[Funland] Hà Nội đang triển khai lộ trình chuyển đổi xanh phương tiện giao thông công cộng

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,416
Động cơ
485,637 Mã lực
Bắt đầu có những người hiểu thế nào là xanh lét để phân biệt với xanh nhờ nhờ và thực tiễn xã hội.
Xu thế rất nhiều khi phải được tính đúng thời gian để đạt và nhu cầu hiện tại với xu thế có cùng trùng hướng với nhau hay không. QL của 1 nhóm người không thể lấn át với QL chung của cả xã hội.
Ngay nước Mỹ mà TT của họ cũng không ít lần rút khỏi các hiệp định, thỏa thuận QT về xanh.
Không ít lần tụi nước phát triển cũng từng lừa đảo về xanh với đỏ. Nước Đức hùng mạnh về công nghiệp, khoa học, kỹ thuật mà để đ ảng xanh lũng loạn đang chịu hậu quả và cũng là cái nôi của bê bối xe dầu!
Em mạn phép viết rõ từ viết tắt của cụ ạ
QL của 1 nhóm người không thể lấn át với QL chung của cả xã hội.

Quyền lợi của 1 nhóm người không thể lấn át với quyền lợi chung của cả xã hội.

em hoàn toàn đồng ý với cụ

cơ mà hình như có những trường hợp người ta nhân danh QL chung …

 
Chỉnh sửa cuối:

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,412
Động cơ
1,218,092 Mã lực
Tuổi
37
Bao giờ hỗ trợ miễn phí đăng ký, biển xe máy điện ở vành đai 1 nhỉ?
Mấy hôm trước em có thắc mắc là tại sao HN lại đánh phí trước bạ, phí cấp biển các loại xe cao hơn các Tỉnh (ví dụ xe máy là 5%, các Tỉnh khác là 2%, phí cấp biển là 2-4 triệu tùy giá trị xe), điều này là chưa hợp lý, chưa công bằng, không hiệu quả nếu xét ở khía cạnh hạn chế phương tiện cá nhân của HN. Việc tăng các khoản trên có hiệu quả rất thấp đến việc sở hữu phương tiện cá nhân vì người dân cần thì vẫn mua xe, vấn đề chỉ là HN tăng thêm ngân sách với các khoản phí tăng lên này. Vấn đề là các phương tiện cá nhân đăng ký ở các Tỉnh nhưng lưu thông rất nhiều ở HN (thống kê sơ bộ bằng cơm cũng phải 30-40%) thì HN không thu được các khoản phí tăng thêm nhưng vẫn phải oằn mình chịu sự quá tải. Cá nhân thấy nếu thực hiện kiểm soát hiệu quả các phương tiện ở Tỉnh khác lưu thông ở HN thì hoặc sẽ có thêm nguồn thu, hoặc sẽ giảm thiểu tình trạng quá tải về giao thông hiện nay.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,416
Động cơ
485,637 Mã lực
Mấy hôm trước em có thắc mắc là tại sao HN lại đánh phí trước bạ, phí cấp biển các loại xe cao hơn các Tỉnh (ví dụ xe máy là 5%, các Tỉnh khác là 2%, phí cấp biển là 2-4 triệu tùy giá trị xe), điều này là chưa hợp lý, chưa công bằng, không hiệu quả nếu xét ở khía cạnh hạn chế phương tiện cá nhân của HN. Việc tăng các khoản trên có hiệu quả rất thấp đến việc sở hữu phương tiện cá nhân vì người dân cần thì vẫn mua xe, vấn đề chỉ là HN tăng thêm ngân sách với các khoản phí tăng lên này. Vấn đề là các phương tiện cá nhân đăng ký ở các Tỉnh nhưng lưu thông rất nhiều ở HN (thống kê sơ bộ bằng cơm cũng phải 30-40%) thì HN không thu được các khoản phí tăng thêm nhưng vẫn phải oằn mình chịu sự quá tải. Cá nhân thấy nếu thực hiện kiểm soát hiệu quả các phương tiện ở Tỉnh khác lưu thông ở HN thì hoặc sẽ có thêm nguồn thu, hoặc sẽ giảm thiểu tình trạng quá tải về giao thông hiện nay.
Có thể em hiểu chưa chuẩn nhưng phí trước bạ là loại chi phí để chủ xe tham gia giao thông (nôm na là được chiếm một diện tích trên đường đi)

hiện nay, phí này táng 12% lên các chủ xe xăng/dầu, động cơ đốt trong lưu thông tại Hanoi, 10% tại TPHCM

và xe điện đang hưởng mưc 0%

khi hàng chục nghìn hàng trăm nghìn xe điện lăn bánh, số xe này chiếm diện tích lòng đường không ít hơn các xe cùng loại, nhưng lại ko phải trả tiền đường đi.

