[Funland] Hai sân bay lớn nhất Việt Nam bất ngờ bị xếp cuối bảng về trải nghiệm khách hàng

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,378
Động cơ
1,176,643 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Họ xếp đúng mà , cố gắng thôi , cs vật chất bt , dịch vụ thì quá kém , cụ nào đi sớm ra ăn sáng ở sb Nội Bài thì biết ngay , giá cả cái gì cũng đắt
Nếu bán rẻ, lượng người mua sẽ nhiều hơn.
Nếu bán cực đắt thì tiền lãi trên đơn vị hàng hoá tăng lên nhưng lượng người mua sẽ giảm đi nhiều.
Đây là nơi tập trung đông người và cũng thường có điều kiện kinh tế tốt.
Nếu là nhà Cháu sẽ bán bằng giá mặt bằng chung ở ngoài sân bay. Chắc chắn lợi hơn về nhiều mặt.
Sân bay Suvarnabhumi ở Băngkok, chỗ cửa ra rẽ trái có quán ăn cực ngon và rẻ, đông khách lắm !
Những sân bay quốc tế khác mà nhà Cháu có điều kiện qua thì những mặt hàng ăn nhanh phổ biến giá bình thường như ngoài sân bay.
 

haidinhtuan

Xe tải
Biển số
OF-350823
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
266
Động cơ
274,669 Mã lực
Em xác nhận Doha Hamad của Qatar xứng đáng điểm cao.
Mấy bạn điểm thấp em không comment đâu :D
Hamad thì em thấy nhân viên đông bác nhỉ. Khiếp cứ mấy mét lại có nhân viên, từ tạp vụ, dọn dẹp, lái xe điện, bảo vệ, nhân viên hàng không. Có lẽ vì thế mà mọi thứ lúc nào cũng chuẩn chỉnh và sạch sẽ.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,790
Động cơ
961,263 Mã lực
Ảnh em kiếm trên mạng về cho các bác dễ nhìn. Đây là cảnh bơm xăng cho tầu bay ở sân bay Tân Sơn Nhất:

xt-bomxang-vn.jpg


Đây là cảnh bơm xăng cho tầu bay ở sân bay Incheon, Hàn Quốc:

xt-bomxang-kr.jpg


Về cơ sở hạ tầng, sân bay Frankfurt có khả năng đáp ứng rất tốt. Thậm chí các bác tính đến cả việc thu gom chất thải từ tầu bay nữa nhé. Sân bay này được mô tả chi tiết trong một chương trình của kênh Discovery mà em xem cách đây gần 20 năm. Nói về bơm xăng thì sân bay FRA có mạng lưới đường ống ngầm dài tới 60km, đủ năng lực cung cấp 15 triệu lít xăng cho tầu bay mỗi ngày.

Phải là một sân bay tốt thì các hãng mới chọn làm trung tâm trung chuyển để bay đến trả, đón khách để mà ta thu phí. Dịch vụ phải nhanh, rẻ, thuận tiện mới cạnh tranh được.
 

haidinhtuan

Xe tải
Biển số
OF-350823
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
266
Động cơ
274,669 Mã lực
Em mới bay Hàn. Nhân viên nhập cảnh bên nớ cũng chả niềm nở gì đâu ah. Hay nó coi thường VN passport. Xứng đáng lập một topic riêng để chê ý chứ.

