[Funland] Hà nội mưa suốt đêm do ảnh hưởng bão só 5

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,161
Động cơ
329,034 Mã lực
Phải công nhận những trận mưa lớn thế này mới thấy về địa lý xây dựng Pháp họ giỏi thật, phố cổ không ngập mấy, vậy mà những khu mới thì mênh mông, cả trăm năm mà cũng chưa học hỏi được từ họ kể cũng lạ.
Này thì không ngập. Sáng nay đây

.

1756180891434.png
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
7,332
Động cơ
827,889 Mã lực
vầng cụ, đá bóng tắm mưa, mà ngày xưa nước cống nót ít, toàn nước bùn đất ở sân khu tập thể thoai :)
Cái cảm giác mấy chục đứa trẻ con quần đùi, cởi trần chạy hò hét dưới mưa vui thật
Tranh thủ nhặt những quả bàng chín rụng theo mưa để ăn nữa cơ ;))
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
3,066
Động cơ
462,708 Mã lực

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,943
Động cơ
557,428 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Bắt buộc phải đi ra ngoài thì hãy xem xét mà đi. Ra ngoài rồi đi ko dc, quay lại không xong.
Nhà e nghỉ tất. F1 cho ở nhà luôn, cô cũng ko đến được, lại tbao nghỉ. Khổ các cháu đã đi đến trường.
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
25,378
Động cơ
1,454,439 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mưa to là bất khả kháng rồi. Khu vực này từ xưa vẫn là điểm đen úng ngập, nó trải dài từ rạp Kim Đồng tới toà Bưu điện. Ngay cả trong phố cổ như Tạ Hiền cũng ngập khủng, nhưng nhà cháu sợ nhất mạn Quang Trung gần hồ Hale- ngã 5 Bà Triệu, có lần ngập ở đây phải gần m nước.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,607
Động cơ
526,110 Mã lực
HK , HBT mưa ngớt từ 8h đến tận bây giờ bác ạ. Trong phố di chuyển bình thường. Công nhận bọn Pháp quy hoạch ổn thật
Giờ cho người Pháp sang xử lý các điểm đen ngập của hn xem có làm dc ko?
Cốt nền thấp thì khó xử lý lắm. Cống là 1 chuyện, mưa to quá các vùng thấp có thoát tự nhiên dc đâu, chỉ trông chờ các trạm bơm của thành phố thôi
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,310
Động cơ
1,004,614 Mã lực
Phải công nhận những trận mưa lớn thế này mới thấy về địa lý xây dựng Pháp họ giỏi thật, phố cổ không ngập mấy, vậy mà những khu mới thì mênh mông, cả trăm năm mà cũng chưa học hỏi được từ họ kể cũng lạ.
Đây gọi là kỹ thuật và kinh nghiệm quy hoạch hạ tầng cụ ạ.
Gớm các cụ cứ thần thánh hoá thằng thực dân Pháp quá. Tất nhiên nó làm tốt.

Khu phố cổ thứ 1 địa thế cao gần sông (cái này phải là công ông vua Lý dời đô), thứ 2 là trung tâm hành chính nên được quan tâm, cầu cống được nâng cấp, nạo vét thường xuyên, mưa gió có người túc trực khơi cống.
 

soledad88

Xe buýt
Biển số
OF-27504
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
893
Động cơ
491,507 Mã lực
Nơi ở
quê
E nghe kể chuyện chống ngập thế này, chưa rõ thực hư thế nào.
Trước có tỉnh cũng bắt đầu ngập, mưa vừa là ngập và ngập lâu thì hơn ngày, chậm thì nửa ngày...
Lãnh đạo họp chống ngập, quyết tâm cao, dù hệ thống to bé đều đã đấu thông với cống thoát chính rất to, nghe nói chui lọt cả cái ô tô to.
Cán bộ bơm tiêu bảo : Mưa to bên e chờ mãi chả thấy nước về, khi nước về thì lại rất đục.
Thế là rõ, cống bị tắc roài.
Cán bộ đô thị báo cáo : Cái này là do người dân làm nhà xả thải, lá cây lấp, xác lấp, các thứ lấp tắc hết cống rồi....
Vậy cuối cùng là do dân cả
Lãnh đạo chỉ đạo, do ai kệ.... anh em giờ hành động thôi, xem chỗ nào tắc thì thông ngay... Bơm tiêu thì đảm bảo công suất các cái.

