[Funland] Hà nội thiết lập đỉnh cao mới, màu tím đã đi vào dĩ vãng

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,811
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
Sao cụ không thắc mắc là phương tiện công cộng quá ít, không phù hợp, không thuận tiện. Lờ đờ không làm gương đi làm bằng phương tiện công cộng. Ngay chỉ có mỗi việc đi diễn thôi mà vài người đi diễn phải đi 5,6 cái ô tô lại còn xe dẫn đường ưu tiên nữa chứ.
Cháu nghĩ ng dân toàn thế nên chẳng bao giờ cải thiện được Cụ ạ. Ý thức cộng đồng chúng ta kém thế thi sao cai thiện được môi trường chung ạ? Chúng ta còn chen lấn, so bì thì chẳng thực hiện được dù mấy anh lãnh đạo có làm như Cụ nói...em thì ko làm tốt, triệt để được nên em ko kêu và phàn nàn ạ.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,666
Động cơ
6,742 Mã lực
Cụ lên pamair.org. Trang này là các cơ quan, cá nhân mua máy đo pamair tự đưa số liệu lên qua app. Em đoán là họ đều lắp máy Trong Nhà có lắp lọc không khí. Hôm qua check thấy chỉ số khác biệt và tương đối thấp so với kết quả đo của trạm ĐSQ Mỹ.
Trên đó có trạm gần Vinhomes Riverside đấy cụ.
Nhà em cách trạm ĐSQ Mỹ tầm 7-8km, nhưng kết quả đo ra khá tương đồng với trạm ĐSQ Mỹ và cao hơn nhiều, khác xa kết quả đo trên pamair của cái máy lắp cách nhà em tầm 1.5km.
Thnks cụ, em thấy rồi ạ, bây giờ có vẻ giảm khá nhiều so với chỉ số buổi sáng :|
upload-2019-11-12-11-15-8.png
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,666
Động cơ
434,850 Mã lực
Đấy là vấn đề đấy cụ ạ. Nhiều người cứ nghĩ là không cần sản xuất thép vì ô nhiễm. Nhưng thép nó là gốc của tất cả các ngành công nghiệp khác. Không có thép thì không làm ra được một cái gì cả (từ cái đơn giản nhất là ô-tô xe máy cho đến phức tạp hơn như máy bay, tên lửa, vũ khí và các loại thiết bị công nghiệp). Không có nước CN nào phụ thuộc 100% vào sản xuất thép ở nước ngoài. Hiện tại theo em biết thì VN chỉ sản xuất được thép xây dựng.

Còn điện than thì đúng là không tốt, nhưng điều kiện VN thì phải chạy điện than (rẻ nhất) hoặc điện khí (còn điện hạt nhân thì đắt, nguy hiểm, không chủ động được công nghệ (công nghệ điện hạt nhân giờ có lẽ TQ là một trong những nước hàng đầu, nhưng nói đến công nghệ TQ là các cụ giảy nảy lên); thủy điện thì khai thác gần hết rồi;

Ví dụ về ô nhiễm ở Anh (em ở Anh rồi các cụ nhé, và các bạn Anh có nói chuyện với em về ô nhiễm của sông Themes cách đây vài chục năm)