nói cách khác, đường dành cho các xe điện đang được các xe DCDT trả tiền hộ

em hoàn toàn hiểu ưu tiên về việc giảm phát thải, nhưng ở goc độ Giao thông chiếm đường, thì cần sòng phẳng một chút

Có nên dè bỉu chê bai và phân biệt xe xăng như hiện nay không ạ

lưu ý, nhiều nghiên cứu cho thấy bụi bẩn và ô nhiễm, gồm cả cái bụi mịn gì ấy, sinh ra từ ma sát lốp xe với lòng đường chả kém gì sinh ra từ khói xe

mà lốp xe điện với xe xăng chả khác gì nhau về tiết diện

thậm chí nhiều người còn cho rằng lốp xe điện tạo bụi nhỉnh hơn, vì nặng hơn xe xăng cùng phân khúc.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
7,001
Động cơ
282,964 Mã lực
Tuổi
45
Bám theo cái này trượt deadline là cái chắc.
Nay 11/11/2025 rồi đấy cụ.
Vâng
Nhưng nó cũng đã triển khai được rồi ạ. Từ giữa năm ngoái đến nay tất cả các bus mới vào hoạt động, từ tuyến/lốt mới cho đổi xe hết niên hạn đều là bus điện cả. Còn tỷ lên % thực hiện có được như mong muốn không thì nó cũng không chính xác được.

Ý ở đây tôi muốn nói là, cái chương trình/kế hoạch này họ làm từ lâu rồi, đã làm rồi, nhưng những người hồi đó họ làm một cách bình thường như công việc của họ. Còn đội mới thì chưa biết làm đến đâu, nhưng truyền thông ác quá. Như là công lao trong kế hoạch này là của các ông ấy vừa mới làm từ tháng trước đấy
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,161
Động cơ
1,029,975 Mã lực
...
cơ mà hình như có những trường hợp người ta nhân danh QL chung …

Chỉ 50% thì quá ít.
Thường cứ phải 95-99% mới đúng!
Họ chỉ hỏi những người hàng sáng chuyên chở thịt, chở rau vào sâu trong nội thành.
Cấm mấy cái xe xăng của họ thì họ được ở nhà cả ngày an nhàn, khỏi cần vất vả mưu sinh, dân Hà Nội, nhất là người ở những khu đông nghẹt, toàn ngõ ngách thì các bà mẹ cuối giờ làm 1 nách cắp F1, tay kia xách túi hàng sử dụng xe căng hải xanh lét tuyệt đối mua sắm từ những siêu thị lộng lẫy!

DSCF0540.JPG
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
3,228
Động cơ
218,324 Mã lực
Cái kế hoạch cụ đưa mới ban hành hồi tháng 5 năm nay mà nhỉ?
1.png

Vâng
Nhưng nó cũng đã triển khai được rồi ạ. Từ giữa năm ngoái đến nay tất cả các bus mới vào hoạt động, từ tuyến/lốt mới cho đổi xe hết niên hạn đều là bus điện cả. Còn tỷ lên % thực hiện có được như mong muốn không thì nó cũng không chính xác được.

Ý ở đây tôi muốn nói là, cái chương trình/kế hoạch này họ làm từ lâu rồi, đã làm rồi, nhưng những người hồi đó họ làm một cách bình thường như công việc của họ. Còn đội mới thì chưa biết làm đến đâu, nhưng truyền thông ác quá. Như là công lao trong kế hoạch này là của các ông ấy vừa mới làm từ tháng trước đấy
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,355
Động cơ
727,936 Mã lực
Cụ thể, xe sản xuất trong giai đoạn 2017-2021 phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 từ đầu năm 2026, và mức Euro 4 khi lưu thông tại Hà Nội, TP HCM từ 2027.
Xe sản xuất từ 2022 phải đạt chuẩn Euro 4 ngay đầu năm sau, và Euro 5 từ 2028 khi lưu thông ở Hà Nội, TP HCM, còn địa phương khác sau đó 4 năm.


