[Funland] Hà Nội cấm xe xăng thì lựa chọn xe điện nào ?

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
7,152
Động cơ
143,990 Mã lực
Tuổi
44
Thượng tầng đã thống nhất đc đâu mà các cụ đã nhắng lên. Sức ép xã hội với hạ tầng lớn lắm. Nếu cả HN chuyển sang hết xe điện thì lượng điện bổ sung phải ngang cái nhà máy TĐ Hoà Bình nữa mới đủ. Chưa kể dân nghèo rất nhiều, việc ảnh hưởng đến công việc với sinh nhai của ngta nữa. Người nghèo đi làm ngày nào ăn ngày đó, dừng làm là nhịn đói ngay nên ảnh hưởng cực lớn.
Nói chung nhân dân cũng ko cần quá lo lắng. Lộ trình sẽ phải khác. Còn phe pro Vin cũng ko nên mừng rỡ ra mặt trên nỗi khổ của nhân dân. Mình thêm đc vài đồng bạc mà đẩy hàng triệu người khác vào khó khăn là rất ác độc. Mà các bạn có muốn ác cũng phải có cơ sở đừng tung hô theo truyền thông dắt mũi thao túng.
Đao to búa lớn vậy cụ, rồi còn làm thẩm phán đạo đức nữa thì hơi quá tầm đó cụ ^^
Nghèo thì đã được hỗ trợ 100%, cận nghèo thì đã được 80%. Chi phí nuôi xe điện sẽ rẻ hơn rất nhiều so với xe xăng, cộng thêm tiền bán xe cũ nữa thì phải căm thù xe điện lắm mới bảo đấy là nỗi khổ của dân nghèo mấy lị độc ác, bla, bla,.. Nói thật là mấy cụ giàu mới thiệt và hơi tiếc vì có những con xe xăng cả trăm củ phải đổi và nếu đổi thì cũng sang xe điện hạng sang dăm bảy chục củ chứ dân nghèo thì không vấn đề, xe điện đi được cũng chỉ hơn chục triệu mà được hỗ trợ gần hết rồi (nếu nghèo).
Còn điện thì cụ không phải lo, em hiện đang biết 1 dự án làm hết giai đoạn thì sẽ gấp khoảng 4 lần TĐ Sông Đà, chỉ sơ Việt Nam hấp thụ không hết được nên đang chia nhỏ ra và làm dần cụ ạ.
Em cũng là dân, và em đang mong muốn không khí ở nơi em sống trong sạch hơn, con em lớn lên trong môi trường tốt hơn sao chẳng thấy cụ lo gì cho em thế? Yêu cầu về chuyển đổi xanh đã rục rịch hàng chục năm, không bắt đầu từ bây giờ thì bao giờ bắt đầu vậy cụ? Với những người như cụ thì có bắt đầu thời điểm nào cũng sẽ gào lên phản đối thôi.
Em chẳng thấy cụ đang anti Vin mờ mắt thì đúng hơn là lo cho dân như cụ đang thể hiện. Nếu đơn vị làm xe điện không phải là Vin mà là Datbike hay hàng Tàu Yadea chắc cụ không bức xúc lắm đâu nhỉ (nhưng hãng này cũng đang hưởng lợi rất nhiều từ chuyển đổi xanh đó cụ)
 

