cân trọng tải xe ô tô có như cân thịt ở chợ đâu mà cụ tính cân bì, cân hơi, thế nó mới cần sổ đăng kiểm! Cụ chuyển tiền cá độ đi, chốt nhé! :D
Em chạy xe pickup (mà dân gian vẫn gọi là xe bán tải, thực chất nó là chiếc xe tải nhỏ, chở được 5 người) 10 năm nay rồi, đi khắp nơi cũng chưa bao giờ bị xxx phạt như 1 chiếc xe tải! Nhiều lúc đi đường vẫn nghĩ xxx mình 1 là chưa hiểu sâu luật lắm hai là có thể cái mỏ xe con hoặc xe trả lương tháng còn quá dồi dào nên xxx cũng chưa tìm hiểu sâu về vấn đề này để khai thác!

Để xem xxx nó phạt quá tải theo trọng lượng xe+hàng hay là chỉ tính hàng không, hôm nào cụ thử chạy con Hyundai có tải trọng 1,5 tấn không chở hàng (xe không) đi qua cầu Chương Dương hoặc đi vào mấy quận cũ như Hoàn Kiếm, Ba Đình xem sao nhé! Ở những nơi này em thường thấy treo biển 106b ghi 1,5 tấn đấy!


Còn vụ xem sổ đăng kiểm, xxx chỉ cần nhìn tải trọng ghi trên 2 cánh cửa là có thể biết! Thế nên mới có quy định phải kẻ biển số, tải trọng, số chỗ ngồi lên 2 bên sườn xe, nếu là xe doanh nghiệp thì phải kẻ cả tên doanh nghiệp lên đó nữa! Vấn đề này đã có thớt của 1 cụ bị xxx Hải Phòng vịn lỗi không kẻ biển số, tải trọng lên 2 bên sườn xe rồi đấy! Cụ có thể sang bên đó tham khảo xem đúng sai thế nào!

Thưa cụ là : trong bài viết trên nói về trọng tải thiết kế của xe chứ ko phải "Trọng tải thiết kế xe congtainer" như cụ đã viết bên trên.
Thêm cái nữa là em công nhận QCVN 41/2012 đúng là có giải thích rõ ràng trọng tải là như nào. Nhưng nó giải thích trong phần b) biển số 106b là biển cấm xe tải nên theo em nó áp dụng cho xe tải thôi cụ ạ. Còn theo điều 4.23 trong QCVN 41/2012 thì loại xe em đang nói đến ở đây là pick up nó thuộc nhóm xe oto con nên biển cấm xe tải không áp dụng cho xe em.
Nhóm nào là nhóm xe con hả cụ? Cái xe tải to đùng cũng có 2 hoặc 4 chỗ cụ cũng đánh đồng là xe dưới 9 chỗ ngồi để quy nó về xe con à? :-??
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Em thấy lý luận này sai
biển 106b để phòng ngừa những xe chở quá tải hoặc có khả năng chở quá tải đi vào!

Có khả năng chở quá tải thì xe nào chả có khả năng vậy cấm toàn bộ xe ạ ? , cái xe Sedan bình thường mà muốn chở cồng kềnh quá tải thì buộc lên nóc ấy , xe SUV 7 chỗ thì còn chở nặng được nữa cơ .

Cụ vác súng đi ngoài đường, 141 nó xích lại cụ giải thích tôi chỉ cầm súng chứ chưa bắn liệu nó có tha cho cụ không!
Còn việc cụ ví dụ cầm súng khác hoàn toàn với dùng súng , cụ cầm súng mà có đăng ký ( như cụ đi xe có kiểm định ) thì chả có gì sai , còn cụ BẮN AI ( như cụ chở quá tải , xe nào cũng chở quá tải được ) - thì lúc đó pháp luật sẽ trị cụ ạ

Còn về vụ bị phạt không dán kẻ biển ở thành xe em thấy XXX sai hoàn toàn , mặc dù chúng vẫn dựa vào cái luật pháp nhiều kẽ hở của việt nam + tình huống bất ngờ lái xe triton chưa chuẩn bị đủ kiến thức để đối đáp lại nên đành chấp nhận