Nhưng khía cạnh này, nếu chúng ta muốn cải thiện, thì là một trong những việc ít tốn kém nhất mà ta có thể làm. Gì chứ chẳng nhẽ không dạy được cho mấy ông nhân viên vài câu ngoại ngữ cơ bản như là: chúc anh chị một chuyến đi tốt đẹp ở VN...
Cái khoản thái độ thì em cũng đến ạ với nhà mình. Trên TV thì quảng cáo nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu ca cả team niềm nở đứng xếp hàng cúi đầu chào khách. Nhưng thực tế thì sao...
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,057
Động cơ
306,990 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Đấy là vùng trũng nhập cảnh vào Mỹ, còn đây là công dân nhập về nhà
Chính xác. Công dân về nhà phải khác.
Em về Mỹ tại sân bay Los Angeles, đi theo cổng dành cho công dân Mỹ. Biên phòng Mỹ chỉ hỏi đúng một câu : " có mang thịt hay những thực phẩm bị cấm về Mỹ không? Mất chưa đến một phút để đi qua cảnh sát biên phòng. Không cần đóng dấu. Còn khi đi ra khỏi Mỹ còn dễ hơn nữa. Khỏi làm thủ tục biên phòng.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,091
Động cơ
1,174,530 Mã lực
Ảnh em kiếm trên mạng về cho các bác dễ nhìn. Đây là cảnh bơm xăng cho tầu bay ở sân bay Tân Sơn Nhất:

xt-bomxang-vn.jpg


Đây là cảnh bơm xăng cho tầu bay ở sân bay Incheon, Hàn Quốc:

xt-bomxang-kr.jpg


Về cơ sở hạ tầng, sân bay Frankfurt có khả năng đáp ứng rất tốt. Thậm chí các bác tính đến cả việc thu gom chất thải từ tầu bay nữa nhé. Sân bay này được mô tả chi tiết trong một chương trình của kênh Discovery mà em xem cách đây gần 20 năm. Nói về bơm xăng thì sân bay FRA có mạng lưới đường ống ngầm dài tới 60km, đủ năng lực cung cấp 15 triệu lít xăng cho tầu bay mỗi ngày.

Phải là một sân bay tốt thì các hãng mới chọn làm trung tâm trung chuyển để bay đến trả, đón khách để mà ta thu phí. Dịch vụ phải nhanh, rẻ, thuận tiện mới cạnh tranh được.
Long thành mới có hệ thống NL ngầm
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,567
Động cơ
944,975 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu bán rẻ, lượng người mua sẽ nhiều hơn.
Nếu bán cực đắt thì tiền lãi trên đơn vị hàng hoá tăng lên nhưng lượng người mua sẽ giảm đi nhiều.
Đây là nơi tập trung đông người và cũng thường có điều kiện kinh tế tốt.
Nếu là nhà Cháu sẽ bán bằng giá mặt bằng chung ở ngoài sân bay. Chắc chắn lợi hơn về nhiều mặt.
Sân bay Suvarnabhumi ở Băngkok, chỗ cửa ra rẽ trái có quán ăn cực ngon và rẻ, đông khách lắm !
Những sân bay quốc tế khác mà nhà Cháu có điều kiện qua thì những mặt hàng ăn nhanh phổ biến giá bình thường như ngoài sân bay.
Suvarnabhumi thì nó mênh mông, mặt bằng khéo còn chưa cho thuê hết ấy chứ, rẻ là phải.
 

haidinhtuan

Xe tải
Biển số
OF-350823
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
266
Động cơ
274,669 Mã lực
Ảnh em kiếm trên mạng về cho các bác dễ nhìn. Đây là cảnh bơm xăng cho tầu bay ở sân bay Tân Sơn Nhất:

xt-bomxang-vn.jpg


Đây là cảnh bơm xăng cho tầu bay ở sân bay Incheon, Hàn Quốc:

xt-bomxang-kr.jpg


Về cơ sở hạ tầng, sân bay Frankfurt có khả năng đáp ứng rất tốt. Thậm chí các bác tính đến cả việc thu gom chất thải từ tầu bay nữa nhé. Sân bay này được mô tả chi tiết trong một chương trình của kênh Discovery mà em xem cách đây gần 20 năm. Nói về bơm xăng thì sân bay FRA có mạng lưới đường ống ngầm dài tới 60km, đủ năng lực cung cấp 15 triệu lít xăng cho tầu bay mỗi ngày.

