[Funland] Hà nội thiết lập đỉnh cao mới, màu tím đã đi vào dĩ vãng

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,717
Động cơ
378,561 Mã lực
Kiểu này cứ như trùm mền oánh dắm rồi lại kêu.
1. Dùng điện ít thôi để phá cmn nhà máy nhiệt điện.
2. Đốt xăng dầu ít thôi thì ô tô xe máy bán cho chó.
3. Xây dựng ít thôi. Thì vlxd ế chỏng chơ.
4. Đẩy nhà máy ra rất xa HN. Chó nó xây NM xa thế.
1+2+3+4 cái này lại thì NN đói thối mồm luôn.
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,062
Động cơ
430,437 Mã lực
Tránh kiểu gì cụ?

Không có đất nước (với dân số đông) nào muốn công nghiệp hoá không phải trải qua giai đoạn này. Anh Pháp mới cách đây vài chục năm (tầm những năm 1970) nó còn ô nhiễm hơn HN hiện tại nhiều.

Có nhiều cụ (kể cả cấp rất cao) ảo tưởng (có lẽ cũng do báo chí mà ra, và cũng một phần là do chỉ làm hành chính, chưa bao giờ làm việc trong các ngành công nghiệp) là có thể đốt cháy giai đoạn để đi lên CN hoá được.

Nếu muốn thực sự CN hoá thì phải xây ít nhất 10 - 20 nhà máy thép ngang với gang thép Thái Nguyên và ít nhất 200 nhà máy điện 1000MW nữa (mà với điều kiện VN thì sẽ chủ yếu là nhiệt điện than) (Tổng công suất lắp hiện tại cả VN chỉ khoảng 60,000MW) và khoảng 3 - 4 nhà máy lọc dầu 200,000 thùng/ngày (ngang với Nghi Sơn). Ngay cả như vậy thì sản lượng thép và điện trên đầu người cửa VN cũng chỉ ngang với Trung Quốc hiện tại, tức là vẫn chưa đat được tầm Hàn Quốc.

Nếu không chủ động được công nghệ sản xuất thép chất lượng cao (thép hợp kim, thép chế tạo chi tiết công nghiệp) thì bất kỳ sản phẩm gì của VN, dù là ô-tô hay đóng tàu hay xe máy thì cũng chỉ là nhập linh kiện về lắp ráp, còn mua thép từ nước ngoài về thì mãi sẽ phụ thuộc công nghệ.

Các nhà máy được gọi là nhà máy thép của VN (ngoại trừ gang thép TN và Formosa) hiện tại chỉ là nhập phôi thép về cán, kéo ra thành phẩm (phôi thép chủ yếu nhập từ Trung Quốc và Đài Loan, tức là khâu quan trọng nhất là luyện thép thì làm ở nước ngoài rồi. Về cơ bản không khác gì nhà máy sản xuất TV của Asanzo, tức là cái gì thực sự là công nghệ thì làm ở nước ngoài rồi)
Thiếu ếch gì công nghiệp mà cứ đâm đàu vào than với thép lại chả ô nhiễm.
Nếu bây giờ quay lại phạt thuế môi trường vào đầu doanh nghiệp nào là nguồn gây bẩn thì sao nhỉ?
 

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,892
Động cơ
567,535 Mã lực
Tránh kiểu gì cụ?

Không có đất nước (với dân số đông) nào muốn công nghiệp hoá không phải trải qua giai đoạn này. Anh Pháp mới cách đây vài chục năm (tầm những năm 1970) nó còn ô nhiễm hơn HN hiện tại nhiều.

Có nhiều cụ (kể cả cấp rất cao) ảo tưởng (có lẽ cũng do báo chí mà ra, và cũng một phần là do chỉ làm hành chính, chưa bao giờ làm việc trong các ngành công nghiệp) là có thể đốt cháy giai đoạn để đi lên CN hoá được.

Nếu muốn thực sự CN hoá thì phải xây ít nhất 10 - 20 nhà máy thép ngang với gang thép Thái Nguyên và ít nhất 200 nhà máy điện 1000MW nữa (mà với điều kiện VN thì sẽ chủ yếu là nhiệt điện than) (Tổng công suất lắp hiện tại cả VN chỉ khoảng 60,000MW) và khoảng 3 - 4 nhà máy lọc dầu 200,000 thùng/ngày (ngang với Nghi Sơn). Ngay cả như vậy thì sản lượng thép và điện trên đầu người cửa VN cũng chỉ ngang với Trung Quốc hiện tại, tức là vẫn chưa đat được tầm Hàn Quốc.