1) SAO KHI ĐĂNG KÝ BÊN ĐĂNG KIỂM KHÔNG DÁN + KẺ VẠCH 2 bên thành xe ?? , tem đăng kiểm dán có nghĩa là xe này OK - > xe này được phép lưu thông rồi ?? , vậy sai từ cơ quan chức năng ?? người dân ko có mẫu biết kẻ kiểu nào , lẫy bút viết lên 2 bên thành à ?
 

moilaixe2013

Xe hơi
Biển số
OF-192553
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
143
Động cơ
330,230 Mã lực
Nhóm nào là nhóm xe con hả cụ? Cái xe tải to đùng cũng có 2 hoặc 4 chỗ cụ cũng đánh đồng là xe dưới 9 chỗ ngồi để quy nó về xe con à? :-??[/QUOTE]

Cụ này chưa đọc "TCVN 7271:2003 Phương tiện giao thông đường bộ - phân loại phương tiện theo mục đích sử dụng" Xe Pick up là xe chở hàng và nó có trọng tải dưới 1,5 tấn. Theo QCVN 2012 thì Cứ xe chở hàng có trọng tải dưới 1,5 tấn(trọng tải chứ ko phải trọng lượng toàn bộ nhé) là OTO CON.Ta đi trên đường thì phải theo QCVN do Anh Thăng ban hành còn loại xe theo mục đích sử dụng do anh Bộ KHCN ban hành(TCVN 2010 sửa đổi) áp dụng cho thuế và đăng kiểm... hoặc là tên gọi cụ thể để phân biệt về kiểu loại xe,hình dáng kích thước xe.Còn "Cái xe tải to đùng cũng có 2 hoặc 4 chỗ cụ cũng đánh đồng là xe dưới 9 chỗ ngồi để quy nó về xe con à" là xe chở hàng có trọng tải trên 1,5 tấn thì nó là OTO tải. Cụ đừng nhầm với xe chở người dưới 9 chỗ nhé.
 

moilaixe2013

Xe hơi
Biển số
OF-192553
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
143
Động cơ
330,230 Mã lực
Em thấy bài này chỉ nói đến Trọng tải thiết kế xe congtainer chứ ko giải thích rõ ràng từ "TRONG TẢI" như ở cái QCVN 41 là Trọng tải toàn bộ hay là Trọng tải thiết kế.
Ông này còn nói khi " khi xe chở hàng vượt quá tải trọng công bố vẫn được đi qua cầu nhưng chỉ được đi lẻ hàng 1 ko được đi theo đoàn. Thế cái cầu trong Sài Gòn có biển cấm 10 tấn mà cái congtainer 40 tấn đi qua làm sập cầu thì là do anh # hay do tài xế
Đọc mãi mà Cụ này cứ nhầm lẫn trọng tải của xe oto và trọng tải cầu đường.TRọng tải của xe (mà có trong QCVN 2012) là ghi trong đăng ký đăng kiểm còn trọng tải trong các biển cấm đấy là tổng trọng tải xe cộng hàng.Ví dụ đường hoặc cầu nào đó cấm xe có trọng tải vượt quá trọng tải thiết kế của cầu đường thì phải cắm Biển số 115 "Hạn chế trọng lượng xe"
a) Để báo đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên
theo quy định, có trọng lượng toàn bộ (cả xe và hàng) vượt quá trị số ghi trên biển đi
qua, phải đặt biển số 115 "Hạn chế trọng lượng xe"
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em thấy cụ xxxx nói đúng.

Đúng là QCVN, khi đi đăng kiểm em là xe tải (theo QCVN 7271-2003).
Khi đi ra đường (theo QCVN 41-2012) lúc em là xe tải lúc em là xe con (xe lưỡng tính).
Gặp biển
em là xe con.
Gặp biển
em là xe tải.

