[CCCĐ] Hà nội - Tây Tạng: hành trình không tưởng với BMW 2 bánh

NASAHADU

Xe máy
Biển số
OF-418658
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
52
Động cơ
220,761 Mã lực
Hay quá, ươc bao giơ có dc con xe như các cụ chạy vòng vòng ra băc vao nam cũng đã mãn nguyen lăm rôì
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
40
Ngày 7 (24/4): Lasa về Lâm Chi 400km
Đoàn có một số người bay về từ Lasa. Buổi sáng tập trung sớm nhưng lo xe cộ, sửa soạn đồ đạc giấy tờ cũng hơn 9h mới xuất phát. Mấy anh phải bay về bảo nhau: buồn, biết trước cảnh này nên vác hết đồ xuống sảnh, ko trở lên phòng dù 2h chiều mới bay. Nổ máy mà có chút ngậm ngùi khi vẫy chào những người đã đồng hành trên một chặng đường dài.
Không ai chắc thời tiết sẽ thế nào nên hầu hết đều ăn mặc như hôm qua, và sớm sẽ nhận ra đó là một sai lầm hơi bị lớn.




Tạm biệt Lasa. Ko lưu luyến gì :)










Đổ xăng. Cây xăng đầu tiên ko cho đổ, một số xe gần hết xăng phải qua chỗ khác. Đây là chỗ mua dư ko cho đổ cho đồng đội nè. Chỉ dám chửi thề. Bà chị áo vàng khoẻ lè lưỡi luôn.




Đường xấu lè lưỡi. Hôm đi thì bụi, nay tuyết tan thì bẩn.













Tuyết ơi là tuyết. Đỉnh đèo này cao ban mình cũng không nhớ. Chỉ biết là lạnh đừng hỏi, vì đã mặc quần áo cho 1 ngày trên 15 độ :). Độ cao ko còn gây khó chịu gì nữa, chỉ có lạnh.




Tai nạn ngay khi vừa hết đèo. Xứ này xe lao vực nhiều lắm. Nhiều khi họ cứ để nguyên đó, đi ngang nhìn ghê cả người. Cũng có khi vớt lên để trưng bày bên vệ đường.




Hết mưa. Tới bụi. Vật vã theo 1 cách khác.




























Hú vía. 1/2 chặng đường còn lại là đường tốt. Dọc đường miên mân là hoa. Có rất nhiều khu nhà cùng 1 kiểu kiến trúc và cùng 1 màu mái nhà. Ko rõ do quy hoạch kiểu gì. Cũng ngộ ngộ hay hay.
















Tới Lâm Chi chiều muộn. Trời mưa.
 

cabasamini

Xe máy
Biển số
OF-469559
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
66
Động cơ
200,596 Mã lực
Tuổi
30
Trải nghiệm quá tuyệt vời, cảnh và ảnh đẹp như thiên đường vậy
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
40
Ngày 8 (25/4): Lâm Chi về hồ Ranwu 400km
Tập trung 8:30, nhưng lại phải đi đổ xăng, tận 9:30 mới bắt đầu rời khỏi cái thị trấn nhỏ duyên dáng bên bờ sông này. Điểm đáng tiếc nhất của hành trình là lịch chạy quá căng, nên rất hiếm khi có thời gian thăm thú nơi nào. Chỉ có thể chụp lại cảnh đẹp trên đường đi.
Buổi sáng trời đẹp. Đường tốt. Đi tầm khoảng 1 tiếng thì qua một ngọn đèo ngập trong tuyết. Chẳng biết là cao 5000m hay bao nhiêu nữa. Lúc này cơ thể đã quen với độ cao, quen với cái lạnh nên chẳng còn thực sự để tâm đến độ cao của mỗi điểm nữa.















Đến chiếu nghỉ giữa đèo, người ta treo rất nhiều bùa cầu an. Mấy bạn trong đoàn cũng lục tục leo lên treo. Bùa mua từ Lasa. Mỗi tấm ghi tên một người. Nghe bảo là mỗi lần gió thổi là một lần cầu an.
Chạt tiếp qua một con đèo khá đẹp. Hạ dần độ vao, trời bớt lạnh.
































