- Biển số
- OF-151495
- Ngày cấp bằng
- 3/8/12
- Số km
- 12,416
- Động cơ
- 485,637 Mã lực
cảm ơn cụ đã chỉ ra nguồn gốc xuât xứ của pin xe…Pin xe mà thằng Nhật sắp lắp ở VN bZ4X là madein Japan cụ nhé. Vinfast chỉ nhập hàng Tàu thôi chấp gì.
cảm ơn cụ đã chỉ ra nguồn gốc xuât xứ của pin xe…Pin xe mà thằng Nhật sắp lắp ở VN bZ4X là madein Japan cụ nhé. Vinfast chỉ nhập hàng Tàu thôi chấp gì.
Em mạn phép viết rõ từ viết tắt của cụ ạBắt đầu có những người hiểu thế nào là xanh lét để phân biệt với xanh nhờ nhờ và thực tiễn xã hội.
Xu thế rất nhiều khi phải được tính đúng thời gian để đạt và nhu cầu hiện tại với xu thế có cùng trùng hướng với nhau hay không. QL của 1 nhóm người không thể lấn át với QL chung của cả xã hội.
Ngay nước Mỹ mà TT của họ cũng không ít lần rút khỏi các hiệp định, thỏa thuận QT về xanh.
Không ít lần tụi nước phát triển cũng từng lừa đảo về xanh với đỏ. Nước Đức hùng mạnh về công nghiệp, khoa học, kỹ thuật mà để đ ảng xanh lũng loạn đang chịu hậu quả và cũng là cái nôi của bê bối xe dầu!
Mấy hôm trước em có thắc mắc là tại sao HN lại đánh phí trước bạ, phí cấp biển các loại xe cao hơn các Tỉnh (ví dụ xe máy là 5%, các Tỉnh khác là 2%, phí cấp biển là 2-4 triệu tùy giá trị xe), điều này là chưa hợp lý, chưa công bằng, không hiệu quả nếu xét ở khía cạnh hạn chế phương tiện cá nhân của HN. Việc tăng các khoản trên có hiệu quả rất thấp đến việc sở hữu phương tiện cá nhân vì người dân cần thì vẫn mua xe, vấn đề chỉ là HN tăng thêm ngân sách với các khoản phí tăng lên này. Vấn đề là các phương tiện cá nhân đăng ký ở các Tỉnh nhưng lưu thông rất nhiều ở HN (thống kê sơ bộ bằng cơm cũng phải 30-40%) thì HN không thu được các khoản phí tăng thêm nhưng vẫn phải oằn mình chịu sự quá tải. Cá nhân thấy nếu thực hiện kiểm soát hiệu quả các phương tiện ở Tỉnh khác lưu thông ở HN thì hoặc sẽ có thêm nguồn thu, hoặc sẽ giảm thiểu tình trạng quá tải về giao thông hiện nay.Bao giờ hỗ trợ miễn phí đăng ký, biển xe máy điện ở vành đai 1 nhỉ?
Thật là bậc đại trượng phu quân tửPhải, làm gì thì làm để ngẩng mặt lên trời không cảm thấy hổ thẹn là được
Có thể em hiểu chưa chuẩn nhưng phí trước bạ là loại chi phí để chủ xe tham gia giao thông (nôm na là được chiếm một diện tích trên đường đi)Mấy hôm trước em có thắc mắc là tại sao HN lại đánh phí trước bạ, phí cấp biển các loại xe cao hơn các Tỉnh (ví dụ xe máy là 5%, các Tỉnh khác là 2%, phí cấp biển là 2-4 triệu tùy giá trị xe), điều này là chưa hợp lý, chưa công bằng, không hiệu quả nếu xét ở khía cạnh hạn chế phương tiện cá nhân của HN. Việc tăng các khoản trên có hiệu quả rất thấp đến việc sở hữu phương tiện cá nhân vì người dân cần thì vẫn mua xe, vấn đề chỉ là HN tăng thêm ngân sách với các khoản phí tăng lên này. Vấn đề là các phương tiện cá nhân đăng ký ở các Tỉnh nhưng lưu thông rất nhiều ở HN (thống kê sơ bộ bằng cơm cũng phải 30-40%) thì HN không thu được các khoản phí tăng thêm nhưng vẫn phải oằn mình chịu sự quá tải. Cá nhân thấy nếu thực hiện kiểm soát hiệu quả các phương tiện ở Tỉnh khác lưu thông ở HN thì hoặc sẽ có thêm nguồn thu, hoặc sẽ giảm thiểu tình trạng quá tải về giao thông hiện nay.
VângBám theo cái này trượt deadline là cái chắc.
