Đi đường xa, đi đường khó là phải xe xăng rồi. Xe điện đi chơi chill chill thôi. Tuy nhiên đa số cũng chỉ cần chill chill là đủ chứ ham hố gì phượt phiếc. Có khi cả đời đi phượt được 1 lần.
Không phải vậy. Chắc nhiều cụ cũng nhầm chỗ này
Nếu đi xe điện và là người có thói quen sạc đều đặn với quãng đường di chuyển gần như không thay đổi và phù hợp thì khá ổn.
Nếu hay quên sạc thì dẫu quãng đường ngắn thì vẫn sẽ nhiều lúc sờ đến xe thì xe hết điện hoặc gần hết điện và không đủ để đi.
Nếu sạc đều đặn nhưng quãng đường di chuyển thay đổi. Ví dụ còn 30% đủ để đi làm nhưng hôm đó có việc đột xuất, phát sinh vậy là sẽ bị lỡ dở.
Với xe xăng thì chỉ cần tạt qua cây xăng gần nhất 5p là xong.
Hơn nữa về không phải canh sạc để ngắt. Ví dụ tối đỗ xe vào trạm sạc mà bỏ đó thì khi sáng ra sẽ bị dí bill cả tiền sạc và tiền Overtime khá chát. Còn nếu sạc ở nhà thì cần hi vọng bộ sạc gia đình ngắt điện chính xác bởi pin cũ, sạc cũ sẽ không còn tham số hoạt động như mới.
Nhà em vừa phượt hơn 2000km trong thời gian 7 ngày. Tổng thời gian đổ xăng (khoảng 2.3 củ) chắc chỉ hết 10 phút, chả phải suy nghĩ lo lắng gì ngoài đi đúng tốc độ cả. Xe êm, điều hòa mát rượi trong cái nóng của miền Trung. Đối với nhà em thế là đủ rồi, quay vào ô mất lượt cũng được.
Những người xung quanh em thì nói rằng nếu cấm xe ô tô chạy xăng, nếu trạm sạc mà mở cho tất cả các loại xe thì lựa chọn hàng đầu của họ sẽ là Tesla hoặc BYD.
Mua cái ô tô mà quên mất cái sự tự do, không phải lo nghĩ của cái xe xăng thì đúng là mất lượt
Tương lai vẫn có thể là xe điện nếu có công nghệ phù hợp hoặc mạng lưới trạm sạc đủ phong phú. Hoặc là xe hydro... em không biết nữa. Nhưng hiện nay thì quá sớm, nhất là ở VN. Đến cả ở NN như châu Âu mà CP còn phải khuyến khích dùng xe điện bằng tiền, bằng miễn phí cầu đường. Nếu xe điện tiện hơn thì đâu cần phải hỗ trợ tài chính cho cái bọn ý thức đầy ra đấy.