Hình mình chụp ko thấy rõ. Nhưng con đèo thực sự đẹp. Núi trập trùng bên dưới là dòng sông xanh ngắt uốn lượn đến vô tận. Nếu là mùa thu và rừng lá đổi màu thì đẹp đừng hỏi. Nếu là mùa ấy thì mình nghĩ rừng lá đỏ bên hồ của arashiyama cũng không thể so sánh. Thiệt!







Ăn trưa. Các bác chơi trò cạo đầu. 40% biker của đoàn xuống tóc :)







Rồi lại ofroad. Xe bị chặn hơn 1 tiếng. Có đoạn còn xấu hơn nhưng lo chạy ko chụp được.













Tới gần Ranwu. Đẹp thôi rồi. Nhưng trời mưa, và sụp tối. Hình chụp ko được đẹp nên mình sử dụng cả ảnh của lượt đi nhé.





















 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
40
Khoe thêm ảnh của đoạn gần hồ Ranwu. Đẹp như một nơi nào đó ở châu âu

























Đây là hồ ngày các bạn ấy đến.









































Còn đây là hồ ngày mình đến Haha.










Đây là người bạn nhỏ ở phòng mình ngày ở Ranwu. Lạnh thun vòi mà phòng ko có máy sưởi, chỉ có chăn điện. Đồ thì ẩm vì mưa, sấy chết cụ luôn.









Rồi cũng phải ráng mà ngủ. Hôm sau lại là một ngày vất vả.
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
40
Úp ảnh hết cả bung lượng Internet. Mình nói sơ vài chuyện liên quan đến việc lên TT vậy:
- shock độ cao: cái này rất quan trọng, nhưng cũng đừng quá sợ. Nếu bình thường bạn có cuộc sống lành mạnh, hay tập thể thao, sức khoẻ ổn định thì khả năng cao là sẽ ổn. Có thể sẽ thấy mệt nếu leo cầu thang hay xách nặng nhưng không vấn đề gì. Đến con bò Yak sống cả đời ở đó còn đi chậm nói khẽ thì việc gì mình phải vội vàng :). Tâm lý nên tự tin, nếu ko sẽ mau thấy mệt thực đấy. Còn nếu thấy mệt: hãy nói ngay cho bác sĩ biết. Tự tin nhưng không cẩu thả. Đừng tin quá vào chuyện thiếu đến 50% oxy. Doạ đấy, ko tệ thế đâu :). Mình bay lên thẳng mà suốt chuyến đi ko phải bổ sung oxy. Lúc lên base camp có tò mò hít thử 1 hơi nhưng cũng chả thấy sướng hơn gì :)
- lạnh: dĩ nhiên. Phanxipan còn lạnh teo cơ mà. Lên cao bạn ko thể mang nặng nên tốt nhất mặc áo quần mỏng loại giữ nhiệt. Tống 5-7 lớp vào, rồi mặc áo kín gió, choàng khăn, đội mũ, đeo găng, mang giày ấm, có thể la thêm vài miếng giữ nhiệt vào lớp áo trong hay trong vớ. Kiểu gì cũng tuyệt đối không được để bị ướt.
- đói: cái này cũng đại kỵ. Cho dù đồ ăn ko hợp khẩu vị cỡ nào, ng mệt cỡ nào cũng phải ăn, trừ những món có thể gây đau bụng. Nếu bạn quá khó ăn, hãy mang thực phẩm thêm từ Vn sang. Theo mình thấy mấy bạn yếu nhất đoàn cũng là những bạn hay bỏ ăn nhất.
- vệ sinh: kinh lắm. Bạn nào ở quê ngày xưa chắc biết cái loại nhà xí mà đào 1 cái hố rồi lót ván bên trên để ngồi á. Nhưng ở nhà xài thì cái ván ngồi còn sạch, chứ dọc đường nhiều khi chả được thế. Nam thì còn tè bậy chứ nữ thì ráng mà xài. Trời lạnh đường xa ko thể làm công chúa được. Nên mang dung dịch rửa tay khô, có bịt mặt thì cứ đeo bịt kín miệng mồm, đưng thở bằng mũi. Vẫn có nhiều chỗ OK. Mà ở bển chủ yếu xài bệ ngồi xổm, còn cửa thì rất hay hư. Ý kiến chủ quan của mình là nơi công cộng bệ xổm sạch hơn bệ ngồi cao , chú ý chút sẽ xài được. Đã đi TQ lại còn đi Tây Tạng thì phải chịu đựng chút.
- pin máy ảnh đt: lạnh sẽ cực kỳ mau hết. Đt nên có cover. Mình làm mất cover nên đt đang chụp thì ngất xỉu. Về ủ ấm cái lên lại 50% pin. Máy khác có cover thì chịu đc lâu hơn hẳn. Ko để ý vụ này thì nhiều khi qua mấy con đèo tuyết ko có đc tấm ảnh nào, tiếc chết mất.
- chống nắng và dưỡng ẩm: phải có kính râm, nón, kem dưỡng ẩm mỗi ngày, líp balm, kem chống nắng đầy đủ.
 

