[Funland] Hạ tầng cơ sở của đất nước từ nay đến 2025

BinhWalker

Xe điện
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,847
Động cơ
20,365 Mã lực
Anh vova anh ấy ôm đất ruộng ở Trâu Quỳ và Hưng Yên để xây đô thị, xong rồi anh lobby chính sách để xây vành đai 4, giúp kết nối các khu đô thị của ảnh ở Hưng Yên với nội thành HN. Từ đó giá đất lúc anh mua chỉ có vài trăm nghìn đến vài triệu/m2, giờ lên thành vài chục triệu/m2.

Rõ ràng là chúng ta đang làm giàu cho một số anh tư bản còn gì.

Nhẽ ra phải làm hạ tầng trước, rồi mới đấu giá đất gần hạ tầng, thì nhà nước mới thu lại được tiền đầu tư hạ tầng.
Đúng rồi cụ, câu nói: "Hạ tầng đi trước 1 bước" chưa bao giờ sai.

Nhưng ngược lại, nhà nước phải đủ mạnh để chủ động làm hạ tầng, chủ động gpmb rồi đấu giá quỹ đất. Tại sao mình đã lập ra hệ thống "Trung tâm phát triển quỹ đất" mà nhà nước ko chủ động được đất? Cái này cụ nào làm TNMT hiểu rõ hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,837 Mã lực
Tuổi
37
Cụ nhầm nhé, Vành đai 3 SG và Vành đai 4 HN là ước muốn của ngành giao thông hơn 20 năm nay, nó góp phần tạo nên những siêu đô thị mới, kéo dãn dân và công nghiệp ở nội thành ra trước khi làm các vành đai 1-2 nhưng rất tiếc quyết đến tiền lại ko phải là những người làm giao thông.
Nếu ko có 2 vành đai này và chính sách giãn dân thì nội thành muốn hết tắc thì nên cấm hoàn toàn ô tô, chỉ đi xe máy và xe đạp trước khi có hệ thống metro như trong quy hoạch
Hehe, giãn dân là đúng, nhưng người được lợi thì là anh vova chứ không phải là đa số dân còn lại.

Nếu vành đai 4 có trước, thì giá đất ở Hưng Yên sẽ tăng lên, và ngân sách sẽ thu được nhiều tiền hơn.
 

BinhWalker

Xe điện
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,847
Động cơ
20,365 Mã lực
Hehe, giãn dân là đúng, nhưng người được lợi thì là anh vova chứ không phải là đa số dân còn lại.

Nếu vành đai 4 có trước, thì giá đất ở Hưng Yên sẽ tăng lên, và ngân sách sẽ thu được nhiều tiền hơn.
Ai cũng biết vậy nhưng cũng phải tranh thủ thôi cụ ạ :D mình ko giật thì người khác cũng giật chênh lệch địa tô. Cái chính là nhà nước đủ mạnh để hạ tầng đi trước 1 bước và gpmb cả quỹ đất 2 bên đường. Lỗi quy hoạch bị lụt và nhà nước ko có quỹ đất ko thể đổ cho Vin được.

Bây giờ nhà nước như 3 tỉnh miền Tây xúm nhau vay vốn mở đường là rất hay, rồi đấu quá quỹ đất bù vào trả nợ. Hà Nội Hưng Yên Bắc Ninh cũng xúm vào làm vành đai 4, từ nguồn vốn quỹ đất. Nhưng quan trọng nữa là đừng thụt két, chứ thụt thì xôi hỏng bỏng ko đường cũng ko xong mà địa phương thành chúa chổm :)

Có rất nhiều phương án tài chính giải quyết vấn đề "đầu tiên" chứ ko phải ko có. Chỉ là e ngại chuyện thụt két, làm chậm thôi.

 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,456
Động cơ
64,506 Mã lực
Hehe, giãn dân là đúng, nhưng người được lợi thì là anh vova chứ không phải là đa số dân còn lại.

Nếu vành đai 4 có trước, thì giá đất ở Hưng Yên sẽ tăng lên, và ngân sách sẽ thu được nhiều tiền hơn.
Lợi thì anh ý cũng đóng góp khoảng 30-40% thuế cho đất nước mà cụ, chưa kể thuế chuyển đổi quyền sử dụng đất nữa nhé.
Vành đai 4 dài cả 100km nên ko sợ giá đất tăng đâu ạ
 

BinhWalker

Xe điện
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,847
Động cơ
20,365 Mã lực
Hehe, giãn dân là đúng, nhưng người được lợi thì là anh vova chứ không phải là đa số dân còn lại.

