[Funland] Hà Nội dự kiến thu phí cao tốc do thành phố quản lý

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
13,695
Động cơ
915,873 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Ph

Phí bảo trì đường bộ ông nào chả đóng như nhau!
cháu google thì phí khác bao gồm trong giá xăng dầu được tính thêm là
  1. Chi phí sản xuất: Liên quan đến quá trình chế biến và tinh chế xăng dầu.
  2. Chi phí hành chính: Các chi phí phát sinh từ quản lý, điều hành doanh nghiệp, bao gồm tiền lương, chi phí văn phòng, và các chi phí khác liên quan đến hoạt động kinh doanh.
  3. Chi phí bảo trì: Liên quan đến việc bảo trì và sửa chữa các cơ sở hạ tầng, thiết bị phục vụ cho sản xuất và kinh doanh xăng dầu.
  4. Chi phí nghiên cứu và phát triển: Dùng để đầu tư vào cải tiến công nghệ, phát triển sản phẩm mới hoặc nâng cao hiệu quả sản xuất.
  5. Chi phí marketing: Bao gồm chi phí quảng cáo, khuyến mãi và các hoạt động tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm xăng dầu.
  6. Chi phí môi trường: Các khoản phí liên quan đến việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất và kinh doanh xăng dầu, như xử lý rác thải và khí thải.
Vậy cái số 6, Chi phí môi trường, chỉ tính cho bvmt trong quá trình sản xuất, kinh doanh xăng dầu... ko tính đến khí thải của động cơ sử dụng xăng dầu; nên, cơ bản xe điện với xe xăng thì cũng chả liên quan gì đến giá xăng dầu về môi trường; Còn chi phí bảo trì đường bộ thì đúng như cụ nói, xe nào chả phải đóng riêng khi đăng kiểm;
 

Song Do Anh

Xe tải
Biển số
OF-803053
Ngày cấp bằng
21/1/22
Số km
250
Động cơ
27,628 Mã lực
Thu từ đầu 2k đến lúc làm đường to bây giờ, em nhớ cũng phải tầm gần chục năm. Còn cầu chương dương thu phí đến cuối 2002 đầu 2003 ngừng thì phải.
Trạm thu phí cầu Chương Dương (và một số trạm khác) em nhớ không nhầm, lúc đầu còn thu cả phí xe máy sau đó bỏ.
- Thu phí Đại lộ Thăng Long đã có đề xuất thu phí lâu rồi nhưng lúc đó chưa quyết, giờ chắc là đưa ra thực hiện. Đường Láng - Hòa Lạc ban đầu đường nhỏ chủ yếu là nối HN với khu vực Sơn Tây để.... sau này TP dự kiến phát triển khu vực phía tây về du lịch ,các trường ĐH sẽ di chuyển lên đấy . Năm 2006-2007 dự kiến đưa trường ĐH quốc gia lên để trả lại CSVC cho ĐH sư phạm (hình như các trường cũng chỉ chiếm đất nhưng chưa trường nào chuyển lên).
- Sau này làm đường nối với thành phố HB và cầu sang Phú Thọ (đoạn K9) lưu lượng xe mới tăng nhiều, nên lại đưa ra phương án thu phí. Cả hai chiều đường đều có đường gom từ HN đến đường Xuân Mai nối Sơn tây , ai ko muốn mất tiền thì đi cũng được.
- Thu phí đường VĐ 3 em không nói, nhưng thu phí đại lộ Thăng Long để có kinh phí bảo trì em thấy cũng hợp lý ( quê ngoại em ở Ba Vì nên cuối tuần nào em cũng về). Nhưng đi mà không mất phí vẫn là "chân ái" !
 

blacknumbers

Xe tải
Biển số
OF-573653
Ngày cấp bằng
12/6/18
Số km
408
Động cơ
68,275 Mã lực

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,884
Động cơ
353,592 Mã lực
Đây là 1 hệ quả của việc thích là làm đây. Bao hệ lụy, nguồn lực, chi phí phát sinh của xã hội thời gian qua thì ai gánh nhỉ.
Thôi cứ nghĩ là may quá các anh còn dám dũng cảm sửa sai cho nhẹ nhàng cụ ạ. Chứ cứ để nguyễn y vân thì ngành vận tải ăn đủ.
 

livetolearn

Xe đạp
Biển số
OF-880313
Ngày cấp bằng
1/5/25
Số km
32
Động cơ
354 Mã lực
Tuổi
38
Bất công quá, em thấy nên thu tất cả các tuyến đường kể cả ngõ ngách, thu ngay khi ô tô của người dân vừa ra khỏi cửa cho công bằng.
Thu phí thật cao cho dân sợ mua, sợ đi ô tô thì thôi.
vẫn đang thu mà cụ
vặt lông khéo cho vịt còn mọc lông chứ 😌🤣
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,393
Động cơ
518,187 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Cái ĐLTL là đường HN đổi đất lấy hạ tầng do Vinaconex làm để lấy đất KĐT An Khánh chứ có phải vốn BOT hay nhà nước đâu mà đòi thu chứ, xưa HN với BGTVT đã tranh nhau đòi thu phí rồi, sau bỏ vì bất cập, quá nhiều lối ra vào, chất lượng mặt đường xấu, thu kín hay thu hở đều không đảm bảo. Đường VĐ3 là đường nội đô chạy trên cao, không phải cao tốc, cũng có quá nhiều đoạn lên xuống, đã vậy tắc lòi pha, có mấy khi dám lên đâu, trừ ban đêm 0-6g sáng là đi được, vậy nên nếu thu phí thì lại càng không hợp lý. Các bố ấy thèm thu phí lắm rồi, đề án thu phí ô tô vào nội đô, lấy VĐ3 làm giới tuyến, lập đến 64 trạm thu phí thì không hiểu số tiền thu được có đủ xây trạm không, phá nát nết các mạch giao thông, xe sẽ chui đường ngang ngõ tắt hoặc lại lòi ra các tuyến trung chuyển
 

doquocan

Xe hơi
Biển số
OF-478323
Ngày cấp bằng
21/12/16
Số km
199
Động cơ
704,451 Mã lực
Đúng đấy cụ . Học gì thì học , làm lãnh đạo cũng cần có cái đầu biết tư duy. Đừng quá máy móc, thiếu thực tế gây bất ổn cho XH.
vấn đề này em chỉ thấy nước mình đi sau có mỗi việc chắt lọc để copy và biến tấu mà không làm nổi hơi 3 chấm :D
 

xuandai

Xe buýt
Biển số
OF-38795
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
825
Động cơ
180,001 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
ơ, cao tốc không phải là đường bộ à các cụ
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,507
Động cơ
524,765 Mã lực
Đúng rồi cụ, có 5 cao tốc đấu vào nó nên mới tắc thế chứ. Do vậy theo e thì nên làm vành đai nối các cao tốc lại với nhau chứ ai lại dồn vào VĐ 3.
Hoặc giờ làm phương án là xe tải và biển tỉnh ngoài ko được đi giờ cao điểm
cái đường ấy tắc do va chạm 1 phần, 1 phần không nhỏ là các lối xuống toàn đâm vào ngã tư ùn từ đèn đỏ ùn lên đường trên cao nhất là dịp lễ tết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top