[CCCĐ] Hà Nội - Viêng Chăn - Udon Thani - Viêng Chăn - Hà Nội (Chuẩn bị, cảm nhận và ảnh)!!!

ZynZyn

Xe lăn
Biển số
OF-186539
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
13,125
Động cơ
525,989 Mã lực

minhtuyetpt

Xe hơi
Biển số
OF-298130
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
164
Động cơ
311,440 Mã lực
Đúng là đi nước khác có nhiều cái để so sánh lắm .
 

tuewru

Xe buýt
Biển số
OF-127016
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
779
Động cơ
385,137 Mã lực
Kinh nghiệm:

1/ Mua hoặc xin 1 cái bản đồ để biết đường xá ở Viêng Chăn. Không có số nhà đâu. Không phải ai ở dọc đường cũng nói tiếng Việt nên khó hỏi đường. Mua bản đồ ở Viêng Chăn đắt lắm (20.000 kíp = 54.000 VND).

2/ Không ăn gà ở Viêng Chăn hoặc ở Lào. Vừa đắt, vừa không ngon.


3/ Chẳng thà ăn dọc đường còn hơn đến Viêng Chăn muộn mới ăn - có rất nhiều hàng quán dọc đường. 9h là các loại hàng đóng cửa, kể cả hàng xăng dầu. :D

4/ Chỉ đổi khoảng 1 triệu VND sang tiền kíp ở cửa khẩu (1 kip = 2.7 VND). Còn lại vào Viêng Chăn đổi (1 kip = 2.58 VND). Ở Viêng Chăn có rất nhiều quầy "Money Exchange". Đổi rẻ và tiện dụng. Mọi loại tiền đều có thể đổi được. Cháu khuyên các cụ đổi ở cửa hàng bên cạnh khách sạn Mina phố Lan Xăng, cực kỳ cạnh tranh. Các cửa hàng khách không có giá tốt như vậy.

5/ Từ từ hãy mua xăng ở Viêng Chăn. Đắt lắm (khoảng 10.800 kip/1 lit = khoảng 29.000 VND/lit). Căn đủ số km (du di thêm khoảng 10 lít) cần chạy bên ngoài đất Việt và mua ngần ấy để tiết kiệm tiền (giá xăng bên Thái cũng đắt như bên Lào).

Tạm thế đã, cháu đi ngủ đây, mai lại tiếp nhé. :D
Cụ phán đoạn này không chuẩn rồi ạ
Em chưa ăn gà ở Vientiane , nhưng gà ở miền Trung Lào, cụ thể là Thakhek , Pakse thì ngon lắm ạ , mà phải đúng loại của người Lào tẩm ướp nướng mới ngon ạ, chứ mua của người Việt chán lắm ạ
 

đằng du lịch

Xe điện
Biển số
OF-389994
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,619
Động cơ
263,971 Mã lực
Tuổi
72
Rời khỏi Patouxay, lúc đó khoảng 10h kém 15', nhà em đi bộ tới chợ Morning (còn gọi là chợ buổi sáng). Chợ này họp từ 9h sáng và đóng cửa khoảng 5h chiều. Đối diện với chợ là bến xe buýt từ Viêng Chăn đi cửa khẩu Hữu Nghị Lào-Thái. Rất nhiều túc túc trước cửa chợ. Chuyến đi này vì có xe nhà nên em không đi túc túc. Tuy nhiên, các bác đi túc túc thì phải biết mặc cả nhé, không là sẽ rất đắt đấy.

Chợ Morning nhìn từ bên ngoài:



Vào bên trong thì thấy rất nhiều hàng hóa xanh đỏ tím vàng đủ cả. Giống chợ Đồng Xuân nhà mình, có điều sạch sẽ hơn. Đa phần là hàng fake, nhưng giá cũng đắt lòi cổ. Còn hàng hịn thì giá phải đắt gấp 2 lần ở Việt Nam cũng nên. 1 cái áo phông Lacoste chẳng biết có phải đồ hịn không - giá tới 550.000 kíp (khoảng 1.500.000 VND)

Đồng hồ này (em bán hàng đưa cho em xem 1 em Seiko đểu, báo giá 65 USD :77:):



Ví da các loại này (cũng là hàng đểu cả :77:)



Cũng có cửa hàng làm ăn không mấy phát đạt nên thanh lý (em chỉ chộp cái giấy viết bằng tiếng Lào, không hiểu là gì nên cứ đoán bừa thế :))).