Nếu không chủ động được công nghệ sản xuất thép chất lượng cao (thép hợp kim, thép chế tạo chi tiết công nghiệp) thì bất kỳ sản phẩm gì của VN, dù là ô-tô hay đóng tàu hay xe máy thì cũng chỉ là nhập linh kiện về lắp ráp, còn mua thép từ nước ngoài về thì mãi sẽ phụ thuộc công nghệ.

Các nhà máy thép của VN (ngoại trừ gang thép TN và Formosa) hiện tại chỉ là nhập phôi thép về cán, kéo ra thành phầm (phôi thép chủ yếu nhập từ Trung Quốc và Đài Loan, tức là khâu quan trọng nhất là luyện thép thì làm ở nước ngoài rồi)
Như formosa cụ nêu là rõ nhất, sau khi bị phanh phui người ta đã làm các trạm quan trắc để giám sát, quy định những tiêu chuẩn về môi trường để thực hiện, đó là cách tránh của người đi sau, vì những quy định, tiêu chuẩn này các nc phát triển người ta có hết mình chỉ việc bê về áp dụng.
- còn xe máy lập luận ko hạn chế dc thì sao ko áp tiêu chuẩn khí thải euro 5,6 vào bắt thằng honda nó sx, mỗi xe đắt thêm 1,2 tr chứ mấy, nhất là ô tô toàn nhà giàu
- trong xây dựng cũng vậy thôi thiếu gì quy chuẩn để hạn chế ô nhiễm, áp và thực hiện thôi, chưa kể quy hoạch, đáng ra đi sau thì phải làm dc quy hoạch tốt hơn.
.... những vấn đề trên có phải lỗi của người dân ko hay cơ quan quản lý, và chúng ta có chủ động dc ko? hay cụ vẫn cho rằng bắt buộc chúng ta vẫn phải trải qua các thảm hoạ môi trường mà các nuớc phát triển đã trải qua.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,952
Động cơ
236,360 Mã lực
Tránh kiểu gì cụ?

Không có đất nước (với dân số đông) nào muốn công nghiệp hoá không phải trải qua giai đoạn này. Anh Pháp mới cách đây vài chục năm (tầm những năm 1970) nó còn ô nhiễm hơn HN hiện tại nhiều.

Có nhiều cụ (kể cả cấp rất cao) ảo tưởng (có lẽ cũng do báo chí mà ra, và cũng một phần là do chỉ làm hành chính, chưa bao giờ làm việc trong các ngành công nghiệp) là có thể đốt cháy giai đoạn để đi lên CN hoá được.

Nếu muốn thực sự CN hoá thì phải xây ít nhất 10 - 20 nhà máy thép ngang với gang thép Thái Nguyên và ít nhất 200 nhà máy điện 1000MW nữa (mà với điều kiện VN thì sẽ chủ yếu là nhiệt điện than) (Tổng công suất lắp hiện tại cả VN chỉ khoảng 60,000MW) và khoảng 3 - 4 nhà máy lọc dầu 200,000 thùng/ngày (ngang với Nghi Sơn). Ngay cả như vậy thì sản lượng thép và điện trên đầu người cửa VN cũng chỉ ngang với Trung Quốc hiện tại, tức là vẫn chưa đat được tầm Hàn Quốc.

Nếu không chủ động được công nghệ sản xuất thép chất lượng cao (thép hợp kim, thép chế tạo chi tiết công nghiệp) thì bất kỳ sản phẩm gì của VN, dù là ô-tô hay đóng tàu hay xe máy thì cũng chỉ là nhập linh kiện về lắp ráp, còn mua thép từ nước ngoài về thì mãi sẽ phụ thuộc công nghệ.

