[Funland] Hà Nội lại tím lịm rồi!

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
3,375
Động cơ
220,367 Mã lực
Đúng cụ ah. Mưa mà phải có gió thổi để khuếch tán đi nữa cơ. Chứ mưa nhỏ gió nhẹ thì giảm cứ phải từ từ
Mưa thì giảm thật mà nhưng phải mưa to cơ, mưa kiểu xịt xịt thế này không ăn thua giảm chậm lắm
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,943
Động cơ
285,388 Mã lực
Cái này thì phải so cùng vị trí, cùng thời điểm.

Ví dụ em lấy số liệu ở ga Hà Nội, vào lúc 6h sáng nay thì 2 thằng chênh nhau 224/248, nhưng vào lúc 21h tối qua thì 2 thằng chênh nhau 212/288.
Tuy nhiên nhìn nhận đúng thì các trạm đo đều là máy đo được phát miễn phí (nếu đăng ký trên AQI) hoặc đăng ký cộng tác viên (IQAir). Và các máy này không phân biệt được sương mù.

View attachment 9428310
View attachment 9428311

Và có một điều chắc chắn, HN không phải là thành phố ô nhiễm nhất nếu theo thằng AQI.in
Lấy máy đo miễn phí ở đâu vậy cụ ? Em vào IQAir thấy nó bán 10 triệu - 20 triệu 1 bộ mà ?

Cụ biết cách nào lấy máy đo miễn phí báo em để em làm 1 cái đo chơi.

Em tìm hiểu thì thằng AQI.in là của Ấn Độ. thằng IQAir là của Thụy Sĩ. 2 thằng khác nhau mà. Trước giờ vẫn chỉ theo dõi qua IQAir thôi. Cùng cảm biến, cùng vị trí nhưng cách lắp đặt khác nhau cũng có thể cho kết quả khác nhau là bình thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,365
Động cơ
36,783 Mã lực
Tuổi
51
Chuẩn bị mưa bự rồi. Mai chỉ số lại xanh ngắt thôi các cụ

Mất mùa là tại thiên tai
Được mùa là tại thiên tài ... :))
Sáng nay ở CG mưa rồi cụ. Em là người nhạy cảm với thời tiết nên tối qua bị dị ứng phải uống thuốc. Sáng nay mưa nên dễ thở hơn tối hôm qua nhiều.
 

anhsayno

Xe máy
Biển số
OF-867505
Ngày cấp bằng
7/9/24
Số km
94
Động cơ
1,079 Mã lực
Tuổi
25
Nguyên nhân Hà Nội bị ô nhiễm:
"Bà Thủy phân tích ô nhiễm không khí Thủ đô đến từ hai nhóm nguyên nhân chính. Đầu tiên là nguồn nội tại. Hà Nội mang địa hình như một lòng chảo, chịu ảnh hưởng nặng nề từ mật độ giao thông, hoạt động xây dựng, sản xuất cao, cùng với tình trạng đốt rơm rạ, đốt rác ở khu dân cư. Tiếp đó là nguồn từ bên ngoài. Kết quả nghiên cứu phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) từ năm 2022 cho thấy ô nhiễm còn đến từ các tỉnh lân cận.

Nguyên nhân nữa là do điều kiện khí hậu gây hiện tượng nghịch nhiệt và địa hình đặc thù, khiến Hà Nội phải gánh chịu "mùa ô nhiễm" vào những tháng cuối năm. Dù mùa ô nhiễm năm nay đến chậm 1-2 tháng, tần suất và mức độ ô nhiễm không thay đổi, ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe người dân.

Khu vực Hổ Gươm mờ ảo do ô nhiễm không khí lúc 10h sáng 11/12. Ảnh: Võ Hải

Khu vực Hổ Gươm mờ ảo do ô nhiễm không khí lúc 10h sáng 11/12. Ảnh: Võ Hải

Do không kiểm soát được yếu tố thời tiết, thành phố đang tập trung đưa ra các chính sách về giao thông, kiểm kê nguồn thải để "bắt bệnh" ô nhiễm không khí. Bà Thủy cho biết thành phố sẽ xác định rõ tỷ lệ gây ô nhiễm từ giao thông, xây dựng... để tập trung nguồn lực giải quyết dứt điểm.