Tóm lại là không nên mua hàng điện tử ở nước ngoài, càng không nên mua hàng tiêu dùng ở nước Lào nên chỉ đi ngắm nghía chút rồi 12h kém 15 là cả nhà em lại về khách sạn uống nước và chuẩn bị ăn trưa.

Vì chưa biết có quán ăn nào ngon nên khi về khách sạn, em có hỏi cậu lễ tân. Cậu lễ tân hướng dẫn nhiệt tình và chu đáo 1 quán ăn tên là Kim Thanh (thực ra nó là quán Đồng Xanh, nhưng do lỗi in ấn nên danh thiếp viết là Nhà Hàng Kim Thanh :))). Em gọi điện thoại đến nhà hàng và gặp ngay bà chủ. Nhờ bà chủ cho người đến đón ở khách sạn (vì em không biết đường) thì 5' sau đã có 1 xe ô tô đến khách sạn để rước chúng em tới nhà hàng xơi cơm trưa:



Em lại dùng xe nhà đi, mặc dù cả nhà 5 người có thể ngồi lên thùng cái xe bán tải để đến nhà hàng :D. Chạy theo cái xe bán tải khoảng 5', nhà em đến nhà hàng Đồng Xanh - có lẽ trông cũng tương đối bề thế, sang trọng chăng? Nằm bên hông chùa Vàng nổi tiếng của Viêng Chăn, đây là nơi cả nhà em sẽ ăn trưa. Chụp 1 bức bên ngoài để thấy rõ được sự nhầm lẫn của cửa hàng in danh thiếp (in thành Nhà hàng Kim Thanh - Kim Thanh là tên bà chủ). :D

Đường phố ở Viêng Chăn sáng thứ 7 (ngày 9/4/2011) thật thanh bình. Không tiếng ồn động cơ, không còi xe, không bụi, không khói. Thật sảng khoái. Có rất nhiều hoa màu tím (chẳng hiểu có phải bàng lăng không) trên phố Lan Xăng, nơi nhà em đi bộ tới Patouxay.



Lại nói tiếp chuyện cụ bà nhà em điệu, vớ được 1 bông hoa màu vàng, thế là cài lên tóc, đi tung ta tung tăng như những em bé hồn nhiên :))



Trên đường đi tới Patouxay (còn gọi là Cổng Chiến Thắng), nhà em đi qua Chi Cục Thuế và Bộ Tài Chính. Trông nó dư lày:



Vui vãi hàng với cái Bộ Tài Chính, vì trước cửa để 1 thùng rác to vật. Chắc bởi vì bên Lào sạch sẽ quen gòi. :41:



Qua Bộ Tài Chính, nhà em gặp trụ sở của Liên Hợp Quốc. Xa xa đã nhìn thấy Patouxay gòi:



Cả nhà chụp 1 cái ảnh gần Patouxay nào. Cười thật tươi nhé. 1 - 2 - 3...



Patouxay gần hơn chút nữa. Ban ngày chụp không đẹp bằng ban đêm. Nhưng của đáng tội, nhà cháu rình 2 đêm liền mà nó không bật đèn nhấp nháy nên không chụp được cái hình ban đêm nào cho ra hồn. Hôm trước, lúc đi tới Viêng Chăn, ngang qua thấy rõ đẹp, chỉ vì mệt nên không dừng lại chụp. Tiếc mãi.



