[CCCĐ] Hà Nội - Tây Tạng - Everest Base Camp- Đông Tạng - Tứ Xuyên - Vân Nam- Hà Nội với BMW R1200/ R1250 GS/ GSA: hành trình mùa thu của tuổi 20x2

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
40
Ngày 3 (28/9

Boten (Lào) - Mãnh Lạp - Phổ Nhỉ (TQ) 260km

Chặng đường rất ngắn. Mà để đi cho hết thì mất trọn 1 ngày theo đúng nghĩa đen.

8:30 bạn Lào mang hộ chiếu đóng dấu xuất cảnh Lào về khách sạn cho đoàn để xuất phát qua Mãnh Lạp.

Xuất cảnh nhẹ nhàng. Lại thêm 1 lần ko trả lời được “Lào có gì?” vì chỉ biết 2 món: cua, và xôi nếp😬
IMG_2909.jpeg
IMG_2908.jpeg


9 -10:30 sáng làm nhập cảnh cho người và thủ tục thông quan cho xe, chưa xong thì đến giờ nghỉ trưa là hệ thống đóng máy.. nên đoàn ra nhà hàng ăn trưa, nghỉ ngơi.

14:30 quay vào làm thủ tục cho xe. Không biết lần tới có làm thủ tục thông trưa luôn cho đỡ vất ko ha?

16:00 rời cửa khẩu ra đổ xăng rồi về Manzhuang lấy bằng lái tạm, đăng ký , biển số tạm.

17:30 tới trạm cảnh sát bằng lái, đăng ký, biển số đã được in sẵn đoàn chỉ vào chụp hình là hoàn tất.
IMG_2912.jpeg
IMG_2913.jpeg
IMG_2914.jpeg
IMG_2915.jpeg
IMG_2917.jpeg
IMG_2920.jpeg
IMG_2921.jpeg
IMG_2927.jpeg
IMG_2929.jpeg
IMG_2930.jpeg

IMG_2931.jpeg

Kể thì ngắn gọn xông xênh, nhưng cái cảnh lê lết chờ rồi lại chờ nó thiệt ố dề. Không phủ nhận 2023 này thủ tục đã được cải thiện siêu nhiều so với ngày xưa, nhiều nơi chuẩn bị tinh thần chờ thì lại được xử lý nhanh đến hết hồn. Có cái qua Boten này vẫn khá thử thách. Hình như có lần còn phải cam kết ko chia sẻ tôn giáo chính trị gì gì nữa ớ. Mà thật ra tớ chả quan tâm , cũng ko có kiến thức để share cái gì, chỉ thưởng thức hạ tầng và cảnh đẹp của các bạn thôi mà. Lần sau cho tớ qua vèo phát đừng hỏi nữa được ko?
IMG_2927.jpeg

IMG_2943.jpeg
IMG_2945.jpeg
IMG_2946.jpeg
IMG_2944.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
40
18:30 đoàn đốt 2 bánh pháo trước khi lên cao tốc về Phổ Nhĩ. Chính thức hoàn tất thủ tục.

Xác pháo hồng hân hoan cho 1 hành trình may mắn bình yên. Ai chạy giỏi ai chạy lì ai sung đều ko quan trọng , vác cái thân về lại Hà Nội an toàn mới là tiêu chí cuối cùng.
IMG_2948.jpeg
IMG_2947.jpeg
IMG_2933.jpeg


2 chị em trẻ trung xinh đẹp đi trọn 30 ngày tour với đoàn:
IMG_9181.jpeg
IMG_9180.jpeg

Nguyên ngày làm thủ tục đứng lên ngồi xuống. bơm về ăn tối và tới ks lúc 23h30 😝. Bởi đừng nhìn số km mà tưởng bở. Có những khi 500km lại êm đềm nhàn hạ hơn hẳn 200. Cứ đi rồi mới rõ.