DeLyon

Xe tăng
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
1,095
Động cơ
628,138 Mã lực
Đao to búa lớn vậy cụ, rồi còn làm thẩm phán đạo đức nữa thì hơi quá tầm đó cụ ^^
Nghèo thì đã được hỗ trợ 100%, cận nghèo thì đã được 80%. Chi phí nuôi xe điện sẽ rẻ hơn rất nhiều so với xe xăng, cộng thêm tiền bán xe cũ nữa thì phải căm thù xe điện lắm mới bảo đấy là nỗi khổ của dân nghèo mấy lị độc ác, bla, bla,.. Nói thật là mấy cụ giàu mới thiệt và hơi tiếc vì có những con xe xăng cả trăm củ phải đổi và nếu đổi thì cũng sang xe điện hạng sang dăm bảy chục củ chứ dân nghèo thì không vấn đề, xe điện đi được cũng chỉ hơn chục triệu mà được hỗ trợ gần hết rồi (nếu nghèo).
Còn điện thì cụ không phải lo, em hiện đang biết 1 dự án làm hết giai đoạn thì sẽ gấp khoảng 4 lần TĐ Sông Đà, chỉ sơ Việt Nam hấp thụ không hết được nên đang chia nhỏ ra và làm dần cụ ạ.
Em cũng là dân, và em đang mong muốn không khí ở nơi em sống trong sạch hơn, con em lớn lên trong môi trường tốt hơn sao chẳng thấy cụ lo gì cho em thế? Yêu cầu về chuyển đổi xanh đã rục rịch hàng chục năm, không bắt đầu từ bây giờ thì bao giờ bắt đầu vậy cụ? Với những người như cụ thì có bắt đầu thời điểm nào cũng sẽ gào lên phản đối thôi.
Em chẳng thấy cụ đang anti Vin mờ mắt thì đúng hơn là lo cho dân như cụ đang thể hiện. Nếu đơn vị làm xe điện không phải là Vin mà là Datbike hay hàng Tàu Yadea chắc cụ không bức xúc lắm đâu nhỉ (nhưng hãng này cũng đang hưởng lợi rất nhiều từ chuyển đổi xanh đó cụ)
Ah em ghét Vin ra mặt luôn từ lâu rồi. Em công khai luôn chuyện đó. Cũng giống như nhiều cụ yêu Vin, các cụ công khai vậy thôi. Chúng ta như nhau, phe bên này và phe bên kia thôi, hòa, ko ai hơn ai cả. Nhưng đó là yêu ghét cá nhân cụ nhé. Ko liên quan đến đề tài chúng ta đang nói.
HN trước khi chuyển đổi xanh thì làm ơn đừng để tắc đường nữa sẽ tốt hơn. Trước khi có Vin thì còn thấy báo chí truyền thông kêu gào chuyện kẹt xe tắc đường. Từ ngày Vin tham gia món này, bỗng nhiên đường hết tắc mà chỉ thấy ô nhiễm nhỉ? Thật thần kỳ :D
 