Các nhà máy được gọi là nhà máy thép của VN (ngoại trừ gang thép TN và Formosa) hiện tại chỉ là nhập phôi thép về cán, kéo ra thành phẩm (phôi thép chủ yếu nhập từ Trung Quốc và Đài Loan, tức là khâu quan trọng nhất là luyện thép thì làm ở nước ngoài rồi. Về cơ bản không khác gì nhà máy sản xuất TV của Asanzo, tức là cái gì thực sự là công nghệ thì làm ở nước ngoài rồi)
Cụ có con số nào chứng minh Anh, Pháp những năm 1970 ô nhiễm hơn mình nhiều không ạ?
Sao không học TQ, Nhật, Hàn nó ngăn bụi mịn thế nào mà chọn chơi nguỵ biện bảo ngày xưa nước nọ nước kia cũng ô nhiễm?
Thế ngày xưa ở châu Âu có bệnh dịch hạch chết rất nhiều người, giả như VN hiện có bệnh dịch hạch, nếu cứ theo cụ thì ta cứ bảo ngày xưa châu Âu cũng dịch hạch chết, k cần làm gì phỏng ạ?

Ít nhất thì phải có biện pháp giảm ô nhiễm tức thời đi chứ. Dừng sx nhiệt điện những hôm ô nhiễm cao. Báo học sinh nghỉ học không dám làm thì báo các trường quá 200 dừng các hoạt động ngoài trời lại.
 

Xe gòng

Xe điện
Biển số
OF-183604
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
2,515
Động cơ
367,499 Mã lực
về quê thì không khí đỡ đi nhưng nguồn nước thì vcd, tỉ lệ ung thư ở quê giờ còn cao hơn cả thành phố cũng nên
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,158
Động cơ
330,870 Mã lực
Quay về đi xe đạp thôi các cụ ạ.
Những năm 198x-9x, mỗi ngày em đạp xe 30km đi học, đi làm, cũng mệt nhưng không quá sức.
Mà bây giờ đi xe máy, ô tô thì tốc độ còn chậm hơn xưa kia đạp xe.
Vấn đề là nếu vẫn còn xe máy, ô tô đông đúc thì người đi xe đạp k đi được do phải hít khói độc quá nhiều.
Ủng hộ cấm sử dụng xe máy và ô tô cá nhân, ngay và luôn, lúc ấy sẽ có phương tiện khác thay thế ngay, không lo không biết đi bằng gì đâu.
Đến hít thở còn không xong thì kiếm lắm tiền làm quái gì, chả bõ chi phí chữa bệnh.
 

Ha07

Xe tăng
Biển số
OF-383467
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
1,866
Động cơ
261,147 Mã lực
Nơi ở
linh đàm hoàng mai hà nội
các cụ cứ lo xa. quan lớn họ đều ở hà nội hết mà :)) chắc nhiều tiền thì cũng ko thể nín thở đc chứ nhỉ
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,952
Động cơ
236,360 Mã lực
Kiểu này cứ như trùm mền oánh dắm rồi lại kêu.
1. Dùng điện ít thôi để phá cmn nhà máy nhiệt điện.
2. Đốt xăng dầu ít thôi thì ô tô xe máy bán cho chó.
3. Xây dựng ít thôi. Thì vlxd ế chỏng chơ.
4. Đẩy nhà máy ra rất xa HN. Chó nó xây NM xa thế.
1+2+3+4 cái này lại thì NN đói thối mồm luôn.
Cụ có thể xây dựng các nhà máy làm điện thân thiện với môi trường hơn. Không đói thối mồm được vì tổng chi phí cho y tế để điều trị các bệnh do ô nhiễm nhà máy điện sinh ra đã cao hơn chi phí chênh lệch để làm điện với cách thân thiện hơn với môi trường rồi cụ (Đã có nghiên cứu tính toán của nước ngoài). ->> Sợ cái không chịu làm vì ăn hoa hồng nhập khẩu nguyên dàn máy thải của nước ngoài với giá cao như dàn máy mới tiên tiến đã là tiền lệ xứ này.
Riêng cái chi phí mua máy lọc không khí, thay màng lọc, chi phí điện chạy máy điện... đã cao hơn chi phí lo quản từ đầu ra cái ống khói nhà máy phải lắp cái lọc bụi. Cứ đánh thuế cao vào.
Xây dựng nó ra bụi thô là chính, không sinh ra bụi mịn siêu mịn.
Cấm xe diesel thế hệ cũ, phạt thật nặng những xe cũ TQ nhập về mà cứ 3 tháng đăng kiểm 1 lần không cho chạy nữa.
Xe máy cũ chuẩn khí thải không đạt cấm lưu hành hoặc bắt đóng thêm phí môi trường cao vào khi đăng kiểm lại chả ngon ngay.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,904
Động cơ
42,044 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đội tuyên giáo sắp vào bảo là mấy tổ chức này chủ yếu là bán máy lọc không khí chứ Hà Nội thân yêu vẫn sạch, đẹp.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,360
Động cơ
444,027 Mã lực
Website
tcb100k.com
đoạn Lê Quang Đạo Lê Đức Thọ gì đó, bọn Vin nó ngăn đường làm đường đua F1, dkm ngăn lâu vcd, chiếm hết cmn lòng đường, cày đường lên bụi mù *** làm nhanh đi, sáng sáng tối tối bao nhiêu phương tiện đi qua, tung bụi mù mịt, khiếp đảm.
 