Cũng may vào TQ đường đẹp, chứ thêm mớ 100km trong bao bột mì như Hôm qua chắc tình hết đậm sâu. Tại chờ hoài oải.


IMG_9184.png

Nay ăn lẩu Haidilao. TQ thứ thiệt luôn. Ko nhớ ngon ko nữa.

IMG_9185.jpeg


Ngày mai chính thức rong ruổi trên nước bạn. Bắt đầu những ngày dài ăn món TQ (nhưng ko có ngon như những nhà hàng Quảng ở Sài Gòn), bắt đầu nói chuyện bằng tay (tiếng Anh ko xài được về tới Sài Gòn ngọng luôn), và những ngày chạy miệt mài gần như ko nghỉ , nhọn hết cả mông, nhưng cũng trải qua vô vàn những điều thú vị.
Ơ, mà đi trọn cung rồi mới để ý 1 chuyện: ở TQ từ thành thị đến tỉnh lẻ khách sạn đều không được trang bị cái thiết bị của nền văn minh châu Á: vòi xịt toilet. 2 lần trước đi mình ko nhớ. Lần này mới sang còn tưởng do cái khách sạn lởm. Nhưng sau tầm 25 cái khách sạn khắp mọi nơi thì đã khẳng định là TQ ko có. Cứ tưởng chỉ Mỹ Úc gì đó mới ko có thôi chứ. lạ nhỉ?
 

carefreeracer

Xe tải
Biển số
OF-557353
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
357
Động cơ
155,316 Mã lực
E theo dõi chuyến đi của các cụ qua video của cụ Mai Trieu Nguyen từ những ngày đầu, nhưng mớ đang xem dở video day 4 thì tạm dừng do video dài ko đủ time xem hết được mà tua thì lại sợ bỏ sót đoạn hay. Hóng cụ biên bên này, khi nào có time lại qua xem video tiếp. Chúc cụ sức khỏe và nhớ biên đều cho ae hóng 😍
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,350
Động cơ
122,631 Mã lực
Đang coi hành trình trên youtube. Thật ngưỡng mộ. Đúng là hành trình đời người.
 

hatatthanh2008

Xe buýt
Biển số
OF-27452
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
707
Động cơ
489,083 Mã lực
Ngày 3 này đốt thời gian ở Cửa Khẩu quá cụ nhỉ, lại còn quả trạm thu phí nữa :D
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,034
Động cơ
324,971 Mã lực
Tuổi
57
Em theo dõi trên kênh cụ MaiNguyen. Chất, hâm mộ CBC và NNBan. Mới xem đến đoạn Cáp Nhĩ Mộc 840km. Cc may khi đi đường có băng giá, rất may. Có thể nói là "điếc không sợ súng" không nhỉ hehe.
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
40
Ngày 4(29/9

Phổ nhĩ - thành cổ Vi Sơn (Weishan, 395km)

Ngày thứ 2 trên đất TQ. Nhìn quãng đường thấy khá dài nhưng lại tương đối an nhàn.

Ăn sáng khách sạn . Đồ ăn TQ thì hơi nhiều dầu mỡ. Tuy nhiên, Nếu so với đi Ấn Độ ăn gia vị nhiều đến nỗi ngửi thấy mùi cà ri lại rùng mình thì những bữa ăn có cơm có trứng có rau với mình là xịn rồi. Nhà tour cũng luôn sợ anh em đói ảnh hưởng sức khoẻ và hành trình nên luôn gọi món phong phú. Chưa kể, cơm TQ giống ở nhà, mềm dẻo, ko như ở Ấn Độ do họ ăn với cà ri nên nấu sôi là chắt bỏ nước, hạt gạo cứng, rời rạc, nhìn tưởng chưa chín, ăn với đồ ăn mình thích (kiểu chà bông, muối mè) lại càng không đâu vào đâu.
IMG_2940.jpeg
IMG_2942.jpeg

8:00 xuất phát. Trời hơi mưa bụi. Đoạn này vẫn còn hay mịt mù.