Nay 11/11/2025 rồi đấy cụ.
Pin xuấ xứ nhật chắc gì đã xịn bằng pin xuất xứ Tàu đâu cụ.cảm ơn cụ đã chỉ ra nguồn gốc xuât xứ của pin xe…
Vinfast chỉ nhập hàng Tàu thôi chấp gì.
Chỉ 50% thì quá ít....
cơ mà hình như có những trường hợp người ta nhân danh QL chung …
![]()
Gần một nửa người dân Hà Nội ủng hộ cấm xe xăng, theo khảo sát của Mibrand
Khảo sát của Mibrand cho thấy 85% người dân thủ đô đã biết về chỉ thị cấm xe xăng, nhưng chỉ 12% có kế hoạch chuyển sang xe điện dù 54% sẵn sàng nếu có hỗ trợ phù hợp.bbw.vn
Vâng
Nhưng nó cũng đã triển khai được rồi ạ. Từ giữa năm ngoái đến nay tất cả các bus mới vào hoạt động, từ tuyến/lốt mới cho đổi xe hết niên hạn đều là bus điện cả. Còn tỷ lên % thực hiện có được như mong muốn không thì nó cũng không chính xác được.
Ý ở đây tôi muốn nói là, cái chương trình/kế hoạch này họ làm từ lâu rồi, đã làm rồi, nhưng những người hồi đó họ làm một cách bình thường như công việc của họ. Còn đội mới thì chưa biết làm đến đâu, nhưng truyền thông ác quá. Như là công lao trong kế hoạch này là của các ông ấy vừa mới làm từ tháng trước đấy
Có chỗ nào nói thế đâu?Cụ thể, xe sản xuất trong giai đoạn 2017-2021 phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 từ đầu năm 2026, và mức Euro 4 khi lưu thông tại Hà Nội, TP HCM từ 2027.
Xe sản xuất từ 2022 phải đạt chuẩn Euro 4 ngay đầu năm sau, và Euro 5 từ 2028 khi lưu thông ở Hà Nội, TP HCM, còn địa phương khác sau đó 4 năm.
Đọc thế này em hiểu xe sx giai đoạn 17-21 nếu là Euro 3 thì 2027 cho lên Thái Nguyên có đúng ko ạ?
Phí trước bạ xe máy ở HN hiện là 2%, bằng các tỉnh khác cụ ơiMấy hôm trước em có thắc mắc là tại sao HN lại đánh phí trước bạ, phí cấp biển các loại xe cao hơn các Tỉnh (ví dụ xe máy là 5%, các Tỉnh khác là 2%, phí cấp biển là 2-4 triệu tùy giá trị xe), điều này là chưa hợp lý, chưa công bằng, không hiệu quả nếu xét ở khía cạnh hạn chế phương tiện cá nhân của HN. Việc tăng các khoản trên có hiệu quả rất thấp đến việc sở hữu phương tiện cá nhân vì người dân cần thì vẫn mua xe, vấn đề chỉ là HN tăng thêm ngân sách với các khoản phí tăng lên này. Vấn đề là các phương tiện cá nhân đăng ký ở các Tỉnh nhưng lưu thông rất nhiều ở HN (thống kê sơ bộ bằng cơm cũng phải 30-40%) thì HN không thu được các khoản phí tăng thêm nhưng vẫn phải oằn mình chịu sự quá tải. Cá nhân thấy nếu thực hiện kiểm soát hiệu quả các phương tiện ở Tỉnh khác lưu thông ở HN thì hoặc sẽ có thêm nguồn thu, hoặc sẽ giảm thiểu tình trạng quá tải về giao thông hiện nay.
chưa kể nguyên liệu làm pin thì lại xuất xứ nước nào ấy…Pin xuấ xứ nhật chắc gì đã xịn bằng pin xuất xứ Tàu đâu cụ.
Xe điện có thay thế được các xe thồ nặng này ko ạChỉ 50% thì quá ít.
Thường cứ phải 95-99% mới đúng!
Họ chỉ hỏi những người hàng sáng chuyên chở thịt, chở rau vào sâu trong nội thành.
Cấm mấy cái xe xăng của họ thì họ được ở nhà cả ngày an nhàn, khỏi cần vất vả mưu sinh, dân Hà Nội, nhất là người ở những khu đông nghẹt, toàn ngõ ngách thì các bà mẹ cuối giờ làm 1 nách cắp F1, tay kia xách túi hàng sử dụng xe căng hải xanh lét tuyệt đối mua sắm từ những siêu thị lộng lẫy!
