[Funland] Hà Nội lại tím lịm rồi!

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,923
Động cơ
755,751 Mã lực
Mưa to xanh lét rồi.
Tiên sư bố mấy thằng bán xe điện, hôm nay HN toàn đi xe điện hay sao mà xanh thế?
Tay đầu trò xe điện này phải Chu di tam tộc.
 

Lão Còi

Xe buýt
Biển số
OF-413776
Ngày cấp bằng
31/3/16
Số km
825
Động cơ
228,520 Mã lực
Hôm nay HN xuống 17 thế giới. Không khí lạnh nó đẩy bụi xuống HCM nên lên vị trí thứ 5 rồi. Em đang theo dõi tra xem sức mình chịu đến đâu mà nó tụt kinh quá. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
3,384
Động cơ
220,448 Mã lực
Ý kiến hôm nay của cụ thế nào ah?
Screenshot_20251213-155135_AirVisual.jpg

Nghe có vẻ funny, nhưng cụ Leu leu nói không sai đâu.

Mời cụ vào trang chính chủ https://www.iqair.com/vietnam/hanoi/hanoi

Bấm vào cái nguồn data để thống kê ra cái chỉ số tím ngắt.

View attachment 9427927

Sẽ hiện ra đang sử dụng số liệu của rất nhiều điểm đo, mà đa số là của cá nhân

View attachment 9427929

Các điểm này dùng thiết bị đo được tài trợ bởi IQair..... nhỏ xinh như hình

View attachment 9427924
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,857
Động cơ
-110,368 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí nặng, Hà Nội hiện nay chỉ kiểm soát được khoảng 1/3 lượng bụi mịn PM2.5 hình thành trong phạm vi nội đô. Theo các chuyên gia, phần lớn khối lượng phát thải còn lại có nguồn gốc từ các tỉnh đồng bằng sông Hồng và thậm chí từ những khu vực bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Ông Lê Hoài Nam, Phó Cục trưởng Cục Môi trường, Bộ NN&MT cho biết, diễn biến ô nhiễm bụi mịn ở Hà Nội và một số tỉnh đồng bằng sông Hồng rất phức tạp và ở mức cao. Về nguyên nhân, ông Nam cho biết ô nhiễm bắt nguồn từ nhiều nguồn phát thải, nguyên nhân đầu tiên là phát thải của các ngành công nghiệp. Tiếp theo là giao thông vận tải chiếm khoảng 12-15% lượng bụi mịn, còn bụi phát sinh từ đường phố đóng góp thêm 20-30%. Bên cạnh đó, các hoạt động nông nghiệp, đặc biệt là việc đốt và xử lý phụ phẩm nông nghiệp chưa hiệu quả, cũng là một trong những yếu tố khiến bụi mịn tích tụ trong không khí.

Để giải được bài toán ô nhiễm không khí, theo PGS.TS Nguyễn Đình Thọ, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách nông nghiệp và môi trường (Bộ NN&MT), cần siết chặt giới hạn phát thải từ nhà máy nhiệt điện than và cơ sở sản xuất; đồng thời giảm dần việc sử dụng than, sinh khối trong các lò hơi, lò nung ở làng nghề.

Trong giao thông, Hà Nội phải đẩy nhanh quá trình điện hóa phương tiện, đặc biệt là xe máy, đi kèm các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt và giải pháp giảm bụi đường. Trong nông nghiệp, yêu cầu đặt ra là chấm dứt tình trạng đốt rơm rạ, cải thiện quản lý phân bón, khuyến khích tái chế phụ phẩm thành năng lượng sinh học. Còn trong quản lý chất thải, các quy định cấm đốt rác ngoài trời cần được thực thi nghiêm túc, song song với việc phát triển hệ thống thu gom, phân loại và tái chế hiện đại.

Nguồn: báo CAND đăng ngày 7/12
 
Chỉnh sửa cuối:

Abc12

Xe buýt
Biển số
OF-885593
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
869
Động cơ
15,253 Mã lực
Tóm lại vẫn cứ đổi xe điện thôi đúng ko các cụ. :))=))
 

Abc12

Xe buýt
Biển số
OF-885593
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
869
Động cơ
15,253 Mã lực

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,273
Động cơ
1,034,338 Mã lực
Hôm nay t7 nhiều cụ nghỉ làm nên ít ra đươngg cụ ạ.
:D
Chắc bác không ra đường.
Trưa em đi 1 vòng hơi xa, tắc khắp nơi, điển hình là chỗ doi si ti.
Vành đai 3 trên cao suốt dọc đường em đi thấy ô tô đứng im (từ Cầu Giấy về đến nút Ng. Trãi - chỉ nhìn được nóc xe tải).
Bình thường từ trưa thứ 6 đến chiều thứ 7, hôm nay còn mưa nữa mà HN không tắc đường thì chẳng lúc nào tắc được nữa!
[Funland] - Tắc đường kinh hoàng ngày cuối tuần | OTOFUN | CỘNG ĐỒNG OTO XE MÁY VIỆT NAM

Bây giờ chỗ Quảng An chỉ còn có 85.
Chắc như bác viết, mưa tụi đua xe (toàn xe xăng) không chạy được vì đường trơn.
Trong vành đai I do trời mưa chỉ có xe điện mới lội được nước nên xuống 6 chục!
 
Chỉnh sửa cuối:

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
56,148
Động cơ
1,572,200 Mã lực
Tuổi
47
1000044658.jpg
 

langtoilangtoi

Xe container
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
5,108
Động cơ
110,162 Mã lực
Tuổi
49
Nhiều quốc gia đã làm thành công và cũng có nhiều bài học kinh nghiệm, hy vọng sẽ giúp cho làm dễ hơn.
Quan trọng là có quyết làm hay không thôi, nếu để HN làm thì hỏng, vì đơn giản như sông Tô Lịch với cả Kim Ngưu bao năm làm còn chả được.
 

telefunken

Xe tải
Biển số
OF-657598
Ngày cấp bằng
21/5/19
Số km
466
Động cơ
130,420 Mã lực
Tuổi
34
Hôm nay trong phòng nhà em , đóng cửa và có bật máy lọc khí
IMG_1410.jpeg
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,273
Động cơ
1,034,338 Mã lực
Hô xong cấm xe xăng khác hẳn!
Hàng Bài còn có 33!
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
3,384
Động cơ
220,448 Mã lực
Hà Nội lại trong lành nhất quả đất sau 1 trận mưa. Bts bọn đổ cho phương tiện giao thông là nguyên nhân chính gây ô nhiễm
Ko thấy 1 bài báo nào ca ngợi không khí HN hôm nay cả
Screenshot_20251213-171341_AirVisual.jpg
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
3,282
Động cơ
709,464 Mã lực
Sao bạn TP. HCM lại thay Hà Nội, đại diện cho Việt Nam tham gia top đầu rồi các cụ?
1765621576342.png

Áp lực cho TP.HCM phải tích cực chuyển đổi xanh rồi.
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
3,282
Động cơ
709,464 Mã lực
Hà Nội lại trong lành nhất quả đất sau 1 trận mưa. Bts bọn đổ cho phương tiện giao thông là nguyên nhân chính gây ô nhiễm
Ko thấy 1 bài báo nào ca ngợi không khí HN hôm nay cả
Screenshot_20251213-171341_AirVisual.jpg
Chất lượng không khí thay đổi chong mặt (nếu chỉ nhìn mỗi cái chỉ số đo mà một số báo hay dẫn).
Nhiều khi lãnh đạo chưa kịp ra chỉ thị, nó đã từ tím ngắn chuyển sang xanh lá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top