Abc12

Xe buýt
Biển số
OF-885593
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
661
Động cơ
12,451 Mã lực
Đao to búa lớn vậy cụ, rồi còn làm thẩm phán đạo đức nữa thì hơi quá tầm đó cụ ^^
Nghèo thì đã được hỗ trợ 100%, cận nghèo thì đã được 80%. Chi phí nuôi xe điện sẽ rẻ hơn rất nhiều so với xe xăng, cộng thêm tiền bán xe cũ nữa thì phải căm thù xe điện lắm mới bảo đấy là nỗi khổ của dân nghèo mấy lị độc ác, bla, bla,.. Nói thật là mấy cụ giàu mới thiệt và hơi tiếc vì có những con xe xăng cả trăm củ phải đổi và nếu đổi thì cũng sang xe điện hạng sang dăm bảy chục củ chứ dân nghèo thì không vấn đề, xe điện đi được cũng chỉ hơn chục triệu mà được hỗ trợ gần hết rồi (nếu nghèo).
Còn điện thì cụ không phải lo, em hiện đang biết 1 dự án làm hết giai đoạn thì sẽ gấp khoảng 4 lần TĐ Sông Đà, chỉ sơ Việt Nam hấp thụ không hết được nên đang chia nhỏ ra và làm dần cụ ạ.
Em cũng là dân, và em đang mong muốn không khí ở nơi em sống trong sạch hơn, con em lớn lên trong môi trường tốt hơn sao chẳng thấy cụ lo gì cho em thế? Yêu cầu về chuyển đổi xanh đã rục rịch hàng chục năm, không bắt đầu từ bây giờ thì bao giờ bắt đầu vậy cụ? Với những người như cụ thì có bắt đầu thời điểm nào cũng sẽ gào lên phản đối thôi.
Em chẳng thấy cụ đang anti Vin mờ mắt thì đúng hơn là lo cho dân như cụ đang thể hiện. Nếu đơn vị làm xe điện không phải là Vin mà là Datbike hay hàng Tàu Yadea chắc cụ không bức xúc lắm đâu nhỉ (nhưng hãng này cũng đang hưởng lợi rất nhiều từ chuyển đổi xanh đó cụ)
Em thu nhập tháng 15 củ. Đang ở trọ. Tiền làm ra bao nhiêu đớp hết bấy nhiêu. Xe em đang đi bán được 1-2tr. . Em ko có sổ hộ nghèo, cận nghèo. Giờ cụ chỉ e cách nào xoay được 20 củ mua con evo của V cái. Tiện cụ có thể đến xin thằng cha chủ trọ em nó đồng ý cho em gửi xe điện được nữa thì em cắn rơm cắn cỏ em đội ơn cụ.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
7,152
Động cơ
143,990 Mã lực
Tuổi
44
Ah em ghét Vin ra mặt luôn từ lâu rồi. Em công khai luôn chuyện đó. Cũng giống như nhiều cụ yêu Vin, các cụ công khai vậy thôi. Chúng ta như nhau, phe bên này và phe bên kia thôi, hòa, ko ai hơn ai cả. Nhưng đó là yêu ghét cá nhân cụ nhé. Ko liên quan đến đề tài chúng ta đang nói.
HN trước khi chuyển đổi xanh thì làm ơn đừng để tắc đường nữa sẽ tốt hơn. Trước khi có Vin thì còn thấy truyền thông kêu gào chuyện kẹt xe tắc đường. Từ ngày Vin tham gia món này, bỗng nhiên đường hết tắc mà chỉ thấy ô nhiễm nhỉ? Thật thần kỳ :D
Cụ anti Vin thì cụ cứ chửi Vin chẳng ai ý kiến gì, yêu ghét cá nhân không ai điều chỉnh được ai cả
Chứ lấy dân nghèo với đạo đức ra làm cớ để chửi Vin thì nó hơi không được đàng hoàng cụ ạ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,720
Động cơ
347,888 Mã lực
Em thu nhập tháng 15 củ. Đang ở trọ. Tiền làm ra bao nhiêu đớp hết bấy nhiêu. Xe em đang đi bán được 1-2tr. . Em ko có sổ hộ nghèo, cận nghèo. Giờ cụ chỉ e cách nào xoay được 20 củ mua con evo của V cái. Tiện cụ có thể đến xin thằng cha chủ trọ em nó đồng ý cho em gửi xe điện được nữa thì em cắn rơm cắn cỏ em đội ơn cụ.