Nếu giao thông gây ô nhiễm 50-70% như nghiên cứu của WB, Hà Nội sẽ ưu tiên giải quyết vấn đề này trước. Đối với nguồn ô nhiễm từ bên ngoài, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đang thành lập ban chỉ đạo vùng, trong đó Hà Nội cùng các tỉnh lân cận sẽ cùng xác định nguồn ô nhiễm chung và trách nhiệm của từng địa phương."
Hà Nội đặt chỉ tiêu 80% số ngày trong năm có không khí 'sạch' - Báo VnExpress
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,789
Động cơ
3,603,105 Mã lực
Nguyên nhân Hà Nội bị ô nhiễm:
"Bà Thủy phân tích ô nhiễm không khí Thủ đô đến từ hai nhóm nguyên nhân chính. Đầu tiên là nguồn nội tại. Hà Nội mang địa hình như một lòng chảo, chịu ảnh hưởng nặng nề từ mật độ giao thông, hoạt động xây dựng, sản xuất cao, cùng với tình trạng đốt rơm rạ, đốt rác ở khu dân cư. Tiếp đó là nguồn từ bên ngoài. Kết quả nghiên cứu phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) từ năm 2022 cho thấy ô nhiễm còn đến từ các tỉnh lân cận.

Nguyên nhân nữa là do điều kiện khí hậu gây hiện tượng nghịch nhiệt và địa hình đặc thù, khiến Hà Nội phải gánh chịu "mùa ô nhiễm" vào những tháng cuối năm. Dù mùa ô nhiễm năm nay đến chậm 1-2 tháng, tần suất và mức độ ô nhiễm không thay đổi, ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe người dân.

Khu vực Hổ Gươm mờ ảo do ô nhiễm không khí lúc 10h sáng 11/12. Ảnh: Võ Hải

Khu vực Hổ Gươm mờ ảo do ô nhiễm không khí lúc 10h sáng 11/12. Ảnh: Võ Hải

Do không kiểm soát được yếu tố thời tiết, thành phố đang tập trung đưa ra các chính sách về giao thông, kiểm kê nguồn thải để "bắt bệnh" ô nhiễm không khí. Bà Thủy cho biết thành phố sẽ xác định rõ tỷ lệ gây ô nhiễm từ giao thông, xây dựng... để tập trung nguồn lực giải quyết dứt điểm.

Nếu giao thông gây ô nhiễm 50-70% như nghiên cứu của WB, Hà Nội sẽ ưu tiên giải quyết vấn đề này trước. Đối với nguồn ô nhiễm từ bên ngoài, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đang thành lập ban chỉ đạo vùng, trong đó Hà Nội cùng các tỉnh lân cận sẽ cùng xác định nguồn ô nhiễm chung và trách nhiệm của từng địa phương."
Hà Nội đặt chỉ tiêu 80% số ngày trong năm có không khí 'sạch' - Báo VnExpress
Chốt lại con số là 12 hay 15 hay 50-70% các cụ nhỉ? Hôm trước có cụ dùng mắt thường và mũi đưa ra con số 90%.
 

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
931
Động cơ
12,388 Mã lực
Tuổi
35
Tôi thấy có mưa nhưng cũng chẳng giảm mấy, trời vẫn mịt mù
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,418
Động cơ
317,363 Mã lực
Hôm nay thế là giảm hơn hôm qua nhiều rồi đấy chứ, đúng là thứ 7 tại dân không ra đường, các quan càng có lý khi nói ô nhiễm là do xe cộ đi lại nhiều các bác nhỉ
IMG_8583.png
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,789
Động cơ
3,603,105 Mã lực
Hôm nay thế là giảm hơn hôm qua nhiều rồi đấy chứ, đúng là thứ 7 tại dân không ra đường, các quan càng có lý khi nói ô nhiễm là do xe cộ đi lại nhiều các bác nhỉ
IMG_8583.png
Vẫn tắc lòi ra cụ nhé, xe cộ vẫn tưng bừng.
 
1

westlake

Xe buýt
Biển số
OF-155576
Ngày cấp bằng
6/9/12
Số km
688
Động cơ
363,129 Mã lực
Nhưng hôm nay dễ thở hơn rồi, cảm nhận rõ trong không khí có oxy nhiều hơn. Cần lắm 1 cơn bão như mấy tháng trước đây.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,659
Động cơ
1,164,381 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Hà lội mờ nhân ảnh thì bình thường rồi ! Ninh Bình hôm thứ 5 đây các Cụ, Rời cũng mờ tịt nào kém Hà lội ! :)