Kiều Hân

Xe hơi
Biển số
OF-502411
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
111
Động cơ
187,010 Mã lực
Tuổi
31
Dàn xe khủng thế này thì phượt cứ gọi là hoành tráng
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
40
Ngày 9 (26/4): Ranwu -Markam 450km
Sau 1 đêm ngủ chập chờn trong cái lạnh tê tái, bình minh lại còn đáng sợ hơn vì tuyết đang rơi.










Xe mình không nổ, thử đẩy cũng không xi nhê. Làm 2 anh em lại phải đẩy ngược lên dốc. Chiếc bán tải sau khi được tiếp thêm 2 bình ôxy mới nổ máy được, và kích nổ dùm chiếc xe của mình.







Khởi hành hơn 8h. Tuyết vẫn còn rơi. Lại đi lên một con đèo. Hồi hộp. Nhưng rồi vẫn ổn.































Hết con đèo là qua một vùng ấm áp đầy nắng




2 chiếc xe hậu cần của đoàn, với 2 anh lái lụa và chịu chơi tẹc ga.







Tưởng yên ổn rồi, ai dè đỉnh đèo đón mình bằng cơn mưa tuyết tối tăm mặt mũi.













Hết đèo. Dừng ăn trưa đúng giờ trưa. Hết tuyết, bớt lạnh, cảm giác như vừa sống dậy (mà ko biết sắp tới còn bị vùi dập thêm vài trận)






 

Rebel 250 LTD

Xe đạp
Biển số
OF-209682
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
30
Động cơ
316,553 Mã lực

Trí là mình

Đi bộ
Biển số
OF-420021
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
9
Động cơ
219,590 Mã lực
Tuổi
35
đẹp và thơ mộng quá.....
nhưng cụ chủ thớt cho e hỏi tí, cái này e không hiểu. e thấy bên TQ các thành phố đều cấm xe máy, chỉ được dùng xe đạp điện, thế các bác đi qua như nào vậy
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
40
Tiếp ngày 26/4
đẹp và thơ mộng quá.....
nhưng cụ chủ thớt cho e hỏi tí, cái này e không hiểu. e thấy bên TQ các thành phố đều cấm xe máy, chỉ được dùng xe đạp điện, thế các bác đi qua như nào vậy
Thiệt tình mình không rõ bạn ạ. Ngay như Lasa đoàn mình vẫn chạy xe vào tận ks trong Tp. Chắc bạn phải hỏi việt nguyễn travel :)
Các bác lên Fb các anh coi cờ líp sẽ thấy còn mê mẩn hơn xem hình nhiều đấy ạ :)
 

Matiz 1.0

Xe điện
Biển số
OF-83101
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
2,415
Động cơ
436,567 Mã lực
Hóng hành trình của các cụ, nhưng ngày 400-450km bằng 2 bánh thì nể đoàn của cụ quá :)
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
40
Hóng hành trình của các cụ, nhưng ngày 400-450km bằng 2 bánh thì nể đoàn của cụ quá :)
Vầng!!!! Ngôn ngữ miền Nam gọi là trâu bò đó bạn ạ :). Chỉ tiếc cái đoạn không có thời gian thăm thú chụp choẹt nhiều hơn chứ chạy mãi cũng quen , đến lúc về rồi thấy thiếu :)
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,698
Động cơ
354,390 Mã lực
Chúc mừng các cụ có chuyến đi để đời :D

Phê lòy
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,379
Động cơ
420,480 Mã lực
Hôm gặp đoàn cụ ở ks MT Điện Biên, nghe các cụ nói có sự cố; không biết các chiến sĩ đó đã đỡ chưa ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top