Hay thật QCVN
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Ngày xưa cái QCVN 41 nó quy định Trọng Tải dưới 3,5 tấn là xe con. Bây giờ nó quy định Trọng tải dưới 1,5 tấn mới là xe con thì chết các cụ bán tải nhà ta rồi. Theo cái này chỉ có con SparkVan trọng lượng xe 700kg thì chạy bét nhè!
Cụ lại nhầm lẫn giữa 2 khái niệm "trọng tải" và "trọng lượng" rồi.
 

TBG

Xe hơi
Biển số
OF-47094
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
120
Động cơ
462,090 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chung kết là có cấm thật ko vì CT em có con tải van. Nếu cấm thì bọn em lại khổ lây.
 

moilaixe2013

Xe hơi
Biển số
OF-192553
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
143
Động cơ
330,230 Mã lực
Chung kết là có cấm thật ko vì CT em có con tải van. Nếu cấm thì bọn em lại khổ lây.
Vì QCVN 2012 chưa có biển cấm "CẤM OTO CON KHÔNG PHẢI XE CHỞ NGƯỜI" hoặc "CẤM OTO CON TRỪ XE CHỞ NGƯỜI"nên xe Tải van, Pick up của các cụ cứ đi thoải mái.Thực tế là nó có lệnh cấm đấy nhưng không đúng 100% so với QCVN nên anh nào không biết luật hoặc không biết cãi hoặc biết luật nhưng vẫn lơ mơ thì vẫn ăn đòn.
 
Chỉnh sửa cuối:

doghate

Xe hơi
Biển số
OF-192863
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
124
Động cơ
329,840 Mã lực
Vì QCVN 2012 chưa có biển cấm "CẤM OTO CON KHÔNG PHẢI XE CHỞ NGƯỜI" hoặc "CẤM OTO CON TRỪ XE CHỞ NGƯỜI"nên xe Tải van, Pick up của các cụ cứ đi thoải mái.Thực tế là nó có lệnh cấm đấy nhưng không đúng 100% so với QCVN nên anh nào không biết luật hoặc không biết cãi hoặc biết luật nhưng vẫn lơ mơ thì vẫn ăn đòn.
Vodka cụ, cụ nào đi pick up với tải van đi bị xxx bắt về tội đi vào đường cấm xe tải thì alo em em cãi hộ cho (nghe như luật sư ý nhể) :))
 

doghate

Xe hơi
Biển số
OF-192863
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
124
Động cơ
329,840 Mã lực
Em xin đưa ra một ví dụ : đầu cầu vượt láng hạ - lê văn lương có biển cấm xe tải 1.25 tấn lên cầu. Em xin hỏi các cụ thông thái rằng con innova chở 7 thằng sumo mỗi thằng 100 cân vs em nặng 70 cân đi con pick up thì 2 trường hợp nêu trên có được đi lên cầu ko?
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Thớt này rất hay , các cụ cứ tiếp tục đưa ra ý kiến phản biện để tiếp tục tranh luận nào !!!
 