![]()
Chở kiểu kia cơ bản là đã phạm luật rồi cụ. Tới đây cam AI nó gửi bil về cho thì cũng thốn đấy.Xe điện có thay thế được các xe thồ nặng này ko ạ
Hà nội đủ thứ đc ưu tiên, mỗi tí phí thuế cao hơn mà cụ đã tị nạnh rồi. Về tỉnh em mà sống đi cụ, cái gì cũng rẻ hơn HNMấy hôm trước em có thắc mắc là tại sao HN lại đánh phí trước bạ, phí cấp biển các loại xe cao hơn các Tỉnh (ví dụ xe máy là 5%, các Tỉnh khác là 2%, phí cấp biển là 2-4 triệu tùy giá trị xe), điều này là chưa hợp lý, chưa công bằng, không hiệu quả nếu xét ở khía cạnh hạn chế phương tiện cá nhân của HN. Việc tăng các khoản trên có hiệu quả rất thấp đến việc sở hữu phương tiện cá nhân vì người dân cần thì vẫn mua xe, vấn đề chỉ là HN tăng thêm ngân sách với các khoản phí tăng lên này. Vấn đề là các phương tiện cá nhân đăng ký ở các Tỉnh nhưng lưu thông rất nhiều ở HN (thống kê sơ bộ bằng cơm cũng phải 30-40%) thì HN không thu được các khoản phí tăng thêm nhưng vẫn phải oằn mình chịu sự quá tải. Cá nhân thấy nếu thực hiện kiểm soát hiệu quả các phương tiện ở Tỉnh khác lưu thông ở HN thì hoặc sẽ có thêm nguồn thu, hoặc sẽ giảm thiểu tình trạng quá tải về giao thông hiện nay.

Thu phí xe lưu thông tại nội đô là hiệu quả sát thực nhất nhưng cũng khó triển khai.Mấy hôm trước em có thắc mắc là tại sao HN lại đánh phí trước bạ, phí cấp biển các loại xe cao hơn các Tỉnh (ví dụ xe máy là 5%, các Tỉnh khác là 2%, phí cấp biển là 2-4 triệu tùy giá trị xe), điều này là chưa hợp lý, chưa công bằng, không hiệu quả nếu xét ở khía cạnh hạn chế phương tiện cá nhân của HN. Việc tăng các khoản trên có hiệu quả rất thấp đến việc sở hữu phương tiện cá nhân vì người dân cần thì vẫn mua xe, vấn đề chỉ là HN tăng thêm ngân sách với các khoản phí tăng lên này. Vấn đề là các phương tiện cá nhân đăng ký ở các Tỉnh nhưng lưu thông rất nhiều ở HN (thống kê sơ bộ bằng cơm cũng phải 30-40%) thì HN không thu được các khoản phí tăng thêm nhưng vẫn phải oằn mình chịu sự quá tải. Cá nhân thấy nếu thực hiện kiểm soát hiệu quả các phương tiện ở Tỉnh khác lưu thông ở HN thì hoặc sẽ có thêm nguồn thu, hoặc sẽ giảm thiểu tình trạng quá tải về giao thông hiện nay.
"Trước bạ" có nghĩa là "ghi vào sổ", nó là phí xác lập quyền sở hữu của cụ thôi. Còn tiền để được lưu thông nó tiền cấp biển số mới đúng.Có thể em hiểu chưa chuẩn nhưng phí trước bạ là loại chi phí để chủ xe tham gia giao thông (nôm na là được chiếm một diện tích trên đường đi)
hiện nay, phí này táng 12% lên các chủ xe xăng/dầu, động cơ đốt trong lưu thông tại Hanoi, 10% tại TPHCM
và xe điện đang hưởng mưc 0%
khi hàng chục nghìn hàng trăm nghìn xe điện lăn bánh, số xe này chiếm diện tích lòng đường không ít hơn các xe cùng loại, nhưng lại ko phải trả tiền đường đi.
nói cách khác, đường dành cho các xe điện đang được các xe DCDT trả tiền hộ
em hoàn toàn hiểu ưu tiên về việc giảm phát thải, nhưng ở goc độ Giao thông chiếm đường, thì cần sòng phẳng một chút
Có nên dè bỉu chê bai và phân biệt xe xăng như hiện nay không ạ
lưu ý, nhiều nghiên cứu cho thấy bụi bẩn và ô nhiễm, gồm cả cái bụi mịn gì ấy, sinh ra từ ma sát lốp xe với lòng đường chả kém gì sinh ra từ khói xe
mà lốp xe điện với xe xăng chả khác gì nhau về tiết diện
thậm chí nhiều người còn cho rằng lốp xe điện tạo bụi nhỉnh hơn, vì nặng hơn xe xăng cùng phân khúc.