Patouxay, còn được gọi là Cổng Chiến Thắng của Vientiane (Victory Gate) là một công trình lớn được khởi công xây dựng vào năm 1962 (năm 2505 Phật Lịch) nhưng chưa bao giờ được hoàn tất??? Nhìn gần, nó giống 1 khối bê tông xấu xí. Ngày nay, nó được sử dụng cho mục đích giải trí, và tầng 7 làm nơi ngắm cảnh excellent toàn bộ thủ đô Viêng Chăn. Ấy là nhà cháu cứ tạm dịch theo cái bảng giới thiệu này. :D



Kiến trúc trên vòm của tháp (cháu chệu, chẳng hiểu kiến trúc này là kiến trúc giè. :'().



Mua vé mất 3 khìn kíp/1 người. Cả nhà mất 15.000 kíp. Bắt đầu leo lên tầng 2, tầng 3 thì gặp ngay mấy cái quầy hàng lưu niệm. Cả nhà lại xúm vào xem giá cả, còn cháu chụp ảnh. Cô bé bán hàng trông xin xắn, nói được chút tiếng Anh, mỗi tội hơi lùn và hơi đen, dạy nhà cháu mấy câu tiếng Lào: "Sa bai dee - Hello", "Hóp chai lải lải - Thank you so much", "La con - Good bye". Cháu mãi mới nhớ được, nhất là cái tạm biệt cháu cứ nhớ thành béng nó lacoste cho nó vuông :D.



Đồ đạc không quá đắt, quá rẻ, nhưng phải biết mặc cả. Nhà em toàn mua vòng bạc (chẳng biết được bao nhiêu phân bạc cho 1 cái vòng). Em bé bán hàng bảo là "Fifty kíp", mẹ cháu dịch ra là "15 ngàn kíp". Chết cười, cháu bảo là 50 khìn đấy mẹ ơi. Mẹ cháu không nói tiếng Anh bảo luôn cô bé là: 20 khìn làm nó cứ trố cả mắt. Tóm lại là sau 1 hồi mặc cả, cái vòng bạc được mua với giá 30 khìn kíp. Từ đó trở đi, đồ nào mà các bà các mẹ mua là đều mặc cả chỉ còn 2/3 giá mà cô bé bán hàng rao bán.

Tương đối nhiều hàng bán đồ lưu niệm trên tầng 3, 4 và 5:



Để các bà, các mẹ mặc cả mua quà cho mọi người, nhà cháu leo lên tầng 5 chụp ảnh. Ở đây chụp có vẻ đẹp hơn là chụp trên tầng 7. Phia trước Patouxay là đây, và con đường thẳng tắp trước mặt kia dẫn ra Quốc lộ 13 - nơi hôm qua nhà cháu vừa từ cửa khẩu Nam Pao tới.



Phía sau Patouxay chính là đường Lan Xăng, nơi nhà cháu vừa đi bộ tới đây. Khách sạn Mina và cái quầy đổi tiền nằm phía bên tay trái, cách khoảng 300m theo đường chim bay và 350m theo đường chim đi bộ. Cuối cùng của đường Lan Xăng là Phủ Chủ tịch (Presidential Palace) có thể nhìn thấy xa xa phía cuối con đường - nơi các cụ/mợ cũng nên khám phá nếu có dịp tới Viêng Chăn. Phía sau Phủ Chủ tịch là sông Mekong - nơi các cụ/mợ có thể ngồi ăn đồ nướng của Lào và hít thở gió trời sông Mekong. Bên kia bờ sông Mekong là đất nước Thái Lan tươi đẹp... từ Viêng Chăn mà bay sang Thai Lan gần vãi :77:



Phía bên phải là 1 tòa nhà rất to, cháu không biết nó là cái gì nhưng cứ chụp đại. Lúc sau hỏi em bé bán hàng trên tầng 5 thì được biết nó là "Government Ministry". Chệu, không dịch được ra tiếng Việt luôn.



Tầng 7 của tháp Patouxay là đây. Bé tý. Lên phát cho biết rồi xuống luôn. :D



Các bà, các mẹ xuống dưới đất, nhìn thấy hoa là xúm lại chụp ảnh. Tiếc rằng cái đài phun nước (trong bức ảnh phía trước Patouxay chụp từ tầng 5) đúng lúc đó nó lại ứ phun nữa :'(.