nếu cụ có uy tín, không xù nợ thì có thể mua trả góp được mà.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
7,152
Động cơ
143,990 Mã lực
Tuổi
44
Em thu nhập tháng 15 củ. Đang ở trọ. Tiền làm ra bao nhiêu đớp hết bấy nhiêu. Xe em đang đi bán được 1-2tr. . Em ko có sổ hộ nghèo, cận nghèo. Giờ cụ chỉ e cách nào xoay được 20 củ mua con evo của V cái. Tiện cụ có thể đến xin thằng cha chủ trọ em nó đồng ý cho em gửi xe điện được nữa thì em cắn rơm cắn cỏ em đội ơn cụ.
Nếu cụ khó hơn thì phần "đớp" cụ giảm đi, mua xe cũng có chính sách trả góp đấy cụ, muốn vượt qua vấn đề của mình mà chờ hết vào hỗ trợ bên ngoài là không ổn đâu cụ.
Chính sách nào ra thì cũng sẽ có đụng chạm đến lợi ích của một nhóm nào đấy, không bao giờ thỏa mãn hết được. Cụ bảo ảnh hưởng đến cụ không được triển khai, thế thì môi trường không cải thiện được ảnh hưởng đến những người như em cũng phải theo cụ à?
Cũng buồn cười khi so sánh sống ở Việt Nam và nước ngoài thì điều đầu tiên các cụ nói là vấn đề môi trường, chất lượng không khí. Bây giờ ra chính sách khá cân bằng để cải thiện môi trường lại ngoạc mồm ra chửi là không vì dân nghèo (chính xác hơn là không vì dân gần gần nghèo) ^^
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
4,372
Động cơ
535,783 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chơi kiểu này thì người dân phải làm sao?
Mà giờ các cc đồng loạt giống thế này thì khác gì chống đối nghị quyết.
Ô hô, chung cư là của người ta xây, người ta muốn cấm gì thì cấm chứ.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,302
Động cơ
676,123 Mã lực
Tuổi
23
Đao to búa lớn vậy cụ, rồi còn làm thẩm phán đạo đức nữa thì hơi quá tầm đó cụ ^^
Nghèo thì đã được hỗ trợ 100%, cận nghèo thì đã được 80%. Chi phí nuôi xe điện sẽ rẻ hơn rất nhiều so với xe xăng, cộng thêm tiền bán xe cũ nữa thì phải căm thù xe điện lắm mới bảo đấy là nỗi khổ của dân nghèo mấy lị độc ác, bla, bla,.. Nói thật là mấy cụ giàu mới thiệt và hơi tiếc vì có những con xe xăng cả trăm củ phải đổi và nếu đổi thì cũng sang xe điện hạng sang dăm bảy chục củ chứ dân nghèo thì không vấn đề, xe điện đi được cũng chỉ hơn chục triệu mà được hỗ trợ gần hết rồi (nếu nghèo).
Còn điện thì cụ không phải lo, em hiện đang biết 1 dự án làm hết giai đoạn thì sẽ gấp khoảng 4 lần TĐ Sông Đà, chỉ sơ Việt Nam hấp thụ không hết được nên đang chia nhỏ ra và làm dần cụ ạ.
Em cũng là dân, và em đang mong muốn không khí ở nơi em sống trong sạch hơn, con em lớn lên trong môi trường tốt hơn sao chẳng thấy cụ lo gì cho em thế? Yêu cầu về chuyển đổi xanh đã rục rịch hàng chục năm, không bắt đầu từ bây giờ thì bao giờ bắt đầu vậy cụ? Với những người như cụ thì có bắt đầu thời điểm nào cũng sẽ gào lên phản đối thôi.
Em chẳng thấy cụ đang anti Vin mờ mắt thì đúng hơn là lo cho dân như cụ đang thể hiện. Nếu đơn vị làm xe điện không phải là Vin mà là Datbike hay hàng Tàu Yadea chắc cụ không bức xúc lắm đâu nhỉ (nhưng hãng này cũng đang hưởng lợi rất nhiều từ chuyển đổi xanh đó cụ)
Waw, 4 anh Sông Đà kia hả bác?
Hỏi nhỏ bác, có phải anh Nuc không ạ?