Nếu vành đai 4 có trước, thì giá đất ở Hưng Yên sẽ tăng lên, và ngân sách sẽ thu được nhiều tiền hơn.
Cứ lấy ví dụ Vành đai 3 HN làm 20 năm thì e Vành đai 4 làm 30 năm? :P theo các cụ đoạn nào VĐ4 sẽ làm nhanh nhất và giá đất lên vùng nào của VĐ4?

ha-noi-sap-co-duong-vanh-dai-98-km-voi-muc-dau-tu-khoang-66-500-ty-dong.jpg
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Ghê thật, quả này đúng Sun làm rồi.
Sun có truyền thống cứ có cái núi nào cao cao mát mát là đem cáp treo lên dựng. Từ thành công của Bà Nà thì chắc dự án này cũng là một big project của Sun.
Vậy Sun chính ra phá rừng nhiều nhất, từ Đà Nẵng, Sapa, ...
Rồi đến cả lấp biển (Quảng Ninh). Cả rừng, cả biển anh ấy đều phá.
Đợt trc, ko có vụ ầm ĩ ở Tam Đảo, khéo anh ấy phá nốt.
Ở HN cũng ko khá hơn, Hồ Tây mà anh ấy còn nhét đc gần chục cái nhà vào đc.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,566
Động cơ
324,825 Mã lực
Tuổi
43
Tương tự như cụ đi đường lên Sapa hoặc Tây Bắc, nhìn lên thấy rừng cụt hết. Kiểu phát triển của mình hiện nay đang rất tốn đất (phát triển theo chiều rộng), giá trị gia tăng trên 1m2 đất ko cao, nên càng "tốn" hạ tầng. Kể cả ở đô thị và ở ngoài đô thị.
Chắc các cụ nhầm lẫn chút xíu là VIệt nam trồng cây nhưng lại trồng cây loại ngắn ngày, chủ yếu là trồng keo để làm gỗ ép hoặc cả với viên nén gỗ. Loại này lớn nhanh và sau khi đạt độ cao là cắt trụi luôn và trồng cái mới. Chứ nếu duy trì trông cây thân gỗ lâu năm thì ko có lợi nhuận đâu. Nhưng nói chung là em ghét cái cây keo này vì ko đẹp.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Hehe, giãn dân là đúng, nhưng người được lợi thì là anh vova chứ không phải là đa số dân còn lại.

Nếu vành đai 4 có trước, thì giá đất ở Hưng Yên sẽ tăng lên, và ngân sách sẽ thu được nhiều tiền hơn.
Chính sách là quy định chung, và khuyến khích các DN phát triển. Một đất nc mạnh là đất nc có dân giàu, chứ ko phải nhà nc giàu.
Người dân sức sáng tạo mới vô bờ bến, nhà nước chỉ làm chính sách để định hướng thôi, chứ nhà nc chỉ sợ doanh nghiệp hưởng lợi, còn nhà nc thiệt thì là nhà nc thất bại (tất cả cac nước mà nhà nc tổ chức sxkd đều thất bại- kinh tế kế hoạch hóa tập trung).
Nhà nc chỉ làm những việc mà khu vực tư nhân ko muốn làm thôi.
Còn lại, doanh nghiệp càng lớn mạnh, càng mở rộng sx, càng tạo công ăn việc làm, thúc đẩy phát triển.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Cứ lấy ví dụ Vành đai 3 HN làm 20 năm thì e Vành đai 4 làm 30 năm? :P theo các cụ đoạn nào VĐ4 sẽ làm nhanh nhất và giá đất lên vùng nào của VĐ4?

ha-noi-sap-co-duong-vanh-dai-98-km-voi-muc-dau-tu-khoang-66-500-ty-dong.jpg
Chính quyền đang phấn đấu 03 năm xong, mà cụ bảo 30 năm.
Ko thể so sánh kiểu vđ 2.5, 1 mãi ko xong, nên vđ4 còn lâu. Vđ4 chủ yếu ngoại thành, lại đất ruộng nên GPMB ko khó. Giờ cứ có mặt bằng sạch, mà có vốn chỉ 2-3 năm là xong. Nhìn các tuyến cao tốc BN chuẩn bị khánh thành là biết rõ.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
581
Động cơ
182,788 Mã lực
Tuổi
45
Ai cũng biết nên phát triển mạnh hạ tầng để giãn dân, nhưng đường bên trong vùng lõi cũng cần ở mức độ nhất định. Ví dụ vành đai 3,4 làm mà k có vành đai 1,2,2.5 và các đường xuyên tâm thì cũng k phát huy được đâu. Hay sg k mở rộng xa lộ hà nội, đại hàn, xây đại lộ đông tây thì cũng khó.
Cái cần là ưu tiên dự án trọng điểm, và cố gắng khai thác quỹ đất 50mét 2 bên đường để đỡ lãng phí.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,751
Động cơ
607,582 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Rất tiếc là VN chưa có 1 tư vấn thiết kế nào quy hoạch dự án lớn đủ tầm, đủ chính kiến để bảo vệ chuyên môn. Về đô thị thì Phú Mỹ Hưng do SOM, KK&A Mỹ quy hoạch từ 1995 đến nay vẫn là dự án quy hoạch kiểu mẫu tốt nhất VN mình chưa thấy có dự án nào vượt qua (một phần vì Lawrence S. Ting tuyệt đối tuân thủ quy hoạch). Quy hoạch đô thị Thủ Thiêm cũng đẹp nhưng chưa xây hoàn chỉnh (nhất là hạ tầng kết nối).