IMG_0914.jpeg
IMG_0915.jpeg
IMG_0916.jpeg
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,255
Động cơ
1,034,058 Mã lực
trungthu2020 nói:
Các cụ ấy cứ làm như mưa cái là chỉ số giảm ngay như tụt quần vậy ấy cụ
Để hết hôm nay, trời vẫn mưa và chỉ số giảm, xem còn cụ nào kêu aqi nhận nhầm độ ẩm với ô nhiễm nữa ko? Khéo lúc đó lại lặn ráo trọi
Mưa thì giảm thật mà nhưng phải mưa to cơ, mưa kiểu xịt xịt thế này không ăn thua giảm chậm lắm
Cần gì hết hôm nay?
Chưa có gió, nhưng so với lúc sáng sớm thì các vùng trong Hà Nội đang giảm khá nhiều rồi!
Hiện tại hạt mưa đang nặng hơn mưa bụi một chút. Hạt nước nặng nên không thể bay lơ lửng mà rơi xuống đất. Gặp hạt bụi nào trên đường chúng rơi sẽ kéo xuống đất theo luôn. Mưa bụi nhiều hạt hơn sẽ tăng thêm xác suất gặp bụi nhiều hơn. Mưa diện rộng hơn nên tác dụng hơn cái xe thổi bụi nước kia cả vạn lần.
Mưa to như mưa rào thường kèm gió mạnh thổi bụi đi nơi khác lại khác!

o nhiem 13 12 25.JPG
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
6,093
Động cơ
387,205 Mã lực
Hà Nội đặt chỉ tiêu 80% số ngày trong năm có không khí 'sạch'

Hà Nội đặt chỉ tiêu 80% số ngày trong năm có không khí 'sạch'
Lần đầu tiên, chỉ tiêu chất lượng không khí (AQI) được đưa vào Nghị quyết phát triển kinh tế xã hội thủ đô năm 2026, với trên 80% số ngày trong năm đạt mức tốt và trung bình.
Chỉ tiêu này tham vọng về đích sớm 4 năm so với Kế hoạch quản lý chất lượng môi trường không khí đến năm 2030, định hướng đến 2035 (ban hành tháng 3/2024), trong đó mục tiêu đến năm 2030 là 75-80% số ngày có AQI tốt và trung bình.
Các cụ HN lạc quan lên nhé, theo báo Vnexp
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,467
Động cơ
558,488 Mã lực
Nguyên nhân Hà Nội bị ô nhiễm:
"Bà Thủy phân tích ô nhiễm không khí Thủ đô đến từ hai nhóm nguyên nhân chính. Đầu tiên là nguồn nội tại. Hà Nội mang địa hình như một lòng chảo, chịu ảnh hưởng nặng nề từ mật độ giao thông, hoạt động xây dựng, sản xuất cao, cùng với tình trạng đốt rơm rạ, đốt rác ở khu dân cư. Tiếp đó là nguồn từ bên ngoài. Kết quả nghiên cứu phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) từ năm 2022 cho thấy ô nhiễm còn đến từ các tỉnh lân cận.

Nguyên nhân nữa là do điều kiện khí hậu gây hiện tượng nghịch nhiệt và địa hình đặc thù, khiến Hà Nội phải gánh chịu "mùa ô nhiễm" vào những tháng cuối năm. Dù mùa ô nhiễm năm nay đến chậm 1-2 tháng, tần suất và mức độ ô nhiễm không thay đổi, ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe người dân.

Khu vực Hổ Gươm mờ ảo do ô nhiễm không khí lúc 10h sáng 11/12. Ảnh: Võ Hải

Khu vực Hổ Gươm mờ ảo do ô nhiễm không khí lúc 10h sáng 11/12. Ảnh: Võ Hải

Do không kiểm soát được yếu tố thời tiết, thành phố đang tập trung đưa ra các chính sách về giao thông, kiểm kê nguồn thải để "bắt bệnh" ô nhiễm không khí. Bà Thủy cho biết thành phố sẽ xác định rõ tỷ lệ gây ô nhiễm từ giao thông, xây dựng... để tập trung nguồn lực giải quyết dứt điểm.

Nếu giao thông gây ô nhiễm 50-70% như nghiên cứu của WB, Hà Nội sẽ ưu tiên giải quyết vấn đề này trước. Đối với nguồn ô nhiễm từ bên ngoài, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đang thành lập ban chỉ đạo vùng, trong đó Hà Nội cùng các tỉnh lân cận sẽ cùng xác định nguồn ô nhiễm chung và trách nhiệm của từng địa phương."
Hà Nội đặt chỉ tiêu 80% số ngày trong năm có không khí 'sạch' - Báo VnExpress
Vừa đọc báo thấy biểu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là 2 thành phố kẹt xe nhất thế giới. Nên Hà Nội tím lịm không có gì lạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top