E chỉ mong hạ tầng phát triển kéo kinh tế đi lên. Chỉ sợ sau mỗi dự án nghiệm thu đi vào hoạt động là vài đồng chí dính vòng lao lý vì rút ruột công trình thôi.
Qua cụ Thủ điện thoại nhờ giúp cái gang thép và 2 cái nhà máy điện.Hôm qua báo đưa tin, lđ cấp cao TQ sẽ sang thăm VN ngay sau ĐH Đ của họ, ko biết có thay đổi nhiều về hợp tác phát triển giao thông ko?
Nhưng chắc sẽ góp phần giải quyết dứt điểm các tồn tại ở các dự án hiện nay.
Ăn ít nhưng ăn nhiều vì nó nhanh, cái này đúng nghĩa lợi ích hài hoà, mỗi bên giảm đi tý làm nhanh còn làm việc khácĐược thế thì tốt quá, ăn ngon quen giờ gặm xương, làm ko công (lương nhà nước) ko biết có trôi kodù sao thì vẫn cẩn trọng nhưng vẫn luôn tràn đầy liềm tin và hy vọng. Hope for the best, prepare for the worst.
Gq hậu quả là 1 chuyện còn tương lai Nên tham gia 1 vành đai 1 con đường theo cơ chế cho tư nhân vay lại cụ ạ, ko cho đường chính thức thì khả năng đi đường luồn vốn như Mr Quýt hoặc nhiều chiêu khác. Chính thức thì nhà nước còn nắm được thóp, mà tư nhân làm thì hiệu quả, dám làm dám chịu, trị được nhà thầu TQ nếu may mắn còn copy được công nghệ.Qua cụ Thủ điện thoại nhờ giúp cái gang thép và 2 cái nhà máy điện.
Đã lên tầm chính phủ phải giải quyết sẽ nhanh hơn rất nhiều.
Em hi vọng nhiều nhất ở a Tàu là cái ĐSĐT hiện tại các công nghệ cóp nhặt của a rất rẻ. Chứ đọc cái lộ trình chuyển đổi buyt điện mà hoảng 800 tr đô cho riêng Hà nội, đủ làm 40km mono rail chạy trên trời ko tranh nhau với ai dưới đất.
Ăn ít nhưng ăn nhiều vì nó nhanh, cái này đúng nghĩa lợi ích hài hoà, mỗi bên giảm đi tý làm nhanh còn làm việc khác
Cái khó là vốn tự có đảm bảo 20% vốn của dự án. Cho nên DN tư nhân Việt đứng ngoài cuộc chơi đường sắt này. Kể cả nhà nước tách riêng GPMB. Còn ko lại phải lập lại mô hình VRC giống VEC thôi.Gq hậu quả là 1 chuyện còn tương lai Nên tham gia 1 vành đai 1 con đường theo cơ chế cho tư nhân vay lại cụ ạ, ko cho đường chính thức thì khả năng đi đường luồn vốn như Mr Quýt hoặc nhiều chiêu khác. Chính thức thì nhà nước còn nắm được thóp, mà tư nhân làm thì hiệu quả, dám làm dám chịu, trị được nhà thầu TQ nếu may mắn còn copy được công nghệ.
Tiêu biểu là đường sắt Hải Phòng Côn Minh nên vay AIIB và cho tư nhân vay lại (hoặc nhà nước bảo lãnh) làm đường khổ lồng. Trước khi nói đến ĐSCT.
Nhiều báo đăng mà, mỗi tội cách giật tít của mỗi báo là khác nhau, nhưng nội dung thì copy từ nội dung báo chính phủ hoặc thông tấn xã.Báo nào vậy cụ? Có link ko? Nếu có thay đổi chính sách gì đột ngột làm cái offer ĐSCT sốc hàng phút chót khéo cũng hay.
Chuẩn. Em nhìn mấy cái dự án đường sắt mà nhìn gương của Nhật Pháp mà thấy nản quá. Giờ thêm ĐSCT. Cứ bảo đường sắt để phát triển kinh tế nhưng toàn đặt mục tiêu 10-20-30 năm mới hoàn thành thì nó kéo lùi nền kinh tế chứ phát triển cái nồi gì. Mỗi dự án nên cố gắng hoàn thành trong 5 năm là tốt nhất.Em hi vọng nhiều nhất ở a Tàu là cái ĐSĐT hiện tại các công nghệ cóp nhặt của a rất rẻ. Chứ đọc cái lộ trình chuyển đổi buyt điện mà hoảng 800 tr đô cho riêng Hà nội, đủ làm 40km mono rail chạy trên trời ko tranh nhau với ai dưới đất.
20% là lý do thôi, tất nhiên các cụ trển có nhiều vấn đề phải cân nhắc, nhưng tư nhân đứng ngoài đường sắt thì rất tiếc. Chí ít cũng xé tcty đường sắt thành nhiều cty cho thi đua, so sánh.Cái khó là vốn tự có đảm bảo 20% vốn của dự án. Cho nên DN tư nhân Việt đứng ngoài cuộc chơi đường sắt này. Kể cả nhà nước tách riêng GPMB. Còn ko lại phải lập lại mô hình VRC giống VEC thôi.
Nói chung loàng ngoàng lắm mà em cũng ko đủ time để nghiên cứu món này. Tàu làm xong cát linh cũng lên điểm rồi, thêm 3 cái kia nữa thì chắc dân ko còn bài tàu mới làm được
Quan trọng là ai sang, nếu Thủ tướng mới của TQ sang thì sẽ có rất nhiều chuyển biến. Có thể TTg TQ mới sẽ đi Mỹ hoặc Châu Âu đầu tiên?Nhiều báo đăng mà, mỗi tội cách giật tít của mỗi báo là khác nhau, nhưng nội dung thì copy từ nội dung báo chính phủ hoặc thông tấn xã.