Đại khói mù năm 1952 ở London (nguồn Wiki).
Đầu tháng 12 năm 1952, một màn sương mù lạnh lẽo đổ xuống London. Vì lạnh, người London bắt đầu đốt than nhiều hơn bình thường. Ô nhiễm không khí đã bị giữ lại bởi lớp đảo ngược được hình thành bởi khối không khí lạnh dày đặc. Nồng độ các chất ô nhiễm, khói than nói riêng, được xây dựng đáng kể. Vấn đề trở nên tồi tệ hơn khi sử dụng than có hàm lượng lưu huỳnh cao, chất lượng thấp để sưởi ấm tại nhà ở Luân Đôn để cho phép xuất khẩu than chất lượng cao hơn, do tình hình kinh tế hậu chiến khó khăn của đất nước. "Sương mù" hay sương mù dày đặc đến nỗi việc lái xe trở nên khó khăn hoặc không thể. [6] Việc giảm tầm nhìn cực độ đi kèm với sự gia tăng hoạt động tội phạm cũng như sự chậm trễ trong vận chuyển và sự đóng cửa ảo của thành phố. Trong thời gian 4 ngày sương mù, ít nhất 4.000 người đã chết do hậu quả trực tiếp của thời tiết. [7]
Thép thế giới nó làm thép tinh, thép hợp kim, mình vẫn chạy theo số kượng làm thép các bon thường. Chả khác nganh may TG người ta chỉ làm hàng cao cấp, mình mắm môi ngồi đạp máy gia công.. quần đùi.
Nếu bảo có lượng mới có chất thì vưỡn sai ở chỗ cái break point đấy thế giới nó trải qua rồi và không để ông lặp lại đâu, trừ phi tự vắt não nghĩ ra. Vì ông làm như nó thì ai ngồi gia công bây giờ ;))
 

bear in car

Xe buýt
Biển số
OF-481974
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
953
Động cơ
202,870 Mã lực
Đời em chưa bao giờ thấy không khí HN đạt tới mức này, về quê thôi các cụ ơi!

Mấy hôm nay ô nhiễm kinh thật. E hiếm khi bị ho mà mấy hôm nay nếm bụi mịn cũng thấy tác dụng rồi :D Mà đêm về sáng càng ho nhiều. Khuyến cáo cccm nên bỏ tập thể dục buổi sáng ;)
Hạn chế phương tiện cá nhân nghe chừng khó. Nhưng e nghĩ có thể giảm bớt phần nào ô nhiễm bằng cách sau:
1. Cố gắng giảm bớt ùn tắc: Cái này có thể giải quyết đc :-?. Hiện nay nhiều nút giao thông bố trí đèn k hợp lý gây ùn ứ, nhiều chỗ bắt xe quay đầu (như ở Ô Chợ Dừa) gây ùn ở chính chỗ quay đầu, vân vân mây mây
2. Bỏ quy định BẮT BUỘC xe dừng phải nổ máy. Có lần e dừng xe chờ vợ shopping, e ngồi trong xe mở cửa kính, tắt máy, đang nghe nhạc thì 2 chú CSTT ra nhắc e nổ máy. CHÁN ^:)^
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
854
Động cơ
137,845 Mã lực
Tuổi
47
Thép thế giới nó làm thép tinh, thép hợp kim, mình vẫn chạy theo số kượng làm thép các bon thường. Chả khác nganh may TG người ta chỉ làm hàng cao cấp, mình mắm môi ngồi đạp máy gia công.. quần đùi.
Nếu bảo có lượng mới có chất thì vưỡn sai ở chỗ cái break point đấy thế giới nó trải qua rồi và không để ông lặp lại đâu, trừ phi tự vắt não nghĩ ra. Vì ông làm như nó thì ai ngồi gia công bây giờ ;))
Thưa các cụ,

Thép: VN chỉ làm được thép xây dựng C30 (để làm cốt thép đổ bê-tông), còn các loại thép các-bon khác (ví dụ thép công cụ C45 dùng để chế tạo một cái trục máy, ví dụ trục của quạt điện chẳng hạn) đều không làm được. Chưa kể đến các loại thép hợp kim (thép không gỉ, thép duplex, super duplex) và hàng nghìn loại hợp kim khác.

Dệt may: có các khâu từ sản xuất xơ-sợi, kéo sợi, dệt vải, nhuộm và cắt may. VN chỉ mạnh khâu kéo sợi và cắt may, còn sản xuất xơ sợi rất yếu (cái này Trung Quốc nó thống lĩnh thế giới nên cũng khó cạnh tranh), dệt vải và nhuộm cũng rất yếu (những cái này Trung Quốc nó cũng hàng đầu thế giới). Hiện tại, một cái áo sản xuất ra thì vải là nhập từ Trung Quốc (VN không dệt được vải mịn), cúc áo nhập từ Trung Quốc, phéc-mơ tuya nhập từ Trung Quốc, đến chỉ khâu cũng nhập từ Trung Quốc (những cái này VN đều làm được cả nhưng số lượng ít, chất lượng không ổn định và giá thành cao).

