[Funland] Hà Nội đang triển khai lộ trình chuyển đổi xanh phương tiện giao thông công cộng

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,412
Động cơ
1,218,092 Mã lực
Tuổi
37
Phí trước bạ xe máy ở HN hiện là 2%, bằng các tỉnh khác cụ ơi
Vâng cụ, từ 1/7/2025 là xuống 2% như các Tỉnh khác, điều này chứng tỏ là từ trước đến 1/7 là không hợp lý cụ nhỉ, muộn còn hơn không. Còn cái phí cấp biển nữa, quá vô lý. Thực sự là không phải tị nạnh với các Tỉnh khác nhưng ra quy định về mức phí, thuế... phải phù hợp, hợp lý, hiệu quả mới thể hiện trình độ của người quản lý. Thêm ví dụ về việc thu phí bảo trì đường bộ (1,65 triệu/xe con) đánh đồng trên đầu xe là chưa hợp lý vì 1 chiếc xe cá nhân di chuyển ít trên đường không thể như 1 chiếc xe chạy 12-16 tiếng/ngày được, không xử lý được vấn đề thu thì đánh đồng như thế chứng tỏ việc quản lý kém.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,416
Động cơ
485,637 Mã lực
"Trước bạ" có nghĩa là "ghi vào sổ", nó là phí xác lập quyền sở hữu của cụ thôi. Còn tiền để được lưu thông nó tiền cấp biển số mới đúng.
Nếu ko liên quan tới luu thông mà chỉ thuần tuý xac lập sở hữu thì sao sổ của Hanoi lại 12% ạ
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,355
Động cơ
727,936 Mã lực
Vâng cụ, từ 1/7/2025 là xuống 2% như các Tỉnh khác, điều này chứng tỏ là từ trước đến 1/7 là không hợp lý cụ nhỉ, muộn còn hơn không. Còn cái phí cấp biển nữa, quá vô lý. Thực sự là không phải tị nạnh với các Tỉnh khác nhưng ra quy định về mức phí, thuế... phải phù hợp, hợp lý, hiệu quả mới thể hiện trình độ của người quản lý. Thêm ví dụ về việc thu phí bảo trì đường bộ (1,65 triệu/xe con) đánh đồng trên đầu xe là chưa hợp lý vì 1 chiếc xe cá nhân di chuyển ít trên đường không thể như 1 chiếc xe chạy 12-16 tiếng/ngày được, không xử lý được vấn đề thu thì đánh đồng như thế chứng tỏ việc quản lý kém.
Đánh đồng phí đường bộ dưới góc độ cá nhân là không hợp lý nhưng dưới góc độ kinh doanh lại rất hợp lý. Nếu xe dịch vụ, xe cty mà đóng theo km thì ch́i phí sẽ tăng vọt. Với cá nhân đi ít coi như lãng phí xe nên phải đóng tiền cho sự lãng phí ấy. Người ta tính cả rồi chứ không phải kém như cụ nghĩ đâu.
 

thongnv

Xe container
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
6,224
Động cơ
972,876 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng cụ, từ 1/7/2025 là xuống 2% như các Tỉnh khác, điều này chứng tỏ là từ trước đến 1/7 là không hợp lý cụ nhỉ, muộn còn hơn không. Còn cái phí cấp biển nữa, quá vô lý. Thực sự là không phải tị nạnh với các Tỉnh khác nhưng ra quy định về mức phí, thuế... phải phù hợp, hợp lý, hiệu quả mới thể hiện trình độ của người quản lý. Thêm ví dụ về việc thu phí bảo trì đường bộ (1,65 triệu/xe con) đánh đồng trên đầu xe là chưa hợp lý vì 1 chiếc xe cá nhân di chuyển ít trên đường không thể như 1 chiếc xe chạy 12-16 tiếng/ngày được, không xử lý được vấn đề thu thì đánh đồng như thế chứng tỏ việc quản lý kém.
chính xác cụ ơi
biển xe tại HN quá đắt, kể cả xe máy
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,416
Động cơ
485,637 Mã lực
Như vậy lý do là "hạn chế sở hữu".
dù mục đích là thế thì tiền thu được chủ yếu là phát triển hạ tầng cầu đường của địa phương

Gián tiếp thì xe điện vẫn hưởng chung hạ tầng đó

giống như dự án BRT nhiều người kêu, đường là do xe cá nhân trả thuế phí mà xây nên

vì sao phần đường ấy ông BRT nhân danh giảm ùn tắc lại chiếm dụng riêng và xe ô tô cá nhân đi vào bị phạt

Ông đóng góp bao nhiêu phần vào giảm ach tăc ô nhiễm mà ông có đặc quyền ấy.v.v
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,355
Động cơ
727,936 Mã lực
dù mục đích là thế thì tiền thu được chủ yếu là phát triển hạ tầng cầu đường của địa phương

Gián tiếp thì xe điện vẫn hưởng chung hạ tầng đó

giống như dự án BRT nhiều người kêu, đường là do xe cá nhân trả thuế phí mà xây nên

vì sao phần đường ấy ông BRT nhân danh giảm ùn tắc lại chiếm dụng riêng và xe ô tô cá nhân đi vào bị phạt

Ông đóng góp bao nhiêu phần vào giảm ach tăc ô nhiễm mà ông có đặc quyền ấy.v.v
Đó là thử nghiệm đặc quyền cho PTCC. Muốn phát triển PTCC mà không muốn cấm xe cá nhân thì PTCC phải có đặc quyền.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,416
Động cơ
485,637 Mã lực
Đó là thử nghiệm đặc quyền cho PTCC. Muốn phát triển PTCC mà không muốn cấm xe cá nhân thì PTCC phải có đặc quyền.
Nhưng rất tiếc xe điện lại không phải PTCC

cổ động xe điện cũng đâu có làm giảm phương tiện cá nhân, nguyên nhân gây ùn tắc GT, mà đuọc đặt ra đặc quyền

Dù gì thì xe điện cũng đã hưởng đủ các chính sach hỗ trợ: miễn phí trươc bạ, (bản chất là hy sinh nguồn thu ngân sach và chưa rõ ai là bên chịu thay), tạo ưu tiên đầu tư sx, dựng hệ thống sạc, quảng bá cổ động.v.v

còn lại tới mức triệt xe xăng, thu hẹp chọn lựa của người tiêu dùng, giảm cạnh tranh tạo mầm mống độc quyền kiểu conglomerates (là điều mà Mac Engel Lenin) từng chỉ trích ở chủ nghĩa TB) thì nên xem xet kỹ ạ
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,355
Động cơ
727,936 Mã lực
Nhưng rất tiếc xe điện lại không phải PTCC

cổ động xe điện cũng đâu có làm giảm phương tiện cá nhân, nguyên nhân gây ùn tắc GT, mà đuọc đặt ra đặc quyền

Dù gì thì xe điện cũng đã hưởng đủ các chính sach hỗ trợ: miễn phí trươc bạ, (bản chất là hy sinh nguồn thu ngân sach và chưa rõ ai là bên chịu thay), tạo ưu tiên đầu tư sx, dựng hệ thống sạc, quảng bá cổ động.v.v

còn lại tới mức triệt xe xăng, thu hẹp chọn lựa của người tiêu dùng, giảm cạnh tranh tạo mầm mống độc quyền kiểu conglomerates (là điều mà Mac Engel Lenin) từng chỉ trích ở chủ nghĩa TB) thì nên xem xet kỹ ạ
Đang bàn về phí và PTCC, cụ lôi xe điện vào liên quan gì? Xe điện thì cũng phải ưu đãi kém hơn PTCC.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top