Lợi ích của xe điện có ai phủ nhận đâu, nhất là xe làm dịch vụ free sạc thì tầm 3 năm thu hồi cả xe lẫn pin, quá lợi là khác; hơn nữa không phủ nhận xe vf đã sửa gần hết lỗi gần như hoàn hảo rồi. Tuy nhiên nếu không phải xe dịch vụ mà làm xe cá nhân đi lại hàng ngày thì sự tiện lợi lại phải để lên hàng đầu vì tháng dưới 1000km đi 2tr xăng là cùng, 2 năm miễn phí sạc cũng chỉ 50tr thì đặt lên bàn cân với nỗi lo hết điện giữa đường, dừng xe sạc hơn tiếng thì phải tính khi nào xe dưới 10% pin rồi thì ngồi làm gì thay vi đổ xăng 10p rồi vút luôn nhất là đi với cả gia đình thì cả một câu chuyện. Hy vọng anh Vova sớm mang pin kiểu Naxtra sạc nhanh 10p thì tôi mua xe điện ngay tắp tự. 2026 kể cả 2028 bán pin này thương mại thì giải quyết mối lo này sẽ hoàn hảo
CATL's Naxtra sodium-ion battery has become the first of its kind to pass China's new national standard certification (GB 38031-2025).
www.evinfrastructurenews.com
Tháng 1000km thì ngày có 30km. Đi cả tuần mới phải sạc 1 lần.
Lâu lâu đi xa mới phải sạc nhiều. Nhưng ra ngoài tp. Trên quốc lộ thì trạm sạc lại thoải mái. Mà toàn trụ công suất lớn.
Với 400km. Cụ lấy Hà Nội làm tâm cụ đi tới Móng Cái, Vinh, Cao Bằng, Lào Cai. Vẫn đủ
Chỉ có lên Điện Biên, Lai Châu thì phải sạc thêm 1 lần thôi.
400km thì có đi nhanh cũng phải mất 5 tiếng rồi. Lúc đó người cũng phải nghỉ để ăn uống.
Người ta chạy xe điện lên tận Tây Tạng còn được.
Anh Hải Kar đang có hành trình Vf7 xuyên châu lục Á, Âu, Phi kìa. Họ chả lo trạm sạc nữa là ở Việt Nam. Tháng đi 1000km.
Vẫn câu nói cũ.
Vấn đề sạc chỉ khó khăn với người chưa chạy xe điện thôi.