Đọc thế này em hiểu xe sx giai đoạn 17-21 nếu là Euro 3 thì 2027 cho lên Thái Nguyên có đúng ko ạ?
Có chỗ nào nói thế đâu?
Xe sản xuất trong giai đoạn 2017-2021 theo quy định khi xuất xưởng phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 cho nên từ 2026 trở đi phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn này mới được lưu hành. Tương tự cho các xe SX ở các giai đoạn khác.
 

thongnv

Xe container
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
6,224
Động cơ
972,876 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy hôm trước em có thắc mắc là tại sao HN lại đánh phí trước bạ, phí cấp biển các loại xe cao hơn các Tỉnh (ví dụ xe máy là 5%, các Tỉnh khác là 2%, phí cấp biển là 2-4 triệu tùy giá trị xe), điều này là chưa hợp lý, chưa công bằng, không hiệu quả nếu xét ở khía cạnh hạn chế phương tiện cá nhân của HN. Việc tăng các khoản trên có hiệu quả rất thấp đến việc sở hữu phương tiện cá nhân vì người dân cần thì vẫn mua xe, vấn đề chỉ là HN tăng thêm ngân sách với các khoản phí tăng lên này. Vấn đề là các phương tiện cá nhân đăng ký ở các Tỉnh nhưng lưu thông rất nhiều ở HN (thống kê sơ bộ bằng cơm cũng phải 30-40%) thì HN không thu được các khoản phí tăng thêm nhưng vẫn phải oằn mình chịu sự quá tải. Cá nhân thấy nếu thực hiện kiểm soát hiệu quả các phương tiện ở Tỉnh khác lưu thông ở HN thì hoặc sẽ có thêm nguồn thu, hoặc sẽ giảm thiểu tình trạng quá tải về giao thông hiện nay.
Phí trước bạ xe máy ở HN hiện là 2%, bằng các tỉnh khác cụ ơi
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,356
Động cơ
446,128 Mã lực
Nội đô xanh hết là đúng vì không thể nói là ảnh hưởng đánh vào tầng lớp thu nhập trung bình hoặc dưới trung bình được . Xử lý được khói xả là tiếp đến các con kênh .
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,416
Động cơ
485,637 Mã lực
Chỉ 50% thì quá ít.
Thường cứ phải 95-99% mới đúng!
Họ chỉ hỏi những người hàng sáng chuyên chở thịt, chở rau vào sâu trong nội thành.
Cấm mấy cái xe xăng của họ thì họ được ở nhà cả ngày an nhàn, khỏi cần vất vả mưu sinh, dân Hà Nội, nhất là người ở những khu đông nghẹt, toàn ngõ ngách thì các bà mẹ cuối giờ làm 1 nách cắp F1, tay kia xách túi hàng sử dụng xe căng hải xanh lét tuyệt đối mua sắm từ những siêu thị lộng lẫy!

DSCF0540.JPG
Xe điện có thay thế được các xe thồ nặng này ko ạ
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,005
Động cơ
648,277 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe điện có thay thế được các xe thồ nặng này ko ạ
Chở kiểu kia cơ bản là đã phạm luật rồi cụ. Tới đây cam AI nó gửi bil về cho thì cũng thốn đấy.
Có nghiên cứu mới
1762930891815.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe lăn
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
10,320
Động cơ
590,099 Mã lực
Mấy hôm trước em có thắc mắc là tại sao HN lại đánh phí trước bạ, phí cấp biển các loại xe cao hơn các Tỉnh (ví dụ xe máy là 5%, các Tỉnh khác là 2%, phí cấp biển là 2-4 triệu tùy giá trị xe), điều này là chưa hợp lý, chưa công bằng, không hiệu quả nếu xét ở khía cạnh hạn chế phương tiện cá nhân của HN. Việc tăng các khoản trên có hiệu quả rất thấp đến việc sở hữu phương tiện cá nhân vì người dân cần thì vẫn mua xe, vấn đề chỉ là HN tăng thêm ngân sách với các khoản phí tăng lên này. Vấn đề là các phương tiện cá nhân đăng ký ở các Tỉnh nhưng lưu thông rất nhiều ở HN (thống kê sơ bộ bằng cơm cũng phải 30-40%) thì HN không thu được các khoản phí tăng thêm nhưng vẫn phải oằn mình chịu sự quá tải. Cá nhân thấy nếu thực hiện kiểm soát hiệu quả các phương tiện ở Tỉnh khác lưu thông ở HN thì hoặc sẽ có thêm nguồn thu, hoặc sẽ giảm thiểu tình trạng quá tải về giao thông hiện nay.
Hà nội đủ thứ đc ưu tiên, mỗi tí phí thuế cao hơn mà cụ đã tị nạnh rồi. Về tỉnh em mà sống đi cụ, cái gì cũng rẻ hơn HN =))
 