McCord

Xe hơi
Biển số
OF-702373
Ngày cấp bằng
30/9/19
Số km
123
Động cơ
180,906 Mã lực
Giờ vẫn có người tin mấy cái này à, Cali nó cháy rừng, không khí ô nhiễm như thế mà xem trên app vẫn xanh mướt.
Còn bẩn quá, ô nhiễm quá thì quê ông nào ở chỗ nào thì về quê bớt đi, nó lại xanh như chưa bao giờ đc xanh.
1 bang của Mỹ rộng gần bằng cả nước Việt Nam. Cụ nói Cali cháy rừng mà vẫn xanh thế cụ check theo zip code nao? Thử check ngay ở Hoà Bình xem có khác không?
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3,883
Động cơ
2,157 Mã lực
Em nói CCCM đừng ném đá, CC có dám hạn chế đi PT cá nhân để đi PT công cộng, đi bộ không? Ngồi đó mà kêu cả, phàn nàn thì 10 CP hiện nay cũng chẳng làm được j? CCCM thấy ko ổn thì về quế mình sống ạ....
Sao cụ không thắc mắc là phương tiện công cộng quá ít, không phù hợp, không thuận tiện. Lờ đờ không làm gương đi làm bằng phương tiện công cộng. Ngay chỉ có mỗi việc đi diễn thôi mà vài người đi diễn phải đi 5,6 cái ô tô lại còn xe dẫn đường ưu tiên nữa chứ.
 

Thangvjt

Xe buýt
Biển số
OF-91015
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
516
Động cơ
409,358 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chán thật đó, mà chính quyền chẳng có giải pháp gì cả. Các ông phải lên tiếng đi chứ, cứ cho mấy thằng cha nguyên, cựu và phó giáo sư tiến sĩ lên nói lảm nhảm, lái dư luận rồi lại cho vào quên lãng.
Vừa họp QH xong cụ, Task 2020 có mục cải thiện môi trường và ô nhiễm đó. Cụ đợi Y2020 nhá! đôi tháng nữa thôi.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,717
Động cơ
378,561 Mã lực
Cụ có thể xây dựng các nhà máy làm điện thân thiện với môi trường hơn. Không đói thối mồm được vì tổng chi phí cho y tế để điều trị các bệnh do ô nhiễm nhà máy điện sinh ra đã cao hơn chi phí chênh lệch để làm điện với cách thân thiện hơn với môi trường rồi cụ (Đã có nghiên cứu tính toán của nước ngoài). ->> Sợ cái không chịu làm vì ăn hoa hồng nhập khẩu nguyên dàn máy thải của nước ngoài với giá cao như dàn máy mới tiên tiến đã là tiền lệ xứ này.
Riêng cái chi phí mua máy lọc không khí, thay màng lọc, chi phí điện chạy máy điện... đã cao hơn chi phí lo quản từ đầu ra cái ống khói nhà máy phải lắp cái lọc bụi. Cứ đánh thuế cao vào.
Xây dựng nó ra bụi thô là chính, không sinh ra bụi mịn siêu mịn.
Cấm xe diesel thế hệ cũ, phạt thật nặng những xe cũ TQ nhập về mà cứ 3 tháng đăng kiểm 1 lần không cho chạy nữa.
Xe máy cũ chuẩn khí thải không đạt cấm lưu hành hoặc bắt đóng thêm phí môi trường cao vào khi đăng kiểm lại chả ngon ngay.
Cụ nói chuyện nhập máy cũ làm E nhớ mấy đứa nhập nguyên 1 cái nhà máy cũ mà chúng nó khai HQ là toàn máy mới, về lắp đặt xong và kêu CN sơn qua loa lại rồi kêu HQ đến ktra, tất nhiên HQ cũng mù giở sau khi mỡ ngập mồm.
 