Về nghĩ dưỡng du lịch Sun làm quy hoạch cũng tốt, thích nhất là khu Yên Tử, Mgallery, vừa tiện nghi đẹp mà nhẹ nhàng hài hòa truyền thống, ko quá lố như Sun làm ở Sapa. Về mặt này thì Sun vẫn trên Vin 1 bậc, Vin vẫn thiết kế kiểu funlobannen tối đa hóa sản phẩm mà ko tối đa hóa giá trị sống thôi à :)
Yên Tử ko phải của Sun mà là Công ty Tùng Lâm.
 
Chỉnh sửa cuối:

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,592
Động cơ
285,768 Mã lực
Chính quyền đang phấn đấu 03 năm xong, mà cụ bảo 30 năm.
Ko thể so sánh kiểu vđ 2.5, 1 mãi ko xong, nên vđ4 còn lâu. Vđ4 chủ yếu ngoại thành, lại đất ruộng nên GPMB ko khó. Giờ cứ có mặt bằng sạch, mà có vốn chỉ 2-3 năm là xong. Nhìn các tuyến cao tốc BN chuẩn bị khánh thành là biết rõ.
có làm 3 năm xong đường vđ 4 được không cụ ? , hay lại lý do lọ lý do kia , nếu vđ 4 đến 2025 xong thì vào năm 2025 rất nhiều công trình hoàn thành , bộ mặt đất nước khác rất nhiều .
 

thin

Xe tải
Biển số
OF-325291
Ngày cấp bằng
29/6/14
Số km
373
Động cơ
266,743 Mã lực
Lợi thì anh ý cũng đóng góp khoảng 30-40% thuế cho đất nước mà cụ, chưa kể thuế chuyển đổi quyền sử dụng đất nữa nhé.
Vành đai 4 dài cả 100km nên ko sợ giá đất tăng đâu ạ
Cái tỷ lệ 30-40% “thuế cho đất nước” được tính thế nào hở cụ?
 

thin

Xe tải
Biển số
OF-325291
Ngày cấp bằng
29/6/14
Số km
373
Động cơ
266,743 Mã lực
Rất tiếc là VN chưa có 1 tư vấn thiết kế nào quy hoạch dự án lớn đủ tầm, đủ chính kiến để bảo vệ chuyên môn. Về đô thị thì Phú Mỹ Hưng do SOM, KK&A Mỹ quy hoạch từ 1995 đến nay vẫn là dự án quy hoạch kiểu mẫu tốt nhất VN mình chưa thấy có dự án nào vượt qua (một phần vì Lawrence S. Ting tuyệt đối tuân thủ quy hoạch). Quy hoạch đô thị Thủ Thiêm cũng đẹp nhưng chưa xây hoàn chỉnh (nhất là hạ tầng kết nối).

Về nghĩ dưỡng du lịch Sun làm quy hoạch cũng tốt, thích nhất là khu Yên Tử, Mgallery, vừa tiện nghi đẹp mà nhẹ nhàng hài hòa truyền thống, ko quá lố như Sun làm ở Sapa. Về mặt này thì Sun vẫn trên Vin 1 bậc, Vin vẫn thiết kế kiểu funlobannen tối đa hóa sản phẩm mà ko tối đa hóa giá trị sống thôi à :)
LST nào tuân thủ tuyệt đối QH mà cụ ca hết lời thế? Không biết thì thôi chứ ai bắt phải nổ. Lại còn khen cái QH Thủ Thiêm nữa mới cạn lời :(
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,837 Mã lực
Tuổi
37
Chính sách là quy định chung, và khuyến khích các DN phát triển. Một đất nc mạnh là đất nc có dân giàu, chứ ko phải nhà nc giàu.
Người dân sức sáng tạo mới vô bờ bến, nhà nước chỉ làm chính sách để định hướng thôi, chứ nhà nc chỉ sợ doanh nghiệp hưởng lợi, còn nhà nc thiệt thì là nhà nc thất bại (tất cả cac nước mà nhà nc tổ chức sxkd đều thất bại- kinh tế kế hoạch hóa tập trung).
Nhà nc chỉ làm những việc mà khu vực tư nhân ko muốn làm thôi.
Còn lại, doanh nghiệp càng lớn mạnh, càng mở rộng sx, càng tạo công ăn việc làm, thúc đẩy phát triển.
Cái cụ nói thì chính sách trong trường hợp mọi thứ nó đều minh bạch. Ví dụ: vành đai 4 HN được quy hoạch rất lâu rồi, chỉ chưa biết khi nào khởi công thôi. Nếu năm 2019, 2020, dân Hưng Yên họ biết năm 2023 nhà nước sẽ làm đường vành đai 4, thì họ có chấp nhận thỏa thuận đền bù đất rẻ mạt với anh Vova để anh ấy xây khu đô thị không?