Sau đó mưa vừa, mưa to thì ngớt mưa là cơ bản hết nước.
Do vậy, quan trọng là cách làm thôi
Cụ ở Hải Dương phỏng? Cụ là đồng chí nào đấy? :D
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,507
Động cơ
536,856 Mã lực
Phải công nhận những trận mưa lớn thế này mới thấy về địa lý xây dựng Pháp họ giỏi thật, phố cổ không ngập mấy, vậy mà những khu mới thì mênh mông, cả trăm năm mà cũng chưa học hỏi được từ họ kể cũng lạ.
Toàn chỗ cao giữa vùng trũng được chọn để xây dựng, bác phải công nhận ông cha mình xây dựng chỗ điện Kính thiên ấy, bọn thực dân chỉ học theo thôi.
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
25,822
Động cơ
3,247,648 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phải công nhận những trận mưa lớn thế này mới thấy về địa lý xây dựng Pháp họ giỏi thật, phố cổ không ngập mấy, vậy mà những khu mới thì mênh mông, cả trăm năm mà cũng chưa học hỏi được từ họ kể cũng lạ.
Hàng Bài, trc cửa Tràng Tiền mấy trận cấp tập trc, chưa cần mưa dai như này đã ngập thấy ông bà ông vải rồi, 100 với chả năm ;)) nghẽn điểm thoát thì cỏ lúa bằng nhau hết
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,570
Động cơ
113,778 Mã lực
Mưa to là bất khả kháng rồi. Khu vực này từ xưa vẫn là điểm đen úng ngập, nó trải dài từ rạp Kim Đồng tới toà Bưu điện. Ngay cả trong phố cổ như Tạ Hiền cũng ngập khủng, nhưng nhà cháu sợ nhất mạn Quang Trung gần hồ Hale- ngã 5 Bà Triệu, có lần ngập ở đây phải gần m nước.
Khu cửa ga Hàng Cỏ Lê Duẩn-Trần Hưng Đạo, Trần Hưng Đạo - Phan Bội Châu. Phan Bội Châu- Lý Thường Kiệt còn kinh khủng nữa cụ ạ.
 

chánvcd

Xe buýt
Biển số
OF-737011
Ngày cấp bằng
24/7/20
Số km
725
Động cơ
75,641 Mã lực
Tuổi
35
e đi làm từ 7h , giờ mới tới cty đây các cụ ơi
chuẩn bị đến giờ ăn trưa luôn
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,570
Động cơ
113,778 Mã lực
Gớm các cụ cứ thần thánh hoá thằng thực dân Pháp quá. Tất nhiên nó làm tốt.

Khu phố cổ thứ 1 địa thế cao gần sông (cái này phải là công ông vua Lý dời đô), thứ 2 là trung tâm hành chính nên được quan tâm, cầu cống được nâng cấp, nạo vét thường xuyên, mưa gió có người túc trực khơi cống.
Khơi đi đâu nếu xung quanh nước ngập hết hả cụ? Khơi bằng cơm cũng chỉ là 01 giải pháp tạm thời thôi cụ. Em không thần thánh như cụ nghĩ, nhưng cái nghề của bọn em từ khi học trong trường và cho đến giờ đi làm, các TCXD cũng vẫn dựa trên nền tảng cơ bản của bọn thực dân đấy cụ.
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,359
Động cơ
332,825 Mã lực
Cầu Vĩnh Tuy đã thấy nhúc nhích nhưng vẫn còn gian nan lắm.
P1010016.JPG
 

