[Funland] Hang Sơn Đoòng trong MV mới nhất của Alan Walker

Mimeo

Xe điện
Biển số
OF-443121
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
3,615
Động cơ
198,782 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Chả hiểu sao em thấy bài này bình thường, em thấy Fade nghe phê hơn.
Faded làm nên tên tuổi AW trên bảng xếp hạng DJ MAG mà cụ :) bản hit của năm, đứng top bảng xếp hạng của nhiều quốc gia mà.
Em vừa nghe lại, vẫn phê lòi, mới có 2,6 tỷ luợt view trên youtubethôi. Không nhiều video có tỷ luợt view như vậy.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,122
Động cơ
1,295 Mã lực
3k$ cho 1 chuyến vào hang nhưng tiền này nó lại vào túi tư nhân chứ méo phải vào ngân sách và nó sẽ không được quay lại phục vụ cộng đồng lẫn khu vực quanh đó nhằm bảo tồn và phát triển tiếp.
Có thật không hay cụ bịa ra đấy?
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,205
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vào túi ai cũng được cứ dịch vụ chuyên nghiệp là OK nhà nước hay dân cũng thee mà cụ. 3k thì cũng ko phải là nhiều nhưng phải ai máu me Mới dám đi. Kể ra được trải nghiệm 1 chuyến cũng thú vị phết
Ủa, cái hang đó là tài sản riêng của tụi nó hay sao mà nó được độc quyền khai thác sướng vậy?
Theo tôi, toàn bộ tiền vé phải chảy thẳng vào ngân sách nhà nước, trích lại 5% cho cty vận hành, 1% cho việc quản lý giám sát cty đó nhằm tuân thủ các công tác bảo vệ môi trường lẫn bảo tồn khu di tích, quản lý chống thất thoát v.v...
10% cho việc phát triển khu vực đó nhằm lôi kéo du khách đến.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,205
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,205
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công ty trực thuộc ubnd tỉnh Quảng Bình thu tiền nha. Nó là ngân sách địa phương đó.
Em hỏi cụ: tiền vé chuyển thẳng về kho bạc nhà nước, hay là nó đi đâu?
cụ cứ đi thẳng vào câu hỏi đi. Đừng vòng vo.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,205
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công ty trực thuộc ubnd tỉnh Quảng Bình thu tiền nha. Nó là ngân sách địa phương đó.
À, cty trực thuộc ủy ban? cty nào cụ ơi? Oxalis Adventure Tours trực thuộc ủy ban ợ?
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,568
Động cơ
95,112 Mã lực
Ủa, cái hang đó là tài sản riêng của tụi nó hay sao mà nó được độc quyền khai thác sướng vậy?
Theo tôi, toàn bộ tiền vé phải chảy thẳng vào ngân sách nhà nước, trích lại 5% cho cty vận hành, 1% cho việc quản lý giám sát cty đó nhằm tuân thủ các công tác bảo vệ môi trường lẫn bảo tồn khu di tích, quản lý chống thất thoát v.v...
10% cho việc phát triển khu vực đó nhằm lôi kéo du khách đến.
Tiền bán vé theo em nghĩ là ko được nhiều, chủ yếu tiền trang thiết bị, tour guide... thì nhà nước ăn làm sao được, cùng lắm ăn trên thuế 10% thôi.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,205
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiền bán vé theo em nghĩ là ko được nhiều, chủ yếu tiền trang thiết bị, tour guide... thì nhà nước ăn làm sao được, cùng lắm ăn trên thuế 10% thôi.
Vậy tổ chức đấu thầu quốc tế đi cụ, cty nào đảm bảo chất lượng, cam kết bảo tồn tốt, giữ vệ sinh cho hệ sinh thái v.v.... có giá thu về/khách thấp nhất thì chọn. Số tiền còn lại chuyển thẳng về kho bạc nhà nước.
Lưu ý: để tránh thất thoát, cty đó phải bán vé online, khi thanh toán thì tiền chảy thẳng vào tài khoản kho bạc, nếu bán vé giấy, do nhà nước in và tiền chảy thẳng vào kho bạc.
Cty đó đếm số lượng khách hàng tháng để được nhận lại số tiền cung cấp dịch vụ.
Trong suốt quá trình hoạt động, cty đó phải được giám sát chặt chẻ để đảm bảo: vệ sinh môi trường; an toàn cho du khách; bảo tồn tuyệt đối khu du lịch, tránh làm hư hại khu bảo tồn dù là 1 cọng rác, 1 cái thạch nhũ v.v... Mọi hư hại đều quy trách nhiệm đền bù dân sự và kể cả hình sự tùy mức độ (trong hợp đồng/cam kết ký với chính quyền có ghi rất rõ các trường hợp đền bù và trách nhiệm đến đâu). Việc giám sát có thể bằng con người/máy móc.
Trung bình mỗi năm sẽ đấu thầu một lần vào đầu năm, cty nào đủ điều kiện được làm, không đủ điều kiện thì bị loại thay bằng cty khác làm tốt hơn.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,568
Động cơ
95,112 Mã lực