Milan AC

Xe tải
Biển số
OF-515674
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
368
Động cơ
180,378 Mã lực
mới sang Seul du lịch, xe xăng xe dầu chiếm đa số ngoài đường, xe điện tầm 5-7 % xe điện, cứ 100 con xe xăng, dầu mới thấy vài con xe điện, mà Tp Vẫn Xanh, sạch, đẹp. xe bus gần như 100% Hyndai vs Kia chạy xăng, dầu xịn và đẹp lăm, thi thoảng mới thấy 1 vài xe điện.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,355
Động cơ
727,936 Mã lực
Mấy hôm trước em có thắc mắc là tại sao HN lại đánh phí trước bạ, phí cấp biển các loại xe cao hơn các Tỉnh (ví dụ xe máy là 5%, các Tỉnh khác là 2%, phí cấp biển là 2-4 triệu tùy giá trị xe), điều này là chưa hợp lý, chưa công bằng, không hiệu quả nếu xét ở khía cạnh hạn chế phương tiện cá nhân của HN. Việc tăng các khoản trên có hiệu quả rất thấp đến việc sở hữu phương tiện cá nhân vì người dân cần thì vẫn mua xe, vấn đề chỉ là HN tăng thêm ngân sách với các khoản phí tăng lên này. Vấn đề là các phương tiện cá nhân đăng ký ở các Tỉnh nhưng lưu thông rất nhiều ở HN (thống kê sơ bộ bằng cơm cũng phải 30-40%) thì HN không thu được các khoản phí tăng thêm nhưng vẫn phải oằn mình chịu sự quá tải. Cá nhân thấy nếu thực hiện kiểm soát hiệu quả các phương tiện ở Tỉnh khác lưu thông ở HN thì hoặc sẽ có thêm nguồn thu, hoặc sẽ giảm thiểu tình trạng quá tải về giao thông hiện nay.
Thu phí xe lưu thông tại nội đô là hiệu quả sát thực nhất nhưng cũng khó triển khai.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,355
Động cơ
727,936 Mã lực
Có thể em hiểu chưa chuẩn nhưng phí trước bạ là loại chi phí để chủ xe tham gia giao thông (nôm na là được chiếm một diện tích trên đường đi)

hiện nay, phí này táng 12% lên các chủ xe xăng/dầu, động cơ đốt trong lưu thông tại Hanoi, 10% tại TPHCM

và xe điện đang hưởng mưc 0%

khi hàng chục nghìn hàng trăm nghìn xe điện lăn bánh, số xe này chiếm diện tích lòng đường không ít hơn các xe cùng loại, nhưng lại ko phải trả tiền đường đi.

nói cách khác, đường dành cho các xe điện đang được các xe DCDT trả tiền hộ

em hoàn toàn hiểu ưu tiên về việc giảm phát thải, nhưng ở goc độ Giao thông chiếm đường, thì cần sòng phẳng một chút

Có nên dè bỉu chê bai và phân biệt xe xăng như hiện nay không ạ

lưu ý, nhiều nghiên cứu cho thấy bụi bẩn và ô nhiễm, gồm cả cái bụi mịn gì ấy, sinh ra từ ma sát lốp xe với lòng đường chả kém gì sinh ra từ khói xe

mà lốp xe điện với xe xăng chả khác gì nhau về tiết diện

thậm chí nhiều người còn cho rằng lốp xe điện tạo bụi nhỉnh hơn, vì nặng hơn xe xăng cùng phân khúc.
"Trước bạ" có nghĩa là "ghi vào sổ", nó là phí xác lập quyền sở hữu của cụ thôi. Còn tiền để được lưu thông nó tiền cấp biển số mới đúng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top