Xung quanh đài phun nước có rất nhiều ghế đá và phía trước là 1 bãi cỏ rộng và xanh rì (không hề có rác). Dân Lào vui tính cực, không mất tiền quảng cáo đâu, viết luôn lên ghế đá. Được cái cũng trật tự, mõi ghế đá chỉ quảng cáo 1 nhãn hiệu thôi, không viết lung tung - chỗ nào cũng viết giống cái khoan cắt bê tông của Việt Nam. :D Cái này quảng cáo khách sạn Mina, cái kia quảng cáo khách sạn Vay Hẳn Xin Xin Hẳn. :))

Hoa bằng lăng tím đó cụ chủ ơi
 

btlong01

Xe hơi
Biển số
OF-24720
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
107
Động cơ
492,110 Mã lực
e đang ước đc như cụ chủ đây
 

Every Day

Xe hơi
Biển số
OF-153047
Ngày cấp bằng
17/8/12
Số km
100
Động cơ
355,800 Mã lực
Cháu hỏi câu hơi ngu tí là sao giá xăng tại Lào với VN nó lại chênh nhau khiếp thế ạ X_X ngay sát nhau mà
 

Mẹ Mĩm

Xe hơi
Biển số
OF-388491
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
117
Động cơ
239,870 Mã lực
Tuổi
43
Cảm ơn cụ chủ, em copy ra word làm kinh nghiệm rồi (nhưng sao sang word nó vẫn bị bôi vàng nhìn chíu khọ kinh).
Tết này nhà em đang định đi 1 trong 3 nơi sau: Lào - Quảng Bình - Thác Bản Giốc vì có con nhỏ 2.5 tuổi nên lăn tăn vụ đi xa quá. Theo các cụ thì bé thế có đi xa được ko ạ?
Với lại, em thấy Lào cảnh vật có vẻ cũng ko có gì cả nên ko hào hứng lắm nhưng ông xã e cứ thích Lào trong số 3 lựa chọn trên.
Em định lập thớt xin ý kiến nhưng ngại nên hỏi ở đây luôn được ko ạ?
 

BALTIC

Xe container
Biển số
OF-90880
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
5,858
Động cơ
462,236 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ, em copy ra word làm kinh nghiệm rồi (nhưng sao sang word nó vẫn bị bôi vàng nhìn chíu khọ kinh).
Tết này nhà em đang định đi 1 trong 3 nơi sau: Lào - Quảng Bình - Thác Bản Giốc vì có con nhỏ 2.5 tuổi nên lăn tăn vụ đi xa quá. Theo các cụ thì bé thế có đi xa được ko ạ?
Với lại, em thấy Lào cảnh vật có vẻ cũng ko có gì cả nên ko hào hứng lắm nhưng ông xã e cứ thích Lào trong số 3 lựa chọn trên.
Em định lập thớt xin ý kiến nhưng ngại nên hỏi ở đây luôn được ko ạ?
Lạ thôi chứ không có gì thật
 

Chien.tranduc

Xe đạp
Biển số
OF-442383
Ngày cấp bằng
3/8/16
Số km
23
Động cơ
210,430 Mã lực
Tuổi
34
Em đang làm việc và sinh sống tại Lào, cũng mới cưới được em vợ 2 và đang có kế hoạch lái xe từ Lào về. Cung đường bên Lào thì em thông thạo rồi nhưng cung đường bên Việt từ cửa khẩu Cầu Treo về Hà Nội thì em mù tịt. Các cụ cho em chút kinh nghiệm chạy xe với ạ. Bên Lào thì như cụ chủ thớt nói rồi, toàn chạy hết sức có thể nên về Việt em ngại nhất vụ bắn tốc độ và bẫy của xxx nên mong các cụ chỉ giáo em với ạ.
Ah, nếu có cụ nào đang có và sẽ có nhu cầu qua thăm Lào chơi thì em cũng cũng luôn luôn sẵn lòng tiếp đón ạ. Em ở bên này ăn chơi nhảy múa chỗ nào em cũng biết hết nên các cụ cứ hỏi nhiệt tình ạ:)
Cảm ơn các cụ nhiều^^
 