Vậy tổ chức đấu thầu quốc tế đi cụ, cty nào đảm bảo chất lượng, cam kết bảo tồn tốt, giữ vệ sinh cho hệ sinh thái v.v.... có giá thu về/khách thấp nhất thì chọn. Số tiền còn lại chuyển thẳng về kho bạc nhà nước.
Lưu ý: để tránh thất thoát, cty đó phải bán vé online, khi thanh toán thì tiền chảy thẳng vào tài khoản kho bạc, nếu bán vé giấy, do nhà nước in và tiền chảy thẳng vào kho bạc.
Cty đó đếm số lượng khách hàng tháng để được nhận lại số tiền cung cấp dịch vụ.
Trong suốt quá trình hoạt động, cty đó phải được giám sát chặt chẻ để đảm bảo: vệ sinh môi trường; an toàn cho du khách; bảo tồn tuyệt đối khu du lịch, tránh làm hư hại khu bảo tồn dù là 1 cọng rác, 1 cái thạch nhũ v.v... Mọi hư hại đều quy trách nhiệm đền bù dân sự và kể cả hình sự tùy mức độ (trong hợp đồng/cam kết ký với chính quyền có ghi rất rõ các trường hợp đền bù và trách nhiệm đến đâu). Việc giám sát có thể bằng con người/máy móc.
Đấu thầu thì cũng thế thôi cụ :D.
Riêng điều kiện về kỹ thuật thì chắc chẳng thằng quốc tế nào ăn được doanh nghiệp local. Mà vượt qua vòng kỹ thuật mới đến xét giá, chứ ko phải là cứ chú nào bỏ giá thấp là được.
Thực ra như mô hình hiện nay em thấy ok, chưa ai phàn nàn gì cả. Chẳng qua là muốn phát triển thêm, kiếm thêm thì phải có những dịch vụ gia tăng, ví như dựng cái mô hình hang động, khách du lịch có thể khám phá trong khoảng 100m để hiểu được những nét cơ bản, xong chụp cái ảnh biểu tượng. 1 cái dịch vụ nho nhỏ như thế thu khoảng 30-50$. Phục vụ nghìn khách cũng bằng cả tour vào vùng lõi mà chẳng ảnh hưởng gì.
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,569
Động cơ
459,042 Mã lực
Em chưa tìm hiểu cái cty đang khai thác Sơn ddooong nhưng em ko tin nó ko phải nộp ngân sách nhà nước. Trên cái đất Việt Nam này chả có danh lam thắng cảnh nào mà ko thuộc nhà nước quản lý trừ các khu vui chơi như kiểu Sunworld, Đại Nam... Cả cái Sơn Đoòng nổi tiếng vậy mà để 1 thằng công ty trên trời rớt xuống quản lý mọi hoạt động du lịch là điều ko bao giờ có luôn nhất lại là ở Việt Nam. Cụ trước khi đưa thông tin thì cũng nên suy nghĩ một chút chứ cụ cứ bảo nó ko nộp đồng nào cho nhà nước rồi bắt mọi người chứng minh thì đấy ko phải là trách nhiệm của bọn em.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,205
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đấu thầu thì cũng thế thôi cụ :D.
Riêng điều kiện về kỹ thuật thì chắc chẳng thằng quốc tế nào ăn được doanh nghiệp local. Mà vượt qua vòng kỹ thuật mới đến xét giá, chứ ko phải là cứ chú nào bỏ giá thấp là được.
Thực ra như mô hình hiện nay em thấy ok, chưa ai phàn nàn gì cả. Chẳng qua là muốn phát triển thêm, kiếm thêm thì phải có những dịch vụ gia tăng, ví như dựng cái mô hình hang động, khách du lịch có thể khám phá trong khoảng 100m để hiểu được những nét cơ bản, xong chụp cái ảnh biểu tượng. 1 cái dịch vụ nho nhỏ như thế thu khoảng 30-50$. Phục vụ nghìn khách cũng bằng cả tour vào vùng lõi mà chẳng ảnh hưởng gì.
Không ai phàn nàn vì người ta có quan tâm tiền vé nó đi đâu về đâu đâu :D
Một năm chúng nó thu bao xèng, phục vụ bao người, nhà nước thu về bao nhiêu :D có trời mà biết.
Chưa kể môi trường, hệ sinh thái, rác thải, bảo tồn: không biết làm tốt đến đâu, hay là lại .... :D
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,205
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chưa tìm hiểu cái cty đang khai thác Sơn ddooong nhưng em ko tin nó ko phải nộp ngân sách nhà nước. Trên cái đất Việt Nam này chả có danh lam thắng cảnh nào mà ko thuộc nhà nước quản lý trừ các khu vui chơi như kiểu Sunworld, Đại Nam... Cả cái Sơn Đoòng nổi tiếng vậy mà để 1 thằng công ty trên trời rớt xuống quản lý mọi hoạt động du lịch là điều ko bao giờ có luôn nhất lại là ở Việt Nam. Cụ trước khi đưa thông tin thì cũng nên suy nghĩ một chút chứ cụ cứ bảo nó ko nộp đồng nào cho nhà nước rồi bắt mọi người chứng minh thì đấy ko phải là trách nhiệm của bọn em.
Tôi bắt cậu chứng minh à?
Thế nó nộp lại bao nhiêu?
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,523
Động cơ
516,693 Mã lực
Tôi bắt cậu chứng minh à?
Thế nó nộp lại bao nhiêu?
E theo cửa cụ vnhn!
Chắc chắn là nn sẽ quản lý. Còn nộp bao nhêu thì quá tầm hiểu biết của e? :))
QB dân nghèo nhưng cũng lành. Hy vọng quản lý tốt thì cuộc sống người dân khấm khá hơn.
 