IMG_9210.jpeg
IMG_9212.jpeg
IMG_9211.jpeg


Hôm nay đoàn được vào cao tốc. Năm 2017 không được chạy, còn giờ Vân Nam đã cho phép xe không chở người được lên rồi. Các ôm toàn bộ phải lên xe hậu cần.

Cao tốc TQ ngoài này ko to, 2 làn xe thôi,nhưng mặt đường tốt, vắng xe, chạy nhàn. Khúc này chưa thấy gì, tới lượt về mới cảm giác rõ được lên cao tốc khi đã mệt thì sung sướng như nào.
Liên tục vượt núi vượt sông. Đi vài lần rồi mới thấy khả năng xây dựng hạ tầng của TQ kinh khủng tới mức độ nào. Cứ đơn giản, thô bạo mà hiệu quả: gặp sông bắc cầu gặp núi đào hầm, con đường thẳng tắp mượt mà không hề vướng víu trúc trắc gì. Có những đoạn hầm nối nhau liên tục tổng chiều dài đến gần 30km. Giờ xem lại video mà hơi chóng mặt. Lúc mới lên còn có hứng đếm, sau là lú kệ nó luôn.

Dừng ở quán vén đường ăn trưa.

Tuy gọi là quán ven đường nhưng cũng tươm tất. TQ khác với phía Ấn Độ ở chỗ đường sá cơ sở hạ tầng dẫn về dãy Himalaya cực kỳ hiện đại. Phía bên kia mình thường xuyên phải ghé vào các quán dừng chân tồi tàn tạm bợ để làm vội bữa trưa. Có nơi chỉ là 1 căn chòi với cái chõng tre ọp ẹp, thực đơn 2 món chay (kiểu như mì xào ko người lái chẳng hạn) và phải chờ 1 đầu bếp làm từng đĩa.

Ở đây là ngôi nhà nhiều tầng với bàn ăn tương đối vầy là tốt lắm rồi.
IMG_9213.jpeg
IMG_2979.jpeg

Lại lên cao tốc.

Còn hơn 150km nữa tới Vi Sơn. Ghé đổ xăng. Oops, đóng cửa.
Ok tiếp, cây xăng thứ 2… clgt, đóng cửa tiếp. Má ơi rồi. Đoàn phần lớn là GSA nhưng cũng có 6-7 chiếc GS, ko đủ xăng để tiếp tục về khách sạn, và mình là 1 trong số đó . Thôi đành hút ra chia bớt, dìu nhau về đích, vì còn cả trăm km nữa lận. May tới cây thứ 3 mở cửa.
Vậy mà vui như hội. Hành trình dài không thể thiếu những sự cố kiểu này. Lúc xảy ra có thể cảm thấy phiền phức mệt mỏi nhưng qua rồi

Nhìn lại luôn là dấu ấn ghi tạc suốt những năm tháng về sau.

IMG_9218.jpeg
IMG_9217.jpeg
IMG_9215.jpeg
IMG_2974.jpeg
IMG_2976.jpeg
IMG_2978.jpeg
IMG_2971.jpeg
IMG_2997.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
40
6h30 tới khách sạn . Cũng to, sạch. Bên này khách sạn đầy đủ phương tiện. Ở phía bên kia núi có nơi cả khách sạn chỉ có 1 cái máy sấy, máy sưởi thì quên đi. Đi kiểu này cũng ko ở khách sạn mấy, chỉ cần ấm, sạch, và lên cao nữa thì có thêm cái máy tạo oxy là xịn sò.
IMG_9216.jpeg

Đêm nay là Trung Thu. Đi ăn và dạo đêm ở Thành cổ Vi Sơn. Nơi này có vẻ ko phổ biến với du khách Việt Nam lắm. Thành cổ này chỉ cách Đại Lý 50km, chắc do ông anh Đại Lý nổi tiếng áp vía nên ít được biết đến bởi người Việt.
IMG_9224.jpeg
IMG_9223.jpeg
IMG_9222.jpeg
IMG_9219.jpeg
IMG_9229.jpeg
IMG_9228.jpeg
IMG_9227.jpeg