Mr Ham choi

Xe buýt
Biển số
OF-83397
Ngày cấp bằng
20/1/11
Số km
540
Động cơ
419,723 Mã lực
Em đang làm việc và sinh sống tại Lào, cũng mới cưới được em vợ 2 và đang có kế hoạch lái xe từ Lào về. Cung đường bên Lào thì em thông thạo rồi nhưng cung đường bên Việt từ cửa khẩu Cầu Treo về Hà Nội thì em mù tịt. Các cụ cho em chút kinh nghiệm chạy xe với ạ. Bên Lào thì như cụ chủ thớt nói rồi, toàn chạy hết sức có thể nên về Việt em ngại nhất vụ bắn tốc độ và bẫy của xxx nên mong các cụ chỉ giáo em với ạ.
Ah, nếu có cụ nào đang có và sẽ có nhu cầu qua thăm Lào chơi thì em cũng cũng luôn luôn sẵn lòng tiếp đón ạ. Em ở bên này ăn chơi nhảy múa chỗ nào em cũng biết hết nên các cụ cứ hỏi nhiệt tình ạ:)
Cảm ơn các cụ nhiều^^
Thế mà ko biết cụ sớm, hè nào em cũng đi một chuyến khoảng 6 ngày nhưng vẫn ko biết gì hix hix
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,902
Động cơ
336,326 Mã lực
1/ Hà Nội - Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) - 440 km. Đoạn này chán nhất vì mưa tầm tã, em chẳng chụp cái ảnh nào cả. Các cụ chắc cũng đi quen đường HCM rồi. Từ Hà Nội lên Phố Châu rồi rẽ phải vào cửa khẩu Cầu Treo. Em chọn ngày giờ theo cụ Khổng Minh và cụ Lý Thuần Phong, nên xuất phát ở nhà (Top Care Cầu Giấy) khoảng 5h30 sáng thứ Sáu (8/4/2011) - tất nhiên là phải dậy từ 4h sáng rồi :'(, chạy theo đường Hà Đông đi Xuân Mai - Miếu Môn - chợ Bền - Cúc Phương - Cẩm Thủy - Ngọc Lặc - Tân Kỳ - Phố Châu - cửa khẩu Cầu Treo. Có 1 điều buồn cười là vì trời mưa, xe em bẩn quá nên khoảng 8h30 đến đoạn giữa Ngọc Lặc và Tân Kỳ thì em dừng lại rửa xe 1 lần, mất *** nó 50K, rồi khoảng 12h30 đến Phố Châu lại bẩn xe quá, lại rửa xe, lần này ngồi tại đấy ăn gà luộc + xôi các bà nấu nên bồi dưỡng cho nhà rửa xe 100K, tổng cộng mất *** nó 150K tiền rửa xe trong có 3 tiếng.

Em mua xăng ở Phố Châu. Không có A95 nên đành chấp nhận đổ A92. (cả ở bên Lào cũng đổ A92). Trên Phố Châu, xăng A92 có giá khoảng 21.730 VND/lít các cụ nhé. Hôm trước khi đi, em đổ đầy bình xăng mà đến Phố Châu (đi được khoảng 400 km) đổ 28 lít xăng thì đầy bình... Sướng.

