[CCCĐ] Hải trình bằng thuyền hơi: Phú Quốc - Thổ Chu - Nam Du - Cà Mau - Miền Tây - Vũng Tàu

Ivan Good Hope

Xe tăng
Biển số
OF-195732
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,119
Động cơ
337,859 Mã lực
Hết rồi hả cụ :)
Khâm phục vc cụ ghê, em vẫn chưa tưởng tượng cái cảnh cụ lênh đênh 7h giữa vùng biển PQ trên 1 cái xuồng cao su bé tý như thế nó ra sao.
Em thì vẫn thấy ghê ghê mặc dù biết bơi, nhưng vẫn sợ cái ngộ nhỡ :D
Cụ tả thêm cái tâm trạng mình lúc đó được ko?

PS: Hồi hè em chạy cái xuồng này 1 lần, hỏi anh chủ xuồng anh ý bảo cái xuồng 25tr, cái máy Yamaha 60tr. Mình cũng nghĩ : nhà mình mà ở Hạ Long chắc làm 1 cái chơi quá :P
 

mevoyeuxe68

Xe tải
Biển số
OF-84326
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
464
Động cơ
408,261 Mã lực
Chú em của em tên Trung và cũng chơi dù lượn với em chắc cụ chủ biết ,trong hội dù lượn Đông bắc có một chú kinh doanh thuyền buồm nữa ở Tuần châu , nhưng em chưa có dịp thử .
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,651
Động cơ
525,495 Mã lực
Cụ chủ hôm nào cho em mượn xuồng em chạy từ Cầu Chương Dương đến cửa Ba Lạt với.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Chả biết nói cái gì ngoài cảm xúc NỂ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Chúc mừng chuyến đi của cụ nhưng cũng phải nói cụ có sự giúp đỡ rất đắc lực từ vợ cả của cụ, cố ấy quá giỏi về sd các công cụ hỗ trợ, phải chăng là dân IT.
Em rất hứng thú với mấy cái như vạch sẵn map trc khi đi và làm sao vẽ dc track log, lưu lại thông số đoạn đường đã qua. Cụ có thể chia sẻ phải dùng những dụng cụ gì và làm thế nào dc ko ah hoặc có link hướng dẫn em tự nghiên cứu cũng dc, em cám ơn!
 
Biển số
OF-478248
Ngày cấp bằng
21/12/16
Số km
350
Động cơ
199,118 Mã lực
Nơi ở
TP.HCM
TC quá đẹp ợ !
Hì hì tàu vận tải chạy chậm lắm ! Em mà không mải đuổi theo đàn cá, ngắm cảnh trời mây ! thì có lẽ 3,5 g là đến nơi
Đuổi theo đàn cá mà không kịp ! Tụi nó bơi & Bay nhanh quá ! :)


-----------------------------
Lúc con sóng đó đổ đầu bạc thì em chỉ còn cách 5-10m, lập tức em bẻ lái 90 độ chạy xuôi theo sóng, tăng hết ga .....hòng chạy thoát con nước đang chực chờ ụp lên đầu !
Tay lái rung bật bật, vận tốc lớn ( Vận tốc thuyền + sóng), sóng giật, xóc nên chỉ 1 lúc sau em chính thức tuột tay lái do bị hất về phía trước ! Ngay lập tức em ổn định chỗ ngồi túm lấy cần lái , quay mặt lại phía sau thì cũng là lúc con sóng đổ xong và thuyền cũng đã cách đỉnh sóng 1 đoạn khá xa ! lúc này đã an toàn ....
Em bình tĩnh quay 180 độ hướng mũi thuyền ra khơi cắm thẳng vào con sóng .......
VC hoàn hồn nhìn nhau xem ai còn ai mất :) xem có bị sứt sát gì kg ? (cả hai đều bị hất xuống sàn)...may mắn là kg sao ! :)

Sờ cái râu rồng thứ 3 quá hãi hùng ! Một ngày của nhiều cung bậc cảm xúc ! :)

Nếu kg may thì có lẽ đã capsizes (lật) y chang mấy chú tây này ! :)



----------------------------------------

Nghỉ ngơi một đêm, hôm sau tụi em quyết định đi vào trong rạch.
Chuyến này em chỉ nghĩ chạy đến hòn Chuối là dừng hành trình ...ai ngờ chạy bốc quá nên tính chạy luôn về Sài Gòn ! Chính vì thế trên GPS kg có đường dẫn từ Cà mau về Sài gòn. Vậy là vừa đi vừa mò đường trên bản đồ Google map.
Đặc điểm sông rạch miền Tây là rất hay có đạp ngăn mặn. Nếu soi trên bản đồ kg cẩn thận chạy gần tới nơi bị chặn thì chỉ có nước bưng qua hoặc quay lại mà thôi !
Bưng thuyền qua đập hồi tết âm 2016 :)


2016 - Hoàng hôn trên sông Tiền


-------------------------
Hôm nay đinh ninh chạy trong rạch - nghĩ đến biển động như hôm qua là hãi lắm rồi ! :)

Xem bản đồ kết hợp với việc hỏi thổ dân tụi em đi theo 1 con lạch thông từ Cửa đại sang cửa Tiểu - là vuốt xong cái râu rồng thứ 8.
Ban đầu chạy tít


Càng về sau lạch càng nhỏ kết hợp với nước ròng (nước xuống - rút ra biển) kết quá là mắc cạn không thể tiến thêm được !
Vậy là lết từng tí một quay trở lại bắt buộc đi đường biển ! :(
Tưởng phía trước vất vả ai ngờ "Trong cái rủi có cái may" chạy lò do ra biển thấy hôm nay biển lại quá êm ! Hai VC cùng cười, tính toán chạy thẳng sang luôn Vũng Tàu 35km sau khi kiểm tra qua GPS lượng xăng còn lại tối thiểu còn có thể chạy được 40km nữa. Vậy là quyết định chạy luôn đường biển về Vt thay vì đi đường sông về SG !
Vũng tàu mờ xa



Đây rồi !