Nếu chính hắn thì êm ủng hộ 2 tay 3 chân.
Còn vẫn là coal với gas thì vẫn vậy thôi bác, đổi hết sang Xanh thì giảm được 12% khói trong nội đô - và tăng 12% chỗ khác, theo tuyên bố của 1 chị cán bộ có thẩm quyền cao cấp cao.

Chưa kể, công suất trạm biến thế chỗ bác cũng phải thay mới - mặc dù điện đã đủ, nhờ cái anh 4 Sông Đà kia.
 

Abc12

Xe buýt
Biển số
OF-885593
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
661
Động cơ
12,451 Mã lực
Nếu cụ khó hơn thì phần "đớp" cụ giảm đi, mua xe cũng có chính sách trả góp đấy cụ, muốn vượt qua vấn đề của mình mà chờ hết vào hỗ trợ bên ngoài là không ổn đâu cụ.
Chính sách nào ra thì cũng sẽ có đụng chạm đến lợi ích của một nhóm nào đấy, không bao giờ thỏa mãn hết được. Cụ bảo ảnh hưởng đến cụ không được triển khai, thế thì môi trường không cải thiện được ảnh hưởng đến những người như em cũng phải theo cụ à?
Cũng buồn cười khi so sánh sống ở Việt Nam và nước ngoài thì điều đầu tiên các cụ nói là vấn đề môi trường, chất lượng không khí. Bây giờ ra chính sách khá cân bằng để cải thiện môi trường lại ngoạc mồm ra chửi là không vì dân nghèo (chính xác hơn là không vì dân gần gần nghèo) ^^
Khoản đớp như hiện nay của em là tiết giảm hết mức rồi. Ko thể tiết giảm hơn được nữa. Nhịn đói thì em làm được nhưng con em ko làm được. Cái môi trường, chất lượng ko khí cụ nói kể cả có giải quyết hết thì cũng chỉ được 12% à nhầm 15% thôi. Trong khi hàng triệu gia đình bị ảnh hưởng về kinh tế. Vậy theo cụ gấp gáp cấm luôn như hiện nay có hài hoà, cân bằng mọi yếu tố ko ạ?
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,586
Động cơ
488,049 Mã lực
Em thu nhập tháng 15 củ. Đang ở trọ. Tiền làm ra bao nhiêu đớp hết bấy nhiêu. Xe em đang đi bán được 1-2tr. . Em ko có sổ hộ nghèo, cận nghèo. Giờ cụ chỉ e cách nào xoay được 20 củ mua con evo của V cái. Tiện cụ có thể đến xin thằng cha chủ trọ em nó đồng ý cho em gửi xe điện được nữa thì em cắn rơm cắn cỏ em đội ơn cụ.
Công nhận nhiều cụ nói ráo hoảnh về việc dân phải thay xe
Kim chưa chich vào thịt thì ko thấy đau
Cụ thông cảm cho những người vô cảm ạ
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,302
Động cơ
676,123 Mã lực
Tuổi
23
Em thu nhập tháng 15 củ. Đang ở trọ. Tiền làm ra bao nhiêu đớp hết bấy nhiêu. Xe em đang đi bán được 1-2tr. . Em ko có sổ hộ nghèo, cận nghèo. Giờ cụ chỉ e cách nào xoay được 20 củ mua con evo của V cái. Tiện cụ có thể đến xin thằng cha chủ trọ em nó đồng ý cho em gửi xe điện được nữa thì em cắn rơm cắn cỏ em đội ơn cụ.
Chủ chọ đây, chủ chọ đây.
Êm vui lòng cho bác gửi cái xe điện tương lai, không vấn đề gì, từ êm. Bác trả tiền sạc, tất nhiên.

Nhưng mấy cậu Áo xanh yêu cầu, cái chỗ trọ phải đạt chuẩn EU US gì đó, thì mới được phép để xe điện; đi hỏi mấy bên cung cấp dịch vụ + thiết bị, họ báo giá cũng rẻ thôi ạ, có vài trăm củ khoai, cho chục căn hộ cho thuê.

Giờ làm răng bác?
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
7,152
Động cơ
143,990 Mã lực
Tuổi
44
Waw, 4 anh Sông Đà kia hả bác?
Hỏi nhỏ bác, có phải anh Nuc không ạ?


Nếu chính hắn thì êm ủng hộ 2 tay 3 chân.
Còn vẫn là coal với gas thì vẫn vậy thôi bác, đổi hết sang Xanh thì giảm được 12% khói trong nội đô - và tăng 12% chỗ khác, theo tuyên bố của 1 chị cán bộ có thẩm quyền cao cấp cao.

Chưa kể, công suất trạm biến thế chỗ bác cũng phải thay mới - mặc dù điện đã đủ, nhờ cái anh 4 Sông Đà kia.
Không phải Nuc cụ ạ, còn sạch an toàn hơn anh Nuc và giờ đang triển khai rồi
Mấy cái tuyên bố thì ai thích nghe cái nào thì lấy cái tuyên bố có lợi theo ý thích của mình thôi. Còn để tăng thêm mức độ hợp lý thì các cụ biết tí tiếng Anh search cái là ra mà, chỉ sợ không theo cái mình muốn tin lại bỏ qua thôi ^^
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,862
Động cơ
95,845 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Chủ chọ đây, chủ chọ đây.
Êm vui lòng cho bác gửi cái xe điện tương lai, không vấn đề gì, từ êm. Bác trả tiền sạc, tất nhiên.