Phải là một sân bay tốt thì các hãng mới chọn làm trung tâm trung chuyển để bay đến trả, đón khách để mà ta thu phí. Dịch vụ phải nhanh, rẻ, thuận tiện mới cạnh tranh được.
Cái bơm xăng dầu này thì em nghĩ phụ thuộc vào quy mô sân bay. Sân bay lớn và được thiết kế chuẩn chỉnh từ đầu thì mới đáng đầu tư thế này, vì chi phí ban đầu sẽ rất đắt. Phát triển sân bay trung chuyển thì bản thân mình cũng phải có một hãng hàng không đủ tiền lực khai thác nó (không thể phụ thuộc nước ngoài).

BKK có Thai Airways, SIN có Singapore Airlines, ICN có Asiana với Korean Air, ....

Vietnam Airlines phải phấn đấu như thế thì các bác ở trên mới có động lực làm sân bay.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,378
Động cơ
1,176,643 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Em xác nhận Doha Hamad của Qatar xứng đáng điểm cao.
Mấy bạn điểm thấp em không comment đâu :D
Hai bên, trên cao Terminal C có tầu cao tốc chạy liên tục. Chính giữa có 2 băng tải khách đưa khách từ A, B sang C, D. Sảnh đầu A, B, C tuyệt đẹp và sang trọng. Khu cho trẻ em chơi thì mê mẩn. các trạm thông tin và nhân viên có khắp nơi.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,999
Động cơ
108,591 Mã lực
Tuổi
49
Tôi thấy tụi Singapore làm trước đây ổn:
Khi nhập cảnh du lịch, mình làm bình thường và nó lưu mình lại.
Đến khi mình chym cút, nó chỉ cần đối chiếu ảnh + vân tay là đuổi thẳng mình ra tàu bay luôn.

Chí ít như thế, cái dung lượng khách du lịch nó cũng ít thôi, thì phần mềm đỡ phải so sánh quá nhiều.

Hôm rồi đi ở Indonesia, tụi nó làm tương tự.
Hiện nay Singapore vẫn làm như vậy mà, khá tiện và nhanh... Khi xuất cảnh thì tùy người sẽ phải quét vân tay thôi, đa số sẽ cứ đi thẳng qua 2 cửa.
Chỉ có điều giờ anh em nào hút thuốc lá sẽ ko đc mang 1 điếu nào vào Sing nhé, trừ thuốc của họ hoặc Thái (19 điếu).
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,576
Động cơ
117,705 Mã lực
Cuối bảng hay giữa bảng, tôi chịu.
Nhưng rõ ràng cả 2 anh này cần cải thiện nhiều thứ.

Nhiều lần tôi bay vào sáng sớm hoặc tối muộn đi quốc tế, những giờ bay bị đánh giá là cao điểm và thấy trước là sẽ có đông khách.
Thực tế cũng đúng như thế.


Thế nhưng, cả bên check-in + bên xuất nhập cảnh XNC + bên Soi chiếu an ninh đều không vận hành toàn bộ những cửa mà họ có.
Nhiều cửa trống.

Lâu nhất là đội XNC, sau đó đến Soi chiếu.

Tương tự là chiều về Hà Nội.

Riêng đội XNC, hình như họ vẫn xài Win XP. Cái gì đi nữa, thì cái Software này quá chậm.
Nhiều quầy đóng và khách xếp hàng dài phỏng cụ, khi hạ cánh là cố chạy thật nhanh xếp hàng lên gần đầu.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,432
Động cơ
38,040 Mã lực
Xuất thì bao giờ cũng dễ hơn nhập bác ạ, lại là người NN nữa thì càng dễ.
Không phải bác ạ.
Ý tôi là Hồ sơ lưu:
Khi mình nhập cảnh, đành là phải đợi lâu; đồng thời nó lưu mình lại.
Số lượng người du lịch chưa xuất cảnh (như ta lúc đó), chắc là không nhiều.