Nhiều cụ cứ nói là cắt quan hệ thương mại với Trung Quốc vì thâm hụt thương mại với nó cao quá. Nhưng cái thâm hụt đó là cơ sở để VN có thặng dư thương mại với các nước khác, vì từ máy móc đến nguyên vật liệu của VN đều nhập chủ yếu từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Nếu không nhập từ Trung Quóc (từ da để đóng giầy, vải để may áo, linh kiện để lắp rấp điện thoại và thiết bị điện tử, phôi thép để sản xuất, máy móc để gia công) thì VN phải nhập từ các nước khác, vừa đắt hơn (hoặc không có mà nhập) vừa chứa đựng nhiều yếu tố không ổn định khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,519 Mã lực
Đấy là vấn đề đấy cụ ạ. Nhiều người cứ nghĩ là không cần sản xuất thép vì ô nhiễm. Nhưng thép nó là gốc của tất cả các ngành công nghiệp khác. Không có thép thì không làm ra được một cái gì cả (từ cái đơn giản nhất là ô-tô xe máy cho đến phức tạp hơn như máy bay, tên lửa, vũ khí và các loại thiết bị công nghiệp). Không có nước CN nào phụ thuộc 100% vào sản xuất thép ở nước ngoài. Hiện tại theo em biết thì VN chỉ sản xuất được thép xây dựng.

Còn điện than thì đúng là không tốt, nhưng điều kiện VN thì phải chạy điện than (rẻ nhất) hoặc điện khí (còn điện hạt nhân thì đắt, nguy hiểm, không chủ động được công nghệ (công nghệ điện hạt nhân giờ có lẽ TQ là một trong những nước hàng đầu, nhưng nói đến công nghệ TQ là các cụ giảy nảy lên); thủy điện thì khai thác gần hết rồi;

Ví dụ về ô nhiễm ở Anh (em ở Anh rồi các cụ nhé, và các bạn Anh có nói chuyện với em về ô nhiễm của sông Themes cách đây vài chục năm)

Đại khói mù năm 1952 ở London (nguồn Wiki).
Đầu tháng 12 năm 1952, một màn sương mù lạnh lẽo đổ xuống London. Vì lạnh, người London bắt đầu đốt than nhiều hơn bình thường. Ô nhiễm không khí đã bị giữ lại bởi lớp đảo ngược được hình thành bởi khối không khí lạnh dày đặc. Nồng độ các chất ô nhiễm, khói than nói riêng, được xây dựng đáng kể. Vấn đề trở nên tồi tệ hơn khi sử dụng than có hàm lượng lưu huỳnh cao, chất lượng thấp để sưởi ấm tại nhà ở Luân Đôn để cho phép xuất khẩu than chất lượng cao hơn, do tình hình kinh tế hậu chiến khó khăn của đất nước. "Sương mù" hay sương mù dày đặc đến nỗi việc lái xe trở nên khó khăn hoặc không thể. [6] Việc giảm tầm nhìn cực độ đi kèm với sự gia tăng hoạt động tội phạm cũng như sự chậm trễ trong vận chuyển và sự đóng cửa ảo của thành phố. Trong thời gian 4 ngày sương mù, ít nhất 4.000 người đã chết do hậu quả trực tiếp của thời tiết. [7]
Thưa cụ, cụ có thể cho em biết làm thép lỗ trong khi đã làm đủ thứ ưu đãi như bán điện cho với giá thấp hơn cả giá sx điện thì sx thép để làm gì trong khi chính cụ đã nói VN ta k làm được thép chất lượng cao. Đã không phải là thế mạnh đâm đầu vào chịu lỗ chịu ô nhiễm làm để làm gì sao không tập trung vào làm những thứ là thế mạnh của mình đi? Các cụ search thép Việt Nam lỗ sẽ thấy dằng dặc danh sách các công ty thép VN lỗ chỏng gọng đều đều ra sao.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,212
Động cơ
387,857 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Iem trích tác hại ô nhiễm không khí:

Tác hại trực tiếp

Gây ra các bệnh về hô hấp: Ô nhiễm không khí là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về đường hô hấp như viêm phổi, dị ứng….
Ung thư: Hít phải nhiều khí độc sẽ làm tăng nguy cơ ung thư phổi. Không chỉ thế, khí độc vận chuyển trong cơ thể, gây ung thư nhiều bộ phận khác
Ảnh hưởng tới não bộ: ô nhiễm có thể tác động tới não bộ, làm suy giảm nhận thức và mất trí nhớ
Ảnh hưởng tới tim mạch: Ô nhiễm không khí làm tăng nguy cơ các bệnh về tim mạch, đặc biệt là đột quỵ
Một số bệnh khác như gây vô sinh ở nam giới, tăng nguy cơ tiểu đường, làm tổn hại da, kích thích các bệnh về mắt,…“


May quá, khó kiếm cơm nên cháu bỏ thủ đô rồi. Cũng nể sức chịu đựng các cụ thủ đô thật, đời mình vất đi cũng đc nhưng nghĩ đến mấy đứa con phải hít thở, ăn uống trên đó là cháu hãi, dồi sau nầy con cái nhớn lại nuôi bố mẹ bệnh tật ... thôi, cháu dưới tỉnh cầy sau này chúng nhớn học hành cũng cho đi mẹ sang tây học, khỏi thủ đô.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,519 Mã lực
Cháu nghĩ ng dân toàn thế nên chẳng bao giờ cải thiện được Cụ ạ. Ý thức cộng đồng chúng ta kém thế thi sao cai thiện được môi trường chung ạ? Chúng ta còn chen lấn, so bì thì chẳng thực hiện được dù mấy anh lãnh đạo có làm như Cụ nói...em thì ko làm tốt, triệt để được nên em ko kêu và phàn nàn ạ.
Cụ ạ nguồn ô nhiễm phát sinh từ người dân không đáng kể so với nhà máy xí nghiệp xả thải. Quy hoạch của mình có vấn đề, ưu đãi giá điện cho những ngành công nghiệp nặng nên cắt bỏ. Ưu đãi cho cả doanh nghiệp thép nước ngoài xây riêng nhà máy nhiệt điện than tự nhập than chất lượng tồi về sx thép tại Vn thì thật không hiểu nổi. Boxit các nhà khoa học ngăn mãi nhưng vẫn nhất quyết làm, càng vận hành càng lỗ, tiêu thụ điện ghê gớm, toàn những ngành mũi cùn đặc biệt ô nhiễm cả đó. Cắt bỏ mấy mối ung nhọt ung thư năm nào cũng báo lỗ ngàn tỷ này đi đỡ ô nhiễm hẳn ngay.
 

bán.vé.số

Xe tải
Biển số
OF-536233
Ngày cấp bằng
9/10/17
Số km
413
Động cơ
-81,864 Mã lực
Có cái nhà ở Hà Nội thì lại chả oai với cả làng. Phương tiện cá nhân thì ai cũng muốn dùng vì "nó tiện" thì cứ chấp nhận thôi, hay lại bảo mấy triệu người ngoài kia đi xe đạp để mình tôi đi xe máy cho nó bớt ô nhiễm.
 

hatinh5760

Xe điện
Biển số
OF-429593
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
3,981
Động cơ
207,152 Mã lực
Kêu gào nhiều làm gì.
Hà Nội bao năm nay vẫn thế. Không chịu được thì mời các cụ về quê sống.
Cụ nào cũng ngoạc mồm ra kêu ca, đến lúc bảo bỏ xe máy, hạn chế ô tô, nâng cao ý thức và biện pháp bảo vệ môi trường thì lại nhảy dựng lên chửi.
Đi xe bus thì cộng thêm ít nhất 30phut chờ, đỗ bến. Chưa kể tắc ùn không leo lên vỉa hè, chui ngõ. Hôm trước chờ mãi không thấy bus tới, hóa ra đ. cụ 1 thằng 4b - 4 chân đỗ lấn đường hẹp (đoạn Trần Hưng Đạo), nên bus không qua được.
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
39,492
Động cơ
1,234,010 Mã lực
Toàn đầu não TW k lo, các cụ lo gì☺
 