Nhưng mấy cậu Áo xanh yêu cầu, cái chỗ trọ phải đạt chuẩn EU US gì đó, thì mới được phép để xe điện; đi hỏi mấy bên cung cấp dịch vụ + thiết bị, họ báo giá cũng rẻ thôi ạ, có vài trăm củ khoai, cho chục căn hộ cho thuê.

Giờ làm răng bác?
Thì ta làm cái công văn như trển: không nhận để xe điện để làm bằng chứng trước tòa.
Một mặt, nhắm mắt làm ngơ.
Mặt khác, bác thuê nhà phối hợp cắm sạc "trộm".

Nhỡ chẳng may xảy ra gì đó, sẽ có bên cty xe điện mua báo giùm.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,302
Động cơ
676,123 Mã lực
Tuổi
23
Không phải Nuc cụ ạ, còn sạch an toàn hơn anh Nuc và giờ đang triển khai rồi
Mấy cái tuyên bố thì ai thích nghe cái nào thì lấy cái tuyên bố có lợi theo ý thích của mình thôi. Còn để tăng thêm mức độ hợp lý thì các cụ biết tí tiếng Anh search cái là ra mà, chỉ sợ không theo cái mình muốn tin lại bỏ qua thôi ^^
Tôi vui lòng với việc sử dụng cái gì tiết kiệm hơn, Xe điện rõ là có hiệu suất cao hơn, và khí thải cũng tập trung hơn, vô 1 cái ống khói to thay vì vài ngàn ống khói nhỏ - qua đó dễ xử lý hơn.

Dù sao, việc khuyến khích + hỗ trợ, nó tốt hơn là đem áp dấu tròn lên 1 cái lệnh nào đó.

Cuối cùng, đằng nào cũng cần Tiết kiệm, thì mấy cậu trên trển nên nêu gương trước, bằng việc bỏ trước mấy cái xe biển xanh + đỏ.
Những cái đó, dù số lượng không lớn, nhưng Hiệu quả cực tệ: vài tấn xe uống mươi lít xăng, cũng chỉ để vận chuyển 1 đồng chí Ích xì từ A đến B.

