[Funland] Hàn Quốc, Đài Loan không cấm xe máy

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
148
Động cơ
152,442 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Đông
Tôi đã từng đến Hàn Quốc và Đài Loan bên đó họ không hề cấm xe máy, Đài Loan thì rất nhiều xe máy cho dù hệ thống xe công cộng rất tốt, ở Thủ đo seul của Hàn Quốc thì xe máy có ít hơn, nhà nước không cấm nhưng mọi người dân it đi xe may vì hệ thống tầu điện ngầm rất tiện lợi, ở HN tôi nghĩ khi nào hệ thống tầu điện, xe buyt hoạt động tốt, việc xây dựng hạ tầng cơ bản như nhà ở, các ctrinh công cộng đã xong thì lúc đó không cấm mọi người cũng tự bỏ dần xe máy







 

xekcòi

Xe tải
Biển số
OF-619116
Ngày cấp bằng
27/2/19
Số km
282
Động cơ
62,737 Mã lực
Tuổi
50
Cái nào tốt tự nhiên sẽ sử dụng chẳng cần cấm đoán.
 

quangsot

Racing Boy
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,085
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi nào ý thức người đi xe máy ở Việt Nam bằng với Đài Loan và Hàn Quốc đi đã rồi hãy so sánh.
 

namrom2000

Xe máy
Biển số
OF-619311
Ngày cấp bằng
28/2/19
Số km
93
Động cơ
117,240 Mã lực
Tuổi
33
Lộ trình do anh Vova viết mà
 

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
148
Động cơ
152,442 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Đông
Chuẩn là người dân mình rât thông thái, cái gì tốt mọi người sẽ tự chọn
 

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
148
Động cơ
152,442 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Đông
Em thấy mấy ông Đài Loan và Hàn Quốc phóng xe cũng bay lắm
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,316
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
43
Chuẩn là người dân mình rât thông thái, cái gì tốt mọi người sẽ tự chọn
Không có bất cứ nước dân chủ nhân quyền nào cấm cả. Quyền lựa chọn là của người dân, nhà nước chỉ điều tiết bằng các chính sách thuế phí và hỗ trợ các phương tiện thay thế.
 

Taxoakuta

Xe tải
Biển số
OF-620272
Ngày cấp bằng
3/3/19
Số km
441
Động cơ
120,517 Mã lực
Xe ô tô rẻ đi, khác tự bỏ.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
7,993
Động cơ
-403,460 Mã lực
Giống như cụ sửa 1 cái nhà cũ nát ấy, muốn sơn lại cho sạch nhưng tường thì bong tróc lại phải cậy đi trát lại, bả lại mới sơn. Sơn tường thì lại phải lát lại sàn do gạch bong vỡ cả, lát sàn thì lại phải làm lại cầu thang gỗ do cong vênh tróc ghẻ, rồi lại phải làm lại đường điện nước,... Vấn đề là tiền thì chỉ có đủ làm 1 việc thôi, cụ phải so sánh với các nước nào tiền ít mà dân đông như VN xem giao thông nó thế nào chứ so với bọn giàu hơn hẳn nói làm gì.

Muốn giao thông công cộng như các nước phải có tiền, nhiều tiền, chưa kể phải nhiều người dùng thì đầu tư mới hiệu quả. Như BRT tốn bn tiền nhưng không ai đi vì đi cũng không nhanh được, nếu giờ đầu tư 1 loạt xe bus mà dân vẫn đi xe máy thì càng tắc hơn mà không hiệu quả.
 