Đường từ Phố Châu lên cửa khẩu Cầu Treo dài khoảng 45 km, trong đó có khoảng 20 km đèo dốc + ổ gà (sư khỉ, VN lắm ổ gà thế không biết, em đếm có khoảng 1 triệu 2 trăm 3 mươi tư ngàn 4 trăm 5 mươi 6 cái ổ gà :'(). Hôm em đi, trời mưa to và sương mù mịt, đến khổ và vất vả. 2h15' chiều em lên đến cửa khẩu Cầu Treo thì cũng vẫn mưa to và mù mịt sương mù, rét ơi là rét. Cửa khẩu Cầu Treo (cả bên ta và bên Lào) là cửa khẩu mà em thấy bẩn nhất quả đất. Vào trong thấy tiêu điều xác xơ. Chán chẳng chụp ảnh luôn - nên chuyến đi này, chủ yếu là em chụp ảnh bên Lào thôi ạ. Tại cửa khẩu mình làm thủ tục xuất cảnh mất 10K/1 người và 50K/1 xe. Sang bên cửa khẩu Lào mới mất nhiều tiền nhập cảnh: Phun dịch xe mất 10.000 kíp, 1 người nhập cảnh mất 10.000 kíp, giấy tờ xe xuất cảnh mất 40.000 kíp và cái xe phải chi thêm 30.000 kíp nữa (chẳng hiểu chi cho cái gì) và cuối cùng là mua bảo hiểm xe (trách nhiệm dân sự bên Lào cho thời gian từ 8/4 đến 15/4) mất 100.000 kíp. Tổng cộng nhà em 5 người mất cho vụ nhập cảnh là 230.000 kíp, tương đương khoảng 621K VND. Đã thế, lúc về lại còn mất thêm xiền với hội này nữa. Thôi không nói, thoát đi cho bõ ghét.

2/ Cầu Treo/cửa khẩu Nam Pao - Viêng Chăn (359 km).

3h15 chiều, 1 tiếng sau khi làm thủ tục, em bắt đầu bon bon đường 8 Nam Lào. Cảm giác lái xe ở nước ngoài sướng thật, hehe... Trên cửa khẩu sương mù mịt và mưa tầm tã mà mới thoát khỏi cửa khẩu được có 2 km trời đã hửng nắng và khô ráo đẹp đẽ vô cùng. Thật là sung sướng khi ở bên đất bạn Lào :))



20 km đầu tiên em thề là không có 1 cái ổ gà nào cả. Đường đi quá ngon so với Việt Nam (từ Phố Châu lên Cửa khẩu Cầu Treo phải có vài triệu cái ổ kiến/gà/dê/ngỗng/bò/voi khác nhau...).



Từ cửa khẩu Cầu Treo đi Viêng Chăn, các bác sẽ chạy đường 8 Nam Lào khoảng 126 km sẽ tới ngã 3 gặp đường 13 - các bác rẽ tay phải vào đường 13 và đi khoảng 233 km nữa thì sẽ tới trung tâm Viêng Chăn. Đường 8 Nam Lào chạy dọc theo dãy Tây Trường Sơn, phong cảnh thật hùng vĩ...



Lúc đầu em cũng tính chạy đúng biển, vì thỉnh thoảng lại thấy có 1 biển hạn chế 50 km/h và có dòng chữ bên dưới rất cẩn thận là "Children Crossing" - sau đó có biển hết hạn chế tốc độ. Thế nên em cứ chạy đều 80 và gặp biển thì chạy 50, hết biển lại chạy 80... cho đến khi gặp các anh bạn Lào chạy xe ầm ầm thì em băn khoăn tự hỏi là mình có ngoan quá không. Và rồi em hoàn toàn trở nên hư đốn khi gặp anh này, vì anh ấy vượt vèo 1 cái qua em trên con đường hạn chế tốc độ tối đa 50 km/h và chém đẹp cái vạch liền giữa đường.



Các cụ tha lỗi, từ đó em cũng chẳng thèm giảm tốc độ mỗi khi gặp biển hạn chế nữa. Dân Lào rất trật tự trong giao thông nên chẳng xe máy nào đi giữa đường, chẳng trẻ em nào chạy chơi dưới lòng đường, mà đường miền núi thì toàn vắng vẻ như thế này nên em cứ chạy khoảng 90 km/h trên đường 8 Nam Lào...

Thớt lâu rồi nhỉ, hồi sang đó đường này e tít ít cũng trăm,còn toàn tăm hai tăm ba.hjhj
 

911mobile

Xe hơi
Biển số
OF-403719
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
112
Động cơ
229,520 Mã lực
Tuổi
44
lào có phố đèn đỏ không các cụ
 

CleoNguyen

Xe buýt
Biển số
OF-375015
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
755
Động cơ
255,223 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ hoa uyển
E lót dép hóng chuyến ăn chơi của cụ. Nhiều thông tin hữu ích :-bd:-bd:-bd
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top