Đóng gói chuẩn bị lên xe gường nằm cùng thuyền về HN thôi ! :)

Những bước cuối cùng:


Phải "điều" "3 thiên thần Cyclo" giúp đỡ khi em đã hoàn toàn kiệt Pin ! :)


Lượn 1 chút trước khi tạm biệt VT



Sao mà ăn ngon thế ! :)




Thăm đội thuyền Buồm ! Hi vọng 1 ngày chạy thuyền Buồm từ bắc đến Nam



Học thuyền Buồm ở Phan Thiết 2014 :)




Câu chuyện của VC em xin kết thúc ở đây ! Một chuyến đi em thấy quá thuận lợi, may mắn đến phút cuối !
Cám ơn các bác đã xem và ủng hộ! Hẹn gặp các Bác ở 1 topic thú vị trong tương lại gần ! :)
Hay và nhiều cảm xúc quá.Thanks VC bác!!!!!!
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Chúc mừng chuyến đi của cụ nhưng cũng phải nói cụ có sự giúp đỡ rất đắc lực từ vợ cả của cụ, cố ấy quá giỏi về sd các công cụ hỗ trợ, phải chăng là dân IT.
Em rất hứng thú với mấy cái như vạch sẵn map trc khi đi và làm sao vẽ dc track log, lưu lại thông số đoạn đường đã qua. Cụ có thể chia sẻ phải dùng những dụng cụ gì và làm thế nào dc ko ah hoặc có link hướng dẫn em tự nghiên cứu cũng dc, em cám ơn!
Vợ em và em đều là dân kỹ thuật ạ ! Phần việc này vợ em đảm nhận !
Bác vẽ track theo link này:
https://ridewithgps.com/routes/new
Vẽ theo đường bất kỳ thì ấn vào Draw lines! (sử dụng tính năng này khi đi theo lộ trình kg có sẵn - đi biển, đi núi ....)
Sau đó xuất File và nạp vào GPS.
Nếu bác có GPS và ghi lại track, bác nạp vào trang này sẽ thấy các thôgn số liên quan đến chuyến đi !
Trang này quá hữu ích với bọn em !
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Vợ em và em đều là dân kỹ thuật ạ ! Phần việc này vợ em đảm nhận !
Bác vẽ track theo link này:
https://ridewithgps.com/routes/new
Vẽ theo đường bất kỳ thì ấn vào Draw lines! (sử dụng tính năng này khi đi theo lộ trình kg có sẵn - đi biển, đi núi ....)
Sau đó xuất File và nạp vào GPS.
Nếu bác có GPS và ghi lại track, bác nạp vào trang này sẽ thấy các thôgn số liên quan đến chuyến đi !
Trang này quá hữu ích với bọn em !
Hay quá, rất chi tiết, cám ơn bác nhiều, mới vote rồi nên ko vote dc nữa :P
 

dungbtl

Xe hơi
Biển số
OF-444236
Ngày cấp bằng
11/8/16
Số km
104
Động cơ
210,340 Mã lực
Tuổi
53
Cụ truyền cảm hứng cho em nhiều quá! ...
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,437 Mã lực
Đọc bài của cụ mà hồi hộp như chính em đang cưỡi sóng vậy, cảm ơn cụ đã chia sẻ :)
 

deateam

Xe hơi
Biển số
OF-105762
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
166
Động cơ
396,151 Mã lực
E cũng hụt hẫng vì topic đến đây là hết rồi :(
 

Drifter

Xe buýt
Biển số
OF-1761
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
832
Động cơ
577,820 Mã lực
Nơi ở
Ba Dinh - Hanoi
Ra tết có thời gian bác viết thêm về những chuyến đi tại các đảo ngoài bắc cho em mở mắt với, rồi còn vụ những đỉnh núi cao nhất VN nữa ạ. Cảm ơn bác đã chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời.
 

ngoclan ht

Xe tải
Biển số
OF-484968
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
230
Động cơ
195,500 Mã lực
Tuổi
30
em cũng mong được đi phượt như các bác
 

ThanhPhong0429

Xe máy
Biển số
OF-458356
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
99
Động cơ
205,090 Mã lực
Tuổi
39
Kế hoạch quá tuyệt. Chờ xem ảnh theo chân cụ
 

beekoon

Xe hơi
Biển số
OF-120063
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
189
Động cơ
384,893 Mã lực
Cụ chủ hoành tráng quá. Lần đầu tiên trong box em thấy có người tự đi du lịch bằng thuyền hơi.
 

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,280
Động cơ
441,734 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
Nhiều cụ khen quá nên em không khen nữa :D, nhưng em tò mò chút là theo ảnh lúc thuyền bị lật hình như tây họ có trực thăng cứu hộ, còn cụ nếu bị sẽ xử lí sao ạ, với lại em tò mò chút là cái thuyền hơi cả máy thì nhiều xèng không cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top