Biển số
OF-617444
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
323
Động cơ
120,160 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
230 phố lạc trung- hai bà trưng- hà nội
Nhiều ông cứ gào mồm lên kêu. Đến ra ngoại thành ở còn đếu đi nữa là về quê. Kêu nhiều ko biết nhục
HN là thiên đường về quê ăn cám à
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
6,180
Động cơ
320,769 Mã lực
Chắc lại thế lực thù địch viết ra phần mềm đểu nhằm bôi xấu.. :D
Cụ nghỉ chơi OF 1 tuần hoặc 1 tháng nhé, không thế lực nào có thể bôi nhọ bôi xấu đc những thực thể trong sạch vững mạnh. Cảm ơn cụ đã đến Of thời gian qua
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,995
Động cơ
102,200 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Thưa các cụ,

Thép: VN chỉ làm được thép xây dựng C30 (để làm cốt thép đổ bê-tông), còn các loại thép các-bon khác (ví dụ thép công cụ C45 dùng để chế tạo một cái trục máy, ví dụ trục của quạt điện chẳng hạn) đều không làm được. Chưa kể đến các loại thép hợp kim (thép không gỉ, thép duplex, super duplex) và hàng nghìn loại hợp kim khác.

Dệt may: có các khâu từ sản xuất xơ-sợi, kéo sợi, dệt vải, nhuộm và cắt may. VN chỉ mạnh khâu kéo sợi và cắt may, còn sản xuất xơ sợi rất yếu (cái này Trung Quốc nó thống lĩnh thế giới nên cũng khó cạnh tranh), dệt vải và nhuộm cũng rất yếu (những cái này Trung Quốc nó cũng hàng đầu thế giới). Hiện tại, một cái áo sản xuất ra thì vải là nhập từ Trung Quốc (VN không dệt được vải mịn), cúc áo nhập từ Trung Quốc, phéc-mơ tuya nhập từ Trung Quốc, đến chỉ khâu cũng nhập từ Trung Quốc (những cái này VN đều làm được cả nhưng số lượng ít, chất lượng không ổn định và giá thành cao).

Nhiều cụ cứ nói là cắt quan hệ thương mại với Trung Quốc vì thâm hụt thương mại với nó cao quá. Nhưng cái thâm hụt đó là cơ sở để VN có thặng dư thương mại với các nước khác, vì từ máy móc đến nguyên vật liệu của VN đều nhập chủ yếu từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Nếu không nhập từ Trung Quóc (từ da để đóng giầy, vải để may áo, linh kiện để lắp rấp điện thoại và thiết bị điện tử, phôi thép để sản xuất, máy móc để gia công) thì VN phải nhập từ các nước khác, vừa đắt hơn (hoặc không có mà nhập) vừa chứa đựng nhiều yếu tố không ổn định khác.
Cụ nói thế các cụ mợ khác không hiểu là sẽ không tin đâu :))
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,519 Mã lực
Cụ nói thế các cụ mợ khác không hiểu là sẽ không tin đâu :))
Tin chứ, và thấy rõ gia công như thế lại lỗ thì đừng làm là tốt. Tivi đăng giờ các Tỉnh cũng đã không muốn cho nhà máy dệt may về mở tại tỉnh mình: ồn, bụi, ô nhiễm, lãi lời thấp.
https://news.zing.vn/error-post674159.html
Lỗ luỹ kế hơn 3 ngàn tỷ đồng nhà máy sơ sợi
https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/se-khong-con-nha-may-det-ha-noi-948730.html
Nhà máy dệt HN mới 9 tháng đầu năm đã bù lỗ 700 triệu đồng.