Bỏ qua những việc Tốn một khoản ngân sách khổng lồ.
Bỏ qua việc đã có cơ chế từ lâu và đã áp dụng từ lâu cái sự Thuê xe dịch vụ biển Vàng, dù là Xanh hay Đen.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,513
Động cơ
1,854,874 Mã lực
cái đô thị VN cần theo em là hạn chế xe cá nhân, tiến tới xóa bỏ xe máy, chủ yếu phải là hệ thống giao thông công cộng, chứ ko phải là đổi từ cái xe máy xăng sang cái xe máy điện. Giờ bắt dân đổi, tốn cả mớ tiền, xong vẫn tắc, dĩ nhiên cũng có tí tiến bộ hơn là tắc trong sự yên ả, trong lành hơn chút đỉnh, nhưng có lẽ cũng ko đáng kể, vì xe máy ko cấu thành chính của sự ô nhiễm đô thị, nó chỉ là 1 phần, so với bụi xây dựng, đốt, rác thải, xưởng nghề, nhà máy vvv thì chả nhằm nhò gì. Giờ qua bước chuyển từ xe máy sang xe điện rồi cũng lại hạn chế xe cá nhân, thành mẹ nó 2 lần vứt rác, 2 lần tiêu tiền ư? rồi sạc đâu, để đâu? cc với tầng hầm toàn xe máy điện với thập cẩm nhãn hiệu, chất lượng, em nghĩ đã thấy hãi rồi.
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,186
Động cơ
33,949 Mã lực
Tuổi
51
Xe máy điện đi trong nội thành em thấy hay mà. Chỉ khi đi xa là vấn đề lớn với việc sạc và đổi pin thôi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,847
Động cơ
1,052,074 Mã lực
Tuổi
41
Sản lượng điện của nhà máy thủy điện Hòa Bình ( chưa mở rộng) trung bình 8,6 tỷ kwh/ năm.
Ventos của Vinfast có pin 3,5kwh. Theo công bố đi được 160km mỗi lần sạc đầy.
Trung bình đi 20km/ngày. Thì 3,5kwh đi được 7 ngày.
Lý thuyết thì sản lượng điện kia đủ cung cấp cho 4,7 triệu chiếc xe máy điện đi 20km/ngày trong 1 năm.
Vento s là xe máy cao cấp của Vinfast. Động cơ 5,3kw. Nếu xe cấp thấp hơn thì còn đi được xa hơn nữa.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,862
Động cơ
95,845 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
cái đô thị VN cần theo em là hạn chế xe cá nhân, tiến tới xóa bỏ xe máy, chủ yếu phải là hệ thống giao thông công cộng, chứ ko phải là đổi từ cái xe máy xăng sang cái xe máy điện. Giờ bắt dân đổi, tốn cả mớ tiền, xong vẫn tắc, dĩ nhiên cũng có tí tiến bộ hơn là tắc trong sự yên ả, trong lành hơn chút đỉnh, nhưng có lẽ cũng ko đáng kể, vì xe máy ko cấu thành chính của sự ô nhiễm đô thị, nó chỉ là 1 phần, so với bụi xây dựng, đốt, rác thải, xưởng nghề, nhà máy vvv thì chả nhằm nhò gì. Giờ qua bước chuyển từ xe máy sang xe điện rồi cũng lại hạn chế xe cá nhân, thành mẹ nó 2 lần vứt rác, 2 lần tiêu tiền ư? rồi sạc đâu, để đâu? cc với tầng hầm toàn xe máy điện với thập cẩm nhãn hiệu, chất lượng, em nghĩ đã thấy hãi rồi.
Chuẩn rồi bác.
Giờ hạn chế xe xăng để tiêu thụ xe điện.
Sau hạn chế xe cá nhân để dùng gtcc thì lại vứt tiếp xe điện.
Lãng phí!

Tốt nhất là đẩy mạnh gtcc lên, đủ dùng thì tức khắc phương tiện cá nhân sẽ dần tự thuyên giảm, bất kể xăng hay điện.
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,186
Động cơ
33,949 Mã lực
Tuổi
51
Chuẩn rồi bác.
Giờ hạn chế xe xăng để tiêu thụ xe điện.
Sau hạn chế xe cá nhân để dùng gtcc thì lại vứt tiếp xe điện.
Lãng phí!

Tốt nhất là đẩy mạnh gtcc lên, đủ dùng thì tức khắc phương tiện cá nhân sẽ dần tự thuyên giảm, bất kể xăng hay điện.
Cứ để các anh thí nghiệm xem sao cụ nhé. Hẹn HN 10 năm nữa em quay về xem chất lượng kk thế nào.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,513
Động cơ
1,854,874 Mã lực
Chuẩn rồi bác.
Giờ hạn chế xe xăng để tiêu thụ xe điện.
Sau hạn chế xe cá nhân để dùng gtcc thì lại vứt tiếp xe điện.
Lãng phí!

Tốt nhất là đẩy mạnh gtcc lên, đủ dùng thì tức khắc phương tiện cá nhân sẽ dần tự thuyên giảm, bất kể xăng hay điện.
thôi hãy tạm cấm nhập khẩu, sản xuất và đăng kí mới xe máy chạy xăng trên toàn quốc, thế thôi, hoặc hiểm hơn thì cấm luôn bán xăng =)) còn xe điện và xe máy đã có thì cứ kệ mẹ nó cho dân tự lựa chọn, tự loại bỏ, chứ éo ai chơi kiểu bẫy việt vị dân như kiểu cấm xe xăng ngang xương thế? thuế nhập khẩu, ttđb, thuế VAT,phí (mà thực ra là thuế) trước bạ, rồi cả tiền biển xe mấy củ xe máy và 20 củ cho ô tô, dânđã bỏ rađể sở hữu chiếc xe, ai lại cấm dân sử dụng tài sản hợp pháp của mình?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top