namnth110306

Xe tải
Biển số
OF-319057
Ngày cấp bằng
9/5/14
Số km
274
Động cơ
294,540 Mã lực
mà sao qua đêm lại ô nhiễm hơn nhỉ, đêm có công trường làm việc hay xe cộ chạy nhiều đâu nhỉ
 

hungcuong02x1

Xe tải
Biển số
OF-27343
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
356
Động cơ
489,665 Mã lực
Bụi PM10 và PM2.5 sinh ra từ đâu các cụ nhỉ.
PM10 e đồ rằng chủ yếu từ công trình xây dựng. PM2.5 thì từ đốt, khói xe? Hoặc PM10 nhiều thì nó vỡ thành 2.5 :D?
 

Buryat

Xe buýt
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
841
Động cơ
136,482 Mã lực
Tuổi
45
Thiếu ếch gì công nghiệp mà cứ đâm đàu vào than với thép lại chả ô nhiễm.
Nếu bây giờ quay lại phạt thuế môi trường vào đầu doanh nghiệp nào là nguồn gây bẩn thì sao nhỉ?
Đấy là vấn đề đấy cụ ạ. Nhiều người cứ nghĩ là không cần sản xuất thép vì ô nhiễm. Nhưng thép nó là gốc của tất cả các ngành công nghiệp khác. Không có thép thì không làm ra được một cái gì cả (từ cái đơn giản nhất là ô-tô xe máy cho đến phức tạp hơn như máy bay, tên lửa, vũ khí và các loại thiết bị công nghiệp). Không có nước CN nào phụ thuộc 100% vào sản xuất thép ở nước ngoài. Hiện tại theo em biết thì VN chỉ sản xuất được thép xây dựng.

Còn điện than thì đúng là không tốt, nhưng điều kiện VN thì phải chạy điện than (rẻ nhất) hoặc điện khí (còn điện hạt nhân thì đắt, nguy hiểm, không chủ động được công nghệ (công nghệ điện hạt nhân giờ có lẽ TQ là một trong những nước hàng đầu, nhưng nói đến công nghệ TQ là các cụ giảy nảy lên); thủy điện thì khai thác gần hết rồi;

Ví dụ về ô nhiễm ở Anh (em ở Anh rồi các cụ nhé, và các bạn Anh có nói chuyện với em về ô nhiễm của sông Themes cách đây vài chục năm)

Đại khói mù năm 1952 ở London (nguồn Wiki).
Đầu tháng 12 năm 1952, một màn sương mù lạnh lẽo đổ xuống London. Vì lạnh, người London bắt đầu đốt than nhiều hơn bình thường. Ô nhiễm không khí đã bị giữ lại bởi lớp đảo ngược được hình thành bởi khối không khí lạnh dày đặc. Nồng độ các chất ô nhiễm, khói than nói riêng, được xây dựng đáng kể. Vấn đề trở nên tồi tệ hơn khi sử dụng than có hàm lượng lưu huỳnh cao, chất lượng thấp để sưởi ấm tại nhà ở Luân Đôn để cho phép xuất khẩu than chất lượng cao hơn, do tình hình kinh tế hậu chiến khó khăn của đất nước. "Sương mù" hay sương mù dày đặc đến nỗi việc lái xe trở nên khó khăn hoặc không thể. [6] Việc giảm tầm nhìn cực độ đi kèm với sự gia tăng hoạt động tội phạm cũng như sự chậm trễ trong vận chuyển và sự đóng cửa ảo của thành phố. Trong thời gian 4 ngày sương mù, ít nhất 4.000 người đã chết do hậu quả trực tiếp của thời tiết. [7]
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top