Vấn đề ở đây là, họ không hề biết khi nào tuyến đường này được làm. Thế nên những ông như ông Vin mới nhảy vào mua rẻ, rồi lobby chính sách (bằng cách nào thì zời biết) để xúc tiến.

Chả nói đâu xa, khi anh Vin làm Ocean Park ở Gia Lâm thì HN mới xây cầu Vĩnh Tuy 2 để hỗ trợ bán hành cho anh ấy.

Trong trường hợp có cây cầu trước, thì giá đất ở bên Gia Lâm nó sẽ khác, khi đấy kiểu gì thuế cũng thu được nhiều hơn so với khi chưa có cầu.
 

BinhWalker

Xe điện
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,847
Động cơ
20,365 Mã lực
Yên Tử ko phải của Sun mà là Công ty Tùng Lâm.
À mình nhầm, đúng vậy cụ Tùng Lâm là cty Quảng Ninh. Cty này làm khu Yên Tử rất được, e đánh giá là số 1 Việt Nam hiện nay về du lịch nghỉ dưỡng văn hóa mang đậm dấu ấn bản địa, cả về quy hoạch và kiến trúc.
 

BinhWalker

Xe điện
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,847
Động cơ
20,365 Mã lực
LST nào tuân thủ tuyệt đối QH mà cụ ca hết lời thế? Không biết thì thôi chứ ai bắt phải nổ. Lại còn khen cái QH Thủ Thiêm nữa mới cạn lời :(
Cụ cứ chê quy hoạch Thủ Thiêm đi e hóng?
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
3,402
Động cơ
280,271 Mã lực
Chắc các cụ nhầm lẫn chút xíu là VIệt nam trồng cây nhưng lại trồng cây loại ngắn ngày, chủ yếu là trồng keo để làm gỗ ép hoặc cả với viên nén gỗ. Loại này lớn nhanh và sau khi đạt độ cao là cắt trụi luôn và trồng cái mới. Chứ nếu duy trì trông cây thân gỗ lâu năm thì ko có lợi nhuận đâu. Nhưng nói chung là em ghét cái cây keo này vì ko đẹp.
Đấy là rừng sản xuất, rừng sản xuất thì được phép trồng, chăm sóc, khai thác, trồng mới. Rừng tự nhiên thì mới đóng cửa rừng thôi.
Chứ nếu h đã giao đất rừng sản xuất cho dân, họ chăm sóc bảo vệ mà ko được khai thác thì dân chết đói. Nhưng trồng keo, quế,v.v. thì khá ngắn ngày và dân họ cũng có thu nhập thường xuyên, thời gian đất trọc thấp vì liên tục, chưa kể h cũng khai thácđan xen cả lâm sản ngoài gỗ và xen canh, trồng dược liệu và câyăn quả dưới tán nhiều (tùy loại rừng).
 

BinhWalker

Xe điện
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,847
Động cơ
20,365 Mã lực
Chắc các cụ nhầm lẫn chút xíu là VIệt nam trồng cây nhưng lại trồng cây loại ngắn ngày, chủ yếu là trồng keo để làm gỗ ép hoặc cả với viên nén gỗ. Loại này lớn nhanh và sau khi đạt độ cao là cắt trụi luôn và trồng cái mới. Chứ nếu duy trì trông cây thân gỗ lâu năm thì ko có lợi nhuận đâu. Nhưng nói chung là em ghét cái cây keo này vì ko đẹp.
Đã phá rừng tự nhiên thành rừng trồng rồi cụ, tỷ lệ rừng tự nhiên mất rất nhiều.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,751
Động cơ
607,582 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
À mình nhầm, đúng vậy cụ Tùng Lâm là cty Quảng Ninh. Cty này làm khu Yên Tử rất được, e đánh giá là số 1 Việt Nam hiện nay về du lịch nghỉ dưỡng văn hóa mang đậm dấu ấn bản địa, cả về quy hoạch và kiến trúc.
Ông chủ này mê đạo Phật, mê Thiền nên rất tâm huyết với khu này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top