Nên, khi bác xuất cảnh, cái Data của nó nhỏ thôi, nó đối chiếu rất nhanh.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,576
Động cơ
117,705 Mã lực
Hôm bữa em làm bát phở lúc đi 12 đô hay sao ấy cũng tàm tạm nhưng giá tầm thế giới rồi
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,432
Động cơ
38,040 Mã lực
Nhiều quầy đóng và khách xếp hàng dài phỏng cụ, khi hạ cánh là cố chạy thật nhanh xếp hàng lên gần đầu.
Lần gần nhất, tôi đi cái tàu bay độ 280-320 chú, các ảnh đưa ra khoảng 6-7 cổng.
Tức là mỗi cổng có độ 40-50 chú xếp hàng thôi.
Nhanh ấy mà, độ hơn 1 tiếng là cùng.

Tụi tàu khựa láu cá, để 1-2 chú xếp hàng, đội còn lại tranh thủ đi tè đi ị, rồi chen ngang vào, thế là cãi nhau với mấy thằng teilon.
Mà hình như tụi ấy lại còn tự xưng người Việt nữa mới đau, bác ạ.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,247
Động cơ
86,321 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ảnh em kiếm trên mạng về cho các bác dễ nhìn. Đây là cảnh bơm xăng cho tầu bay ở sân bay Tân Sơn Nhất:

xt-bomxang-vn.jpg


Đây là cảnh bơm xăng cho tầu bay ở sân bay Incheon, Hàn Quốc:

xt-bomxang-kr.jpg


Về cơ sở hạ tầng, sân bay Frankfurt có khả năng đáp ứng rất tốt. Thậm chí các bác tính đến cả việc thu gom chất thải từ tầu bay nữa nhé. Sân bay này được mô tả chi tiết trong một chương trình của kênh Discovery mà em xem cách đây gần 20 năm. Nói về bơm xăng thì sân bay FRA có mạng lưới đường ống ngầm dài tới 60km, đủ năng lực cung cấp 15 triệu lít xăng cho tầu bay mỗi ngày.

Phải là một sân bay tốt thì các hãng mới chọn làm trung tâm trung chuyển để bay đến trả, đón khách để mà ta thu phí. Dịch vụ phải nhanh, rẻ, thuận tiện mới cạnh tranh được.
Long thành mới có hệ thống NL ngầm
Cái bơm xăng dầu này thì em nghĩ phụ thuộc vào quy mô sân bay. Sân bay lớn và được thiết kế chuẩn chỉnh từ đầu thì mới đáng đầu tư thế này, vì chi phí ban đầu sẽ rất đắt. Phát triển sân bay trung chuyển thì bản thân mình cũng phải có một hãng hàng không đủ tiền lực khai thác nó (không thể phụ thuộc nước ngoài).

BKK có Thai Airways, SIN có Singapore Airlines, ICN có Asiana với Korean Air, ....

Vietnam Airlines phải phấn đấu như thế thì các bác ở trên mới có động lực làm sân bay.
Em thấy TSN cũng có mà, mấy cái ô vuông màu đỏ ở ảnh dưới
1000003434.jpg
Tân Sơn Nhất vận hành hệ thống tra nạp ngầm cũng từ 2016 rồi nhé các bác.
Tất nhiên vẫn chưa phủ kín được các vị trí đậu máy bay vì còn nhiều vướng mắc khác.
 

SơnĐạiBàng

Xe buýt
Biển số
OF-16763
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
739
Động cơ
513,074 Mã lực
Website
www.tizi.vn
E thấy ko bất ngờ:
Vjet thì con e gọi là nữ hoàng delay
Vnair thì dạo này e thấy đến giờ nhưng cứ lững thững, xong lên dc máy bay thì cũng đủng đỉnh 20-30' mới bay
Vote cho mỗi a Bamboo tác phong nhanh nhẹn, khẩn trương như đi đánh giặc - khó tin thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top