Fulbright là rất tốt đó, đưa Havard đến VN, chỉ tiếc là Fulbright lại ở SG xa xôi nói ko thấuBác chủ tịch nhà ta cũng từng học Fulbright đó nha. Cái gì cũng có 2 mặt, Fulbright chính là nguồn kiến thức kinh tế quốc tế chuẩn và sớm nhất, là nguồn phản biện chính sách công độc lập cho chính phủ kể từ khi dỡ cấm vận đó cụ
. Để có trường ĐH Fulbright bây giờ, cụ tổng cũng phải sang tận Havard đấy
![]()
Thần thánh ít thôi, xem quả tư vấn cho sài gòn đợt dịch, ko có cả nước xúm tay vào thì ko biết thế nào?Fulbright là rất tốt đó, đưa Havard đến VN, chỉ tiếc là Fulbright lại ở SG xa xôi nói ko thấuchính sách công thì nên ở Hanoi. Mà dạo này có vẻ thấy Fulbright cũng ít ý kiến ý cò? Giảng viên xịn cũng ít sang?
Em thấy cụ ấy comment không có ý thần thánh gì. Còn tư vấn lúc chuẩn lúc trật, cứ có nguồn phản biện là tốt rồi. Vụ TPHCM thì có nhiều yếu tố để nó nặng, một là chưa được phủ vaccin đủ, 2 là chủng delta nó nặng.Thần thánh ít thôi, xem quả tư vấn cho sài gòn đợt dịch, ko có cả nước xúm tay vào thì ko biết thế nào?
Tầm 02 thủ tướng điện đàm thì chắc là phải là cuộc gặp cấp cao hơn.Quan trọng là ai sang, nếu Thủ tướng mới của TQ sang thì sẽ có rất nhiều chuyển biến. Có thể TTg TQ mới sẽ đi Mỹ hoặc Châu Âu đầu tiên?
May nhờ có cái "báo cáo Fulbright" rất sớm mà cứu được nhiều người đó vì nhiều người biết được quy mô vấn đề để tự phòng thủ khi hệ thống y tế quá tải, trong bối cảnh thông tin rất tù mù mà người chết cứ diễn ra xung quanh, gọi y tế ko ai bốc máy.Thần thánh ít thôi, xem quả tư vấn cho sài gòn đợt dịch, ko có cả nước xúm tay vào thì ko biết thế nào?
Ba là nó phát tán trong hội (gần) kín, Hội thánh Phục Hưng, ko khai báo. Khi biết được thì quá muộn đã bung mấy vòng rồi ko zero covid được nữa. Nhưng thôi chuyện cũ ko xới lại mổ ông hội thánh nữa chứ đúng ra hội này tội rất nặng với người dân SG.Em thấy cụ ấy comment không có ý thần thánh gì. Còn tư vấn lúc chuẩn lúc trật, cứ có nguồn phản biện là tốt rồi. Vụ TPHCM thì có nhiều yếu tố để nó nặng, một là chưa được phủ vaccin đủ, 2 là chủng delta nó nặng.
Măng đen đc gọi là đà lạt 2 mà cụChắc các anh ấy nhắm đến đầu tư khu nghỉ dưỡng.
Một số nơi thuộc Đăk Nông vs Kon Tum có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt- Lâm Đồng. Nên đầu tư vào đây là hợp lý, chứ giờ Đà Lạt quá tải rồi, mà quỹ đất xây dựng ko có.
Ko phải vậy sao Vingroup đề xuất làm BOT tuyến cao tốc Đăk Nông- Bình Phước.
Nó chưa xô bồ đông đúc thôiMăng đen đc gọi là đà lạt 2 mà cụ
Cũng công nhận đi măng đen thích hơn đà lạt thật
Cụ ko chia sẻ cho vui? Hôm nay lại thấy thêm cái này lần đầu tiên nghe SG sụt lún 16,2 mm mỗi năm, phát triển trên mặt cũng hút nước bên dưới tăng cố kết và hạ mực nước ngầm. Đất thì lún, nước biển thì dâng.Ok cụ.
Bức tranh QH ở VN hiện nay: Tư vấn trình kém, còn đồ án thì đa số có chất lượng kém xa so với chất lượng chuyên gia.
Cụ thông cảm. Em vừa nói với cụ xong thì có khách gọi làm proposal gấp. Để em chạy kịp cái báo cáo này xong đã nhé. Thực ra viết không nhiều thời gian, nhưng bàn chuyện không vui dễ làm mình tuột mood, ko vẽ được cái gì tươi sáng nên em hơi ngại.Cụ ko chia sẻ cho vui? Hôm nay lại thấy thêm cái này lần đầu tiên nghe SG sụt lún 16,2 mm mỗi năm, phát triển trên mặt cũng hút nước bên dưới tăng cố kết và hạ mực nước ngầm. Đất thì lún, nước biển thì dâng.
SG có doi cao nền cứng giữa 2 sông (SG và Đồng Nai) mà từ thời Pháp đến nay băm gần nát rồi, chỉ còn những phần đất trũng như Q7, Thủ Thiêm, Bình Quới, rìa Q9 lại có cơ phát triển đẹp nhất. Nhưng Hạ tầng mà ko nhanh ko kịp đi trước thì lại nát bét.
![]()
TP HCM trong danh sách sụt lún nhanh hơn mức nước dâng
Nghiên cứu mới công bố cho thấy, một số khu vực thuộc 48 thành phố ven biển đông dân nhất thế giới đang lún nhanh, trong đó TP HCM lún trung bình 16,2 mm mỗi năm.vnexpress.net