Mustang1970

Xe tải
Biển số
OF-621226
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
275
Động cơ
118,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bên đó tuyết rơi lạnh sun vòi. Ai dám đi xe máy đi làm. :))
 

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
148
Động cơ
152,442 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Đông
Quan trọng nhất mình là nước đang phát triển hạ tầng nên xe máy đang rất hữu ích trong cuộc sống, xe buyt và tầu điện rất phù hợp với các anh chị dân văn phòng
 

Bold9000

Xe tải
Biển số
OF-34103
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
263
Động cơ
478,330 Mã lực
Em thấy cấm, hạn chế xe máy là tốt cụ ạ. Lý do là văn hóa xe máy của người Việt nó có quá nhiều hệ lụy, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của xã hội. Em mạo muội nêu ra đây một số ý kiến mang tính cá nhân:
- Sự tiện dụng của xe máy dẫn đến việc người dân Việt quá lười vận động. Xe máy tiện dụng thì các cụ rõ rồi, chính vì nó tiện quá nên đánh cắp mất thói quen đi bộ của dân mình. Chạy ra đầu phố mua mớ rau, đi xuống cuối phố uống cafe, đi ăn trưa, cách vài trăm hoặc trên dưới 1km là trèo lên xe máy, vèo 1 cái là đến. Lười đi bộ, lười vận động dẫn đến việc thể trạng của người Việt kém hơn hẳn so với người dân các nước khác.
- Sự tiện dụng của xe máy làm tăng thêm tính tuỳ tiện của người Việt. Dân Việt mình, với nền văn minh lúa nước đã rất tùy tiện, cộng thêm sự tiện dụng, cơ động của xe máy làm cho người mình càng tùy tiện thêm. Dừng xe dưới lòng đường, nghếch chân lên vỉa hè là có thể mua được mớ rau, lạng thịt mà không cần quan tâm đến việc đường phố chật chội, tắc đường. Đỗ xe trên vỉa hè, chiếm dụng không gian của người đi bộ, vượt đèn đỏ, tạt đầu, bó vỉa....
- Sự tiện dụng của xe máy lam cái tôi cá nhân của người Việt tăng lên và giảm ý thức cộng đồng, ý thức công cộng. Vì là phương tiện cá nhân, muốn đi thế nào là quyền của mình, do vậy dân mình tha hồ luồn lách, chen lấn sao cho mình chỉ đứng hơn người khác vài cm, không quan tâm đến việc phải xếp hàng, phải nhường nhịn người khác.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,132
Động cơ
301,969 Mã lực
E nghĩ do họ ko có lợi ích nhóm và nền văn minh lúa nước
 

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
148
Động cơ
152,442 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Đông
Đấy là những điểm tốt của việc tham gia phương tiên giao thông công cộng
 

CalvinKleinJeans

Xe tải
Biển số
OF-505577
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
386
Động cơ
188,189 Mã lực
Đến năm nào thì phương tiện công cộng ở Hà Nội và Hồ Chí Minh được như KL / BKK ??!
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
27,977
Động cơ
165,657 Mã lực
Ko cấm thì đi vào chỗ éo nào mà tốt đc?
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
27,977
Động cơ
165,657 Mã lực
Văn hoá xe máy của người dân đã tạo nên 1 thế hệ con người vô ý thức, tuỳ tiện, chỉ biết mình
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Tôi đã từng đến Hàn Quốc và Đài Loan bên đó họ không hề cấm xe máy, Đài Loan thì rất nhiều xe máy cho dù hệ thống xe công cộng rất tốt, ở Thủ đo seul của Hàn Quốc thì xe máy có ít hơn, nhà nước không cấm nhưng mọi người dân it đi xe may vì hệ thống tầu điện ngầm rất tiện lợi, ở HN tôi nghĩ khi nào hệ thống tầu điện, xe buyt hoạt động tốt, việc xây dựng hạ tầng cơ bản như nhà ở, các ctrinh công cộng đã xong thì lúc đó không cấm mọi người cũng tự bỏ dần xe máy







Ở bên họ có vượt đèn đỏ ào ào như ở Hà Nội không?
Bác đi nhiều nơi, đã thấy TP. nào có hàng triệu lượt xe (hầu hết là xe máy) vượt đèn đỏ như Hà Nội không?

Đúng là HN và SG không cần cấm xe máy, chỉ cần phạt triệt để bất kỳ xe nào vượt đèn đỏ và cấm xe máy đỗ trên tất cả các hè phố là tự khắc lượng xe máy giảm và đường sẽ hết tắc ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top