Hoanghai806

Xe tải
Biển số
OF-156503
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
478
Động cơ
355,767 Mã lực
E tưởng cái công ty chết tiệt nào đó của Anh (US) nó quản lý và khai thác. :(
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,205
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,122
Động cơ
1,295 Mã lực
Em hỏi cụ: tiền vé chuyển thẳng về kho bạc nhà nước, hay là nó đi đâu?
cụ cứ đi thẳng vào câu hỏi đi. Đừng vòng vo.
Tiền thuộc ngân sách thì thu được không mang về kho bạc thì để đốt à? Nó tương tự như tiền thu thuế chứ có gì mà hỏi kỹ.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,568
Động cơ
95,112 Mã lực
Các cụ cứ cãi nhau làm gì. Gúc gồ thôi mà...
“Ngày 5/12, UBND tỉnh Quảng Bình cho hay vừa đồng ý cấp phép cho công ty TNHH MTV Chua Me Đất khai thác sản phẩm du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới" đến hết năm 2030. Đây là lần đầu tiên hang Sơn Đoòng được cấp phép trong thời gian dài như vậy. Trước đó, hang này được cấp phép khai thác du lịch trong từng năm.”

Về tiền thu đây
“ Hang Sơn Đoòng được phát hiện và công bố lớn nhất thế giới năm 2010. Tháng 8/2013, hang lần đầu đưa vào khai thác du lịch với số lượng khách hạn chế hàng năm. Hơn 3.400 khách đã đến thăm hang Sơn Đoòng, công ty nộp ngân sách 86 tỷ đồng. Hiện nay, tour này kéo dài 4 ngày 3 đêm, có giá khoảng 70 triệu đồng.

Tour này tạo việc làm ổn định cho hơn 500 lao động của công ty và 125 người địa phương làm nhân viên khuân vác với mức thu nhập bình quân 6-9 triệu đồng, giúp ổn định cuộc sống và không còn phá rừng như trước đây.”

Số lượng 3.400 khách nộp ngân sách 86 tỷ đồng thì trung bình mỗi khách nộp khoảng 25 triệu đồng.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,121
Động cơ
237,202 Mã lực
Tuổi
38
Thích số lượng thì mở đường, kéo cáp treo. 1 năm cỡ triệu khách như bỡn. Nhưng thu mỗi khách chắc độ 1 củ là hết. Cảnh quan bị phá nát.
Chưa biết cách khai thác và bảo tồn thì cứ để đó. Giữ thì khó chứ cái này không cẩn thận là nát bươn.
Đà Lạt mộng mơ, Sa Pa lãng mạn, Tam Đảo trong sương, Phan xi păng huyền ảo... chỉ còn trong mộng tưởng, bây giờ tuyền người ngợm, xe cộ, rác thải....
Các cụ biết Pù Luông k? Rất hoang sơ, xe máy đi còn khó, ô tô thì k qua cầu treo ván gỗ cách độ 15km. Nhưng Tây vẫn rất đông, có khi hơn Việt. Tây nó thích cái thiên nhiên hoang sơ.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,121
Động cơ
237,202 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ vào cày view cho em nó. K thất bại thì mất giá Sơn Đoong lắm.
Kong cũng thất bại thảm hại.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top