PHÓNG

Xe tải
Biển số
OF-3300
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
363
Động cơ
560,130 Mã lực
Em xin đưa ra một ví dụ : đầu cầu vượt láng hạ - lê văn lương có biển cấm xe tải 1.25 tấn lên cầu. Em xin hỏi các cụ thông thái rằng con innova chở 7 thằng sumo mỗi thằng 100 cân vs em nặng 70 cân đi con pick up thì 2 trường hợp nêu trên có được đi lên cầu ko?
Cụ mua bằng à?
Cụ về nhìn kỹ cái đăng kiểm của xe con (biển A) xem nhé! Lý sự này gọi là lý sự cùn!
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Cụ này chưa đọc "TCVN 7271:2003 Phương tiện giao thông đường bộ - phân loại phương tiện theo mục đích sử dụng" Xe Pick up là xe chở hàng và nó có trọng tải dưới 1,5 tấn. Theo QCVN 2012 thì Cứ xe chở hàng có trọng tải dưới 1,5 tấn(trọng tải chứ ko phải trọng lượng toàn bộ nhé) là OTO CON.Ta đi trên đường thì phải theo QCVN do Anh Thăng ban hành còn loại xe theo mục đích sử dụng do anh Bộ KHCN ban hành(TCVN 2010 sửa đổi) áp dụng cho thuế và đăng kiểm... hoặc là tên gọi cụ thể để phân biệt về kiểu loại xe,hình dáng kích thước xe.Còn "Cái xe tải to đùng cũng có 2 hoặc 4 chỗ cụ cũng đánh đồng là xe dưới 9 chỗ ngồi để quy nó về xe con à" là xe chở hàng có trọng tải trên 1,5 tấn thì nó là OTO tải. Cụ đừng nhầm với xe chở người dưới 9 chỗ nhé.
Cụ đọc kỹ bài và chịu khó lần ngược lại 1 tí!
Em đã nói rõ: Biển 106a, 107 thì xe pickup (như đăng kiểm con Ranger) đi vào vô tư nhé, vì tải trọng của nó chỉ có 667kg, trong khi đó biển 106a, 107 chỉ cấm những xe tải có tải trọng từ 1,5 tấn trở lên đi vào!
Còn biển 106b hoặc biển 106a có kèm biển phụ rõ ghi tải trọng, thì những xe tải lớn, nhỏ muốn đi vào thì tải trọng xe+hàng (ghi rõ trong dòng cuối cùng của đăng kiểm) không được quá trị số ghi trên biển!

Em thấy lý luận này sai
biển 106b để phòng ngừa những xe chở quá tải hoặc có khả năng chở quá tải đi vào!

Có khả năng chở quá tải thì xe nào chả có khả năng vậy cấm toàn bộ xe ạ ? , cái xe Sedan bình thường mà muốn chở cồng kềnh quá tải thì buộc lên nóc ấy , xe SUV 7 chỗ thì còn chở nặng được nữa cơ .

Cụ vác súng đi ngoài đường, 141 nó xích lại cụ giải thích tôi chỉ cầm súng chứ chưa bắn liệu nó có tha cho cụ không!
Còn việc cụ ví dụ cầm súng khác hoàn toàn với dùng súng , cụ cầm súng mà có đăng ký ( như cụ đi xe có kiểm định ) thì chả có gì sai , còn cụ BẮN AI ( như cụ chở quá tải , xe nào cũng chở quá tải được ) - thì lúc đó pháp luật sẽ trị cụ ạ

Còn về vụ bị phạt không dán kẻ biển ở thành xe em thấy XXX sai hoàn toàn , mặc dù chúng vẫn dựa vào cái luật pháp nhiều kẽ hở của việt nam + tình huống bất ngờ lái xe triton chưa chuẩn bị đủ kiến thức để đối đáp lại nên đành chấp nhận

1) SAO KHI ĐĂNG KÝ BÊN ĐĂNG KIỂM KHÔNG DÁN + KẺ VẠCH 2 bên thành xe ?? , tem đăng kiểm dán có nghĩa là xe này OK - > xe này được phép lưu thông rồi ?? , vậy sai từ cơ quan chức năng ?? người dân ko có mẫu biết kẻ kiểu nào , lẫy bút viết lên 2 bên thành à ?
Em thường chỉ trả lời những ai trích dẫn câu nói của em đồng thời trả lời ai em cũng kèm trích dẫn câu nói của người đó! Không thì thành nói vu vơ! Thấy cụ có mấy câu mầu đỏ rất giống ý của em nên em cũng hùa 1 tí! :D

Phần mầu xanh: Nếu đi xe tải nhỏ 1,25 tấn biển C vào đường cấm (em ví dụ biển 106b ghi rõ 1 tấn) mà bị xxx vịn, cụ so bì luôn với xe Hummer biển A! Cứ bẩu xe nó to, kềng càng thế kia (con đấy cái xác xe cũng nặng cỡ 3 tấn) sao không bắt mà lại bắt xe tôi! :-??
Còn xe sedan mà chở hàng trên nóc là vi phạm đấy cụ nhé! Đừng thấy xxx không bắt mà nghĩ là mình đúng!