TQ đúng là bề dày lịch sử được bảo tồn đáng nể. Nơi này nghe bảo đã 600 tuổi, nhà cửa như trong những giấc mơ xuyên không.
Quán ăn tươm tất cổ kính bé xinh, cảm giác như đang trong phim trường cổ trang.
Đồ ăn cũng phong phú lắm. Có Món đậu hũ thúi huyền thoại. Mà sao ở đây ngon thế. Ở Sài Gòn có lần tò mò mua ăn thử nó thúi trời ơi luôn, và ngoài thúi ra chả thấy ngon gì mới vã chứ.
IMG_9221.jpeg


À, nay đoàn được trải nghiệm 2 món mới. Một là xăng 98. 2 là phần mềm dẫn đường của riêng TQ. Cực kỳ chính xác & chi tiết, kiểu chờ bao nhiêu giây đèn đỏ cũng có luôn ý. Mỗi tội chỉ có tiếng Hoa nên đầu ngày BTC copy cho cái địa chỉ tiếng Hoa rồi cứ vậy mà đi, bình thường có muốn tự đi đâu cũng không biết tìm tên kiểu gì :). Google map hoàn toàn vô dụng ở đây rồi.


IMG_9225.jpeg


Một ngày êm ả. Ngủ thôi. Độ cao cũng chưa có gì thay đổi. Còn nhàn lắm.

Ngày mai đến thành cổ Đại Lý ghé thăm Đoàn dự rồi về Lệ Giang cổ trấn, nơi mà đoàn năm đó đã ko thể sắp xếp tham quan được .

IMG_9225.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

KFC

Xe tải
Biển số
OF-35635
Ngày cấp bằng
20/5/09
Số km
246
Động cơ
472,200 Mã lực
Chuyến đi của cuộc đời, em có theo dõi hành trình của đoàn trên kênh YT của anh Mai Nguyên, phải nói là tuyệt vời ạ!
 

revolutions

Xe buýt
Biển số
OF-576719
Ngày cấp bằng
30/6/18
Số km
737
Động cơ
147,098 Mã lực
Ngày 2 (27/9/2023)
Điện Biên - Boten (Lào) 300km

Ngày nay đoàn chính thức bước vào hành trình. Chỉ vài chục km nữa là rời khỏi quê nhà, là phải hoàn toàn dựa vào chính mình kiên trì mà đi cho hết chặng, trở về bình yên. Có mệt có chán cũng không được phép bánh bèo, ko thì ai bưng hộ chiếc xe 300kg này về đâu. Xuất cảnh 20 chiếc thì phải về đúng đủ 20, lọt ra 1 chiếc thì cả đoàn cũng khỏi về luôn :).

Chặng hôm nay ngắn là có mục đích cả. Lần trước lên chương trình dựa vào ước tính khoảng cách, cho chạy 1 mạch từ Điện Biên xuyên Lào rồi nhập cảnh TQ ngay trong ngày. Hậu quả là thời gian chờ thủ tục quá lâu, 12h đêm vẫn còn vật vạ dọc đường, bào sức khoẻ và lòng kiên nhẫn của các thành viên kinh khủng. Mà 1 chuyến đi trải nghiệm 30 ngày thì càng dưỡng sức hợp lý về sau tất cả đều đỡ khổ. Túm lại sau khi cân nhắc rút kinh nghiệm thì chương trình đã được BTC điều chỉnh cộng thêm 1 ngày ở lại Boten, dưỡng sức hôm sau sẽ lăn lê bò trườn chờ các thể loại thủ tục để vào TQ.