chuongxehoi

Xe hơi
Biển số
OF-102156
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
185
Động cơ
401,428 Mã lực
Mưa lụt, tắc đường thế này, em mới thấy cái ưu thế của đường tàu điện trên cao (ưu thế này đã thể hiện trong hai đợt hợp luyện 2/9 A80 gần đây). Em chả mong gì hơn chỉ mong các bác Tứ trụ quyết định ngay là Hà Nội đến năm 2030 hoặc 2032 phải có các đường sắt trên cao xuyên tâm ví dụ như tuyến (trung tâm HN - TT HN) đi N. Bài, tuyến TTHN đi Thường Tín, TTHN - Hòa Lạc ...vv...vvv. Sử dụng ngay cơ sở đã có là đường Giải Phóng, đường Láng -HL, đường Võ nguyên Giáp, đường .. Cứ tim đường mà làm như đường trên cao VĐ2 đấy, không phải giải phóng mặt bằng thì chắc chắn giao thông nội đô sẽ thay đổi ngay, cũng chẳng phải đổi xe này xe kia làm gì (tất nhiên các xe loại nào cũng phải đảm bảo tiêu chuẩn khí thải theo qui định). Tất nhiên là khó khăn, rồi tiền đâu? Nhưng thấy bác Thủ đã phát biểu giao nhiệm vụ đến tháng bao nhiêu là phải xong đường cao tốc đi Cà Mau, rồi sân bay Long Thành đấy, nhưng đồng thời cũng phải không đầu tư dàn trải, tuyến nào tập trung làm dứt điểm như cầu Phong Châu 1 năm là xong ( cứ giao cho Quân đội làm- Bác Giang BTQP từng phát biểu trên Quốc Hội đấy), thử hỏi xem ông CT Hà Nội có làm được không, không làm được thay ngay ông khác (Bác Thủ đã phát biểu đại ý: Không làm được đứng sang bên đấy). Em thì thì không tin tưởng một số hội thảo về giao thông của các nhà khoa học, vì các bác tuy có nhiều chức sắc về khoa học giao thông, nhưng các cụ già rồi, nên mời các cụ trẻ 8x trở lại đây thôi (để tránh học trò lại phản biện thầy). Bây giờ BT Bộ Xây dựng cũng là một tướng QĐ đấy. Các cụ thông cảm vì nhiều chữ ĐẤY nhé
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,310
Động cơ
1,004,614 Mã lực
Khơi đi đâu nếu xung quanh nước ngập hết hả cụ? Khơi bằng cơm cũng chỉ là 01 giải pháp tạm thời thôi cụ. Em không thần thánh như cụ nghĩ, nhưng cái nghề của bọn em từ khi học trong trường và cho đến giờ đi làm, các TCXD cũng vẫn dựa trên nền tảng cơ bản của bọn thực dân đấy cụ.
Ý em là khu đó nền tảng tốt (ông vua Lý mới chọn), đó là yếu tố tiên quyết để tiêu thoát tốt.
Còn khu hành chính đương nhiên được ưu tiên, các đơn vị môi trường họ thường xuyên nạo vét bùn thải, rác rưởi, nâng cấp cải tạo hệ thống thoát nước (thoát ra sông). Cụ để ý mỗi đợt mưa to công nhân của xí nghiệp MTĐT luôn có mặt tại các điểm ngập úng để vớt rác, cây che miệng cống.
Không chỉ ở khu trung tâm mà cả ở các khu ngoài, nhưng tất nhiên họ sẽ ưu tiên người vào khu trung tâm trước.

Như khu nhà em (Trung hòa nhân chính), có thằng Pháp mũi lõ nào thò tay vào quy hoạch đâu mà cũng chả bao giờ ngập đến mắt cá chân, mặc dù dân đông đúc còn hơn quân Nguyên. Vì xung quanh có sông Tô lịch, với sông gì mà hồi xưa làm đường LVL họ ngầm hóa, giúp thoát nước. Với nhờ ơn các chị lao công thường xuyên dọn sạch đường phố, miệng cống.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top