Phần mầu da cam: Xe đã đăng kiểm không phải muốn đi đâu thì đi, muốn chở cái gì thf chở cụ nhé! Xe tải nặng vẫn được vào phố cấm nếu có giấy phép! Cái này phải mua bằng tiền! Đăng kiểm chính là công cụ để đánh giá tiêu chuẩn kỹ thuật, phân loại, hạn chế...từng loại xe!

Phần mầu đỏ: Em không bàn nhiều, kẻo lạc đề! Nhưng phải nói là cái quy định kẻ biển số, tải trọng, số chỗ ngồi lên 2 bên sườn xe nó rối rắm thật! Em mà là lãnh đạo có chức trách của cục đường bộ, em quy định tất cả các loại xe có ghi tải trọng cụ thể và các loại xe chở người từ 9 chỗ ngồi, nằm trở lên phải kẻ biển số ở 2 bên thùng và phía sau xe, kẻ tải trọng, ghi rõ số chỗ ngồi ở 2 bên cánh cửa phía trước. Xe của doanh nghiệp, tổ chức phải kẻ tên phía đầu xe! Kèm theo đó em sẽ quy định font chữ, kích cỡ chữ cho từng loại!

Mập mờ là ở câu này này: "trừ các loại xe ôtô có 9 chỗ ngồi trở xuống"! Dạ xe tải 40 tấn của em cũng chỉ có 2 chỗ, như vậy là dưới 9 chỗ rồi! :))

Căn cứ Thông tư số 01/2007/TT-BCA do Bộ trưởng Công an Lê Hồng Anh ký ban hành ngày 2/01/2007 (thay thế Thông tư 01/2002/TT - BCA). Theo đó, Thông tư này có nội dung “Quy định kẻ biển số và chữ trên thành xe, cửa xe ôtô”. Cụ thể đối với các loại xe ôtô (trừ các loại xe ôtô có 9 chỗ ngồi trở xuống), chủ xe phải chấp hành các quy định sau đây:
1- Kẻ biển số đăng ký ở thành sau xe và hai bên thành xe.
2- Kẻ tải trọng và tự trọng vào hai bên cánh cửa xe.
3- Kẻ tên cơ quan, đơn vị vào hai bên cánh cửa xe.
(Trừ xe riêng của công dân Việt Nam).
All các cụ: Thôi, em chán tranh luận rồi! Trong cuộc sống thường ngày còn có bao nhiêu quy định bất hợp lý, sai lè lè ra nhưng đã là quy định thì vẫn phải chấp hành! Trước đây có mấy khi xxx vịn lỗi đè vạch, không xi nhan, không thắt dây an toàn...! Nhưng hết nạc cũng phải vạc đến xương, giờ xxx thế nào chắc các cụ cũng đã biết! Rồi cả việc quy định thu phí bảo trì đường bộ cũng vậy, trước đây có mấy ai để ý, nhưng cho đến khi có 1 chú ngồi trên cao ngâm kíu kỹ từng câu chữ rồi reo lên "Ơ rê ka", thế là quỹ bảo trì đường bộ được sinh ra theo đúng tinh thần!...Như đã nói ở phần trước, em chạy 3 đời xe Ford Ranger 10 năm nay rồi, chưa bao giờ bị xxx thịt như thịt xe tải! Em cũng không mong muốn việc mấy năm nữa lượng xe càng tăng lên, có chú lại ngồi ngẫm nghĩ làm sao để tránh tắc đường và thu được nhiều xiền, con xe Ranger của em lúc đó chỉ dùng để đi tỉnh hoặc vào nội thành ăn đêm thì phí lắm ợ!

Em mời mỗi cụ 1 (b) rồi dừng ở đây nhé! Em có cỡ 3 chục bài viết về vấn đề này rồi?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top