7:30 sáng rời khách sạn Điện Biên. Lần nào ghé đây cũng vội vã, ko trả lời được câu hỏi “Điện Biên có gì?” :)
Làm thủ tục tại Tây Trang lúc 8:30 sáng. Mọi việc thuận lợi.

Có đi qua khẩu này bao nhiêu lần thì vẫn phải check in lăn lê cho đủ thủ tục. Còn vòng về thì…ờm hên xui.
IMG_2881.jpeg
IMG_2882.jpeg
IMG_2883.jpeg
IMG_2886.jpeg

chào Việt nam, chúng tôi đi qua nước bạn đây :)
IMG_9168.jpeg

Qua cửa khẩu đường về Udomxay khá ổn. Qua Lào thì ko thể tránh khỏi đặc sản của ghẹ. Trời hơi mù mờ, Việt Nam ảnh hưởng bão nên bên này cũng ẩm ương. Đường cũng chất lượng kiểu Việt Nam luôn.
IMG_9166.jpeg
IMG_9169.jpeg

Từ Udomxay sau bữa ăn trưa hướng về cửa khẩu Boten giữa Lào và Trung Quốc, đường phải nói là toàn ổ gà, ổ bò, ổ voi, bụi mù mịt, ghê ghê.

Mượn lời 1 anh: đi đường ở đây xong là như chui ra từ cái bao bột mì.


IMG_9167.jpeg
IMG_9169.jpeg

Còn cả chen với xe tải nặng. Ghê thì cũng ghê nhưng mà 1/2 chặng sau có 1 ngày còn kinh dị hơn. Căng não cỡ 100km xấu mù cùng kiểu.
IMG_9172.jpeg
IMG_9171.jpeg
IMG_9170.jpeg

17h Đến Boten. 1 thị trấn nhỏ (xíu), nằm gần cửa khẩu Botenn ngăn Lào và Vân Nam TQ.

1 ngày ổn. Khổ thì có nhưng vẫn chưa là gì so với nhiều chặng sau này. Chưa kể mới ngày 2, khí hậu địa hình độ cao đều rất quen thuộc với dân chơi GS VN, còn đang sung sức lắm.

nghỉ ngơi 1 đêm mai chính thức vào TQ. khách sạn đoàn nghỉ lại ở Boten rất to. Theo lời anh CBC: 20 con GS đậu mà như kiến leo cành cây.


IMG_9173.jpeg
IMG_2903.jpeg
IMG_2904.jpeg

Thêm tí công tác mông má tút tát xe cộ
IMG_2896.jpeg
Nếu được nhờ cụ thông tin thêm về thủ tục xuất nhập cảnh cần điều kiện gì, giấy tờ gì và chi phí như thế nào thì sẽ hay và bổ ích hơn.
Giá xăng, giá món ăn hay giá phòng khách sạn nữa để mọi người biết nhiều về TQ.
Ngoài ra đến các địa điểm nổi tiếng cụ mô tả qua về lịch sử, đặc điểm nổi bật ( có thể wiki) … sẽ làm mn đọc hấp dẫn hơn.
Đó là góp ý của e, còn chuyến đi của cụ đáng mơ ước thật, hi vọng sau này nghỉ hưu e có đk để đi đc như các cụ là mãn nguyện rồi.
cám ơn cụ đã chia sẻ ạ.
 

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
2,815
Động cơ
554,653 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
5000 usd là phí nộp cho cty tour. Vậy tổng chi phí cho 1 xe sau khi kết thúc chuyến đi là bao nhiêu, cụ thớt chia sẻ được ko ạ ?
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,034
Động cơ
324,971 Mã lực
Tuổi
57
5000 usd là phí nộp cho cty tour. Vậy tổng chi phí cho 1 xe sau khi kết thúc chuyến đi là bao nhiêu, cụ thớt chia sẻ được ko ạ ?
Em dự mỗi cụ bay hơi từ 150 đến 180 củ tất tật, cho 30 ngày ê đuýt hehe.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top