Cạnh nhà bạn em trước có cái nhà máy dệt, nước sông khu đó bốc mùi thối hoắc. Giờ chuyển đi sạch hết mùi rồi.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
854
Động cơ
137,845 Mã lực
Tuổi
47
Thưa cụ, cụ có thể cho em biết làm thép lỗ trong khi đã làm đủ thứ ưu đãi như bán điện cho với giá thấp hơn cả giá sx điện thì sx thép để làm gì trong khi chính cụ đã nói VN ta k làm được thép chất lượng cao. Đã không phải là thế mạnh đâm đầu vào chịu lỗ chịu ô nhiễm làm để làm gì sao không tập trung vào làm những thứ là thế mạnh của mình đi? Các cụ search thép Việt Nam lỗ sẽ thấy dằng dặc danh sách các công ty thép VN lỗ chỏng gọng đều đều ra sao.
Có nhiều thứ lỗ vẫn phải làm cụ ạ, vì đó là cơ sở cho các ngành khác phát triển:

- Thép: như em đã nói, không có thép thì không làm được gì nên có lỗ cũng phải cố làm. Những nước có điều kiện tốt (quặng nhiều, than nhiều, giá giao thông rẻ (vì đường sắt kéo đến tận cửa nhá máy chẳng hạn), nhân công lành nghề, chủ động công nghệ) thì vẫn có thể lãi được. Nếu VN mà sản xuất được thép tấm cho đóng tàu thì Vinashin có lẽ cũng không đến mức phá sản.
- Lọc dầu: hầu hết các nhà máy lọc dầu trên thế giới đều lỗ, hoặc lãi rất ít, vì biên lợi nhuận luôn ở mức thấp (có lẽ trừ một vài nhà máy ở Trung Đông hoặc Singapore). Nhưng lỗ vẫn phải làm, vì đó là an ninh năng lượng, đồng thời đó là cơ sở để có ngành hóa dầu (hóa dầu thì rất lãi, nhưng không có lọc dầu thì không có hóa dầu)
- Giao thong công cộng: hầu hết trên thế giới đều lỗ, nhưng cái đó là cơ sở để giúp cho kinh tế phát triển

Còn xét về công nghiệp (nhất là CN nặng, còn mấy ngành 4.0 thì em cũng không rõ lắm), VN chả có thế mạnh gì đáng kể (nếu không muốn nói là zero): it tài nguyên, nhân công lành nghề thiếu (không phải thiếu mà là rất thiếu) so với TQ (cái này lịch sử đã thế và bây giờ vẫn thế. Đến đồ gốm sứ triều đinh nhà Nguyễn dùng cũng phải đặt từ Trung Quốc làm (nên mới có tên gọi là đồ men lam xứ Huế (bleu de Hue) nhưng không phải làm ở Huế mà làm ở TQ). Em đã từng được đề cử vào một vị trí chủ chốt ở một TCty nhà nước và hướng đề xuất của em là VN chúng ta chỉ có lợi thế cạnh tranh nếu thành một mắt xích trong chuỗi sản xuất của TQ, tức là TQ không làm cái gì trong chuỗi thì VN sẽ làm cái đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,729
Động cơ
981,665 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ có điều kiện về quê mua mấy sào đất dựng nhà ở, nhà cháu chả có xèng nên ở lại vậy.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,205
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kêu gào nhiều làm gì.
Hà Nội bao năm nay vẫn thế. Không chịu được thì mời các cụ về quê sống.
Cụ nào cũng ngoạc mồm ra kêu ca, đến lúc bảo bỏ xe máy, hạn chế ô tô, nâng cao ý thức và biện pháp bảo vệ môi trường thì lại nhảy dựng lên chửi.
Phá bớt khu ổ chuột xây công viên cây xanh. Các chỗ ít cây xanh thì mở rộng đường và làm thêm 2 hàng cây 2 bên nữa.
Bổ sung tầm 100 cái công viên be bé quanh thành phố là ngon ngay :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top